...ไม่มีอะไรครับ ผึกดูความไม่สมบูรณ์ของรถ(เฉย)...
จากภาพช่างเข้ารับบริการอู่ครั้งที่แล้ว เขาชี้ให้ดูแล้ว เตือนให้แก้ไข 2 ข้อ....ในรอบบริการคราวหน้า...(สมมติว่าท่านเป็นช่าง)
1. ...............................รถ 11 ปี ท่อน้ำเริ่มบวม มีอาการซึม สมควรไล่เปลี่ยนทั้งชุด ตอนนี้ใช้ซิลิโคนทาไว้บาง ๆ รัดแค้มป์ให้แหน่นขึ้น..
2. .............................ที่คอไดชาร์ท มีสีน้ำตาลเกาะ แสดงว่า จารบีที่แบริ่งหมดสภาพ สีน้ำตาลที่เกาะเป็นคราบสนิม ควรเปลี่ยนลูกปืน ทำความสะอาดทุ่น...ส่วนสายพาน ท้องยังไม่มีฟันเลื่อย ปกติยังใช้ต่อไปได้
อยากให้ฝึกดูและเดาว่าช่างแนะนำผมแก้ไขอะไร อย่างไร?.......พรุ่งนี้เข้าเฉลย
ข้อมูล saab 93 2.0T ซื้อมือสองเมื่อสองปีเศษที่แล้ว ไมล์ได้มา หกหมื่นสองพัน ปัจจุบัน แสนสอง..
สิ่งที่ได้ปรับเปลี่ยนช่วงที่ผ่านมา ยาง 2 ชุด เปลี่ยนคอยล์จดระเบิด 1 ชุด (ตัดสินใจเอง)
น้ำมันเครื่อง ใช้ โมบิล 1 20w50 ไม่ใช้เกรดที่ใสกว่านี้(เอง) ทุกหนึ่งหมื่นโล..(ไม่รอตามข้อมูลของรถ) น้ำมันที่ถ่ายออกมายังสีน้ำตาลเข้มขึ้นเล็กน้อย ความใสน้อยกว่าเดิม
น้ำมันเกียร์ เปลี่ยนที่สองหมื่นโล.....(ตามเสป็ค ไลฟ์ไทม). ถ่ายออกมาใสแจ๋ว ทุกครั้ง....