ผู้เขียน หัวข้อ: พวงมาลัยไฟฟ้า หมุนสุดบ่อยๆเป็นอะไรมั้ยครับ  (อ่าน 5983 ครั้ง)

ออฟไลน์ safetyfirst

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 15
    • อีเมล์
รถสมัยใหม่ที่เป็นพวงมาลัยไฟฟ้า ถ้าหมุนสุดบ่อยๆจะมีผลเสียอะไรบ้างมั้ยครับ

ออฟไลน์ nuntapon.s

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,912
    • อีเมล์
Re: พวงมาลัยไฟฟ้า หมุนสุดบ่อยๆเป็นอะไรมั้ยครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2016, 14:09:32 »
ผมใช้fdปี2007วิ่ง150,000  altis2009วิ่ง120,000 และG9 2013วิ่งไป93000ละ  พาวเวอร์ไฟฟ้าทุกคันฟ  หมุนสุดตลอดโยกตอนจอดอยู่กับที่ก็ทำ ไม่เคยระวังไม่เห็นมันเป็นอะไรเลย

ออฟไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,475
    • อีเมล์
Re: พวงมาลัยไฟฟ้า หมุนสุดบ่อยๆเป็นอะไรมั้ยครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2016, 14:35:11 »
ถ้าจะต้องเข้าจอดในที่แคบ ผมหมุนสุดทุกครั้ง
ถ้าหมุนไม่สุด ก็ต้องเดินหน้า-ถอยหลังหลายครั้ง นับรอบการหมุนของพวงมาลัยย่อมมากกว่าหมุนสุด ต้องเปลี่ยนเกียร์ เกียร์ก็สึกหรอ ค่าซ่อมเกียร์แพงกว่าพวงมาลัย
ตอนยูเทิร์น ถ้าหมุนพวงมาลัยไม่สุด รถก็จะกินวงกว้าง เสี่ยงอันตราย
รถผมไม่เคยมีปัญหา ต้องซ่อมระบบพวงมาลัยนะ
สรุป รถซื้อมาใช้ ใช้ไปเถอะครับ อย่าไปวิตกอะไรมากมาย เครียดเปล่า

ออฟไลน์ chaithawat

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,540
Re: พวงมาลัยไฟฟ้า หมุนสุดบ่อยๆเป็นอะไรมั้ยครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2016, 15:39:37 »
จะไฟฟ้าหรือปั๊มพาวเวอร์หมุนสุดแค่ไหนไม่ค่อยมีปัญหาหรอกครับ ที่เคยเจอเปลี่ยนแรคไปคือ ตกหลุมแรงๆหรือชนฟุตบาทบ่อยๆ แล้วลูกหมากปลายแรคไปก่อนเลย ใช้ต่อมาไม่นานแกนแรคหลวมต้องเปลี่ยนทั้งเส้น หรือที่เคยเปลี่ยนในชุดซ่อมแรครถรุ่นใหม่จะมีเฟืองพลาสติกมาด้วย อันนี้น่ากลัวเพราะมีโอกาสแตกแล้วชิ้นส่วนไปติดขัดได้   พยายามอย่าเบียดฟุตบาทหรือตกหลุมแรงๆดีกว่า ไม่ใช่แค่แรคที่รับภาระอย่างเดียวยังมียอยเชื่อมต่อไปถึงแกนพวงมาลัยให้เสียได้อีกด้วย สังเกตุได้ว่ารถเก่ากับรถใหม่ระยะฟรีจะต่างกัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 15, 2016, 16:34:37 โดย chaithawat »

ออฟไลน์ sixaxis

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 451
    • mntkcar
Re: พวงมาลัยไฟฟ้า หมุนสุดบ่อยๆเป็นอะไรมั้ยครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2016, 20:07:03 »
จะเป็นอะไรรึป่าวไม่รู้ แต่เวลาจอดเข้าซอง ผมชอบจอดเร็ว หมุนเร็วและแรงไปจนมันหักสุด ดัง "ตึ๊ก" ตั้งหลายครั้ง  5555

ออฟไลน์ Zachary C

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,254
  • Beauty is in the Eyes of the Beholder
    • อีเมล์
Re: พวงมาลัยไฟฟ้า หมุนสุดบ่อยๆเป็นอะไรมั้ยครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2016, 20:39:34 »
ถ้าจะต้องเข้าจอดในที่แคบ ผมหมุนสุดทุกครั้ง
ถ้าหมุนไม่สุด ก็ต้องเดินหน้า-ถอยหลังหลายครั้ง นับรอบการหมุนของพวงมาลัยย่อมมากกว่าหมุนสุด ต้องเปลี่ยนเกียร์ เกียร์ก็สึกหรอ ค่าซ่อมเกียร์แพงกว่าพวงมาลัย
ตอนยูเทิร์น ถ้าหมุนพวงมาลัยไม่สุด รถก็จะกินวงกว้าง เสี่ยงอันตราย
รถผมไม่เคยมีปัญหา ต้องซ่อมระบบพวงมาลัยนะ
สรุป รถซื้อมาใช้ ใช้ไปเถอะครับ อย่าไปวิตกอะไรมากมาย เครียดเปล่า

+1
Hopefully, my old grande dame, the CRV G.1, will eventually become a classic!

2017 Honda BR-V SV telematics (Amber Brown)
2015 Honda Mobilio RS telematics (Pearl White)
1998 Honda CRV EXI G1 (Metallic Bronze)

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,604
    • อีเมล์
Re: พวงมาลัยไฟฟ้า หมุนสุดบ่อยๆเป็นอะไรมั้ยครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2016, 21:13:53 »
ผมใช้fdปี2007วิ่ง150,000  altis2009วิ่ง120,000 และG9 2013วิ่งไป93000ละ  พาวเวอร์ไฟฟ้าทุกคันฟ  หมุนสุดตลอดโยกตอนจอดอยู่กับที่ก็ทำ ไม่เคยระวังไม่เห็นมันเป็นอะไรเลย

FD เครื่อง 1.8 หรือ 2.0 เพราะตัว 1.8 ยังเป็นไฮดรอลิคอยู่ ไม่ใช่ไฟฟ้า

altis ผมไม่แน่ใจแต่เคยเช่า 1.6e ขับอยู่ ความรู้สึกมันบอกว่าไม่ใช่ไฟฟ้า

ออฟไลน์ nuntapon.s

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,912
    • อีเมล์
Re: พวงมาลัยไฟฟ้า หมุนสุดบ่อยๆเป็นอะไรมั้ยครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2016, 22:46:20 »
ผมใช้fdปี2007วิ่ง150,000  altis2009วิ่ง120,000 และG9 2013วิ่งไป93000ละ  พาวเวอร์ไฟฟ้าทุกคันฟ  หมุนสุดตลอดโยกตอนจอดอยู่กับที่ก็ทำ ไม่เคยระวังไม่เห็นมันเป็นอะไรเลย

FD เครื่อง 1.8 หรือ 2.0 เพราะตัว 1.8 ยังเป็นไฮดรอลิคอยู่ ไม่ใช่ไฟฟ้า

altis ผมไม่แน่ใจแต่เคยเช่า 1.6e ขับอยู่ ความรู้สึกมันบอกว่าไม่ใช่ไฟฟ้า
ผมใช้2.0ทั้งคู่ครับ

ออฟไลน์ PAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,933
Re: พวงมาลัยไฟฟ้า หมุนสุดบ่อยๆเป็นอะไรมั้ยครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2016, 23:22:27 »
หมุนสุดได้ แต่อย่าหมุนสุดแบบเพลินจนกระแทกแรงๆดังปึ้กครับ