ผู้เขียน หัวข้อ: captiva ดีเซล  (อ่าน 3839 ครั้ง)

ออฟไลน์ พี่เสิด

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 9
captiva ดีเซล
« เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2016, 05:44:36 »
1. สนใจรถรุ่นนี้อยู่ M/C แล้ว แต่เครื่องยนต์ ยังเก่าๆอยู่ รถยี้ห้อนี้ไม่มีการพัฒนาการเครื่องยนต์ใหม่ๆบ้างหรือไม่ ขอความเห็นด้วยครับ
2. เห็นว่า โคโรลาโด เครื่่องใหม่2.5นั้นมัน เอาลงcaptiva ไม่ได้หรือ
3. แสดงว่าเครื่องยนต์ที่ใข้อยู่ในปัจุบัน คงผลิตไว้เยอะจึงไม่ยอมเปลี่ยน เครื่องยนต์ที่มีประสิทธิภาพดีๆมาใช้
4. ผู้ใช้คิดเรื่องเหล่านี้ได้ แต่ทำไมผู้ผลิตคิดไม่ได้ นะ
 อยากรู้ก็เลยมาขอความเห็นด้วยครับ

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,197
Re: captiva ดีเซล
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2016, 06:13:16 »
เครื่อง VCDi บล็อกนี้ออกมาตอนปี 2011 ก็ไม่ถือว่าเก่ามากนะครับ
มีเครื่องอีกหลายรุ่นที่เก่ากว่านี้มาก เช่น NZ โตโยต้า บล็อก R ของฮอนด้า QR ของนิสสัน ฯลฯ

ส่วนเครื่อง Colorado จะให้มาวางใส่กันง่ายๆ ก็ไม่ได้ มันออกแบบมาสำหรับวางยาวขับหลัง
ที่ผู้ใช้คิดเรื่องแบบนี้ได้ เพราะผู้ใช้ไม่ได้เป็นคนออกแบบเครื่องกับตัวรถไงครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 06, 2016, 06:17:32 โดย PREM »
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP

ออฟไลน์ kaiturbo

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 24
    • อีเมล์
Re: captiva ดีเซล
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2016, 08:53:17 »
เครื่องดีเซล 2 ลิตร ติดโบ 163 แรงม้า ผมว่าไม่น่าจะเก่านะครับ

ออฟไลน์ Cheze_Cake

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 386
    • อีเมล์
Re: captiva ดีเซล
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2016, 10:10:47 »
เครื่อง VCDi บล็อกนี้ออกมาตอนปี 2011 ก็ไม่ถือว่าเก่ามากนะครับ
มีเครื่องอีกหลายรุ่นที่เก่ากว่านี้มาก เช่น NZ โตโยต้า บล็อก R ของฮอนด้า QR ของนิสสัน ฯลฯ

ส่วนเครื่อง Colorado จะให้มาวางใส่กันง่ายๆ ก็ไม่ได้ มันออกแบบมาสำหรับวางยาวขับหลัง
ที่ผู้ใช้คิดเรื่องแบบนี้ได้ เพราะผู้ใช้ไม่ได้เป็นคนออกแบบเครื่องกับตัวรถไงครับ
+1
Love Distance with
Chevy Colorado Highcountry

ออฟไลน์ Armaru

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 106
    • อีเมล์
Re: captiva ดีเซล
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2016, 10:19:22 »
เมืองนอกมี 2.2 vcdi 184PS/400NM ด้วยครับ ผ่านมาตรฐาน euro5 เป็นเจ้าแรกๆเล
ผมล่ะอยากให้มาใส่ captiva ตัวปัจจุบันจริงๆครับ
เพราะคู่แข่ง segment นี้ ก็เป็น 2.2 ดีเซลหรือแรงกว่าทั้งนั้นเลย
เรื่องเครื่องยนต์ มันมีผลทางการตลาดมากๆสามารถเกทับคู่แข่งได้
หรืออย่างน้อยๆมันก็มีคุณค่าทางจิตใจสำหรับผู้ซื้อว่า รถข้าก็แรงไม่แพ้ใครเหมือนกันนะโว้ย


ออฟไลน์ thanakorn

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 218
Re: captiva ดีเซล
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2016, 10:49:48 »
เขาออกแบบเครื่องไว้ใส่รถคนละชนิดครับขับหน้ากับขับหลัง ถ้าเขาจะนำมาใส่คนต้องหาเกียร์ลูกใหม่ไหนจะหาจุดยึดออกแบบใหม่อีกเยอะมากจริงๆแค่เอาเครื่องตัวเก่าไปพัฒนาเพิ่มอีกไม่เยอะก็ได้แรงม้ามากขึ้นแล้วแต่ตอนนี้ปลายอายุแล้วเขาคงเห็นว่าเอาเครื่องที่แรงมาใส่รุ่นใหม่เลยดีกว่า เพราะ 163 แรงม้าในเครื่อง2.0 ก็ถือว่าเยอะแล้วเพีงแต่น้ำหนักรถเยอะกว่าคู่แข่งมากเลยทำให้ดูไม่แรงเท่าไหร่ พอเอาไปใส่ครูซ ก็แรงดีนะครับ เพียงแต่ก็ต้องป้องกันแรงบิดที่มาก เวลาออกตัวตัวเลขก็เลยไม่หวือหวาเท่าไหร่ เชฟเปลี่ยนเครื่องบ่อยนะครับผมว่าถ้าดูระยะเวลาของอายุรถ

ออฟไลน์ bingoman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,368
Re: captiva ดีเซล
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2016, 10:50:28 »
ผมว่า  เครื่องหนะ มันไม่ได้เก่าจนเต่าล้านปีขนาดนั้นครับ
เพียงแต่มันมีบางค่ายที่ทำเครื่องดีเซลดีๆ มา เช่น CX5

แต่ Captiva หนะ มันเก่าที่โฉมรถเลยหละ รถบ้าอะไรไม่รู้ minor change ซ้ำซาก  ทำไมไม่เอารุ่นอื่นมา ตลาดโลกมี Trax, Tahoe อะไรก็มี  แต่ในไทยมีแต่ Captiva เก่าเป็นเต่าล้านปี  แล้วยัง minor change มาอวดอีก 

ออฟไลน์ frame@kk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,250
    • อีเมล์
Re: captiva ดีเซล
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2016, 12:34:48 »
ผมเพิ่งไปจับรถญาติที่ผ่อนไม่ไหวมา เป็นเครื่องดีเซลปี 2013 LSX ขับแล้วเครื่องอะแรงใช้ได้แต่ตัวที่ทำให้รถอืดเลยนี่คือคันเร่ง  กดไปแล้วมันต้องรอเป็นวิเลย
ถ้าต้องการรถกระชับกระเฉงนี่จะไม่ถูกใจเอา แต่ผมเอามาให้คุณพ่อใช้ ถูกใจท่านเลย ท่านขับรถไม่เร็ว ชอบช่วงล่างๆแน่นๆ ออฟชั่น entertainment  ไม่เยอะก็ได้เพราะไม่ค่อยได้ใช้แต่ความปลอดภับครบ

โดยรมผมให้มันเป็นรถที่ใช้ได้เรื่อยๆ ส่วนเรื่องศูนย์กับซ่อมบำรุงก็ต้องรอไฝว๊กันต่อไป
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 06, 2016, 12:36:21 โดย frame@kk »

ออฟไลน์ K.Dhol

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 50
Re: captiva ดีเซล
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2016, 21:58:31 »
ถ้าจีเอ็มไทยเกิดบ้าจี้
เอาเครื่องบล็อคใหม่มาลง
แล้วMCต่อจะยิ่งเซ็งเข้าไปใหญ่นะ

ออฟไลน์ พี่เสิด

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 9
Re: captiva ดีเซล
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2016, 22:17:52 »
เครื่องเก่าที่อื่น ใหม่ในไทยคงจะใหว จะได้รู้ว่า M/C จริง อย่าง2.2 ที่ใข้อยู่ที่อื่น ให้แรงม้าแบกของหนักของตัวรถได้ จริงใหม่ คงไม่อืดอย่างที่ว่ากัน
อีกอย่าง ระบบหล่อเย็นของเกียร์ออโต้ ที่ผ่านหม้อน้ำ เขาแก้ ไขอาการแตกรั่วไปไปด้แค่ไหนแล้วครับ