โพลล์

ท่านคิดว่าจะช่วยให้ยอดขายดีขึ้นอย่างมีนัยสำคัญไหมครับ

ไม่ช่วยเท่าไหร่ (ยอดขายเพิ่มไม่เกิน 20%)
11 (34.4%)
ช่วยให้ยอดขายดีขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ (ยอดขายเพิ่มมากกว่า 50%)
21 (65.6%)

จำนวนผู้โหวตทั้งหมด: 31

ผู้เขียน หัวข้อ: หากรถตลาดแบรนด์รองให้เงื่อนไขการซ่อมบำรุงและรับประกันแบบBMW  (อ่าน 2989 ครั้ง)

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,021
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
คิดเล่นๆ นะครับ

หากรถตลาดแบรนด์รองให้เงื่อนไขการซ่อมบำรุงและรับประกันแบบBMW

ซ่อมบำรุงฟรี 5 ปี หรือ 100,000กม. และรับประกัน 5ปี ไม่จำกัดระยะทาง

เข้าใจว่าราคาคงจะแพงกว่าเดิม ท่านคิดว่าจะช่วยให้ยอดขายดีขึ้นอย่างมีนัยสำคัญไหมครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 16, 2016, 17:36:59 โดย Fong »
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,701
ผมว่าช่วยนะคับ

อย่าง MG ผมมองว่าควรรับประกัน 7 ปี ซ่อมฟรี 5 ปี หรือ 1 แสนโล น่าจะขายดีขึ้น

ออฟไลน์ Yangyang

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 465
คิดว่าไม่ช่วยครับ
ค่าบำรุงรักษามันไม่ได้แพงเท่าไหร่ ถ้ามีก็ดี ไม่มีก็ไม่เดือดร้อน

ออฟไลน์ ภูมิใจไหม?

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,147
  • SNK vs Playmore
โฆษณาออกทีวีเลยครับ ว่ารับประกันซ่อม 5 ปี ไม่จำกัดระยะทาง

ขายดีแน่นอนครับ

ออฟไลน์ yourturle

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,080
    • อีเมล์
ขอยกตัวอย่าง ที JUKE เพราะคุ้นเคย เกือบซื้อ

ฟรี บำรุงรักษา 3ปี 60000km
(โปรออกหลัง ตัว mc)
 
แต่ก็ไม่ได้ ทำให้สนใจ มากขึ้น เพราะ รายละเอียดในตัวรถ ระบบความปลอดภัย น้อยมาก
จึงทำให้หันเหไป แบรนดตลาด H แถมปลายปีที่แล้ว ลด แถม ดอก0.69 ฟรี ป.1+พรบ
คุ้มยิ่งกว่าคุ้ม

ขอตอบแบบง่ายๆ ถ้ารับประกันแบบ BM และได้แบรนด ที่ดี โชคสองชั้น ยอดพุ่งกระฉูด
แต่ถ้าแบรนด รองๆ ล่างๆ คงเกิดยาก ในการเล่นโปรแกรมแบบ BM
One Day.

ออฟไลน์ Seatar

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 156
    • อีเมล์
ส่วนตัวคิดว่าช่วยนะครับ....แต่ถ้าจะให้ดีกว่านี้คือ รับประกันรถมีปัญหาจากสายการผลิต ไม่ใช่จากการใช้งานสามารถเปลี่ยนคันใหม่ไปได้เลยแบบไม่ยุ่งยาก
ไม่ต้องมานั่งร้องสคบ. อันนี้แหละจะแหวกแนวกว่าทุกค่ายในตลาดและถูกใจคนไทยครับ

ออฟไลน์ Tan Int

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,708
    • อีเมล์

แล้วแต่รุ่น ยี่ห้อ ประเภท ขนาด Honda Hybrid ขยายประกันระบบยังไม่ได้ทำยอดขายมากขึ้นเท่าไหร่
อีกอย่าง รถตลาดผมว่าคนซื้อวิ่งถึงแสน กม ง่ายๆอยู่แล้ว และปกติมันก็ประกัน 3 ปี/100000 กม แทบทุกยี่ห้อ ถ้าจะประกัน 3/5 ปีไม่จำกัดระยะทางไปเลยดีกว่า
1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)

ออฟไลน์ Inwsatan

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 88
    • อีเมล์
คิดดูนะครับถ้ามาสด้า ฟอร์ดมีโปรแบบbmผมว่าใครก็ไม่กล้าตัดทิ้งรถยกก็รถยกเหอะซ่อมฟรี5ปีนี่นะยอม

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,495
ช่วยครับ แต่ช่วยไม่มากหรอกครับ

คนซื้อส่วนมาก มองที่ส่วนลด ของแถม ตอนซื้อก่อนครับ การรับประกันอะไรต่างๆ มาที่หลังครับ

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,723
  • Nine & Knight
รับประกันซื้อคืนหากมีปัญหาเกี่ยวกับ...........
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
ถ้าแบรนด์รองแบรนด์นั้นไม่ค่อยมีข่าวฉาวผมว่าช่วยได้เยอะเลยนะ

ออฟไลน์ Skyforce

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,201
ล่าสุดผมไปดู hyundai elanta มีให้นะครับฟรีค่าบำรุงรักษา 5 ปี
- Toyota Collora GL
- Mitsubishi Cedia
- Honda City
- Toyota Altis
- Mazda 2

ออฟไลน์ Sympho

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,001
ถ้าเป็นบางยี่ห้อ ประกัน 3ปี 100,000กม. แค่ในระยะประกัน เครมแล้วเครมอีก แก้ไม่ได้ รถตายกลางทาง

7ปี 10ปี ก็ไม่เอานะครับ เสียเวลาทำมาหากิน

ผมว่ามันอยู่ที่ตัวรถ ถ้ายี่ห้อรองๆ ทำรถให้มันทนการใช้งานในประเทศไทยได้ ประกันแบบเดิมๆก็ขายได้


ออฟไลน์ axister

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,204
ช่วยแต่คงน้อยครับ นอกจากแบรนด์จะใหม่เหมือนเอาการรับประกันมาทำให้วางใจได้เฉยๆ

แบรนด์รองที่ติดตลาดอยู่แล้วคนรู้ค่าซ่อมบำรุงอยู่แล้วถ้าไม่แพงเท่าไหร่และเสียไม่บ่อย ก็คงไม่ได้มีผลต่อการตัดสินใจมากมาย

มิหนำซ้ำผู้ผลิตเองต้องแบกรับค่าใช้จ่ายเพิ่มในการรับประกัน ทำให้ต้องไปบวกเพิ่มในราคาของรถอีก ลูกค้าคงหนีกระเจิงกันหมด

เหมือนที่ bmw ในบางรุ่นก็ให้ออปชั่นมาน้อยกว่าในคู่แข่งคลาสเดียวกันหรือใกล้เคียง แบบ cla-2series ตอนแรกๆ cla ยังมีหลังคาแก้วมาให้หวือหวา 2series ตัวแรกโล้นแบบสุดๆ

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,248
    • อีเมล์
ช่วยในกรณีที่รถแบรนด์นั้น ขึ้นชื่อเรื่องค่า M/A ที่สูงมาก เช่น Audi / Peugeot หรือแม้แต่ Benz เอง ถ้าลองใช้การตลาดแบบนี้ ผมว่า ยอดขายเค้าก็ขึ้น โดยเฉพาะรุ่นเล็กเค้า ... นึกภาพว่า คนใช้ D Segment ตัว Top ล้านปลายๆอยู่ อยากโดดขึ้นมาควบ compact ยุโรป แต่กลัวค่า M/A ก็จะตัดสินใจง่ายขึ้นไง

แต่กลับกัน ถ้าไปแถมให้ HONDA / TOYOTA / NISSAN ที่ปกติ ค่า MA มันไม่ได้แพงอะไรอยู่แล้ว ผลต่อการตัดสินใจน้อยมากครับ

เรื่อง ไฮบริดจ์ .. ลองทำตลาดว่า รับประกันทุกระบบของไฮบริดจ์ 10 ปี ไม่จำกัดระยะทางสิ ไม่เอาแต่แบตนะ เอาอินเวอร์เตอร์ / คอมแอร์ / แม่ปั๊มเบรค ทุกระบบที่ไม่เหมือนรุ่นปกติ ผมว่า ขายดีขึ้นอีกเยอะ แต่ต้องประชาสัมพันธ์ดีๆนะ

ออฟไลน์ Staples

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,665
ผมว่า การที่ค่ายแบบ BMW Benz กล้ารับประกันฟรีค่าใช้จ่าย 5 ปี เพราะเครื่องและเกียร์เขาทนไม้ทนมือรึเปล่า

ถ้าค่ายญี่ปุ่นทำบ้าง เจอลูกค้าประเภท กระทืบคันเร่งตลอดเวลา ปีละแสนโลอะไรแบบนี้ ได้เปลี่ยนเกียร์ปีต่อปีแน่ๆ เผลอๆ ขาดทุน

ออฟไลน์ Mike

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,566
ช่วยในกรณีที่รถแบรนด์นั้น ขึ้นชื่อเรื่องค่า M/A ที่สูงมาก เช่น Audi / Peugeot หรือแม้แต่ Benz เอง ถ้าลองใช้การตลาดแบบนี้ ผมว่า ยอดขายเค้าก็ขึ้น โดยเฉพาะรุ่นเล็กเค้า ... นึกภาพว่า คนใช้ D Segment ตัว Top ล้านปลายๆอยู่ อยากโดดขึ้นมาควบ compact ยุโรป แต่กลัวค่า M/A ก็จะตัดสินใจง่ายขึ้นไง

แต่กลับกัน ถ้าไปแถมให้ HONDA / TOYOTA / NISSAN ที่ปกติ ค่า MA มันไม่ได้แพงอะไรอยู่แล้ว ผลต่อการตัดสินใจน้อยมากครับ

เรื่อง ไฮบริดจ์ .. ลองทำตลาดว่า รับประกันทุกระบบของไฮบริดจ์ 10 ปี ไม่จำกัดระยะทางสิ ไม่เอาแต่แบตนะ เอาอินเวอร์เตอร์ / คอมแอร์ / แม่ปั๊มเบรค ทุกระบบที่ไม่เหมือนรุ่นปกติ ผมว่า ขายดีขึ้นอีกเยอะ แต่ต้องประชาสัมพันธ์ดีๆนะ

Civic 1.5 Hybrid มีเคยมีแคมเปญช่วงหนึ่งช่วงสั้นๆ รับประกันระบบ Hybrid and Battery 10 ปี
Next Gen Ford Everest 2.0 Titanium+ 4x4
Honda HRV e:HEV RS 22
SUBARU XV 2.0i-P 16
HONDA City SV 12
FORD Ranger Hi Rider 4DR XLT 2.2 TDCi 12
FORD Ranger Hi Rider OpenCab LIMITED 2.5 TDCi 08
ISUZU Dragon Eye SpaceCab SLX 2.8 00
TOYOTA Hilux Mighty X 94
MITSUBISHI Cyclone 94
TOYOTA Hilux Super Star 88

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,021
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
ขอบคุณทุกความเห็นครับผม  :) :) :)
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
ผมว่าช่วยได้น้อยนะครับ

ถ้าจะช่วยได้มากต้องมาคู่กับการออกแบบที่สวยโดนใจในสายตาคนส่วนใหญ่และราคาที่ไม่แพงเกินไป(ตรงนี้ผมว่าสำคัญมากๆในการเปิดตัว) สุดท้ายถ้ารถไม่งอแงคิดถึงอู่บ่อยๆและมีดีเฟคน้อยไม่ร้ายแรงก็จะสร้างภาพลักษณ์ระยะยาวได้ครับ

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,814
ช่วย

แต่ไม่เยอะ..

ผมเชื่อว่า. คนซื้อแบรนหลัก. คือคนทั่วไปส่งนใหญ่เราๆท่านๆ
ผมก้อHonda , Mb ,Isuzu มาตลอด
ทั้งๆที่ก้อเห้นและมอง แต่ก้อไม่สนแบรนรองมาตลอดเช่นกัน

ดีงนั้น ต่อไห้แบรดร้องลดแลกแจกแถม ก้อไม่ช่วยมากนัก

target group ของโปรโมชั่นที่คุณบอกมา. มันล่อใจ
กลุ่มที่. ชอบ แบรนดนั้นๆอยุ่แล้ว.  แต่

ไม่มั่นใจ

สรุป
   -Campaign ดังกล่าว ผมเชื่อว่า. สำหรับลุกค้าที่ไม่มั่นใจในคุนภาพ
ที่มองแบรนรองอยุ่แล้ว
   
     - พอลองใช้แบรนรองคันแรก...ตอนนี้มีเกือบครบรุ่นเลย555
   
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ PunTam

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 423
    • อีเมล์
ถ้า MG เล่นเกมส์แบบนี้ ผมว่ายอดขึ้น แต่รถคงขายราคานี้ไม่ได้แน่นอน เพราะถ้ามาคิดกัน ค่าบำรุงรักษาของรถในตลาดที่อยู่ในระดับที่คนทำงานทั่วๆไป พอหาซื้อมาใช้กันได้ ต่อครั้งก็ไม่ได้แพงมาก จนจ่ายไม่ได้ครับ ต่อให้ฟรี 5 ปีแรก แล้วพอปีที่ 6 ขึ้นเจอหนักๆ แบบ BMW รับได้ไหมหละครับ ผมเป็นคนนึงที่ยอมจ่ายครั้งหละเบาๆ หรือพอหมดประกันก็ยังหาอู่ข้างนอกที่เราไว้ใจได้ทำดีกว่า แต่คนต่างมุมมอง แต่ผมชอบแนวคิดท่านเจ้าของกระทู้ครับ  :)

ออฟไลน์ iKrit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,730
  • Blue. Just BLUE.
ช่วยได้นิดหน่อย แต่ไม่ค่อยเยอะ ดูอย่างโปร Hyundai Elantra ที่รับประกัน 7 ปี สิครับ ผมสนใจนะ แต่ก็คุยกับพ่อแล้วท่านกลับมาแค่ว่า "ยี้...รถห่วย"

ไม่รู้เพราะตัวแทนจำหน่ายในสมัยก่อนทำไว้ไม่ดี หรือรถในตอนนั้นมันไม่ดีจริงๆ :'(
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,021
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
ช่วยได้นิดหน่อย แต่ไม่ค่อยเยอะ ดูอย่างโปร Hyundai Elantra ที่รับประกัน 7 ปี สิครับ ผมสนใจนะ แต่ก็คุยกับพ่อแล้วท่านกลับมาแค่ว่า "ยี้...รถห่วย"

ไม่รู้เพราะตัวแทนจำหน่ายในสมัยก่อนทำไว้ไม่ดี หรือรถในตอนนั้นมันไม่ดีจริงๆ :'(

ถ้าเป็นตัวใหม่นี้รับประกันแบบเดิมผมว่าเขวกันหลายคนครับ
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,658
    • อีเมล์
ถ้ารถรุ่นนั้น ยี่ห้อนั้น มีชื่อเสียงที่แย่ ในเรื่องของปัญหาตัวรถ ต้องเคลมมาก เคลมเยอะ มีปัญหาใหญ่แบบนี้โด่งดัง เหยียบเเล้ววืด อะไรแบบนี้

แล้วปล่อยจนคนจำได้แล้ว ผมว่าไม่ช่วยอะไร

แล้วในความเป็นจริง ค่ายรถทุกค่าย ถ้าของขายได้ ขายดี ผมไม่เคยเห็นจะออกเเคมเปญอะไร มาหั่นกำไรตัวเองซักยี่ห้อ (ไม่นับพวกที่โฆษณาเกินจริง เอาเข้าจริงมีเงื่อนไขตัวเล็กๆต้องเอาแว่นขยายส่อง)

ผมว่าเอาแค่ มีมาตรฐานที่รับผิดชอบต่อผู้ซื้อให้มีธรรมมาภิบาล ตามหลักสากล ไม่บิดพริ้ว แค่นี้ก็ดีถมไปแล้ว ทำตรงนี้ให้ได้เป็นมาตรฐานเหมือนกันก่อน ก็ดีใจหายแล้วครับ

ออฟไลน์ InBkk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,116
ผมว่าช่วยครับ แต่ก็ขึ้นอยู่กับตัวรถด้วย ถ้าเป็นรถประเภทแซยิด เทคโนโลยีล้าหลัง ไม่มีอะไรดีสักอย่าง ก็ขายไม่ได้อยู่ดีครับ และแน่นอนว่าต้องมาคู่กับการตลาดที่ดี ถ้าลูกค้าไม่เข้าใจ ก็สูญครับ

ออฟไลน์ Artist

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 221
    • อีเมล์
volvo ก็ให้ 5 ปี แสนกิโลเหมือนกันยังไม่ช่วยยอดขายให้ขึ้นมาใกล้แบรนด์หลักอย่าง บีเอ็ม เบนซ์ เลยครับ
คงต้องมีปัจจัยตัวอื่นช่วย