ผู้เขียน หัวข้อ: อยากถามความประทับใจ / ความผิดหวัง กับรถที่ตัดสินใจซื้อมาร่วมชีวิต  (อ่าน 4967 ครั้ง)

ออฟไลน์ Activehybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,554
อยากขอประสพการณ์ตรงจากท่านสมาชิก ว่า รถที่เลือกมาร่วมชีวิต แล้วอเมซิ่งในความดีงาม จนไม่อาจเปลี่ยนใจ ว่ามีความสุดยอดด้านใดบ้าง


และอีกด้านคือรถรุ่นไหนที่ซื้อมาใช้แล้ว ผิดหวังจนอยากขายทิ้งให้เร็วที่สุด ว่าผิดหวังเพราะอะไรครับ


ขอบคุณล่วงหน้านะครับ 
ปล.พวกรถบรรทุกหรือ มอเตอร์ไซด์อะไรก็เอานะครับ ไว้เป็นความรู้

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,232
    • อีเมล์
civic fd

อัตราเร่งดี พวงมาลัยคม เบาะกระชับ ค่าดูแลต่ำ แต่ อ้อนหลายจุด ช่วงล่างไม่ได้เรื่อง เบรคหนักมีปัด ระยะเบรคยาว ตัวถังบอบบาง


cr-v  G3 2.0 ขับสอง

อืด หนืด ในช่วงออกตัว แต่เกินร้อยแล้ว ขึ้นใช้ได้ ไม่อืดแบบตอนแรก กินจุกว่า civic พอสมควร

ประทับใจ : เป็นรถที่ขับสบาย ตำแหน่งเบาะที่สูง ช่วงล่างนุ่ม เกาะ เดินทางไกลไม่เหนื่อย ทนทานจุกจิกน้อยมาก

ไม่ประทับใจ : อืดอาดไปหน่อยช่วงออกตัว เบรคเดิมห่วยมาก เก็บเสียงไม่ดี เบาะยังสบายสู้ civic fd ไม่ได้


Mazda 2 5dr (ตัวเก่า)

ประทับใจ : อัตราเร่งดี ออกตัวไว กดพุ่ง พวงมาลัยคม ช่วงล่างกระชับดี เบรคดี

ไม่ประทับใจ : เก็บเสียงแย่มาก เบาะไม่สบาย เกียร์ฉลาดน้อย ขับทางไกลเมื่อยมาก

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,369
Jazz GD
จุดที่ชอบ ภายในโปร่ง จุของได้เยอะ ประหยัดน้ำมัน หาที่จอดง่ายครับ
จุดที่ไม่ชอบ กระด้าง ไม่ค่อยเกาะถนนเท่าไหร่ เก็บเสียงห่วย ภายในพลาสติกค่อนข้างเยอะ ไม่ค่อยน่าสัมผัสเท่าไหร่ครับ

City 2012
จุดที่ชอบ เทียบกับ Jazz GD ภายในดูดีกว่า เบาะหลังนั่งสบายกว่า ตอนซื้อเจ้านี่จากงบที่ตั้งไว้ดูเหมือนว่าจะลงตัวที่สุดครับ
จุดที่ไม่ชอบ เก็บเสียงห่วย เบรคแย่ ภายในค่อนข้างอึดอัด(อาจจะเป็นเพราะผมคุ้นกับรถหลังคาสูงมากกว่าครับ)

สำหรับผมรถทั้ง 2 คัน ต่างมีจุดดีและจุดด้อย แต่ในช่วงเวลาที่ออกเจ้าพวกนี้มา จากงบที่ตั้งเป็นหลัก ผมไม่เคยผิดหวังที่เลือกเจ้า 2 คันนี้
ตอนนี้ทั้ง 2 คันยังก็ประจำการอยู่ที่บ้าน มีแนวโน้มว่าคงอยู่ด้วยกันอีกสักพักครับ

ออฟไลน์ Tan Int

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,709
    • อีเมล์

เอาที่เคยเป็นเจ้าของเลยนะ Altis CNG 2011 นะครับ
ประทับใจ: เครื่อง+เกียร์ยุคโบราณ พ่วงแก๊สหนักเป็นร้อยโล แต่ไม่อืด ถือว่าแรงใช้ได้ กับค่าแก๊สกิโลละ 0.5-0.7 บาท(สมัยก่อน)
ช่วงล่างรุ่นปกติจะออกเด้งๆ แต่คันนี้ใช้โช้คหลังคนละตัวกัน ถือว่านุ่มและนิ่ง(ไม่นิ่มนะ)พอประมาณ
ทนมาก เข้าศูนย์ไปเหอะ ใช้มา 160,000 กิโลไม่เคยพังจนจอดข้างทาง(ยกเว้นแบตหมด) มีพังก็หม้อต้มแก๊สตอน 3 หมื่นโลนอกนั้นปกติสุข
เสาอากาศฝังกระจก ดูไฮโซดี 5555
ดีไซน์รุ่นนี้ถูกใจผมเป็นการส่วนตัว

ไม่ประทับใจ: พวงมาลัยเบามาก เบรกชอบจิก(พอขับวีโก้จนชินแล้วมาขับรถรุ่นเดียวกันอีกรอบก็ไม่เข้าใจว่าทนมาได้ไง) ช่วงล่างยวบเวลาเจอโค้ง
พวงมาลัยยูรีเทนไม่ว่า แต่ทำไมต้องหน้าตาเหมือนของวีโก้ นี่รถเก๋งไง
พื้นที่ห้องสัมภาระหลังเล็ก(ต้องทำใจ)
แก๊สหมดบ่อยไปไหน 3 วันเติมนี่ถ้าไม่ว่างทำไม่ได้
อัตราเร่งแซงเวลาเดินทางไกลแย่มาก เคยจับเล่นๆ 80-120 ใช้แก๊สนะ 14 วิถ้วน (อืดกว่า Almera) เหนื่อยเพราะตรงนี้เลย แต่ถ้าขับชิวๆก็โอเค
1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,618
ผมพึ่งขับรถได้ไม่นานราวๆ 5-6 ปีมานี่เอง รถที่อยู่กันนานหน่อยหลักๆมีอยู่ 2 คัน

Civic FD - ขับมาได้ 2 ปี ส่วนที่ชอบคือขับง่าย คล่อง พวงมาลัยคมแน่น
เบรคเดิมๆพอใช้แต่ผมเอาไปเปลี่ยนยางดีๆ+ผ้าเบรค Nsport มา เบรคดีมาก หนึบ ถ้าเบรคแล้วเป๋แปลว่าเบรคเสียนะครับ
ภายในดูแปลกใหม่ดี อุปกรณ์ต่างๆจัดวางดี ergonomic ดีมาก ช่วงล่างกลางๆ ขับนิ่มๆได้ ขับเร็วหน่อยไม่เกิน 120-130 ก็ยังพอมั่นใจได้

ข้อเสีย - อะไหล่เปราะบางไปหน่อย โดยเฉพาะพวกแรคช่วงล่างกับลูกปืน แตกบ่อยเหลือเกินนะ

หลังจากมีข่าวลดราคา ก็เปลี่ยนไปใช้ Subaru XV แทน สิ่งที่ได้เพิ่มมาคือ
- รถเก๋งที่เอาไปลุยได้ บางที่เป็นถนนโคลน ฝนตก รถเก๋งทั่วไปเข้าไม่ได้แต่เจ้านี่เข้าได้หมด ปีที่แล้วขับไปดูนาขั้นบันไดป่าบงเปียง เชียงใหม่ พวกกระบะยกสูง 4X4 ได้แต่มองว่า XV มันเข้ามาได้ไง
- รถเล็กแต่ขับทางไกลสบาย นิ่ง พวงมาลัยหนักไปหน่อยแต่ก็รับได้
- เกียร์ CVT ที่คนด่ากัน  แต่ผมกลับชอบเพราะส่วนตัวชอบขับรถที่ไปนิ่งๆแต่เร็ว ไม่ชอบรถที่ออกตัวแบบกระชาก หรือมีจังหวะดึงตอนสับเกียร์
- รถยี่ห้อไม่ตลาด แต่มีเพื่อนร่วมทางตลอด จะขึ้นเหนือ ลงใต้ ไปอีสาน แค่ทักกันใน group เด๋วมาคนมารอเลี้ยงข้าวแระ

ข้อเสีย - ศูนย์บริการ service ได้ไม่เต็มที่ ทำได้ดีแค่บางเรื่องเช่นเชคตามระยะปกติ แต่เวลาเครมอะไหล่แล้วรอนาน (ผมยังไม่เจอกับตัว แต่สมาชิกร่วมยี่ห้อโดนกันไปบ้างแล้ว)
ต้องรู้จักหาข้อมูลบ้าง อะไหล่แต่ง อู่นอก ฯลฯ

รถที่ผมเคยใช้ส่วนใหญ่เจอปัญหาแล้วซ่อมจบ บางอย่างให้ช่างซ่อม บางอย่างก็แงะซ่อมเอง เลยไม่ค่อยเจอเรื่องให้ผิดหวังอะไร
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 04, 2016, 16:51:22 โดย akewizard »

ออฟไลน์ FyGI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,308
Swift ECO

ประทับใจ
 - ประหยัดน้ำมัน
 - คล่องตัวสูง
 - ตำแหน่งเบาะคู่หน้าดีมาก
 - ฟิลลิ่งพวงมาลัย ช่วงล่างดี
 - ทัศนะวิสัยดี

ไม่ประทับใจ
 - เคลมอะไหล่เยอะมาก
 - อะไหล่ไม่ค่อยทนทาน
 - เป็นรถเล็กที่วงเลี้ยวไม่ได้แคบอย่างที่คิด

Camry Extremo 13

ประทับใจ
 - ทนทาน ไม่จุกจิก
 - เนื้อที่ภายในกว้างมาก
 - เก็บเสียงโดยรวมดีมากกว่าที่คิดเยอะ โดยเฉพาะเสียงจากพื้นถนน
 - งานประกอบและวัสดุ ค่อนข้างดี ถึงดีมาก

ไม่ประทับใจ
 - ฟิลลิ่งพวงมาลัยทื่อมาก เหมาะกับทางตรงอย่างเดียว
 - ช่วงล่างด้านหน้า แปลกๆ เหมือนรถที่โช้คตาย
 - กินน้ำมันสะบัดเช็ด
 - รถปี 2013 ไม่มี Push Start ไม่มี VSC ใดๆ ทั้งสิ้น
 - ออกมาได้ ไม่ถึงครึ่งปี ออกรุ่น ปรับออฟชั่น แถมราคาถูกลงด้วย เซ็ง
 - ไม่คล่องตัวในการขับ

Forester 2.0i-p

ประทับใจ
 - ตำแหน่งเบาะนั่ง และทัศนะวิสัยดีมาก
 - เป็นรถใหญ่ที่วงเลี้ยวแคบมาก
 - ช่วงล่าง การบังคับควบคุม ดีกว่าแคมรี่
 - เก็บเสียงดีมาก เกือบเท่าแคมรี่
 - option สมราคา

ไม่ประทับใจ
 - คอมแอร์ตัดต่อ ไม่นิ่งเท่าแคมรี่ กับ HR-V ทำให้เครื่องมีอาการเขย่านิดๆ ตอนตัดต่อ
 - ออกตัว เกียร์อมรอบพอสมควร ทำให้หงุดหงิดเป็นบางเวลา
 - งานประกอบยังไม่เนี๊ยบ สู้ตัว Japan ไม่ได้ แต่ก็แน่นหนาดีไม่มีเสียงให้รำคาญใจแบบ ฮอนด้า
 - เป็นเครื่อง 2.5NA จะเหมาะสมกับขนาดตัวมากกว่า

ส่วน HR-V ไม่ขอพูดทิ้ง ละไว้ในฐานที่เข้าใจ

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,478
ผมประทับใจ ทุกคันที่ซื้อ  ไม่ว่าใหม่หรือมือสอง...ไม่เคยผิดหวังสักคัน

มังกร  ดีแม็ก  ซาบ 900 2.3 ซาบ 900 2.0  ซาบ 9000 2.3  ซาบ 9000 2.3 โบ  ซาบ 93 2.0โบ  และล่าสุด ซาบ 95  2.3โบ..ตอนนี้อยากได้ 95 แวนอีกแล้วซิ...

ออฟไลน์ ~สาวก_BMW_~

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 201
ไม่ได้เป็นเจ้าาของสักคันครับ แต่ผมก็ช่วยคุณพ่อคุณแม่ตัดสินใจเลือกซื้อ และได้ขับครบทุกตัว มีความเห็นดังนี้ครับ

Vios genแรก โฉมบริสนี่

สิ่งที่ประทับใจ
  - ความทนครับ ทนมากกก นี่จะ10ปีแล้วเจอแค่โช๊ครั่ว และแค่นั้น ส่วนประกอบของรถทั้งคันทนมาก อาจเป็นเพราะผมดูแลพวกระบบเบรค + เปลี่ยนของเหลวตามระยะ มันเลยไม่ค่อยมีปัญหาครับ
  - ช่วงล่าง ตัวนี้ช่วงล่างที่ความเร็วต่ำนี่นุ่มกำลังดี แต่ไม่นิ่มจนเกินไป ขับบนทางด่วน 130 รถไม่ค่อยออกอาการใดๆ ยังคงไปนิ่งๆถ้าถือพวงมาลัยตรงๆ และยังกดต่อได้ แต่ผมกลัวใบสั่ง 555
  - การนั่งโดยสาร ผมสูง 180 หนัก 54 นั่งเบาะหลังสบายๆ ตัวเบาะก็นุ่มสบาย โปร่งมาก เลกรูมกำลังดี แต่เฮดรูมเหลือน้อยไปนิด
  - ข้อนี้เป็น คหสต ของผมคือ มันเป็นรถที่ผมหัดขับ และจับพวงมาลัยคันแรกในบ้าน รู้สึกผูกพันอย่างบอกไม่ถูก

สิ่่งที่ยังไม่ประทับใจเท่าที่ควร
  - พวงมาลัย ผมว่าในช่วงความเร็วต่ำ ค่อนข้างหนักไปนิด ส่วนความเร็วสูงระยะฟรีน้อย และน้ำหนักเบาไปหน่อย ทำให้ขับเร็วๆต้องใช้สมาธิมากยิ่งขึ้น
  - หน้าปัทม์ ไม่ชอบที่เอาไว้ตรงกลางแบบนั้น มันผิดธรรมชาติการมองของคนเรา
  - เบรค แป้นค่อนข้างไว สะกิดๆก็หน้าทิ่ม แต่การจับของเบรคยังไม่ค่อยอยู่หมัดนัก อาจจะเป็นเพราะผมเกือบเบรคไม่อยู่ตอนคันหน้าเบรคกะทันหันเลยมีอคติในใจนิดหน่อยครับ

Fortuner โฉมปี 2010 ตัว 3.0 ขับ2

สิ่งที่ประทับใจ
  - ผมชอบรถที่มีควาสูงเยอะๆ มันมีทัศนวิสัยดี มองเห็นได้ไกล กะระยะเบรคได้ก่อนคันหน้าจะเหยียบด้วยซ้ำ
  - ลุยน้ำท่วมสบายๆ ขับทางลูกรังได้แบบไม่ต้องเบา แต่ถึงกระนั้นก็ยังลุยออฟโรด 100% ไม่ได้เพราะไม่มีระบบขับ 4 (ถ้าย้อนเวลาไปได้ผมจะจองขับ4 เพราะถึงเวลาแล้วจะใช้มันไม่มีนี่มันน่าเจ็บใจที่ต้องหันหลังกลับ)
  - ขนเพื่อนได้เยอะมาก เคยนั่งใกล้ๆอันไป 10 คน ช่วงล่างนี่นิ่มเลย 555
  - รูปร่างสวยในสายตาผม สำหรับในยุคนั้น
  - สุดท้ายคือความทนทานของโตโยต้า ขับมา 6 ปี เอาคันนี้ออกแต่ทริป ตจว ส่วนในเมืองใช้เก๋งตลอด เลขไมล์อยู่ที่ 40000 นิดๆ ไม่เคยมีอะไรเสียเลยสักชิ้น เข้าเช็คระยะที่ศูนย์ตามปกติทุกครั้งครับ
 
สิ่งที่ยังไม่ประทับใจเท่าที่ควร
  - ช่วงล่าง ไม่ค่อยมั่นใจเท่าไร ที่ความเร็วสูงมีอาการโยนตัวค่อนข้างมาก ขับเร็วได้แต่ความมั่นใจจะมีไม่มาก ต้องใช้สมาธิเยอะ (ถึงช่วงล่างจะไม่ดี แต่ทนมาก)
  - พวงมาลัย อันนี้ผมไม่ค่อยชอบเลย เพราะที่ความเร็วสูงนี่ไม่มีความแน่นเลย พวงมาลัยจะดิ้นๆต้องคอยแต่งซ้ายๆขวาๆตลอด แถมที่ความเร็วต่ำยังหนักอยู่ แต่ก็เข้าใจว่าเป็นพวงมาลัยไฮโดรลิก
  - เบรค แป้นโคตรลึก เหยียบไปเกือบครึ่งแป้นแรกเป็นแอร์เดด ไม่มีการตอบสนองเหมือน Altis โฉมปัจจุบัน เวลาเบรคที่ความเร็วสูงๆนี่ยังต้องลุ้นอยู่บ่อยๆ
  - การเก็บเสียง 120 เสียงลมจะเริ่มดัง แถมเกียร์มีแค่ 4สปีด รอบเครื่องที่ 120 ก็ค่อนข้างเยอะ ทำให้ยิ่งดังเข้าไปอีก

Mazda 3 5door 2015 รุ่น s

สิ่งที่ประทับใจ
  - ช่วงล่าง โคตรดีที่ความเร็วสูง แต่ความเร็วต่ำตึงตังไปหน่อย แต่ผมเองเป็นวัยรุ่น รับได้สบายครับ
  - พวงมาลัย ที่ความเร็วต่ำนี่ประเสริฐมาก เบาสบายถอยจอดมือเดียวชิวๆ ที่ความเร็วสูงก็นิ่งและแน่นสุดๆ ทำให้การขับขี่ไม่เครียดมากจนเกินไป
  - เกียร์ ถวายชีวิตมาก สั่งได้ที่ปลายเท้า เหยียบน้อยก็ค่อยๆไป แต่ถ้าเหยียบโหดๆเมื่อไรรอบก็ดีดไปแล้วพร้อมกับเสียงเครื่องหวานๆหู
  - ดีไซน์ อันนี้ส่วนตัวก่อนจะซื้อรุ่นนี้ ได้เคยขับตามอยู่บ่อยๆ บอกเลยว่าไฟท้ายตอนกลางคืนสวยมาก แถมตอนกลางวันมองหน้ารถผ่านกระจกหลังก็สวยมากเช่นกัน มีผลทางใจโดยส่วนตัวครับ
  - iDrive อันนี้ผมชอบโลจิคการใช้งานมันนะ ถึงจะไม่แพรวพราวเหมือนคู่แข่ง แต่ใช้ง่าย สามารถแฮ็กได้ มีพวกอะไรเจ๋งๆอีกเยอะถ้าเราแฮ็กจอกลางได้รวมถึง GPS
  - วัสดุการประกอบผมว่าแน่นมากกว่าของโตโยต้าอีก วัสดุก็นุ่มน่าสัมพัส มีคาร์บอนหุ้มบางส่วนทำให้ได้อารมณ์สปอตไปอีก

สิ่งที่ยังไม่ประทับใจเท่าที่ควร
  - ห้องโดยสาร จริงๆเบาะนั่งสบายนะครับ แต่แค่เส้นสายบรรยากาศมันทำให้เกินความอึดอัดนิดหน่อย ถ้าคุณลองปิดตาแล้วนั่งโดยที่ไม่บอกว่านี่คือมาสด้า ผมว่ามันก็ใช้ได้เลยนะ เบาะคู่หน้านี่ประเสริฐมาก แต่ดันหัวไปนิด
  - ความอเนกประสงค์ แน่นอนว่าแพ้คู่แข่งเรื่องการขนของ แต่ถ้าเกิดว่าไปซื้อของตามโลตัสนิดหน่อย มันก็สบายๆเหมือนๆกันแหละครับ
  - กินน้ำมันดุ ในเมืองนี่ผมได้แค่ประมาณ 8-9 กม/ลิตรเอง ขับทางไกลก็ได้แค่ 12-13 (E20 + 120 กม/ชม)
  - เวลาคิกดาวน์แล้วมีกลิ่นไหม้เข้าห้องโดยสาร เป็นทุกรอบที่กด งงเหมือนกันว่าทำไม แต่ในคลับบอกว่าผมก็ได้กลิ่น ถ้ามีกลิ่นคือได้รถแท้ ผมก็เฉยๆเพราะตัวรถไม่มีอาการใดๆผิดปกติ
  - การเก็บเสียง ค่อนข้างแย่ เสียงมันจะมาจากซุ้มล้อ ยางมากกว่า เสียงลมผมว่าไม่เท่าไร
  - เสียงแตร น่าเกียจมาก 555 เวลาจะบีบทีนี่อายเพื่อนร่วมทางเลย จะว่าเสียงมันน่ารักหรือน่าเกียจดี

ประมาณนี้ครับ เดี๋ยวจะเอาวีออสที่ได้เวลาปลดระวางไปเทิร์นเป็นยาริสแล้ว เดี๋ยวยังไงจะมารีวิวให้ได้ชมกันทั้งวีออสแล้วก็ยาริสตัวใหม่นะครับ :")

ออฟไลน์ keamgladnan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 357
ประทับใจ civic fd
เป้นรถที่ไม่คาดหวังอะไรเลย ออกเพราะไม่มีรถใช้ก้เอาคันนี้  ตอนไปรับรถแทบจะไม่ตรวจรับอะไรเลย ไม่คาดหวัง ก็แค่รถ อีก 8 ปีให้หลังเป็นรถที่รับใช้เราได้คุ้มค่าที่สุด ทน อึด เครื่องแรง (mt) พวงมาลัยคมกริบ ประหยัด


ผิดหวัง NPJS
ไม่คิดว่าจะย้วยอะไรได้เบอร์นี้ ย้วยจนไม่ไหวแล้ว ต้นอืดจนไม่ไหวจะทน ออกต่างจังหวัดเหยียบคันเร่งจนเมื่อยเท้าเพื่อให้ได้ความเร็ว 110-120 เทียบกั fd แค่เอาเท้าวางๆเบาๆบนคันเร่ง  ในเมืองไม่ต้องพูดถึงเลยว่า npjs จะเมื่อยแค่ไหน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 04, 2016, 19:46:40 โดย keamgladnan »

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
ยกตัวอย่าง2 คันละกันครับ ที่ซื้อมาล่าสุด

คันแรก 525d f10 ที่ชอบคือ แรงโอเค ประหยัดใช้ได้ภายในน่าขับครับ ชอบภายในจริงๆรัดๆดีสไตล์บีเอม ช่วงล่างนิ่งขับ 230 ยังโคดง่วงครับ ส่วนข้อผิดหวัง เครื่องดีเซลที่คิดว่าจะขับสนุกครับย้อนเวลาไปได้ผมซื้อ528i แน่นอน d แรงต้นและน่าเบื่อครับ พวงมาลัยอีกอย่างครับ ที่ว่ากันว่าเยี่ยมแต่ผมขับแล้วว่างั้นๆข้อดีคือทดน้อยเวลาความเร็วต่ำ แต่ นน หน่วงไปครับ นิ่งจริงแต่ไม่สนุกครับ ถ้าจะให้ดีจริงผมขอแบบ cayenne+panamera ครับ ไวกว่านิ่งกว่าไม่ใช่หนักแล้วนิ่งอันนี้ผมเฉยๆ

อีกคัน G9 hv ครับ ข้อดีแรงคุ้มราคาครับ ประหยัดโอเค พวงมาลัยมุดมันมาก นน เบาในเมืองชิวมากทางไกลมีเสียวกว่ายุโรปแต่คอนโทรลได้สบายครับ ส่วนนึงอาจจะเพราะผมเกลียดรถที่ทดพวงมาลัยเยอะ ข้อเสีย วงเลี้ยวเริ่มแอบกว้างครับ เครื่องเสียงฟังเพลงตื้ดเสียงห่วยมาก ได้แต่สายเพลงร้านกาแฟ การเกาะถนนฟิลลิ่งแพ้ตัว 2.0-2.4 ครับเหมือนหนักแบตแล้วหน้าลอยหน้าไม่จิกเท่ารุ่นปกติ ประมาณนี้ครับ

ออฟไลน์ ariazero

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 621

ประทับใจที่สุด
Izuzu 2.5 ปี 1991  TFR / Rodeo หรือจะอะไรก็ว่าไปเถอะ ! สุดของสุดๆ แล้วครับ รถที่มีปุ่ม...ปุ่มไรไม่รูหน้าconsole ซึ่งไม่เคยไปกดเพระว่าจะโดนพ่อตีทุกที 555 จำได้ว่าอยู่กับผมตั้งแต่ ปี 1991 ถึง 2011     20ปี พอดีครับ(ขับจนไปมหาลัยสาวๆมองกันตรืม บ้านนอก! :'(  (สมัยนี้มันเปลี่ยนไปแว้ว) กระบะคันเดียวในบ้าน และประทับใจ isuzu ก็คันนี้เลย (แต่ไม่เคยซื้อ Isuzuอีกเลยนะ 555)  มีเครื่องนี้ 4JA1 ที่ให้ดีกว่า 1NZ ครับ

ไม่ชอบมันอย่างเดียว...มันควันดำมาก


ผิดหวัง

ใช้เอง : BMW Series 520i (E28)
           จำได้เลยว่าเบาะสีแดง คุณพ่อออกให้ตอนทำงานครั้งแรก และทำให้เกลียด BMW ไปเลยตั้งแต่นั้นเลยไม่ได้ขับรถยุโรปอีกเลยขับแต่รถญี่ปุ่น


รถคุณตาปัจจุบัน(มรดก? ได้ขับบ่อยๆซะงั้น) : Nissan Teana 250 XV ให้ความรู้สึกว่า คันเร่งมันช้าๆกว่า Camry XV30 แบบคิดไปเองรึปล่าวก็ไม่แน่ใจแต่ว่า มันดูอืดๆ ซดน้ำมันสุดๆ


ใช้เอง ปัจจุบัน : Toyota Vios 2013 (ก่อนMC) : ช่วงนี้กำลังศึกษาดูใจ แต่ว่าโดยรวมแล้วตอนนี้ค่อนไปทาง ผิดหวังครับ แต่ไว้ใจกับ 1nz นะ และชอบที่เก็บของด้านหลัง สรุปง่ายๆผมว่ามันคือ Vios แบบพองลม 


ดั่งใจ


ใช้เอง : Nissan Sunny B13 ชอบมากๆ รถไปเรียนมหาลัย ต้องคันนี้เลย สีแดงสวยงาม ภายในครบประหยัดมั้ง? แล้วก็ไม่เคยซ่อมครับ หลังจาก BMW 520 i ก็ไปออก B14 ต่ออีกคัน 

ใช้เอง : Nissan Sunny B14 อันนี้เฉยๆ มันไม่ได้ประทับใจแบบ B13 แต่ลูกเล่นเยอะ มีปรับกระจกไฟฟ้า พับไฟฟ้าด้วย เซ็นทรัลล้อค สมัยนั้นนี่รถญี่ปุ่น คันนี้อย่างหรู ใช่9 ปีเต็ม ใช้จนหงิกเลย

ใช้เอง : Toyota Vios 2008 ประทับใจมากๆเลย หลังจากเปลี่ยนจาก Nissan มาคันนี้รู้สึกว่า option หายไปเยอะ แต่แลกกับว่าเข้าศูนย์น้อยมากแค่เช็คตามระยะ แล้วพึ่งรู้ว่ารถรุ่นนี้มีปัญหาที่ "ปีกนก" 
เป็นคันที่ทำให้ประทับใจเครื่อง 1nz ครับ เหมือนกับว่าเข้าอู่ที่ไหนช่างก็ยินดีต้อนรับ จำได้เลยว่าเคยเข้าไปในศูนย์ Honda ตอนปี 11(ปีน้ำท่วม 54) ตรงนั้นมีศูนย์ Honda อยู่ศูนย์เดียวแล้วพี่ช่างก็บอกว่า"อ๋อ VIOS หรอครับ ยินดีครับ ผมก็เรียนมาจาก VIOS"      ผมนี่แบบ "อ้าว..หรอครับ?" :-\



 คันต่อไป เอาเป็น Camry และกัน ไม่งั้นคงเป็น MB (S-Class สวยจัง) [/size]
'8X Familia, '91 TFR ,
'94 Sunny B13, '98 520i (E28), '99 Sunny B14,
'08 Vios, '08 C200, '08 Vitara
'15 Vios, '17Accord G9 MC, '17 X1 18i

ออฟไลน์ toffyearn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 628
ไม่รู้สิคับ ที่ขับมาถ้าไม่มีปัญหา ไม่จุกจิก ก็ชอบทุกคัน เหมือนตัวเราปรับตัวเข้าหารถ แต่พอขายไปขับคันใหม่ เห็นความแตกต่าง อีกอย่างผมไม่ได้ขับรถสุดยอดๆเท่าไรด้วย
Mighty X 2.4 เครื่องรอบกลางๆดี ทนดี ปลายไม่ดี >กลางๆ
strada 2.8 ฟิลลิ่งเกียร์ดี ตำแหน่งนั่งดี ช่วงล่างดี เบาะใหญ่ดี วัสดุภายในไม่ดีไม่ทน >ค่อนทางดี
city แมงสาบ cvt แปลกดีออกตัวเหมือนเครื่องบินtake off ประหยัดดี เกียร์ไม่ทนไม่ดี >กลางๆ
jazz ge พุ่งดี แรงดี ประหยัดดี ขับมุดดี สะเทือนตึงตังไม่ดี มาเร็วเบรคแรงท้ายสะบัดไม่ดี ตัวถังบิดเวลาขึ้นคอสะพานลูกระนาดข้างเดียวไม่ดี > ค่อนทางดี
civic fb mt ขับสนุกดี แรงดี ช่วงล่างไม่เลว แต่โค้งยาวๆโยนไม่ดี วัสดุภายในไม่ค่อยดี > ค่อนทางดี
camry avc40 2.4 กำลังเครื่องดี ช่วงล่างดี กินน้ำมันพอใช้ พวงมาลัยเบาไม่ดี > ค่อนทางดี
vigo 2.5 pre. vnt เครื่องรอบกลางๆดี ช่วงล่างไม่เลว แต่สะเทือนไปหน่อยไม่ดี > ค่อนทางดี
mazda3 bk  2.0 แอร์มี Heater แยกฝั่งดี เครื่องเสียงดี ช่วงล่างหน้าดี ช่วงล่างหลังพอใช้ ตำแหน่งท่านั่งดี รอบต่ำดี ปลายแรงน้อยไปนิด+กินน้ำมันไปนิดไม่ดี > ค่อนทางดี

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,815
ประทับใจ
   ปัจจุบัน
-w212
-focus2.0
- Everest 3.2
    อดีต
-wt2.2
- vios เห็บหมา
- accord งุเห่า

ผิดหวัง
   ปัจจุบัน
  City 2014
   Accord g8
 
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ -POOM-

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 142
ขอพูดถึงรถในบ้านที่เคยทั้งใช้และสัมผัสของญาติละกันครับ เอาเท่าที่พอจำความได้นะครับ 5555 บางคันคือใช้ตอนเด็กอาจจะจำได้ไม่ค่อยเยอะ แหะๆ :-X

Civic ES 2001 (Dimension)
ข้อดี: ตัวถัง GCON คล่องตัว ดีไซน์ยังดูใหม่
ข้อเสีย: ดีไซน์ (คหสตมาก555 ตอนซื้อนี่เถียงพ่อแทบตาย ทำไงได้ตอนนั้น 4-5 ขวบเอง ;D)

Accord งูเห่า 2002
ข้อดี: ปราดเปรียวครับ 5555 ดูมันพุ่งดี เทคโนโลยีเดียวกะ civic es
ข้อเสีย: จำไม่ได้ครับ 5555

Civic FB 1.8S 2012 (รถเช่าใช้ขับเชียงใหม่-แม่ฮ่องสอน)
ข้อดี: คล่องตัว อัตราเร่งไม่ได้น่าเกลียด option เพียงพอ เด็กใช้ได้ผู้ใหญ่ใช้ดี :-X
ข้อเสีย: ไม่ค่อยชอบท้าย(คหสตอีกแล้ววว)

CR-V RM 2012 (ก้ G4 เนี่ยแหล่ะโวะะะ //โดนตบหัว555)
ข้อดี: อเนกประสงค์ บรรจุของได้มาก ดีไซน์ดูไม่เก่า ไปไหนมีพวกเยอะเพราะคนใช้เยอะ5555
ข้อเสีย: option เหมือน civic ที่เปิดตัวก่อนเกือบปี(ก้แหง่หล่ะแพลนเปิดมันใกล้ๆกันหนิแต่น้ำท่วมทำไงได้นิ :'() แผงประตูและแดชบอร์ดเป็นพลาสติกไร้การบุนุ่มใดๆทั้งสิ้น (ทั้งๆที่รุ่นเก่าๆมันมีนะ หรือก้ยังดีกว่านี้ปะแหมะ :-\) จริงๆมีอีกแหล่ะครับแต่ก้รับมันได้เลยไม่ขอเขียนละกันฮับบบ

Accord G8 2.0E 2009 ก่อน minorchange (รถกู๋)
ข้อดี: ชอบดีไซน์(คหสตตลอดดดดด)
ข้อเสีย: ไม่มีกล้องถอยหลัง <-- อันนี้คือติดมากหลังใช้ CR-V 55555

City 1.5V 2009 (รถลูกพี่ลูกน้อง//พี่สาว)
ข้อดี: คล่องตัวได้อีก มีช่องเก็บไอพอด นั่งสบายอยู่
ข้อเสีย: แอบเร่งไม่ขึ้นเบาๆ แซงรถเมทีนี่ปาดเหงื่อเลย5555

Vios 1.5J 2012 (รถเช่าขับในตัวเมืองเชียงใหม่)
ข้อดี: คล่องตัว แอบกินน้อยอยู่
ข้อเสีย: option นี่โล้นนะผมว่า 5555

Camry 2.0G 2016 (รถประจำตำแหน่งกู๋)
ข้อดี: เกียร์ใหม่เครื่องใหม่โอยฟินนนน ด้านหลังนั่งสบาย มีเซนเซอร์ตรวจจับรถเลนข้างๆ (จำไม่ได้ว่ามันเรียกอะไร แหะๆ)
ข้อเสีย: เซนเซอร์รอบด้านมันช่างกวนใจยิ่งนักกก รอบสูงไปนะบางที (อันนี้คหสตครับ บางคนอาจจะชอบมันก้ได้เนอะ) ไม่มีจอหรือแม้กระทั่งกล้องมองหลัง

Camry Hybrid 2015 ก่อน minorchange (รถประจำตำแหน่งป้า)
ข้อดี: อัตราเร่งนี่มาเต็ม //เต็มกว่ารถที่บ้านอีกกกก
ข้อเสีย: ไม่มีกล้องถอยหลัง ชดเชยด้วยกระจกมองบ้างปรับมุมต่ำลงซึ่งไม่รู้ว่าจะชอบหรือไม่ชอบดี555 ยังเป็นเครื่องเสียงวิทยุแบบเก่าจอเขียวๆ TTOTT ราวจับด้านหลังอาจจะเกะกะไปบ้างแต่ก้เป็นตัวช่วยที่ดีเวลาคุณยายไปด้วย :)

W202 C220 1994
ข้อดี: เป็น 150 แรงม้าที่ผมว่าคุ้มจริงๆ แต่ก้นะมันม้าเยอรมันไม่ใช่ม้าญี่ปุ่นนิ ปรับความสูงต่ำของไฟหน้ารถได้ //น่อวววววว พุ่งอยู่ครับแต่ไม่รู้ว่าพุ่งได้แค่ไหน เห็นพ่อบอกเคยอัดได้ 200+ เมื่อเกือบๆ 20 ปีที่แล้ว //ก่อนผมเกิดอีกกก ส่วนตัวผมว่ายังสวยอยู่นะครับ 8)
ข้อเสีย: แป้นคันเร่งแข็งครับ ตอนขับคือเกร็งมากกกกก 55555 ตามสไตล์รถยุโรปครับ //พ่อบอกมา

Kia Carnival CEO II 2005 minorchange (รถบ้านยาย)
ข้อดี: นั่งสบายครับ ถ้าเทียบกับ MPV สมัยนั้นนะ อัตราเร่งไม่ได้ถือว่าแย่ 2.4 liters V6 แหน่ะ
ข้อเสีย: เลือกกินแถมกินจุฮะ กินได้แค่เบนซินกะแก๊สโซฮอล 95 อะไหล่แพงฮะ ศูนย์น้อยฮะ เย่ๆๆ

เอาแค่นี้ละกันครับ บางคันไม่ค่อยนั่งไม่ก้นั่งตอนเด็กอาจจะจำไม่ได้ แหะๆ

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
รถที่เคยใช้
-Sunny Neo MC 2004 GL M/T
สิ่งที่ชอบ: ตกแต่งสวย หรูหราเกินราตา มีคนทักเป็น Teana 2 ครั้ง, ช่วงล่างดีกว่า Altis หน้าหมูเยอะ
สิ่งที่ไม่ชอบ: ระยะคลัตซ์และการเช้าเกียร์ไม่ค่อยดีขับนานๆเมื่อย, หาของแต่งที่ไม่ออกทะเลยาก, อัตราเร่งไม่ค่อยดีนักสำหรับรถ M/T
-City SV 2010
สิ่งที่ชอบ: หน้าตา สวยที่สุดใน B-seg ยุคนั้น พวงมาลัยน้ำหนักดี เครื่องแรง ขับสนุกได้เล็กๆ ออพชั่นค่อนข้างครบ พับเบาะได้อเนกประสงค์
สิ่งที่ไม่ชอบ: ทัศนวิสัยด้านหน้า เสาAบังมาก ขึ้นรถถ้าไม่ระวังหัวชนเสา เบาะหน้าปรับเตี้ยมากๆไม่ได้เพราะติดถังน้ำมันใต้เบาะ, เก็บเสียงห่วยมาก, มีเสียงก๊อกแก๊กในคอนโซล
-Altis 1.6G 2010
สิ่งที่ชอบ: ซ่อมง่าย ทนถึก ไม่ต้องกลัวพัง ของแต่งหาง่ายกว่า Neo, เดินทางโดยใช้ความเร็วก็นิ่งเงียบกว่า Neo, อัตราเร่งดีกว่า Neo เกียร์ธรรมดา
สิ่งที่ไม่ชอบ: เข้าออกรถยากกว่า Altis หน้าหมู ยิ่งหน้าฝนขาจะถูกับสเกิร์ตข้างทำให้ชายกางเกงเปื้อน,
พวงมาลัยไม่มีฟีลลิ่งอะไรเลย เหมือนขับเรือ, วัสดุภายในส่วนที่เป็นพลาสติกก๊องแก๊งกิงก่องแก้ว
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
e46 318 M43TU
ชอบมันแทบทุกอย่าง ขายไปแล้ว แต่ตอนนี้จะหาซื้อใหม่

c207

เข็ดจริงๆกับพวกอุปกรณ์Hitech ที่เสียได้ไม่อายใคร
 กดสตาร์ทไม่ติด ยกรถ ครั้งเดียวไม่พอ ต้องมีสองสามครั้งถึงจะได้กล่องใหม่
ท่อน้ำรั่ว ยกรถศูนย์ จอดมันครึ่งเดือนกว่าจะหาเจอ
พวงมาลัยเอ๋อ ดับเครื่องแล้วหมุนยึกยักๆ รีเซ็ทเองไปล้านรอบ ศูนย์บอกปรกติ กดไปดูในคอม มันหาจุด 0ไม่ได้ ส่อแววยกแกนใหม่
เพลาขับหอน 3แสน ใครจะจ่าย หาชุดซ่อมทั่วโลกเกือบสามหื่น แต่ช่างไม่มี เลยไม่ทำ
ขับแข็งกระโดดเหมือนฟอร์ดโฟกัส
เข็มขัดเตือน
กระโปรงเซฟตี้เตือน
เตือนมันแบบติดๆดับๆ หลอนโคตร

ขายทิ้งไปสบายใจสุด

ออฟไลน์ alpha14

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,109
คันนี้แหละครับร่วมชีวิตกันมาหนึ่งพันสามร้อยกว่าวันไม่เคยพาไปกินข้าวลิง ไม่พาไปเที่ยวศูนย์โดยไม่จำเป็น ไม่ทำร้ายร่างกายกันทั้งทางตรงและทางอ้อม พาไปถึงจุดหมายด้วยความปลอดภัย สบายใจที่มีเจ้าหิมะร่วมทางไปด้วยกัน ไม่มีอิดออด ไปไหนไปกัน กินอะไรก็ได้ไม่เลือกแม้วันนั้นเจ้าของจะมีตังน้อย กินได้แค่อีแปดห้า ก็ไม่สำออยสักคำ รักมันเหมือนคนในครอบครัวดูแลเช็ดถูอย่างดีบำรุงร่ายกายตลอดระยะ คงต้องร่วมชีวิตกับมันไปอีกนาน

Ath..

  • บุคคลทั่วไป
e46 318 M43TU
ชอบมันแทบทุกอย่าง ขายไปแล้ว แต่ตอนนี้จะหาซื้อใหม่

c207

เข็ดจริงๆกับพวกอุปกรณ์Hitech ที่เสียได้ไม่อายใคร
 กดสตาร์ทไม่ติด ยกรถ ครั้งเดียวไม่พอ ต้องมีสองสามครั้งถึงจะได้กล่องใหม่
ท่อน้ำรั่ว ยกรถศูนย์ จอดมันครึ่งเดือนกว่าจะหาเจอ
พวงมาลัยเอ๋อ ดับเครื่องแล้วหมุนยึกยักๆ รีเซ็ทเองไปล้านรอบ ศูนย์บอกปรกติ กดไปดูในคอม มันหาจุด 0ไม่ได้ ส่อแววยกแกนใหม่
เพลาขับหอน 3แสน ใครจะจ่าย หาชุดซ่อมทั่วโลกเกือบสามหื่น แต่ช่างไม่มี เลยไม่ทำ
ขับแข็งกระโดดเหมือนฟอร์ดโฟกัส
เข็มขัดเตือน
กระโปรงเซฟตี้เตือน
เตือนมันแบบติดๆดับๆ หลอนโคตร

ขายทิ้งไปสบายใจสุด

อ่าน C207 E- Class แล้วรู้สึกสยองตาม... :-X :-X.

E46 ..หาใหม่..นึกว่าพี่ Jae จะหา M54 330i..ประกอบอินโด ...ออกห้าง 3 ล้านมีทอนเมื่อเกือบ 12 ปีก่อน!!..