ถามอย่างนี้ ผมจะตอบแบบภาษาง่ายๆ
1. คุณต้องดูว่าคาริปเปอร์เดิมมันกี่ Pot (ลูกสูบที่กดลงบนผ้าเบรค) ถ้าของเดิมติดรถเป็นหน้า 2 Pot หลัง 1 pot แล้วของ M เป็น หน้า 4 หรือ 6 Pot หลัง 2 pot อย่างนี้ก็ใช้ด้วยกันไม่ได้เพราะขนาดผ้าเบรคจะไม่เหมือนกันและคาริเปอร์ต่างรุ่นรูปร่างผ้าเบรคก็ไม่เหมือนกัน เบรคในไทยเอาหลักๆ จำนวน Pot หน้าก็จะมี 2, 4, 6, 6 mini, 8, 8 mini หลังก็ 1, 2, 4 ตัวอย่าง Porsche หลายรุ่นจะได้ หน้า 6 หลัง 4 อะไรแบบนั้น
2. ลายล้อแม็กก็ต้องดูด้วยว่ามีพื้นที่ระหว่างก้านกับตัวคาริปเปอร์พอเพียงไม่ติด อย่างคนเล่น Subaru จะมีคำพูดติดปากเสมอเวลาจะซื้อล้อใหม่ว่า "หลบสี่พ็อตหรือเปล่า" เพราะ ลายล้อบางลายก้านล้อมันไม่มีโค้งหรือยกพอจะใส่คาริปเปอร์ ใหม่ได้
3. อยากเบรคดีขึ้นไม่จำเป็นต้องใช้แต่ของ M perfomance ทั้งชุดขนาดนั้น คือแค่ซื้อ ผ้าเบรค After market ตรงรุ่นมาใส่ก็ได้ ไม่จำเป็นต้องอัพเกรดไป 6 pot 8 pot (ถ้าเงินเหลือก็ตามสะดวก) ผมเห็นบ่อยๆ MZ3 ใส่หน้า 6 pot หลังเบรคเดิม คือถ้าเป็นสายสวยงามคือว่าไม่ผิดแต่ถ้าเป็นสาย Perfomance แบบนี้เค้าเรียกแต่งไม่เป็น (เพิ่ม Unspung weight แถมเสีย Brake balance ) สำหรับผมว่าเกินจำเป็น รถผมเกือบ 300 ม้า ยังใช้แค่ 4Pot เดิม เปลี่ยนแค่จานเซาะร่องกับผ้าดีๆ ก็เหลือแล้ว
4. อันนี้โดยส่วนตัวแนะนำยี่ห้อนี้ Dixcel หาตัวแทนในไทยไม่น่ายาก ปกตินิยมในหมู่ Subaru รถผมใช้จากเซาะร่องกับผ้า ES ส่วน BMW 528i แนะนำ M type ลองแค่ผ้าเบรคก่อนถ้าพอใจก็จบประหยัดไปหลายตังส์ หรือ ไม่พอค่อยขยับไปจานโหดๆ ถ้ายังไม่พอใจอีกก็เล่นยกชุดของพวก ap endless wilwood alcon ไปเลยดีกว่า M perfomance