ผู้เขียน หัวข้อ: ขอคำแนะนำ รถใหม่จะเสียบกล่อง ทำยังไงถึงไม่ให้หลุดประกัน ศูนย์  (อ่าน 5199 ครั้ง)

ออฟไลน์ superest

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 271
civic rs turbo ถ้าจะเสียบกล่อง race chip  เวลาเข้าเช็คศูนย์ ต้องทำยังไงบ้างครับ ไม่ให้ หลุดประกัน คือ ไม่แน่ใจ เรื่อง การ ถอดกล่องเข้าออกบ่อยๆ แล้ว ต้องจูนไปจูนมา มันจะมีปัญหาไหมครับ

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,151
เสียแค่เวลาครับ ก็ต้องถอดเข้าถอดออก
ผมว่า reflash เอาก็ได้ครับถ้ากลัวเสียประกัน ถูกกว่า แค่อาจจะแรงไม่เท่า

ออฟไลน์ Ponthakorn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 438
    • อีเมล์
ถ้าคุณเป็นเจ้าของธุรกิจแล้วมีคนทำแบบนี้กับคุณ คุณจะทำอย่างไร ถ้าคิดจะแต่งแล้วกลัวหมดประกันอย่าแต่งดีกว่าครับ

ออฟไลน์ View

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,889
  • -SIXFLOOR-
    • อีเมล์
Raceship ไม่ต้องจูนไม่ใช่หรอครับ แต่เสียบเฉยๆ
2013 Honda City 1.5V
2013 Chevrolet Trailblazer 2.8 LTZ 4WD

ออฟไลน์ bobsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,611
    • อีเมล์
ศูนย์ฮอนด้าค่อนข้างรัดกุมนะครับในเรื่องเคลม
ไม่ได้เปลี่ยนแม็ก เปลี่ยนยางให้หน้ากว้างขึ้นนิดเดียว ศูนย์บอกประกันช่วงล่างขาด

ส่วนที่โฆษนากันว่า รีแฟลชกล่องประกันไม่ขาด กรณีทั่วๆไปเล็กน้อยศูนย์คงไม่ได้ตรวจสอบมากมายอะไร แต่ไปหวดกันมาจนเครื่อง-เกียร์พัง ศูนย์คงตรวจสอบหากเจอ  ผมว่าขาดนะครับ

ถ้าผมเข้าใจไม่ผิด Race chip เสียบเฉยๆนิครับ ไม่ต้องจูนเหมือนกับว่าเป็น default  มาจากโรงงาน

เอาจริงๆแล้วอยากแรงอย่าแคร์เรื่องประกันตัวรถครับ  อีกอย่างรถใหม่ๆพังยาก
ถ้าพัง honda ซ่อมไม่แพงหรอกครับ





ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,552
บางที่ผมก็สงสารบริษัทรถยนต์เหมือนกันนะ

อยากแต่งโน้น แต่งนี้ แต่อยากให้เค้ายังรับประกัน ทั้งๆที่แต่ง หรือเปลี่ยน จนไม่ใช้ของเดิมติดรถ ที่เค้าออกแบบมา

หลังๆ ผมรู้สึกว่าเราจะเอาเปรียบบริษัทรถไปนิดนึง
ถ้าเค้าจะไม่ให้เคลม ผมว่า เค้าก็ทำถูกต้องนะครับ

ถ้าอยากให้อยู่ในประกัน ก็อย่าเพิ่งแต่งครับ
แต่ถ้าอยากแต่ง ก็ต้องยอมรับในความเสี่ยงที่จะพังและเคลมไม่ได้

ปล.ผมนี้รอครบประกันอยู่จะ ใส่ racechip ล่ะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 23, 2016, 17:02:20 โดย mothsan »

ออฟไลน์ Tomz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 927
ผมว่าแค่  reflash กล่อง+ปรับบูสอีกนิดๆหน่อยๆ ก็แรงตาเหลือกแล้วมั้งครับ ไม่หลุดประกันด้วย
2001 Mitsubishi Evolution 5 
2004 Isuzu Dmax 2.5 di 
2012 Honda Jazz ( JP ) Ge   
2015 Mercedes Benz Cla250 AMG 
2016 Mazda Cx-3

ออฟไลน์ siamskunk

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 425
แค่คิดก็ผิดแล้ว
แต่ในนี้คงทำกันหลายคน ไปล่ะ เดี๋ยวโดนรุม

ออฟไลน์ OXYGEN2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,492
    • เครื่องปั่น
    • อีเมล์
ถ้าคิดจะแต่งให้แรง ต้องยอมแลกกับประกันตัวรถครับ ผมแนะนำให้ลองใช้ไปสัก 5,000 กม.ครับ ถ้าใช้ได้โอเค ไม่มีปัญหาอะไร เอาไป Reflash ได้เลยครับ ปกติเครื่อง Turbo มันค่อนข้างทนทานนะครับ จากประสบการณ์ใช้ Subaru เครื่อง Turbo อยู่ ขับแบบแย่มากๆ แถม Reflash ปรับบูสต์ขึ้นไปอีกมาก ยังไม่เจอปัญหาเรื่องพังครับ

ปล. ถ้าจะแต่งให้แรงขึ้นมาก อย่าลืมทำเบรคนะครับ
2021 - BMW 530e
2023 - Tesla Model Y Performance
2023 - Tesla Model Y RWD

My website~ :) ;) :D 8)

ออฟไลน์ burst

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 330
บางที่ผมก็สงสารบริษัทรถยนต์เหมือนกันนะ

อยากแต่งโน้น แต่งนี้ แต่อยากให้เค้ายังรับประกัน ทั้งๆที่แต่ง หรือเปลี่ยน จนไม่ใช้ของเดิมติดรถ ที่เค้าออกแบบมา

หลังๆ ผมรู้สึกว่าเราจะเอาเปรียบบริษัทรถไปนิดนึง
ถ้าเค้าจะไม่ให้เคลม ผมว่า เค้าก็ทำถูกต้องนะครับ

ถ้าอยากให้อยู่ในประกัน ก็อย่าเพิ่งแต่งครับ
แต่ถ้าอยากแต่ง ก็ต้องยอมรับในความเสี่ยงที่จะพังและเคลมไม่ได้

ปล.ผมนี้รอครบประกันอยู่จะ ใส่ racechip ล่ะ

เห็นด้วยครับ เหมือนรู้ทั้งรู้ว่าคนผิดคือเรา แต่ก็ยังจะให้บริษัทรถรับผิดชอบ
Toyota Soluna Vios MC 1.5 S '06 1NZFE
BMW 3-Series 320D LCI Sport line '16 B47D20
Nissan Navara NP300 VL 4WD '17 YD25DDTi

ออฟไลน์ liveshow

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,747
  • รถไม่แรงแต่แซงยาก
เสียบเฉยๆ ไม่ต้องทำอะไร ถอดเข้า ถอดออก ประกันไม่ขาด แต่ถ้า start รถเมื่อไร น่าจะขาดนะครับ
กล่องมันไปหลอกส่วนไหนของระบบ ก็ไม่รู้ ถ้าเจาะไปยัง log ของecu รู้แน่นอน แนะนำขับเดิม ไม่ต้องใส่ครับ

แต่จริงๆ ถ้าจะแรงกว่านี้ อย่ากลัวประกันขาดเลยครับ ไม่มีเปลี่ยนอะไรแล้วจบทีแรก ดีไม่ดี sevice นอกเองถูกตังส์กว่าสำหรับเครื่อง
ส่วนอย่างอื่นก็เข้า 0 ปกติ
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้