chris harris ตอนทำของตัวเองก็ดีนะครับ เหมือนเป็นธรรมชาติของเค้า แต่พอมาอยู่ในรายการแบบนี้ คงโดนจำกัดบทบาท
Mat Watson น่าจะยากครับ เพิ่งทำช่องของตัวเองเหมือนกัน คงไม่ทิ้งมาแน่ๆ
เคยมีข่าวว่าจะเอา Jason Button มาร่วมรายการ แต่ไม่รู้บทบาทอะไรนะครับ สุดท้ายก็เงียบๆไป ไม่แน่ครับ ถ้า JB ไม่ได้ขับ F1 ปีหน้า อาจจะมา
Chris Harris เหมือนแกโดนวางบทมา เลยทำให้แกไม่ได้ปล่อยของเท่าที่ควร จริงๆให้เค้าทำสไตล์ของเค้า พรีเซนต์ในแนวของเค้าเองก็สนุกมากพอแล้ว (แบบตอนรีวิว F12) ไม่น่าใส่แก๊กอะไรไปเพิ่ม เหมือนตอน M2 กับ NSX ยิ่งได้ภาพ +Sound แบบ Topgear ผมว่าเค้าดีพอละ
Matt ผมว่าแกยังไม่ดีพอ แต่เห็นแววว่าพัฒนาต่อได้อีก ในแนวทางของแกเอง อาจจะแนวสุขุมๆเหมือน Captain Slow ก็ได้
สองคนนี้คู่กันก็พอไหวน่ะ แต่ผมว่าถ้าได้อีกคนน่าจะดี ผมว่า ถ้าให้ลงตัว อยากเห็น Tiff Needell เหมือนกันครับ มีประสบการณ์เยอะ น่าจะช่วยรายการนี้ได้มากเลย Tiff เคยคู่กับ Harris ในเทปนึงในรายการ Harris และผมว่าเขาสองคน เหมาะกันมาก คือ ดูแล้วรู้เลยว่าพวกบ้ารถสองคนอยู่ด้วยกัน มันลื่นไหลดูสนุกดี (JC,Hamster) แล้วให้ Matt เป็น Mr. Sensible ในมุมมองคนปกติกว่าสองคนนั้นหน่อยนึง ผมว่าโอเคละ
ได้ครบสามคน ผมว่า ทำเป็นรายการในแนวใหม่ไม่ต้องยึดติดของเก่าเลยก็ดี ไม่ต้องยึดติดคาแร๊คเตอร์ของ Clarkson , Hammond ,May ผมว่ามันน่าจะออกมาน่าดูเลยละ
Top Gear สมัย Trio Clarkson Hammond และก็ May นี่ยกยอ รถ Alfa Romeo มากนะครับ มีคำโปรย ประมาณว่า "รถยี่ห้ออื่นเหมือนเป็นแค่เครื่องจักร แต่ Alfa เป็นหัวใจและจิตวิญญาณ" และก็ "คุณไม่ใช่คนบ้ารถอย่างแท้จริง จนกว่าจะมี Alfa ไว้ในครอบครอง" อะไรประมาณนั้น
และ Clarkson ก็ชอบเอามาข่มมาล้อ Hammond ว่าไม่มี Alfa ขับ สุดท้ายทั้ง Clarkson และ Hammond ทั้งคู่ก็ชอบ Alfa 4C มากด้วย เห็น Hammond แกจะซื้อ 4C เป็น Alfa คันแรกในชีวิต และใน The Grand Tour รูปที่โพสในแฟนเพจก็มี Alfa 4C Spider อยู่ด้วย
เคยมีรายการช่วงพิเศษไปถาม Clarkson ว่ารถที่เสียใจที่สุดที่ขายไปคือรถอะไร แกก็ตอบว่า Alfa GTV6 ส่วน May น่าจะยังเก็บ Alfa 164 ไว้อยู่
ผมไม่ได้โม้นะ 55 ลองไปหาดูได้ครับ
ไม่รู้รายการยังดำเนินไปแบบเดิมรึเปล่า ผมยังไม่ได้ติดตาม Top Gear ตอนใหม่
ประเด็นคือ ถ้าสมมติเอา Tiff Needell มาคู่ Chris Harris คงเปลี่ยนแนวเป็น BMW แทนแหงๆ ตามสไตล์ Tiff เพราะแกค่อนข้างเป็น Bimmer
5555 ผมเข้าใจนะ ว่าทำไม ว่ากันตรงๆความฝันวัยเด็กผมก็อยากได้ 156 น่ะ (ตอนนี้ก็ยังชอบอยู่) ส่วนปัจจุบัน รถที่อยากได้มาจอดไว้ในบ้านมากที่สุดก็ Disco Volante
ไม่รู้สิครับ
เยอรมัน ทำรถให้ดี ด้วยคำว่า "เหตุผล" (ตัวเลข 0-100, Nurburgring Lap , Technology , วิศวกรรม หรืออะไรก็ตามที่มันพิสูจน์ได้ทางวิทยาศาสตร์)
ส่วน Alfa ทำรถด้วย "หัวใจและจิตวิญญาณ" (เสียงเครื่อง,ดีไซน์, คาแร๊คเตอร์ ความสวย ความอาร์ต อะไรก็ตามที่มันวัดไม่ได้ทางวิทยาศาสตร์) เหมือนรถมันมีจิตวิญญาณ มีอะไรที่บ่งบอกตัวตนของมันเอง
ญี่ปุ่นจะนี่ แล้วแต่ค่ายเลย แล้วแต่ว่าค่ายไหนจะไปทางไหนยังไง Nissan ผมว่าแกก็คล้ายๆ German ส่วน Mazda ค่อนไปทาง Alfa ทางอิตาลี ส่วนโตโยต้า แล้วแต่ Chief Engineer ของแต่ละรุ่น "คือบางรุ่นมันก็อินดี้จัดๆตามอารมณ์คนทำ" บางรุ่นก็เหตุผลจ๋า ตาม Chief Engineer อีกคนไปเลย คาแร๊คเตอร์ของรถในค่ายมันกระจัดกระจายมาก
ส่วน ฮอนด้า ผมว่า ... "American"