CVT พี่โตเค้าจี้ดจ้าดทันเท้าด้วยมั้งครับผมว่า
รู้สึกขนาดตัว 1.6 ได้เกียร์ลูกนี้ไป อัตราเร่งดีขึ้นมาเยอะเหมือนกัน
เวลาขับๆมันทำตัวไม่เหมือน CVT ด้วย เหยียบปกติเหมือนขับรถมีเกียร์ออโต 8 Speed แต่เปลี่ยนเกียร์สมูทไร้กระตุก และเผลอเป็น Kickdown แล้วเรียนรู้คนขับด้วย (ฉลาดดี ชอบ)
กดเป็นพุ่ง ผมขับ Camry 2.4 5 a/t มาเจอ CVT Altis ผมว่า CVT ขับมันส์กว่า ติดตีนกว่าครับ
ออกตัวจะมีติดช้าๆนิดๆในต้นๆ แต่ถ้าวิ่งๆอยู่แล้วกดนี่ เข็มความเร็วนี่ไหลไวมากครับ แตะ 140 ไม่ยาก สำหรับ Altis 1.8e
รถสมัยนี้มันเปลี่ยนไปเยอะ ลืมคำพูดเก่าๆเกี่ยวกับ CVT แล้วมาลองครับ
DCT ก็มันส์ไปอีกอารมณ์นึง เท่าที่เคยนั่งๆ ผมว่ามันคนละฟีลกัน แต่เข็มความเร็วขึ้นพอๆกันแหละครับ
#อยากลองเกียร์ CVT+4AT ของ Lexus LC500h จริงๆ ระบบจำลองเกียร์แบบ Altis ผสมกับเกียร์ออโตเดิมๆ4 เกียร์ จำลองเป็น 10 เกียร์แถมเคลมไว้ว่ามันปรี้ดปร้าดเท่า Dual Clutch นี่มันน่าลองเหมือนกัน
ส่วนตัวผมน่ะ รถมันจะระบบอะไรแบบไหนไม่สำคัญ จะ CVT , AT , DCT ขอแค่ว่ามันเปลี่ยนได้ไว ฉลาด มันส์ จะแบบไหนก็ได้หมดครับ
ถ้าระบบ DCT โง่ๆ หรือช้ากว่า AT บางรุ่น ผมก็เลือกเกียร์ AT ปกตินี่ละ