// Ford เตรียมเคาะรุ่นย่อยใหม่ Everest 2.2 Titanium+ 4x2 คาดราคา 1.549 ล้าน //

MoO Cnoe

Ford Everest 2.2 Titanium Plus+ 4x2 6A/T

ก่อนหน้านี้เราเคยนำเสนอไปแล้ว ว่า Ford กำลังจะเพิ่มรุ่นย่อยใหม่
ให้กับรุ่นเครื่องยนต์ 2.2 ลิตร ให้ใกล้เคียงกับตัวท๊อปมากที่สุด
แต่ ณ ขณะนั้น ข้อมูลยังไม่ชัดเจน ว่า ขับ 2 หรือ ขับ 4
Option อะไรจะหายไปบ้าง

วันนี้ ! เราได้รับข้อมูลที่ชัดเจนถึงสเป็คของตัวรถว่า Option จะเหมือนกับ
รุ่น 3.2 Titanium Plus+ 4x4 6A/T MY2016 ทุกประการ ต่างกันที่
เครื่องยนต์ และ ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ เท่านั้น !
โดยราคาจำหน่าย
คาดว่าน่าจะเคาะอยู่ที่ 1,549,000 บาท (ยังไม่ประกาศอย่างเป็นทางการ)

รุ่นย่อยของ Ford Everest ที่จะมีให้เลือกทั้งหมด ดังนี้

2.2 Titanium   4x2 A/T  1,389,000 บาท
2.2 Titanium+ 4x2 A/T  1,549,000 บาท (ยังไม่ประกาศอย่างเป็นทางการ)
3.2 Titanium   4x4 A/T  1,599,000 บาท
3.2 Titanium+ 4x4 A/T  1,749,000 บาท



รายละเอียด Option ที่จะมีในรุ่นย่อย 2.2 Titanium Plus+ 4x2 6A/T

เครื่องยนต์ และ ระบบส่งกำลัง Engine & Transmission

- เครื่องยนต์ดีเซล ขนาด 2.2 ลิตร 160 แรงม้า 385 นิวตันเมตร
- เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ ขับเคลื่อน 2 ล้อหลัง

ภายนอก Exterior

- ไฟหน้า Projector HID ปรับระดับสูง-ต่ำ อัตโนมัติ
- ไฟ LED Daytime Running Light
- ล้ออัลลอย ขนาด 20 นิ้ว พร้อมยาง 265/50 R20
- หลังคา Panoramic Sunroof เปิด-ปิด ด้วยไฟฟ้า
- ระบบปัดน้ำฝน แบบอัตโนมัติ Rain Sensor
- ระบบเปิด-ปิด ไฟหน้าอัตโนมัติ

ภายในห้องโดยสาร Interior

- เบาะนั่งคนขับ ปรับด้วยไฟฟ้า 8 ทิศทาง
- เบาะนั่งผู้โดยสารตอนหน้า ปรับด้วยไฟฟ้า 8 ทิศทาง
- ฝาท้าย เปิด-ปิด ด้วยระบบไฟฟ้า
- เบาะนั่งแถวที่ 3 พับเก็บด้วยไฟฟ้า
- ช่องชาร์จไฟ 230V
- ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ แยกอิสระ ซ้าย-ขวา
- ไฟตกแต่งห้องโดยสาร Ambient Light เปลี่ยนได้ 7 สี
- กระจกมองหลัง ปรับลดแสงอัตโนมัติ
- กระจกหน้าต่าง เปิด-ปิด แบบ One-Touch ทั้ง 4 บาน

ระบบความบันเทิง Entertainment System

- ระบบเครื่องเสียงหน้าจอระบบสัมผัส Touchscreen ขนาด 8 นิ้ว
- ระบบสั่งงานด้วยเสียง SYNC 3
- ลำโพง 9 ตัว พร้อม Subwoofer / Amplifier
- สวิตซ์ควบคุมเครื่องเสียงบนพวงมาลัย
- ระบบตัดเสียงรบกวนจากภายนอก Active Noise Cancellation

ระบบความปลอดภัย และ ช่วยเหลือการขับขี่ Safety & Driving Assist

- ถุงลมนิรภ้ย 7 ตำแหน่ง (คู่หน้า-ด้านข้าง-ม่านนิรภัย-หัวเข่า)
- ระบบเบรก ABS / EBD / BA
- ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว ESP
- ระบบช่วยการออกตัวขณะจอดบนทางลาดชัด HLA
- ระบบป้องกันล้อหมุนฟรีและป้องกันการลื่นไถล TRC
- ระบบควบคุมารทรงตัวขณะลากจูง Trailer Sway
- ระบบป้องกันรถพลิกคว่ำ Rollover Mitigration
- เซนเซอร์เตือนกะระยะจอดด้านหน้า-ด้านหลัง
- กล้องมองภาพขณะถอยจอด
- ระบบตรวจจับรถในจุดบอด Blind Spot
- ระบบตรวจจับรถขณะออกจากช่องจอด CTA
- ระบบช่วยจอดอัจฉริยะ Active Park Assist
- ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ แบบรักษาระยะห่าง Adaptive Cruise Control
- ระบบเตือนการชนด้านหน้า Forward Collision Warning System
- ระบบช่วยรักษารถให้อยู่ในช่องจราจร Lane Keeping System
- ระบบเปิด-ปิดไฟสูงอัจฉริยะ Auto High Beam Control
- ระบบช่วยเตือนการเหนื่อยล้าขณะขับขี่ Driver Alert System

กำหนดการเปิดราคาอย่างเป็นทางการ พร้อมส่งมอบ
คาดว่าน่าจะเกิดขึ้นในเร็วๆนี้ อีกไม่นานเกินรอ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 10, 2016, 20:22:26 โดย MoO Cnoe »



โอมายวาโมะชินเดริว

ราคาโหดไปไหมครับ 1.549 น่าจะสัก 1.499



Tumm 1987

เพิ่ม 5หมื่น ได้เครื่อง 3.2 ขับ 4  เลยอ่ะ

ราคาแรงมากๆ



masuoka

คุ้มมั้ยเนี้ยราคานี้ กับเครื่อง 2.2 กับออปชั่นดีๆ 8)



tsubasa

Re: // Ford เตรียมเคาะรุ่นย่อยใหม่ Everest 2.2 Titanium+ 4x2 คา
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2016, 23:45:42 »
รอดูมาตั้งนาน option ดีครับ แต่ราคาโหดเกินไป
ขอราคาเพิ่มจากเดิมไม่เกิน 1 แสนละกันนะ



AVANTGARDe'

แผงหน้าปัดไม่มีปรับตามที่หลุดมาใช่ไหมครับ



yourturle

อยากให้มีแบบนี้ใน D seg จัง
2.0G limited

ได้ ออฟชั่น เต็ม แต่ไม่ต้อง 2.5 or HV
One Day.



cpesiit

ราคาแรงอ่ะ   :-X



NONT4477

ผมว่าไม่แพง สำหรับคนใช้ในเมืองหรือเดินทางไกลชิลๆ
ออพชั้นมาเต็มมาก เพิ่ม 5 หมื่นได้ 3.2 ขับ 4 แต่ออพชั่นไม่ดีเท่า
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^



Harem

เครื่อง 2.2 กับล้อ 20" :-\



OXYGEN2

รู้สึกได้ว่าแพงมาก
2021 - BMW 530e
2023 - Tesla Model Y Performance
2023 - Tesla Model Y RWD

My website~ :) ;) :D 8)



xman2029

oh god ราคา ถึงจะเสียภาษีแพงกว่ารุ่นอื่น แต่ก็น่าจะกดราคาลงหน่อยเถอะ



mozart

เพิ่มเงินเอาเครื่องใหญ่ดีกว่าครับ



Eddy5659

แพงมาก ถึงมากที่สุด ทำรุ่นนี้ ราคานี้ออกมาขายใครกัน ลูกค้าคือคนกลุ่มไหน
3.2 Titanium+ My2015 ราคา 1.59 ล้านของผม ดูคุ้มค่าสุดๆ ไปเลย
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic



Pegasus7700

ผมคิดว่าแฟนพันแท้ซื้อแน่นอนครับ

ผมยังคิดว่า ที่ใช้3.2มาเดือนกว่าๆ ผมก้อขับไม่เกิน140 ส่วนใหญ่  แถมโหมดลุยต่างๆไท่ได้ใช้เลย 2.2แรงพอกับรถที่ขับดีอยุ่แล้ว

และจากการใช้wt2.2มาก่อน. ผมคิดว่า2.2 เพียวพอแล้วครับ

สรุป
      คนชอบeve. คงไม่ได้กังวลราคามากนัก
เพราะคนส่วนใหญ่ คงเลือกftn,pajero.
      คนเที่จะเลือกeve ผมเชื่อว่า ใจจะเลืิอกอยุ่แล้ว
และตัวเลือกppvมีรถดีๆสวยๆถุกกว่าก้อมีให้shopเยอะอยุ่
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22



NS

ยังเสียดายเรื่องเบาะแถว2 อยู่ดี ถ้าพับลงแล้วยกกระดกเบาะรองนั่งขึ้นได้อีกที จะผลุบเข้าออกแถว3 ได้สบายกว่าเดิม ถึงเเม้เบาะแถว3 จะนั่งไม่ได้สบายนัก
  ผมว่่่ารุ่นนี้จะช่วยกระตุ้นยอดขายได้ดีเพราะคนซื้อฟอร์ด ev ชอบที่ตัวรถอยู่แล้ว อยู่ที่จะรีบจัดส่งได้ไว้แค่ไหน ส่งไว รับเงินไว ยอดวิ่งไวนะครับ รถสวยออ็พชั่นดีเกินพออีกรุ่นนึง
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ



recycleman

ถ้าเกิน1.5ล้านมันก็ไม่น่าซื้อแล้วครับกับเครื่องพิกัดนี้ ถึงบางคนจะบอกว่าขับชิลๆเครื่องไม่ต้องแรงมากก็ได้

แต่ถ้าต้องจ่ายในราคาที่พอๆกับเครื่องที่แรงกว่า เชื่อเถอะว่าต้องมีลังเลเลือกเผื่อเครื่องที่แรงกว่าเป็นแน่แท้ถึงแม้จะไม่ใช่พวกขาซิ่งก็ตาม



Sympho

จริงแล้วราคามันใกล้ๆ CX5 Diesel ขับ2 เลยนะครับ

2.2 เหมือนกัน ส่งมาประกบกันเลยมั้ง


เหลือแต่ว่า ชอบรถแรงๆ พุ่งๆ 5 ที่นั่ง

หรือรถที่ออพชั่นเยอะๆ ไม่ต้องแรงมาก 7ที่นั่ง



biozebastian

ถ้ามาพร้อมขับ4ราคานี้ จะโอเคมากเลยสำหรับคนชอบไม่ต้องแรงมาก แต่ไปได้ทุกที่



Ath..

แพงมาก ถึงมากที่สุด ทำรุ่นนี้ ราคานี้ออกมาขายใครกัน ลูกค้าคือคนกลุ่มไหน
3.2 Titanium+ My2015 ราคา 1.59 ล้านของผม ดูคุ้มค่าสุดๆ ไปเลย

..+1.. :D :D



roongrus

เพิ่มมาเพื่อ ?  ถ้าต้องการให้ยอดขายดีขึ้น แต่ตั้งราคาแบบนี้จะขายดีขึ้นหรือ ? แต่ค่ายนี้ไม่สนใจยอดขายอยู่แล้ว เลยงงว่าเพิ่มมาทำไมครับ



pongsak_877

เครื่อง 2.2 ราคา 1.5 ล้าน แถมไม่ได้ขับ 4 ไม่คุ้มเลย



MUK

ตัดตัวนี้ออก หลังคา Panoramic Sunroof  ราคาลดลงสัก 1-1.5 แสน น่าจะดีครับ
เพราะ 2.2 พอแล้วสำหรับผมนะ ของที่ให้มาก็เหลือๆ ครับ ชอบระบบป้องกันการพลิกคว่ำที่สุดครับ
 :)



tnp_super

ใส่ขับสี่มาเถอะถ้าราคานี้ ใส่ตอนนี้ยังไม่สาย



รักเธอเสมอ

ราคาแรงมากกกกก คงสำหรับสาวก ONLY
ยอดขายคงถล่มทลาย ผลิตขายไม่ทันกันละงานนี้



Darkart

Everest 2.2 Titanium+ 4x2 คาดราคา 1.549 ล้าน //
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2016, 12:36:20 »
OMG!! กับราคาค่าตัว แพงเกินไปครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์



Fly to dream

ตัวนี้แหละที่จะขายดี 1,549 ล้าน กับตัว 2.2 ที่ของแถมแน่ๆ ไม่เหมือน 3.2 ที่ไม่ได้อะไรเลย

เท่าที่สังเกตุคนรอตัวนี้มากกว่าซะอีกครับ 3.2+ จะขายได้น้อยลง เพราะคนต้องการทุกอย่างแบบ 3.2+ แต่เอื้อมไม่ถึงเพราะ 1.7 ล้าน และ 3.2 ใหญ่ไปมีเยอะครับ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



NWK

สำหรับท่านที่บอกว่าราคาใกล้กับตัว 3.2 นะครับ ท่านอย่าลืมว่า "ออปชั่นไม่เท่ากัน"

2.2 Titanium   4x2 A/T  1,389,000 บาท  <<< สังเกตราคานะครับ
2.2 Titanium+ 4x2 A/T  1,549,000 บาท
3.2 Titanium   4x4 A/T  1,599,000 บาท  <<< สังเกตราคานะครับ
3.2 Titanium+ 4x4 A/T  1,749,000 บาท

จากตัวเลขข้างบนเทียบ 2.2 vs 3.2 (ต่างกันที่เครื่องยนต์และระบบขับสี่) ราคาต่างกัน 210,000 บาท
จากตัวเลขข้างบนเทียบ 2.2+ vs 3.2+ (ต่างกันที่เครื่องยนต์และระบบขับสี่ เช่นกัน) ราคาต่างกัน 200,000
ผมคิดว่ามันราคาสมเหตุสมผลแล้ว
แต่ถ้าจะให้ดีต้อง 1,499,000

ส่วนท่านที่บอกว่าราคาใกล้เคียงกับ 3.2+ ปีที่แล้ว  อย่าลืมนะครับว่ามันแพงที่ภาษีครับ ราคาก็ไปตามยุคตามสมัย (ส่วนตัวคิดว่าซื้อปีที่แล้วคุ้มกว่าจริง)



Fly to dream

สำหรับท่านที่บอกว่าราคาใกล้กับตัว 3.2 นะครับ ท่านอย่าลืมว่า "ออปชั่นไม่เท่ากัน"

2.2 Titanium   4x2 A/T  1,389,000 บาท  <<< สังเกตราคานะครับ
2.2 Titanium+ 4x2 A/T  1,549,000 บาท
3.2 Titanium   4x4 A/T  1,599,000 บาท  <<< สังเกตราคานะครับ
3.2 Titanium+ 4x4 A/T  1,749,000 บาท

จากตัวเลขข้างบนเทียบ 2.2 vs 3.2 (ต่างกันที่เครื่องยนต์และระบบขับสี่) ราคาต่างกัน 210,000 บาท
จากตัวเลขข้างบนเทียบ 2.2+ vs 3.2+ (ต่างกันที่เครื่องยนต์และระบบขับสี่ เช่นกัน) ราคาต่างกัน 200,000
ผมคิดว่ามันราคาสมเหตุสมผลแล้ว
แต่ถ้าจะให้ดีต้อง 1,499,000

ส่วนท่านที่บอกว่าราคาใกล้เคียงกับ 3.2+ ปีที่แล้ว  อย่าลืมนะครับว่ามันแพงที่ภาษีครับ ราคาก็ไปตามยุคตามสมัย (ส่วนตัวคิดว่าซื้อปีที่แล้วคุ้มกว่าจริง)

ผมว่านะ 2.2+ ตั้งเผื่อส่วนลดนะ 1.549 เนี่ย ถ้าเป็นราคาจริง เพราะ 2.2 มีส่วนลดเยอะประมาณ 5หมื่น+- อยู่แล้วไม่รวมประกันฯ ส่วน 3.2+ นั้นประกันไม่รู้จะได้มั้ยเลย

แต่ราคานี้มั่นผมเชื่อว่าขายดีครับ คนรอตัวนี้เยอะมากกว่า 3.2+ ซะด้วยซ้ำ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



NONT4477

ผมงงๆ อยู่ว่าแพงยังไง ทั้งนี้ควรลืมเรื่องอดีต (ภาษี 2015) ไปก่อน
2.2+ กับ 3.2+ ต่างกันแค่ระบบขับเคลื่อนกับขนาดเครื่องลดลง 1000cc
คิดเป็นเงิน 200,000 บาทถ้วน ผมว่ามันไม่ได้แพงน่าเกลียดแต่ก็ไม่ได้ถูกจนหลับตาซื้อได้
แต่ก็คิดว่ามันน่าจะขายดีพอสมควร
ถ้ากรณีที่คุณคิดว่าเพิ่ม 50,000 ไปเอา 3.2 Titanium ธรรมดา
เพราะได้เครื่องใหญ่กว่าระบบขับ 4 มันก็ได้ตรงจุดนั้นจริงอยู่ แต่ออพชันก็ลดลงจาก 2.2+ เยอะเหมือนกัน
ระหว่าง 2 รุ่นนี้ก็ต้องเลือกว่าจะเอาความเท่และออพชั่นหรือว่าสมรรถนะและการบังคับควบคุม
มันไม่เห็นจะมีรุ่นไหนแพงกว่ารุ่นไหน
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^