ผู้เขียน หัวข้อ: ถ้าไปเจอรีวิวศูนย์รถที่ออกรถรถแล้วลูกค้าต่อว่าเซลล์ที่คุณออกรถด้วย ควรกังวลไหม  (อ่าน 3927 ครั้ง)

wildstocks

  • บุคคลทั่วไป
บอกก่อนว่ารถคันนี้เป็นรถคันแรกที่ตัวเองซื้อเองจริงๆ ไม่มีใครช่วยเลย ทำให้คาดหวังไว้พอควร กลัวพลาดแล้วจะเซ็งหนัก

เรื่องมันเป็นอย่างนี้ : ไปอ่านหน้า FB ของศูนย์รถยุโรปศูนย์ตัวแทนจำหน่ายหนึงมา ซึ่งผมจองรถที่ยังต้องนำเข้าไว้คันหนึงและใกล้รับรถ แต่ไปเจอส่วนรีวิวที่ให้เพจ 1 ดาว กล่าวถึงความไม่รับผิดชอบของศูนย์พร้อมทั้งยังระบุชื่อเซลล์ (ผมออกกันคนนี้ด้วย) ที่บอกว่าไม่รับผิดชอบยันไปถึงผู้จัดการฝ่ายขาย แล้วพอได้ติดต่อกับเซลล์อีกครั้งหลังจองรู้สึกถึงความเปลี่ยนแปลงในน้ำเสียงทางโทรศัพท์ (อันนี้ไม่รู้คิดไปเองเปล่า) กรณีนี้จะทำให้คุณไขว้เขวกับรถคันนั้นไหม?

 ใจหนึงผมก็คิดว่า "ถ้ารถไม่มี Defect เซลล์จะแย่แค่ไหนก็ช่างสุดท้ายจะเข้ารับบริการศูนย์อื่นก็ได้" แต่อีกใจ "รถยุโรปอีกคันที่บ้านได้เซลล์โอเคมาก ก็รู้สึกว่าเรื่องเอกสารและการติดต่อประสานงานกับศูนย์รวดเร็วไม่ยุ่งยาก"
 
อยากสอบถามความเห็นหน่อยว่า ผมคิดมากไปหรือเปล่า ควรไปต่อให้สุดจนรับรถ หรือ หาเหตุให้เอาเงินจองคืน เช่น เปลี่ยนจากซื้อสดแล้วทำให้ไฟแนนซ์ไม่ผ่าน อะไรแบบนั้น

ขอบคุณทุกความเห็น

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,225
    • อีเมล์
ฟังหู ไว้หู ครับ

เค้าบ่นเรื่องไหนมา คุณก็ระวังเรื่องนั้น รัดกุมเรื่องนั้น ก็จบครับ บางทีลูกค้าเยอะเอง เรื่องมากเอง ก็เห็นบ่อย ไม่พอใจก็ลง FB ลง web ก็มีครับ

ออฟไลน์ demo2

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 784
    • อีเมล์
อย่าได้แคร์ในสิ่งที่ยังไม่เกิด

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
ระวังได้แต่อย่าวิตกจริตจนเกินไปครับ เรื่องแบบนี้บางทีเป็นต่างกรรมต่างวาระ มีทั้งดีและไม่ดีปนกันไป

ออฟไลน์ DriveOnly

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,450
    • อีเมล์
ผมซื้อรถไม่เคยคาดหวังกับเซลส์เลยครับ ถือว่าเขามีหน้าที่ขายอย่างเดียวขอแค่ได้สิ่งที่ตกลงกันไว้แต่แรกเป็นพอ หลังจากนั้นผมก็ตามเรื่องเองตลอด เช่น นำรถเข้าบริการโทรนัดเอง, ยื่นจดทะเบียน, รถมีปัญหานำเข้าเคลม เป็นต้น ไม่งั้นก็จะเซ็งเพราะตั้งแต่เกิดมายังไม่เคยเจอเซลส์คนไหนตามเรื่องให้เองจริงๆ จังๆ ก็เลยไม่คาดหวังกับเซลส์เท่าไหร่

ออฟไลน์ Niti

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,033
  • Live is short. Live it!
ส่วนตัวผมจะคอยระวังเรื่องต่างๆ ที่เห็นในรีวิวครับ ดักทางไว้ให้หมดเพื่อลดความเสี่ยงของเรา

แต่เรื่องการบริการนี่หากเปลี่ยนไปจริงก็คงได้แค่ทำใจ :'(

โขคดีครับ
-------------------------------------------------------------
In: 350Z DE / New Fortuner TRD / Harrier XU60*2 / Alphard AH30
Out: Miata NC RHT / 86 / IS250
-------------------------------------------------------------

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
ดูว่าเรื่องที่ลูกค้าต่อว่าคืออะไรครับ 

เลี่ยงได้ก็เลี่ยง  ผมไม่สนับสนุนให้คนไม่ดีทำมาหากินได้ง่ายนักหรอกครับ ดูเรื่องที่เค้าต่อว่าแล้วคิดเองครับ
ผมว่ามีผล

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,815
เชลล์คือผู้ดูแลความสัมพันธ์ของเรากับลูกค้า ในขอบเขตผลิตภัณฑ์ที่เราสนใจครั่งนั้นๆ
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ Dubee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,534
ไม่ครับ เฉยๆ ฟังเป็นข้อมูลพอ เพราะรีวิวพวกนี้ คนจะเขียนยังไงก็ได้ ต่างคนร้อยพ่อพันแม่ วิธีคิดวิธีการมันคนละอย่างครับ บางทีสื่อสารกันผิด น้ำผึ้งหยดเดียวลามปามไปกันใหญ่ และเป็นความข้างเดียวอีก (และใช่เรื่งอที่เราจะไปสืบสวนสอบส่วนให้ครบทุกด้าน เพราะเอาเวลาไปทำมาหากินดีกว่า ยกเว้นศูนย์ออกเปนแถลงการณ์อะไรก็ว่าไป) ส่วนตัวผมเฉยๆนะ อย่างที่ผมบอก รับเป็นข้อมูลพอครับ อย่าไปซีเรียสขนาดนั้น

ออฟไลน์ JiNX

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 114
    • อีเมล์
ขึ้นชื่อว่าการให้บริการ ความผิดพลาดที่เกิดขึ้นบางครั้งก็ตอบยากว่าเป็นความผิดของใครถ้าตอนตกลงกันไม่พูดไม่เคลียร์ให้ชัดเจน ตามที่หลายๆ ท่านบอกลูกค้าบางทีก็เรื่องมากเอง หรือบางทีเป็นความผิดตัวเองแต่ก็โวยต้องคอมเพลนเพื่อหวังให้ตัวเองได้ในสิ่งที่ร้องขอนั้นๆ (หรือได้เป็นอย่างอื่นก็ยังดี)

ถ้าจะเอาแฟร์ๆ คุณต้องถามทั้งสองฝ่ายว่าเรื่องราวเป็นยังไงแต่นั่นก็ไม่ใช่เรื่อง ถ้าเป็นผมดีลกันให้ชันเจน มีเอกสารหลักฐานครบ ก็น่าจะเพียงพอครับ

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
ฟังหูไว้หู และต่างกรรมต่างวาระ ครับ

อย่าง ฟอร์ดชลบุรีท๊อปคาร์ มีแต่คนด่าไม่มีชิ้นดี แต่ผมไปใช้บริการมา 3 รอบ ประทับใจมากครับ ไม่ต่างจากโตโยต้าที่อวยๆ กันอีก เพราะที่บ้านรถที่ขับประจำคือ camry กับ everest

ล่าสุดผมไปเครม ckp มันช่างง่ายดาย แค่จอดรถบอกอาการพนักงานรับรถ จากนั้นไม่นานก็ทำเรื่องเครมให้ผมเลย ไม่ต้องไปสู้รบกับใครแบบที่เขาด่าๆกันเลย
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
ต้องดูก่อน เพราะลูกค้าบางคน มันเยอะมาก  >:(

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
เป็นผมจะระวังไว้ก่อนเลย ถ้าเห็นท่าไม่ดี ย้ายศูนย์เลย  :P

ออฟไลน์ seeker

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,525
จขกทคาดหวังอะไรจากเซลล์ครับ

ผมเป็นคนนึงที่ซื้อรถแล้วเจอเซลล์ไม่ดี
ขนาดเขียนทุกอย่างลงใบจอง ยังหาทางเอาเงินผมเพิ่มตอนรับรถอีก

แต่รถผมไม่มีปัญหาอะไรหนัก มีปัญหาก็คุยกับฝ่ายบริการ

ปล
ที่เจอตำหนิเซลล์ มันเรื่องอะไรครับ

ออฟไลน์ yourturle

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,080
    • อีเมล์
Case by Case

อย่าเอามาเหมารวม แต่ควรตั้งในความระวังไว้ และใช้ความรู้สึกในเวลาติดต่อ ราบรื่น หรือ ขรุขระ อะไรก็ NO

แล้วคุนค่อยตัดสินว่าจะ Go oN or dismiss

One Day.

ออฟไลน์ mrpich

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,197
  • เฮ้อ...อยากจะเหมาทั้งวง
คนไม่เคยโดนด่า คือ คนไม่เคยทำงาน
ลองดูครับว่าsale คนนี้น่าจะเป็นคนแบบบไหน หากดูแววแล้วเป็นคนที่ดี สิ่งที่พลาดไป ไม่น่าจะกลับมาเกิดอีก
บางทีลูกค้าก็เรื่องพวกมากเองก็มีเยอะครับ คนเราสมัยนี้ มีความต้องการสูง :P
ถูกใจฮโยยอน-ปลื้มซูยอง-ชื่นชมเจสสิก้า-คิดถึงยูริ-แอบปิ๊งยูนอา-ชอบซอฮยอน-ใฝ่ฝันซันนี่-หลงไหลแทยอน-สุดรักทิฟฟานี่

ออฟไลน์ TRcdi

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 670
เอา fb เปิดให้เซลดูเลย  แล้วทำเป็นพูดแบบอยู่ฝั่ง
เดียวกับเซล  เช่น 

"คุณ.. ไปพลาดอะไรมาครับเนี่ย เจอลูกค้าบ่นออกสื่อเลย 55  ลูกค้าเดี๋ยวนี้เอาใจยากเนอะ..  บลาๆ"

เป็นการดักไปในตัว   แล้วดูท่าที ว่าเซลแสดงกลับมา
แบบไหน  ถ้าดูระวังและน้ำเสียงเพราะขึ้น ก็น่าจะโอ

แต่ถ้าเสียงแข็ง อวดดี มั่นใจ    ก็พิจารณากันดีๆครับ

ทั้งนี้  เซลรถส่วนใหญ่มีหน้าที่แค่ช่วงแรกๆ แหล่ะ
ไม่ได้ติดตามเราไปจนเปลี่ยนรถ

อย่างเซลรถผม  ดูแลดีมาก ติดตามตลอด  สุดท้าย
ผ่านมา 2 ปีกว่า  เค้าโทรมาแจ้งผม   "...ลาออกแล้วนะคะ ไปขายชากาแฟ ว่างๆ มาอุดหนุนด้วยนะคะ"

 :-\ ???  ก็ยินดีกับเค้าด้วย  หลุดพ้นงานบริการที่
ต้องรองรับอารมณ์คนมีอันจะกินที่เอาแต่ใจมาได้

ออฟไลน์ Super hornet

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,141
  • Hello everyone 我是爱车的人
    • อีเมล์
ยุคโซเชียลเข้าถึงง่ายอย่าไว้ใจฝั่งไหนทั้งนั้นหล่ะครับ เหมือนที่ท่านสมาชิกท่านอื่นว่าไว้ ลูกค้าสายเยอะก็มี บางทีไม่ชอบขี้หน้าเซล ก็หาเรืองมาประจาร ก็ต้องฟังหูไว้หูก่อน ดูทีท่ากันไป ถ้าคุณสัมผัสได้ว่าเซลคนนี้มีนิสัยขี้โกง บิดเบือน ก็หนีให้ห่างเพราะมันคือผลประโยชน์ของเรา แต่ถ้าสัมผัสแล้วเซลแค่มีนิสัยขี้คุย โม้ อวดดี อันนี้ก็ช่างมันเถอะครับ อย่าไปกังวล เราก็แค่เหนื่อยใจแค่นั้น ถี่ถ้วนในเรื่องของผลประโยชน์ของเราในวันรับรถ รับข้อมูลอะไรจากเซลคนนี้มา ก็เอาเก็บมาศึกษาก่อนอย่าพึ่งเชื่อ สินค้าไม่มีปัญหาก็จบ
History of my car
2013 Lamborghini LP570-4 Superleggera For me
2006 Benz E200 Kompressor +Kleemann For wife
2008 Maserati Granturismo 4.2  For wife,me
2009 Jaguar XF 3.0 For sister
2014 Range Rover Evoque 2.2 Sold...
2009 Benz CL 500 second hand  Sold....
2001 Lexus GS300  Sold....

ออฟไลน์ Life is a Highway

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,337
  • My Way or The Highway
ก็ระวังตัวไว้ก่อน ยังไม่มีอะไรผิดปกติ ก็โอเคไปก่อน

wildstocks

  • บุคคลทั่วไป

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,407
เรื่องบริการ ไม่พอใจก็ย้ายศูนย์ครับ รถยังไม่มา รอใช้ไปก่อนดีกว่า

ออฟไลน์ yopmp

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 70
ถ้าได้รับรถแล้วไม่มีปัญหาก็คงไม่เป็นไร  แต่ถ้าเกินปัญหาก่อนรับรถคงเรื่องยาวเพราะเซลล์(บางคน)เน้นปิดการขายอย่างรวดเร็ว เงินจองจ่ายไปแล้ว ยากกกกกกก ที่จะได้คืน วิธีแก้คือ เขียนรายละเอียดในใบของให้ละเอียดที่สุด
1.ถ้ารถไม่แถมประกันโปรดระวังจะโดนพ่วงประกัน
2.ถ้าจัดไฟแนนซ์ระวังเลือกไฟแนนซ์เองไม่ได้
3.ถ้าเซลล์บอกว่าไม่พอใจรีเจคไฟแนนซ์เพื่อคืนเงินจองได้ ก็ให้ระวังว่าไฟแนนซ์อาจจะผ่านก็เป็นได้
4.กำหนดรับรถ รถพรีเมี่ยมบางทีรอยาว ก่อนจองบอกได้ชัวร์ หลังจอง......
4ข้อนี้จะไม่มีปัญหาถ้าเราคุยกันก่อนที่จะทำการจอง555
เป็นไปได้ควรจะถามคนรู้จักที่เคยออกรถมาแล้ว ให้เค้าแนะนำให้ดูจะเป็นการปลอดภัยกว่าในระดับหนึ่ง
honda city เพราะขายได้ไม่กี่ตังค์เลยเก็บไว้
mazda 2.2 bt50pro เพราะน้ำท่วม
hyundai sonata sport เพราะรีวิวHLM
honda stepwgn เพราะมีลูก
pajero sport GT Premium 4WD 2015 เพื่อแม่
x5 f15 celebration edition ...
kia grand carnival SXL เพื่อครอบครัวที่แท้จริง

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
มีบ้างแต่ไม่ทั้งหมด อยากลองของครับ
ถ้าเจอดีก็ขอบาย 55+