ผู้เขียน หัวข้อ: Ssangyong Stavic  (อ่าน 5824 ครั้ง)

ออฟไลน์ Steve

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 30
Ssangyong Stavic
« เมื่อ: เมษายน 02, 2010, 13:55:10 »
Thankyou...

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 07, 2012, 21:59:31 โดย Steve »

ออฟไลน์ car mood

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 248
    • อีเมล์
Re: Ssangyong Stavic
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 02, 2010, 16:12:44 »
ขออนุญาตแสดงความเห็นนะครับ

รถคันนี้(Stavic)อาจจะมีเบาะนั่งที่มากมายเหลือเกิน  แต่ถ้าลองเข้าไปนั่งดู มันไม่ค่อยสบายอ่ะครับ  และเบาะก็เล็กมากๆเลย  เหมือนกับเน้นปริมาณแต่ไม่เน้นคุณภาพ สำหรับ Stavic หรือ kia ผมยังเป็นห่วงเรื่องคุณภาพของตัวรถ และศูนย์บริการครับ

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,197
Re: Ssangyong Stavic
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 02, 2010, 17:24:22 »
ขออนุญาตแสดงความเห็นนะครับ

รถคันนี้(Stavic)อาจจะมีเบาะนั่งที่มากมายเหลือเกิน  แต่ถ้าลองเข้าไปนั่งดู มันไม่ค่อยสบายอ่ะครับ  และเบาะก็เล็กมากๆเลย  เหมือนกับเน้นปริมาณแต่ไม่เน้นคุณภาพ สำหรับ Stavic หรือ kia ผมยังเป็นห่วงเรื่องคุณภาพของตัวรถ และศูนย์บริการครับ

เห็นด้วยครับ สองรุ่นนี้ยัดที่นั่งมามากถึง 4 แถวเพื่อให้ทำราคาขายได้ถูก (ผมก็เข้าใจ) แต่ว่าแถวสุดท้ายนั่งจริงๆ ไม่ได้เลยครับ กินพื้นที่เก็บของเปล่าๆ
H-1 ก็มี 11 ที่นั่งเหมือนกัน แต่ความที่่คันมันใหญ่กว่า เลยยังพอนั่งได้ครับ ส่วน Alphard มีแค่ 7 ที่ เลยนั่งสบายทุกที่

เรื่องบริการหลังการขายผมไม่ทราบครับ

ปล. พี่จิมมี่มีรีวิวด้วยครับ http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=183:-ssangyong-stavic-awd-&catid=73:fullsize-mini-van--van&Itemid=92
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: Ssangyong Stavic
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: เมษายน 03, 2010, 00:27:57 »
ตัวรถ ก็เป็นไปอย่างที่รีวิวเอาไว้ครับผม
และให้พูดกันตรงๆคือ ผมไม่ปลื้มรถคันนี้เท่าไหร่นัก
อย่างที่บอกไปครับว่า ทันที ที่ขับออกมาได้ 2-3 เสาไฟฟ้า ผมถึงกับต้องจอดรถข้างทาง
และอยากรีบไปคืนในทันที แต่ ตัดสินใจ โทรหาตาแพน ก่อน เลยได้ค้นพบว่า รถคันนี้ ยังพอมีอะไรแปลกๆ
ให้ค้นหาอยู่บ้าง

การริการหลังการขาย เขาก็พยายามสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า ว่า ถ้าอะไหล่ ไม่มาถึงใน 7 วัน
เอาชิ้นนั้นไปได้ฟรี แต่ ผมไม่ทราบเท่าไหร่ว่า บริการหลังการขายของซางยอง ในสายตาของลูกค้า แฮปปี้ หรือไม่

ที่แน่ๆ บริษัทแม่เอง ตอนนี้ก็พยายามจะประคองไม่ให้ล้มละลายไปจริงๆ
ซึ่งก็ สาหัสมากๆ แล้ว ดังนั้น ไม่ต้องพูดถึงรถรุ่นใหม่ๆเท่าไหร่นัก
เอาแค่ ขายได้ไปวันๆก็บุญแล้ว ดังนั้น ผมถือว่า ความเชื่อมั่นในแบรนด์นี้สำหรับผม มันไม่มีเลย ไม่เหลือเท่าไหร่

ขนาด คุณอภิเชต สีตะกลิน ปรมาจารย์ คร่ำหวอด ในวงการ การตลาดรถยนต์
ยังลาออกมาจากที่นั่น ผมก็ว่า มันชักจะแปลกๆแล้วละครับ สำหรับผมแล้ว

แต่เค้าก็เลี้ยงคนของเขานานดีเหมือนกันครับ
น้องเซลส์ คนนึง ผู้ชาย เคยเจอกันเมื่อหลายปีก่อน วันนี้เขา ขับ Vigo 4 ประตู ของตัวเองแล้ว
วันก่อน ยังทักทายกันในลานจอดรถใต้ดินของ ไบเทค (รอบสื่อฯ) เลย

อยากบอกว่า อย่าให้ภาพ ที่ดูเหมือนว่าหรู หลอกตาได้ครับ

แม้ว่า Toyota Alphard จะน่าเป็นเจ้าของที่สุด
แต่ด้วยราคาที่สูงเกินเหตุ ดังนั้น ถ้าจะถามว่า ตัวเลือกไหน ดูสมเหตุสมผลที่สุดในสายตาของผมตอนนี้
ผมจะตอบว่า Hyundai H-1

ไม่ใช่เพราะ ฮุนได ลงโฆษณา กับเรา
แต่...ต่อให้ ฮุนได จะไม่เหลียวแลเราเลย ก็ตามเราจะยังยื่นคำตอบนี้ให้คุณแน่ๆครับ

แต่แน่นอน ข้อเสียคือ ถ้าอยากได้ความหรูหรา ก็ต้องเอาไปตกแต่งเพิ่มเติมต่อกันตามใจเอาเอง
หรือไม่ ก็ รอ รุ่นตแต่งพิเศษ อีกรุ่นหนึ่ง ที่น่าจะคลอดในช่วงปลายปี

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 03, 2010, 00:35:36 โดย J!MMY »

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: Ssangyong Stavic
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: เมษายน 03, 2010, 09:06:46 »
Stavic เป็นรถที่เล่นสไตล์การออกแบบภายในได้ล้ำครับ ผมคิดว่าส่วนนี้ H1 ยังตาม Stavic อยู่
ในเรื่องความสบายของที่นั่ง ผมมองว่า Stavic และ H1 มันก็ไม่ถือว่าสบายทั้งคู่ เบาะค่อนข้างจะเล็กครับ
อัตราเร่งผมว่าใกล้เคียงกัน แต่ Stavic จะต้องขับเหมือนรถเทอร์โบยุคก่อน คือกดตอนแรกเหมือนไม่มา แต่พอมาแล้วดึงไปเรื่อยเลย ดังนั้นถ้าคนไม่ชินกับรถเทอร์โบ จะคุมคันเร่งยาก ตรงนี้ H1 มีบุคลิกการแสดงออกของพลังที่ค่อยเป็นค่อยไป กะง่ายกว่านิดนึง

ช่วงล่าง Stavic ผม comment เลยว่าแข็งกระด้างที่ความเร็วต่ำ และย้วยที่ความเร็วสูง แต่พอ 170-180 นิ่งใช้ได้ แปลกดี
H1 ที่ความเร็วต่ำออกจะกระด้าง แต่ 120-140 นิ่ง และ 190 ก็นิ่ง

็H1 นั้นผมว่าถ้าใครจะไม่ชอบ ก็คงเป็นเพราะสไตล์ตัวถังที่ยังดูเหมือนรถตู้โดยสารทั่วไป ..คือมันไม่ฉายแววหรูแบบ Alphard, El Grand, หรือแม้แต่ Stavic น่ะครับ
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ Bogiecoco

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 137
Re: Ssangyong Stavic
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: เมษายน 03, 2010, 15:20:46 »
ใช่เลยครับท่านผู้การ เพื่อนผมเค้าสนใจอัลฟาร์ด ผมบอกจ่ายแพงไปทำไม เอา H1 ไม่ดีกว่าเหรอตังเหลืออีกเพียบ
 เค้าบอกH1 หน้ามันสวยนะ แต่มันก็ยังเหมือนรถตู้

ปล.ที่พัทยาก็มีศูนย์ของซังยองนะครับ  ขับผ่านที่ไรก็อดคิดไม่ได้ว่า เค้าอยู่ได้ยังไง