ผู้เขียน หัวข้อ: จะลงใต้เดือนหน้า สอบถามนิดครับว่าช่วงไหนถนนยังซ่อมบ้าง เยอะมั๊ย  (อ่าน 3698 ครั้ง)

ออฟไลน์ TDCI

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 397

จะเดินทางลงใต้ไปหาดใหญ่ต้นเดือนกันยา ได้ข่าวว่าถนนบางช่วงยังซ่อมกันอยู่ แต่ไม่รู้ว่าเยอะแค่ไหน
พอดีว่าต้องทำเวลา ขับรวดเดียวถึงไม่ค้างกลางทาง ออกเช้าเย็นจะถึงมั๊ย 

แล้วขาขึ้นเป็นไงมั่งครับ ช่วงไหนยังสาหัสอยู่ ขอบคุณล่วงหน้าครับ

ออฟไลน์ RP2112

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 53
ประจวบคีรีขันธ์ 
ช่วงตั่งแต่ปราณบุรี ลงไป มีซ่อมเป็นช่วงๆ ต้องเบี่ยงไปวิ่งฝั่งตรงข้าม

ลงใต้ไปอีกไม่ทราบครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,435
ลงไปตอนไหนก็เห็นมีถนนพัง ถนนซ่อมตลอดนะครับเส้นนี้ ไม่เคยเจอทางเรียบดีตลอดไปจนถึงทุ่งสงเลยซักครั้ง

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
    • อีเมล์
ผมไปมาเมื่อ 2 เดือนที่แล้ว ปัจจุบันนี้ไม่น่าจะต่างมากนักครับ

ประจวบ-ทุ่งสง ซ่อมกันยาวๆ ต้องเบี่ยงไปใช้ทางร่วมกันหลายสิบจุด เหมือนเลนสวน และแต่ละช่วง ยาวหลายกิโลเมตร เหนื่อยแน่ครับ 12 ชั่วโมงอาจมี

ถ้าดูใน goole map ที่สภาพการจราจร พอจะนับได้คร่าวๆว่าซ่อมตรงไหนบ้าง ช่วงที่มันเป็นสีส้มๆแดงๆ นั่นแหละครับ

สภาพถนน ก็อย่างที่รู้ๆครับ พังตามปกติ ขับโฟกัสไป เหนื่อยครับ  :(

ออฟไลน์ Mighty-X

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,016
ล่าสุดผมไปมา
แถวประจวบ - ชุมพร ยังไม่เสร็จครับ

ออฟไลน์ sangjan

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 112
สุราษฎร์ - ทุ่งสง  ถนนกำลังปรับปรุงเยอะครับ

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
ลงไปตอนไหนก็เห็นมีถนนพัง ถนนซ่อมตลอดนะครับเส้นนี้ ไม่เคยเจอทางเรียบดีตลอดไปจนถึงทุ่งสงเลยซักครั้ง

ลงใต้มันมีถนนหลักอยู่เส้นเดียว ไม่มีเส้นรองมาแบ่งเบาภาระเหมือนสายเหนือหรืออีสาน ซ่อมได้แปบๆเดี๋ยวก็พังอีกล่ะครับ เพราะการใช้งานมันคับคั่งมาก

ออฟไลน์ tierak

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 903
ไปตรังมาตอนกลางเดือน มีซ่อมเรื่อยๆ ตลอดทางตั้งแต่ประจวบ- ทุ่งสง

ออฟไลน์ whoami

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,174
    • อีเมล์
ยังซ่อมเยอะอยู่ครับ ช่วงปิดถนนเหลือสองเลน ถ้าเจอสิบล้อหลายๆคันนี่นรกชัดๆ

ออฟไลน์ Pasakorndvm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,310
เมื่อคืน ผมขับ หาดใหญ่-ประจวบ 9 ชั่วโมง เพราะฝนตก
ขาล่อง ขับกลางวัน กทม-หาดใหญ่ เร็วสุด 12 ชั่วโมง
ตอนนี้ กทม.-ปราณ โล่งๆ
เข้าสามร้อยยอด-เมืองประจวบ ทำทางระยะสั้นๆ
เมืองประจวบ- บางสะพานโล่ง
บางสะพานน้อย-เมืองชุมพร ทำทางประปราย
เมืองชุมพร-สุราษฯ โล่ง
จากเมืองสุราษฯ-อ.ทุ่งใหญ่ ก่อนถึงอ.ทุ่งสง ความโหดอยู่ตรงนี้ เลนสวนเกือบตลอดทางครับ

'19 Honda Civic EL

ออฟไลน์ NavaneS

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 649
    • อีเมล์
เหนื่อยแน่ๆ..เจอถนนลงใต้.

ไม่เคยคิดจะขับลงใต้เลย สงสารรถ  :-\
Peugeot505
BMW 318i
Honda Accord G6
Toyota Wish
Honda City
Honda Accord G9
BMW 528i M Sport
KIA Grand Carnival

ออฟไลน์ adis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,416
    • อีเมล์
ถ้าจะให้มาถึงหาดใหญ่เย็น ๆ ไม่ถึงกับค่ำ ก็ต้องเผื่อเวลาไว้เยอะ ๆ ครับ
เพราะจำทำความเร็วสูง ๆ มันยากหน่อย ถนนแย่ ๆ หลายช่วง
ผมเคยขับจากหาดใหญ่รวดเดียว ออกหกโมงเช้า ไปค่ำเอาที่อัมพว่าทุ่มนึงครับ
ขับไปเรื่อย ๆ สบาย ๆ และแวะพักบ่อยหน่อยครับ มันไม่เครียด ไม่ล้ามาก
 

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
ซ่อมหลายช่วงครับ แต่ถนนดีขึ้นเยอะ
แน่ล่ะมันไม่เคยถูกซ่อมมาหลายรัฐบาล

ถ้าจะมาไม่มีอะไรน่าเป็นห่วงครับ ถนนดีขึ้นมาก แค่ทางเบี่ยงต้องใจเย็นเพราะต้องขับตามรถใหญ่ครับ แต่ไม่ใช่ทางมันเลวร้ายเกินไป

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
เมื่อก่อนเอาเฟียสต้าลงใต้บ่อยๆ ช่วงถนนเลนสวนมีกรวยแบ่งเลน แต่รถว่างยาวเลยแซงได้บ้าง  ;D ;D ;D แต่จะเข้าจะออกนี่หักเยอะอยู่ หลังๆใช้รถใหญ่ขึ้นเลยทำไม่ได้
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ samuraiman

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 4
    • อีเมล์
ทำไมเค้าไม่ทำ Motor way สายใต้สักที่อ่ะครับ จะทำความเร็วได้ดีกว่านี้มาก ผมว่าน่าทำกว่ารถไฟความเร็วสูงอีก

ออฟไลน์ kumpol2511

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 187
ทำไมเค้าไม่ทำ Motor way สายใต้สักที่อ่ะครับ จะทำความเร็วได้ดีกว่านี้มาก ผมว่าน่าทำกว่ารถไฟความเร็วสูงอีก

 ระบบราง (รถไฟ) จะทำให้การขนส่ง โดยเฉพาะภาคการขนส่งขนาดใหญ่ที่ใช้รถบรรทุกขนาดใหญ่ลดลง  หมายถึงจำนวนรถขนาดใหญ่ที่ใช้ถนนก็ลดลง  ความเสียหายของถนนบ้านเราส่วนใหญ่มาจากการบรรทุกเกินขนาด (เป็นที่มาของส่วยรถบรรทุก) ไม่รวมการตรวจสภาพรถที่ละเลยและการขับขี่ของรถส่งของที่ทำเวลา(ex. เคยขับเจอรถส่ง นสพ.) เป็นสาเหตุให้เกิดอุบัตเหตุ แล้วเท่าที่เห็นบ้านเราเวลาเกิดเหตุใหญ่ๆ เครื่องไม้เครื่องมือไม่พร้อม ทำให้ใช้เวลานานกว่าจะเสร็จ ระบบการขนส่งทางรางจะแยกออกจากถนนทำให้ไม่มาวุ่นวายกันถ้าเกิดเหตุและในระบบสากลการขนส่งทางรางมค่าใช้จ่ายถูกเป็นอันดับสองรองจากขนส่งทางน้ำ  ผมเองอยากรู้เหมือนกันว่าค่าซ่อมถนนแต่ละปีเท่าไหร่ ไม่รวมกับค่าน้ำมัน ค่าซ่อมบำรุงช่วงล่างจากการเจอถนนที่ชำรุดและที่สำคัญเวลาที่เสียไป  ผมพออายุมากขึ้นการขับรถนานๆก็ยอมรับว่าไม่ไหว ค่าใช้จ่ายรวมสูงกว่ารถสาธารณะ  ตอนนี้แทบไม่ค่อยกลับไปเยี่ยมบ้าน รอรถไฟ ระยอง พัทยา กรุงเทพ ยิ่งถ้ามีต่อลงใต้ด้วยยิ่งแจ่ม
อิจฉาพี่ที่ทำงาน บ้านอยู่เชียงใหม่ เลิกงานวันศุกร์รอขึ้นเครื่องอู่ตะเภา 1 ชม.ถึง ผมขับรถกลับแม่กลองมี 5  ชม. ค่าน้ำมัน  ทางด่วน
ไม่หนีไป เชียงใหม่