มาสด้าจับมือกับอีซูสุในการผลิตรถกระบะ มันจะออกมาทิศทางไหน

Koong

     คือผมเป็นคนชอบขับรถ และชอบในบุคคิลการขับขี่ของรถมาสด้า  ทั้งฟิลลิ่งการเปลี่ยนเกียร์ ระยะการจับตัวของคลัทช์  พวงมาลัย   และช่วงล่าง   รวมถึงอารมณ์ภายในห้องโดยสาร   ซึ่งกับอีซูสุ ผมว่ามันคนละขั้วกับมาสด้าเลยในหัวข้อที่กล่าวมา   อีซูสุจะเด่นเรื่องเครื่องยนต์ ความทนทาน ประหยัดน้ำมัน
      เลยมองไม่ออกว่าทิศทางกระบะของสองค่ายนี้จะออกมายังไง  ที่กังวลคือ อ่านในเนื้อข่าวเหมือนอีซูสุจะเป็นผู้พัฒนาเอง 100 %  มาสด้าแค่เอามาเขียนคิ้วทาปากแล้วแปะตรามาสด้าขาย  อย่างดีก็ห้องโดยสารอีกอย่างที่อาจจะต่างกัน
      แต่เครื่องยนต์ เกียร์ พวงมาลัย  ช่วงล่าง  ถ้าเป็นอีซูสุ 100 %  ผมว่ามาสด้าจะเสียความเป็นตัวตนของตัวเองไปพอสมควร
       เมื่อก่อนมาสด้าธันเดอร์ เคยเอาเครื่องอีซูสุมาใช้ แต่ชัชซีช่วงล่าง พวงมาลัย ตัวถังต่างๆยังเป็นมาสด้า(ฟอร์ด)  ซึ่งผมว่ามันโอเคเลยนะ ประหยัดขับดี
        ปล  ไม่ได้หมายความว่าพอมาสด้าเป็นเหมือนอีซูสุแล้วไม่ดี  มันดีแต่ดีในแบบอีซูสุ น่ะ   แต่ความดีในแบบฉบับมาสด้ามันจะหายไป



Staples

Mazda ค่อนข้างไปได้สวยในตลาดโลก ส่วน Isuzu มีแค่ฐานที่มั่นในไทย การที่รถ Isuzu แปะตรา Mazda ในตลาดต่างประเทศ ดูดีกว่าแปะตรา Isuzu แน่ๆ มองในแง่ลูกค้าต่างประเทศ



ps000000

แปะแค่ตรา  :P :P :P :P :P

ล้อเล่นครับ



Matlab

ต้องมองในแง่ของสิทธิบัตร ต่างๆด้วยหรือเปล่า คือจากเดิมมาสด้าได้พื้นฐานฟอร์ดมาพอยกเลิกสัญญา คงจะไม่สามารถนำมาใช้ได้อีกนะครับ ผมคาดว่าจะเหมือนเชฟไงครับ ยกอิสุสุมาทั้งแผง รวมถึงด้านในด้วย แล้วแต่งหน้าทาปากข้างนอก จริงๆเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องใหม่อะไร เพราะเราเคยเห็นกันมาแล้ว



SM.

งานนี้ยังอีกยาวครับ แต่ผมว่า Mazda คงไม่ยอมเสียเอกลักษณ์ของตัวเองไป คือเรื่องช่วงล่างดี ต่อให้รับรถมาจาก Isuzu คงต้องมาปรับแต่งอะไรหน่อย ถ้าเปลี่ยนแค่ตรา มันง่ายไปครับ ยุคนี้ถ้าทำแบบนี้ คงไม่รอด



sith(สิทธิ์)

มาสด้าคงเอามาจูนตามแบบของตัวเองละครับ
อีสุได้ตลาดต่างประเทศ แบบจับมือกับเชพ ก็ได้ตลาดแถว โคลัมเบียเพิ่ม แถวโซนนั้น
จับมือกับมาสด้าก็ได้ตลาดของมาสด้า ถือว่าได้ทั้งคู่ เราผู้บริโภคก็ได้
ใจผมอยากให้ไปจาก ford ปีหน้าเลย มีแผนออกกระบะพอดี (ถ้าได้ทำสวน)

เพิ่มเติม จริงๆช่วงล่างอีสุไม่ได้แย่นะครับ แต่เค้าออกแบบมาเอาใจแนวนั้นเอง ตั้งแต่สมัยไหนละ
ผมเชื่อว่ามาสด้าสามารถจัดให้เป็นแบบฉบับของเค้าได้ ทีมงานมาสด้าก็ขึ้นชื่อเรื่องพวกนี้อยู่ละ ไม่ยากเกินเอื้อม
สไตร์อีสุจะไม่ทำออฟชั่นจุกจิก ขายง่ายๆ ซ่อมง่ายๆ ช่างไหนก็แก้ได้ มาสด้าก็จะได้ลดปัญหาจุกจิกเล็กๆน้อยๆไปด้วย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 16, 2016, 19:06:36 โดย sith(สิทธิ์) »



SLuang

ทางมาสด้าเขาออกมาชี้แจงแล้ว  เริ่มโครงการ 2020 (อีก 4 ปีต่อจากนี้)
รูปแบบความร่วมมือครือ
ประมาณว่า ไม่ใช่เป็นการร่วมกันทำ R&D  แต่จะเป็นการให้ ISUZU รับผิดชอบผลิตกระบะให้  เพื่อให้มาสด้ายังคงมีกระบะขาย
สรุปตามนี้ คือเหมือนตอนทำกับฟอร์ด  เปลี่ยนแค่กระจัง ด้านท้าย และภายในนิดหน่อย แปะตรา แล้วขายในนามมาสด้า   ประมาณนี้



Pegasus7700

ทางมาสด้าเขาออกมาชี้แจงแล้ว  เริ่มโครงการ 2020 (อีก 4 ปีต่อจากนี้)
รูปแบบความร่วมมือครือ
ประมาณว่า ไม่ใช่เป็นการร่วมกันทำ R&D  แต่จะเป็นการให้ ISUZU รับผิดชอบผลิตกระบะให้  เพื่อให้มาสด้ายังคงมีกระบะขาย
สรุปตามนี้ คือเหมือนตอนทำกับฟอร์ด  เปลี่ยนแค่กระจัง ด้านท้าย และภายในนิดหน่อย แปะตรา แล้วขายในนามมาสด้า   ประมาณนี้
Correct
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22



rtong

อาจแค่ยกหน้าใหม่
ปรับแต่งช่วงล่างเล็กน้อย  แค่นี้จบ

ตอนนี้ยังตอบไม่ได้หรอกครับ  เอาไว้เริ่มพัฒนา
แล้วเริ่มทดสอบ  คงมีอพไรให้ติดตาม



JONNY

ฟอร์ดชื่อชั้นมันเหนือกว่า อีซูซุมาก ถ้าตลาดโลกอย่าคิดไปไกล เอา แค่ประเทศไทยให้มันดีขึ้นพอ
แต่เขามารวมอีซูซุ จะได้ฐานลูกค้าอีซูซุด้วย ได้คนละอย่างเสียอย่าง



ฟง อวิ๋น

ผมก็เชื่อว่าจะเอามาปรับหน้าตานิดหน่อย และเปลี่ยน Logo ตามจุดทต่างๆ เป็น Mazda (แบบ Scion ที่ใช้ Mazda2 SkyActiv)

อย่างมากก็มีรุ่นพิเศษที่ติดตั้งอุปกรณ์เสริมสมรรถนะช่วงล่างพิเศษ (ค้ำต่างๆ หรือโช๊ค สปริง อะไรงี้) น่าจะแค่นั้นครับ

แต่ขอให้เข้าศูนย์ ISUZU ได้ด้วยนะแจ่มมากครับ น่าจะขายดีขึ้นมาก
Isuzu SLX, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 I, Mazda2 II, D-Max, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer II, Lander III, Ranger, XL7, Forester SK, Swift, Stargazer, Aion V