ผู้เขียน หัวข้อ: Ford ถูกลูกค้าออสเตรเลียรวมตัวกันฟ้องร้อง เพราะปัญหาเกียร์ Powershift  (อ่าน 29628 ครั้ง)

ออฟไลน์ Matlab

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 272
เพื่อนคนหนึ่งก็ใช้ fiesta นี่ล่ะคราวก่อนไปเจอกันงานแต่งงานเพื่อนก็โชว์ใบซ่อมกันซะเลย นั่งขำกันว่าได้ fiesta ของจริงนี่หว่า ซ่อมเกียร์ไป 2 รอบ ดีนะสายบันเทิงคุยกันฮาๆได้ แต่ในใจคงคิดว่าไม่น่าเลย นั่นแหละฮะประสบการณ์ผู้ใช้จริงๆแล้วเจอปัญหา ฟอร์ดควรจะต้องรีบหาทางแก้ที่ตรงๆจุดสักที ไม่ใช่การยืดระยะการรับประกันออกไป 5 ปีอะไรแบบนั้นเพราะรถเขาขับกันทุกวัน ต้องมาหวั่นว่ามันจะพัง มันเสียสุขภาพจิต

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,631
เจรจาล่ม! ปัญหา “เฟียสต้า” ผู้ใช้ไม่รับ- ฟอร์ดแถลงพร้อมรับผิดชอบ

ก่อนเริ่มการเจราหารือทางฟอร์ด ประเทศไทย ไม่ยอมให้มีสื่อมวลชนเข้าร่วมรับฟัง และห้ามลูกค้าผู้ใช้รถที่ได้รับความเสียหายบันทึกภาพเสียง และข้อมูล ตลอดจนห้ามนำไปเผยแพร่ภายนอกทุกช่องทาง ไม่ว่าจะเป็นทางตรงหรืออ้อม ทำให้ผู้ใช้รถเฟียสต้าไม่ยอมรับ ตัวแทนจึงตัดสินใจไม่ยอมพูดคุยหารือร่วมกัน และไม่ได้ยื่นข้อเรียกร้องตามที่ต้องการ
       
       ธันยนันท์ เหมือนมณี ตัวแทนหนึ่งในผู้เสียหายจากการใช้รถยนต์ฟอร์ด เฟียสต้า เปิดเผยว่า ทางบริษัทฯ ฟอร์ดมีเอกสารมาให้ผู้เข้าร่วมพูดคุยเซ็น ว่าจะไม่นำข้อมูลการพูดคุย หรือเอกสารใดๆ ออกไปเผยแพร่ข้างนอก ไม่ว่าจะเป็นทางตรงหรืออ้อม ซึ่งไม่ใช่วัตถุประสงค์ของผู้ใช้รถเฟียสต้า เพราะไม่ได้มาเพื่อกลุ่มผู้ใช้รถที่มาวันนี้เท่านั้น แต่ต้องการเรียกร้องและแก้ไขปัญหาให้กับผู้ใช้รถฟอร์ด เฟียสต้าทุกคนที่มีปัญหาร่วมกัน
       
       “จริงๆ แล้วมีผู้ใช้รถเซ็นชื่อร่วมร้องเรียนมากกว่า 100 ราย แต่ที่นำรถมาเป็นเพียงบางส่วนกว่า 30 คันเท่านั้น การแสดงพฤติกรรมของฟอร์ดดูเหมือนไม่จริงใจ หรือให้ความใส่ใจลูกค้า เพียงต้องการจะคุยเป็นกรณีให้จบไป เราต้องการให้ฟอร์ดแก้ไขลูกค้าทุกรายที่มีปัญหา และที่ฟอร์ดบอกรับผิดชอบขยายเวลารับประกันให้เหมือนต่างประเทศ แต่ในไทยกลับขยายเวลารับประกันจาก 3 ปี ไปเป็น 5 ปี ขณะที่ในต่างประเทศขยายเป็น 7 ปี จึงอยากทราบว่าเพราะอะไรจึงไม่เหมือนกัน และที่บอกว่าลูกค้าเข้ารับการซ่อมแก้ไขไปเรียบร้อยแล้ว ตนเป็นคนหนึ่งที่เข้ารับบริการแก้ไขปัญหาน้ำมันรั่ว เบรกไม่อยู่ เกียร์กระตุก และรถพุ่ง แรกๆ ก็ดีกลับมาใช้งานปกติ จึงแจ้งกับทางฟอร์ดไปว่าไม่มีปัญหาอีก แต่ล่าสุดปัญหาดังกล่าวได้กลับมาเป็นเหมือนเดิม”

http://www.manager.co.th/Motoring/ViewNews.aspx?NewsID=9570000144409

ออฟไลน์ tarahlm

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 920
เจรจาล่ม! ปัญหา “เฟียสต้า” ผู้ใช้ไม่รับ- ฟอร์ดแถลงพร้อมรับผิดชอบ

ก่อนเริ่มการเจราหารือทางฟอร์ด ประเทศไทย ไม่ยอมให้มีสื่อมวลชนเข้าร่วมรับฟัง และห้ามลูกค้าผู้ใช้รถที่ได้รับความเสียหายบันทึกภาพเสียง และข้อมูล ตลอดจนห้ามนำไปเผยแพร่ภายนอกทุกช่องทาง ไม่ว่าจะเป็นทางตรงหรืออ้อม ทำให้ผู้ใช้รถเฟียสต้าไม่ยอมรับ ตัวแทนจึงตัดสินใจไม่ยอมพูดคุยหารือร่วมกัน และไม่ได้ยื่นข้อเรียกร้องตามที่ต้องการ
       
       ธันยนันท์ เหมือนมณี ตัวแทนหนึ่งในผู้เสียหายจากการใช้รถยนต์ฟอร์ด เฟียสต้า เปิดเผยว่า ทางบริษัทฯ ฟอร์ดมีเอกสารมาให้ผู้เข้าร่วมพูดคุยเซ็น ว่าจะไม่นำข้อมูลการพูดคุย หรือเอกสารใดๆ ออกไปเผยแพร่ข้างนอก ไม่ว่าจะเป็นทางตรงหรืออ้อม ซึ่งไม่ใช่วัตถุประสงค์ของผู้ใช้รถเฟียสต้า เพราะไม่ได้มาเพื่อกลุ่มผู้ใช้รถที่มาวันนี้เท่านั้น แต่ต้องการเรียกร้องและแก้ไขปัญหาให้กับผู้ใช้รถฟอร์ด เฟียสต้าทุกคนที่มีปัญหาร่วมกัน
       
       “จริงๆ แล้วมีผู้ใช้รถเซ็นชื่อร่วมร้องเรียนมากกว่า 100 ราย แต่ที่นำรถมาเป็นเพียงบางส่วนกว่า 30 คันเท่านั้น การแสดงพฤติกรรมของฟอร์ดดูเหมือนไม่จริงใจ หรือให้ความใส่ใจลูกค้า เพียงต้องการจะคุยเป็นกรณีให้จบไป เราต้องการให้ฟอร์ดแก้ไขลูกค้าทุกรายที่มีปัญหา และที่ฟอร์ดบอกรับผิดชอบขยายเวลารับประกันให้เหมือนต่างประเทศ แต่ในไทยกลับขยายเวลารับประกันจาก 3 ปี ไปเป็น 5 ปี ขณะที่ในต่างประเทศขยายเป็น 7 ปี จึงอยากทราบว่าเพราะอะไรจึงไม่เหมือนกัน และที่บอกว่าลูกค้าเข้ารับการซ่อมแก้ไขไปเรียบร้อยแล้ว ตนเป็นคนหนึ่งที่เข้ารับบริการแก้ไขปัญหาน้ำมันรั่ว เบรกไม่อยู่ เกียร์กระตุก และรถพุ่ง แรกๆ ก็ดีกลับมาใช้งานปกติ จึงแจ้งกับทางฟอร์ดไปว่าไม่มีปัญหาอีก แต่ล่าสุดปัญหาดังกล่าวได้กลับมาเป็นเหมือนเดิม”

http://www.manager.co.th/Motoring/ViewNews.aspx?NewsID=9570000144409

นั่นข่าวเก่าครับ

ส่วนข่าวใหม่ที่ร้องเรียนนายกรัฐมนตรีเมื่อ 31 สิงหาคม 2559
http://www.matichon.co.th/news/268985

รายละเอียดลองหาอ่านจากเว็บต้องห้าม


ออฟไลน์ fuhrer

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 122
ทุกท่านมีสิทธcomplaintและช่วยกันfeedback ได้ครับ
ทั้งในฐานะสื่อมวลชน และในนามผู้ใช้

การต้องระมัดระวัง การนำเสนอข้อมูลกันสักนิดครับ
โดยเฉพาะadmin hlm

การเขียนติเพื่อไห้มีการปรัยปรุงเป็นสิ่งที่ควรทำอยุ่แล้ว
แต่อย่าลืมvalidate ก่อนจะpublic ว่าในนามตัวแทนhml มีบางประโยคที่ส่อไปในทางชี้นำในข้อมุลที่ไม่ครบ เกินจริง ในผลเสียในด้านลบ มากกว่าติในเชิงสร้างสรรค

ไม่ขอยกตัวอย่างในบทความ  แต่พึงระวังในจรรยาบรรณในฐานะสื่อ
หากทำโดยชอบแล้ว ผุ้ติดตามมีวิจารณญาฯ

มีส่วนไหนที่ข้อมูลไม่ครบหรือเกินจริงบ้างครับ

เบื่อพวกแฟนคลับจริ้งๆ สื่อแบบนี้ถ้าเค้าไม่ทำหน้าที่ไปสมยอมกับค่ายรถคิดดูแล้วกันใครจะออกมาช่วยผู้บริโภคอย่างท่านๆ สื่ออื่นๆเห็นบางที่รับค่าสปอนเซอร์มาก้เงียบกริบ รถตัวคุณไม่มีปัญหาก้ดีไปส่วนรถคนอื่นช่างแม่มว่างั้น รถดีไม่มีปัญหาก้ดีแล้วคับอยู่เงียบๆไปเถอะคับ ให้คนที่เค้ามีปัญหาเค้าจัดการกันเถอะคับ ไม่ทราบว่ามีหุ้นกับบริษัทรถเหรอคับต้องออกมาปกป้องมันด้วย(นี่ผมด่ารวมแฟนคลับคลั่งทุกยี่ห้อนะ >:()

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
ไม่จบง่ายๆหรอกครับ ถ้าฝ่ายนึงต้องการอย่างนึง อีกฝ่ายอย่างนึง

ดูแล้วน่าจะจบแบบครูซ คือฟอร์ดซื้อคืน
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ฟอร์ดเอ้ย มาตายน้ำตื้นจริงๆ

promt

  • บุคคลทั่วไป
ไม่จบง่ายๆหรอกครับ ถ้าฝ่ายนึงต้องการอย่างนึง อีกฝ่ายอย่างนึง

ดูแล้วน่าจะจบแบบครูซ คือฟอร์ดซื้อคืน

ซื้อคืนบางคัน

ส่วนใหญ่ เบื่อ
เลยไปแก้ปัญหากันเอง หาอู่กันเอง และลองกันเอง
และแก้จบครับ ไม่ง้อเชฟวี่

ออฟไลน์ pannawatt88

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 32
    • อีเมล์
คุยกับผจก  ศูนย์ ก้อบอกเหมือนกันว่า รถมีปัญหาที่เกียร์. Power shift.  ส่วนกระละ/ เอเวอเรสต์  ใช้ แบบ ทอร์ค คอนเวอรเตอร์. ตอนนี้. ถ้ามีปัญหา กับเจ้าเกียร์ลูกนี้ ให้ติดต่อกับ ฟอร์ด. ไทยแลนด์. อย่างเดียว. ศูนย์ 
ไม่ไหว. เห็นแล้วก้อเหนื่อยครับ  ( ผมจอง wt. ไป. ยังหวั่นๆ. กับการดูแลลูกค้าของฟอร์ด  เลย. )  ขอให้ เรื่องจบลงด้วยดีทุกฝ่ายเถิดขอรับ.  :'(

ออฟไลน์ TorTy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,992
ทุกท่านมีสิทธcomplaintและช่วยกันfeedback ได้ครับ
ทั้งในฐานะสื่อมวลชน และในนามผู้ใช้

การต้องระมัดระวัง การนำเสนอข้อมูลกันสักนิดครับ
โดยเฉพาะadmin hlm

การเขียนติเพื่อไห้มีการปรัยปรุงเป็นสิ่งที่ควรทำอยุ่แล้ว
แต่อย่าลืมvalidate ก่อนจะpublic ว่าในนามตัวแทนhml มีบางประโยคที่ส่อไปในทางชี้นำในข้อมุลที่ไม่ครบ เกินจริง ในผลเสียในด้านลบ มากกว่าติในเชิงสร้างสรรค

ไม่ขอยกตัวอย่างในบทความ  แต่พึงระวังในจรรยาบรรณในฐานะสื่อ
หากทำโดยชอบแล้ว ผุ้ติดตามมีวิจารณญาฯ

มีส่วนไหนที่ข้อมูลไม่ครบหรือเกินจริงบ้างครับ

เบื่อพวกแฟนคลับจริ้งๆ สื่อแบบนี้ถ้าเค้าไม่ทำหน้าที่ไปสมยอมกับค่ายรถคิดดูแล้วกันใครจะออกมาช่วยผู้บริโภคอย่างท่านๆ สื่ออื่นๆเห็นบางที่รับค่าสปอนเซอร์มาก้เงียบกริบ รถตัวคุณไม่มีปัญหาก้ดีไปส่วนรถคนอื่นช่างแม่มว่างั้น รถดีไม่มีปัญหาก้ดีแล้วคับอยู่เงียบๆไปเถอะคับ ให้คนที่เค้ามีปัญหาเค้าจัดการกันเถอะคับ ไม่ทราบว่ามีหุ้นกับบริษัทรถเหรอคับต้องออกมาปกป้องมันด้วย(นี่ผมด่ารวมแฟนคลับคลั่งทุกยี่ห้อนะ >:()
นั้นซิครับในไทยเหลือที่นี่สักที่เถอะที่ตรงไปตรงมาไม่ต้องเกรงใจค่ายรถจนลืมผู้บริโภคผมชอบฟอร์ดมากนะแต่จากรอบข้างใช้ Fiesta 2 คนก็ตามนี้แหละครับไม่แก้ปัญหาเองปล่อยมาเรื่อยรถภาพรวมมันดีก็พอขายได้พอมีปัญหาก็ตามแก้ไม่ทัน
ตอนนี้ต่างประเทศเค้าออกมาโวยกันกฎหมายเค้าแรงกว่าบ้านเราก็รอดูว่าเค้าจะตัดสินยังไงเฟียสต้ามาถึงวันนี้เป็นที่ตัวรถชะดเจนครับไม่ต้องกลัวว่าพูดเกินจริงอะไรทั้งนั้น

รอดูว่าฟอร์ดจะทำยังไงเผื่อสักวันจะได้เป็นลูกค้าสักรุ่น

ออฟไลน์ หมูปิ้ง

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 67
  • "น้ำใจบนท้องถนน"
    • อีเมล์
นานาจิตตังของฟอร์ด เอาใจช่วยอยู่ห่างๆ นะครับ

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,306
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
ปลาเน่าตัวเดียวมันก็เหม็นไปทั้งเข่ง
ระวังนะครับฟอร์ด ลูกค้าปัจจุบันเขาจะหนี ลูกค้าใหม่อาจจะลดน้อยลง รวมถึงลูกค้าเก่าที่เขาคงไม่อยากกลับไปใช้อีก