ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามครับ รถเบนซิน คุ้มไหมกับการ รีแฟรชกล่องเดิม  (อ่าน 5086 ครั้ง)

ออฟไลน์ Meow

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 307
สอบถามครับ รถเบนซิน คุ้มไหมกับการ รีแฟรชกล่องเดิม ราคา ประมาณ 13,000 บาท

เท่าที่ผมทราบคือ พวกรถ ดีเซล ถ้า รีแฟรชกล่องจะได้แรงม้าและแรงบิดเพิ่มขึ้นเยอะมาก แต่ถ้าเป็นพวก เบนซินจะได้ค่อนข้างน้อย

เลยอยากถามทุกท่านว่า มันคุ้มค่าไหมกับแรงม้าที่ได้และเงินที่จ่ายไป

รถก็มีทำเล็กๆน้อยๆ พวก กรองอากาศแบบผ้า , สเปเซอร์ลิ้นผีเสื้อ , เปลี่ยนปลายท่อ แล้วถ้า เปลี่ยนหัวฉีด กับ เปลี่ยนขนาดปั๊มติ๊ก เพื่อจูนเอา E85 ก็จะได้ แรงม้ามากกว่าน้ำมันตัวอื่นใช่รึเปล่าครับ

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ meand169

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 6
    • อีเมล์
ผม แฟรช vios at 07 จับ 0-100 เดิม 11.5วิ  หลังแฟรช 10.0วิพอดี น้ำมัน e20
                                  0-160 เดิม 32 วิ    หลังแฟรช 27วิ ประมาณนี้ครับ
สำหรับผมถือว่าโอเคกับเงินที่จ่ายเกือบหมื่น ได้ประมาณนี้ รถผมเดิมทุกอย่างครับท่อเดิม กรองเดิม หัวเทียนเดิม มีถังแก็ส lpg อีกถังครับ

ออฟไลน์ OXYGEN2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,492
    • เครื่องปั่น
    • อีเมล์
ถ้าไม่มี Turbo ผมว่าไม่คุ้ม ว่าแต่ค่า Reflash ทำไมแพงจัง เมื่อ 10 ปีก่อนเคย Reflash น่าจะจ่ายไม่ถึง 5,000
2021 - BMW 530e
2023 - Tesla Model Y Performance
2023 - Tesla Model Y RWD

My website~ :) ;) :D 8)

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,151
ถ้าไม่มี Turbo ผมว่าไม่คุ้ม ว่าแต่ค่า Reflash ทำไมแพงจัง เมื่อ 10 ปีก่อนเคย Reflash น่าจะจ่ายไม่ถึง 5,000

ถ้าเค้าซื้อโค้ดจากต่างประเทศมาลงให้ก็ประมาณนั้นล่ะครับ แบบซื้อมา 20000 ลงให้ลูกค้าคนละ 4000-5000 ถ้าต้นฉบับทำมาดีก็ดีไป ถ้าห่วยก็ทำใจอย่างเดียว
เรท 10000+ คือเค้าจูนเองครับ ปรับตามใจลูกค้า มีค่าวิชา ค่าแรง เป็นเรื่องปกติ

ออนไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,061
พูดให้ถูกคือรถเทอร์โบ ได้ม้าต่อบาทเยอะกว่ารถ NA ... ส่วนคุ้มหรือไม่แล้วแต่จะคิด และแล้วแต่รถด้วยครับ บางรุ่นบางคันจากโรงงานมาแทบไม่เหลือให้จูนเพิ่มก็อาจไม่ค่อยคุ้ม บางรุ่นโรงงานใส่ safety factor มาเยอะจูนแล้วก็ได้ม้าเพิ่มเยอะหน่อย

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,399
ไม่คุ้มเท่ารถ ดีเซล หรือ เบนซิน turbo แน่ๆ แต่รถผมก้ทำนะครับ ขึ้นประมาณ 10-15 แรงม้าไรงี้ คันเร่งไวขึ้น ผมมองว่ามันพอได้

แต่ 13000 แพงครับเห็นอยู่ล่ะราคานี้ แต่ที่ผมทำถูกกว่านั้นครับหลักพันพอ

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,359
    • อีเมล์
ดูไม่คุ้ม ถ้าเทียบกับพวกมีเทอร์โบ

แต่ถ้าดีกว่าเดิมๆ แล้วขับสนุกแบบรู้สึกได้ก็คุ้มครับ  ;)

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,025
  • FF1.5SMG
ถ้าเป็นรถ N/A ยังไงๆมันก็ดูไม่คุ้มครับ
ถ้ามีหอยจะเห็นผลชัดเจนกว่า..

ถ้าไม่ใช่ขาซิ่ง
อัตราเร่งที่เพิ่มขึ้นเป็นหลัก 0.5-1.5 วิ แทบไม่มีประโยชน์
เพราะไม่ได้กดเต็มบ่อยๆไงครับ..

คันเก่าผมใส่กล่องมา จนถอดขายไปแล้ว
ถ้ารีแม็พราคา 3-4 พันน่ะพอฟัง
แต่หมื่นอัพ มันแพงไป..
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ เต๋า AV

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,393
ถ้าราคา 13000 ผมใส่กล่อง Piggy back ดีกว่า ราคาพอๆกัน ไม่ยุ้งกับกล่องหลักด้วย แรงกว่าแฟรช ด้วยซ้ำ

ออฟไลน์ champyadme

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 214
ถ้าไม่มี Turbo ผมว่าไม่คุ้ม ว่าแต่ค่า Reflash ทำไมแพงจัง เมื่อ 10 ปีก่อนเคย Reflash น่าจะจ่ายไม่ถึง 5,000

ถ้าเค้าซื้อโค้ดจากต่างประเทศมาลงให้ก็ประมาณนั้นล่ะครับ แบบซื้อมา 20000 ลงให้ลูกค้าคนละ 4000-5000 ถ้าต้นฉบับทำมาดีก็ดีไป ถ้าห่วยก็ทำใจอย่างเดียว
เรท 10000+ คือเค้าจูนเองครับ ปรับตามใจลูกค้า มีค่าวิชา ค่าแรง เป็นเรื่องปกติ

ของผมก็ 4000 ครับ เมื่อ 6 ปีที่แล้ว แต่ไม่ได้แรงขึ้นนะ แค่จูนให้เข้ากับ gasohol 95 เพราะรถเดิมต้องเติม octane 100
จูนเนอร์จูนเองด้วยครับ


ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,500
.......ของผมน่าจะมีค่าเสียหายน้อยกว่าเพื่อน....เจ้าของโปรแกรม ให้แบบกันเอง  3000...saab 95  2.3t....

ตอนนี้กำลังลังเล  จะขอเปลี่ยนอีกรอบ  ลดม้าลงสักห้าสิบตัว...

   .ขับไม่สนุก...กดนิดๆหน่อยๆ ทำเป็นล้อฟรี  ยาง.ps3  ใช้ได้สองหมื่นโล  หัวโล้น.....กลุ้มใจ...

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,191
    • อีเมล์
ไม่คุ้มเลย กับรถมีเทอร์โบ คุ้มมากกว่าครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ Harem

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,818
ของผม 1.8 NA ค่าจูน หมื่นห้าได้ม้ามา7ตัวครับ  :'(

ออฟไลน์ Tomz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 927
ผมเอา jazz gk ของแม่ไปทำมา ม้าขึ้นมาแค่ 7-10 ตัวเองครับ  แต่ค่ารีผมเสียไปแค่ 6000 พร้อมไดโน นะครับ 13000 นี่ราคาอย่างแรงเลย
2001 Mitsubishi Evolution 5 
2004 Isuzu Dmax 2.5 di 
2012 Honda Jazz ( JP ) Ge   
2015 Mercedes Benz Cla250 AMG 
2016 Mazda Cx-3

ออฟไลน์ Meow

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 307
ขอบคุณครับ จากที่แนะนำกันมา ทำให้ตัดสินใจได้แล้วครับ อิอิ