เอาง่ายๆ อีโคคาร์เจอวิภาวดีรังสิตสมัยนี้ (10 กม./ชม. เฉลี่ยโดยประมาณ)
สองขีดแรก (ซึ่งขีดบนลงช้าสุด) อยู่ราวๆ 100 กิโลเมตร +/-10 ครับ
เต็มถังอยู่ที่ราวๆ 340-360 กม. จับจริงราวๆ 9 กม./ลิตร (E20)
สมัยก่อนตอนรถไม่ติดมาก จะได้ราวๆ ถังละ 420 กม. (10.5 กม./ลิตร วัดหารระยะทางจริง)
ในขณะที่คันเดียวกัน ถังถัดมา ปั๊มเดิม วิ่งออกต่างจังหวัด มีติดไฟแดงบ้าง
ขับขึ้นเขาบ้าง แซงทุกคันเวลาหงุดหงิด ขีดแรกดีดลงตอน 120 กิโลเมตร คาดว่าถังนี้จะได้ราวๆ 13-14 กม./ลิตร
เคยทำได้ดีกว่านี้ตอนวิ่งไปทับเบิก-เพชรบูรณ์-กรุงเทพ ไปกลับเส้น 21 ไม่ค่อยติด ขับราวๆ 110-120
ขีดครึ่งถังได้ 320 กิโลเมตร (แต่ขีดช่วงล่างจะลงไวกว่าสองขีดแรก) สรุปเต็มถังซัดไป 560 กม. (ประมาณ 14-15 กม./ลิตร)
ประหยัดสุดๆ ช่วง 70-80 กม./ชม. เคยวิ่งขำๆ แบบต่อนยอนๆ
จากชัยภูมิไปกลับโคราช 240 กม. 3 ชม. ใช้น้ำมันไป 10 ลิตร เติมกลับวัดหน้าปั๊ม
คิดว่ามันประหยัดหรือเปลือง ถามใจตัวเองดูครับ... ผมว่าติดๆ หยุดๆ สลับติดยาวๆ นี่แหละร้ายกาจที่สุดละ
ทุกวันนี้เวลาดู Log น้ำมันตัวเองละเซ็งชะมัด รถติดจนอีโคคาร์วิ่งโลละสองบาทกว่าเนี่ย