ลดน้ำหนักตัวรถทั้งหมดครับ แรง และประหยัดขึ้นแน่นอน
ล้อฟอร์จ (ขนาดไม่ต้องใหญ่มาก หนักรถ) เบรคเซรามิค พอดี้พาร์ทไฟเบอร์หรือคาร์บอนไฟเบอร์ เปลี่ยนจุดค้ำ (ค้ำโช๊คโรงงาน)ต่างๆเป็นคาร์บอนไฟเบอร์ ท่อไทเทเนียม (เพื่อลดน้ำหนัก) จุดยึด ปีกนก ซับเฟรม เปลี่ยนจากเหล็กเป็นอลูให้หมด เพื่อลดน้ำหนัก ติดแอโร่พาร์ทที่ช่วยเรื่อง Aerodynamic เปลี่ยนโช๊ค ทำช่วงล่าง ให้ "เบา"
เบาลง = HP Per Ton เพิ่ม = แรงขึ้นครับ
ส่วนเรื่องกดนิดเดียวแล้วมา เป็นคาแร๊คเตอร์ของเครื่องเทอร์โบ นี่ถ้าไปพวกดีเซลที่ทอร์คจัดๆจะชอบยิ่งกว่าอีกนะครับ
ไม่ก็อัพเกรดเกียร์ ให้เกียรเยอะๆ ทดชิดๆ แล้วมันจะแรงจัดในตอนต้น แล้วเกียรหลังงๆเป็น Overdrive ไป (แบบ BMW 8 Speed)
NA มันตอบสนองค่อนข้างตามรอบเครื่องครับ ไม่ค่อย "กระโจน" "พุ่ง" แบบ Turbo ครับ (เพราะไม่มีเทอร์โบยัดอากาศเข้าไป)
แต่คนบางพวกจะชอบ NA เพราะรอบสูงๆ ไม่พุ่งกระชากมาก แรงมันเท่าเทอร์โบแหละ แต่การตอบสนองที่ไม่ดุดันมาก มันทำให้ควบคุม Power ได้ดีกว่า มีการตอบสนองของคันเร่งที่ละเอียดกว่า กดน้อยมาน้อย กดมากมาเยอะ ไม่ใช่กดนิดเดียว ม้าทะลัก รถท้ายปัด เสียเวลาในสนามอีก
แต่ปัจจุบันหลายๆค่ายเท่าที่รู้ก็พยายามทำเครื่องเทอร์โบให้ตอบสนองให้ได้เทียบเท่า NA อยู่น่ะครับ อนาคตอาจจะได้เห็นเครื่องเทอร์โบ แต่เร่งแล้วสมูทก็ได้