พอดีได้อ่านหนังสือรถของต่างประเทศเล่มนึงที่งานหนังสือ
เค้าบอกว่าการโมดิฟายเพื่อลดระยะห่างเพื่อการใส่ล้อวงโตๆหรือไม่ให้ซุ้มโล่งเกินไป
มันทำให้ลมเข้าซุ้มล้อน้อยลง ลดแรงเสียดทานอากาศและเพิ่มhandling
เลยอยากทราบว่ามันมีผลจริงเหรอครับ(ดูเหมือนมันเล็กน้อยมาก จนไม่น่าเอามาใส่ใจ)
หรือที่จริงมันเป็นการทำให้จุดศูนย์ถ่วงต่ำ??
เท่าที่อ่านของคนไทยเอง บอกว่ามันมาจากการโหลดรถ ระยะห่างของซุ้มล้อกับลมไม่เกี่ยว
แต่หลักๆอยู่ที่จุดศูนย์ถ่วงต่ำลง รถเลยเกาะถนนขึ้น
แล้วถ้ารถบ้านๆ ซุ้มล้อโล่งๆ จะมีผลอะไรมั้ยครับ
แบบว่า ลมปะทะจะมีผลซักกี่%
สงสัยว่างี้กระบะยกสูงก็แย่สิ
ขอคำแนะนำว่า ระยะห่างระหว่างซุ้มล้อ มีผลดี ผลเสียยังไงครับ