ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยดู ตำแหน่งของ ลูกหมากปลายแร๊ก ของรถผมที มันเบี้ยวไหม  (อ่าน 3708 ครั้ง)

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,421
    • อีเมล์
รถ Lancer EX
ตามรูป เทียบ ซ้ายกับ ขวา ระหว่างที่ผม ล้างรถ และ เช็ค พวก บุชยาง
จะเห็นว่า เวลา จอดพวงมาลัย หันหน้าตรง  ลูกหมาก สังเกตุจาก บุช ด้านซ้าย ที่ยึดกับคอม้าจะเบี้ยว ลงมาด้านหลัง จน บุชยางเกือบฉีกแล้ว
ส่วน ลูกหมาก ปลายแร๊กด้านขวา  ก็ จะ เบี้ยวไปทางด้านหน้า สลับกัน
เป็นแบบนี้ไปตลอด ไม่่ว่าจะหมุนพวงมาลัยไปทางไหน

คำถามคือ

มันปกติไหม แล้วถ้าไม่ปกติเกิดจากสาเหตุใด
ในขณะที่ Vigo อีกคัน จอดนิ่ง พวงมาลัย ตรง ลูกหมาก็จะตรง ไม่เบี้ยว ไปทางใดทางหนึ่ง  เหมือนรูป ที่ บุชยางสีเหลือง

รถผม ไปตั้งศูนย์ ร้านยางขางนอก การตั้งศูนย์ล้อ เข้าใจว่า ต้องมาการปรับ ระยะ ของปลายแร๊ก การปรับ ต้องมีการหมุน ลูกหมากด้วยใช่ไหมครับ
รถผม เปลี่ยนโช้คมา การเปลี่ยนโช้ค เราต้องถอดลูกหมากปลายแร๊กด้วยไหม

คือกรณี นี้ ไปร้าน ช่วงล่างให้เค้าเปลี่ยน บุชยางเองได้ไหม ไม่อยากเข้าสูนย์เพราะ ศูนย์ ก็ตั้งศูนย์รถไม่ได้ วิ่งไปทำร้านข้างนอกอยู่ดี

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 29, 2016, 11:07:07 โดย mamaman »

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
แรคพวงมาลัย ลูกหมากด้วยหลวมไหมครับ
ร้านลูกหมากซ่อมได้ เสร็จแล้วค่อยนำไปตั้งศูนย์

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,421
    • อีเมล์
ดับเครื่อง ยกล้อ ขยับดู ไม่หลวมครับ

แต่ห่วง ลูกยาง มันผิดรูป ตลอดเวลา

ออฟไลน์ aum_nattha

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 332
Focus MKII ของผมมันก็เป็นแบบนี้เหมือนกันครับ เอียงลงไปด้านหลังเหมือนกัน ทั้งล้อซ้าย-ขวา แต่ก็ใช้ไปเรื่อย มันไม่ดัง ไม่หลวม ยางไม่ขาด ศูนย์ล้อตรง ปกติดี เลยไม่ได้ไปทำอะไรมันอ่ะครับ 555
MB E280 V6 3.0 AV W211 FL
MB E280 I-6 W124
LEXUS RX300 V6 (XU35)
Citroen Xantia 2.0i Exclusive
Volvo S 90 (960) 3.0L I-6
BMW E12 520 M20 Inline 6
Ford Focus 1.8Ghia
Honda Jazz GE

Bike : Honda Goldwing F6B 1,800 Boxer 6 สูบ

ออฟไลน์ auto46

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 81
  • ปืนฉีดน้ำ
    • LANCER EX
พี่อ้น

ลูกหมากปีกนก พี่ไปซื้อที่ไหนมา ราคาเท่ารั่ยอะคับ

ผมไปถามที่ศูนย์กับร้านอะไหล่แท้ที่วรจักร มีแต่ขายยกทั้งปีกนกทั้งนั้นเลย

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,421
    • อีเมล์

ยังไม่ได้เปลี่ยนครับ
แต่ราคา เปลี่ยน ทั้งปีกนก ง่ายและราคาน่าจะถูกกว่า เปลี่ยน แค่ ลูกหมาก ปีกนกนะครับ ขั้นตอน ถอดประกอบ วุ่นวายกว่าอีกครับ


ออฟไลน์ auto46

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 81
  • ปืนฉีดน้ำ
    • LANCER EX

ยังไม่ได้เปลี่ยนครับ
แต่ราคา เปลี่ยน ทั้งปีกนก ง่ายและราคาน่าจะถูกกว่า เปลี่ยน แค่ ลูกหมาก ปีกนกนะครับ ขั้นตอน ถอดประกอบ วุ่นวายกว่าอีกครับ




อ๋อ เห็นในรูปของพี่มันเป็นสีเหลือง ๆ ก็เลยคิดว่าเปลี่ยนแล้ว

ตอนผมไปซื้อลูกหมากปลายแร็คกับลูกหมากกันโครงมา ถามที่ร้าน ปีกนก ข้างละเกือบสี่พันเลยอะ

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,421
    • อีเมล์

ยังไม่ได้เปลี่ยนครับ
แต่ราคา เปลี่ยน ทั้งปีกนก ง่ายและราคาน่าจะถูกกว่า เปลี่ยน แค่ ลูกหมาก ปีกนกนะครับ ขั้นตอน ถอดประกอบ วุ่นวายกว่าอีกครับ




อ๋อ เห็นในรูปของพี่มันเป็นสีเหลือง ๆ ก็เลยคิดว่าเปลี่ยนแล้ว

ตอนผมไปซื้อลูกหมากปลายแร็คกับลูกหมากกันโครงมา ถามที่ร้าน ปีกนก ข้างละเกือบสี่พันเลยอะ

ไอ้ สี่เหลือง ต้องสั่งจาก ตปท ครับ ราคาแพงเพราะ เป็น Performance Part ว่างั้น
ส่วน Ball joint ไม่แพง ชุดละไม่ถึงพัน แต่ต้องหาอู่ ถอดประกอบเป็น พึ่งไปคุย กับอู่ทำลูกหมาก จะเก่งครับ  เก่งในเรื่องดัดแปลงอะ




ออฟไลน์ auto46

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 81
  • ปืนฉีดน้ำ
    • LANCER EX

ยังไม่ได้เปลี่ยนครับ
แต่ราคา เปลี่ยน ทั้งปีกนก ง่ายและราคาน่าจะถูกกว่า เปลี่ยน แค่ ลูกหมาก ปีกนกนะครับ ขั้นตอน ถอดประกอบ วุ่นวายกว่าอีกครับ




อ๋อ เห็นในรูปของพี่มันเป็นสีเหลือง ๆ ก็เลยคิดว่าเปลี่ยนแล้ว

ตอนผมไปซื้อลูกหมากปลายแร็คกับลูกหมากกันโครงมา ถามที่ร้าน ปีกนก ข้างละเกือบสี่พันเลยอะ

ไอ้ สี่เหลือง ต้องสั่งจาก ตปท ครับ ราคาแพงเพราะ เป็น Performance Part ว่างั้น
ส่วน Ball joint ไม่แพง ชุดละไม่ถึงพัน แต่ต้องหาอู่ ถอดประกอบเป็น พึ่งไปคุย กับอู่ทำลูกหมาก จะเก่งครับ  เก่งในเรื่องดัดแปลงอะ






อ๋อ ขอบคุณครับพี่