ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนถามสมาชิกเรื่องค่าแรงเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ honda หน่อยคับ  (อ่าน 34066 ครั้ง)

ออฟไลน์ kimmeng21

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,207
    • อีเมล์
รบกวนถามสมาชิกเรื่องค่าแรงเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ honda หน่อยคับ

เนื่องจาก CRV G3 คุณแม่ผมใช้งานมาประมาณ 5 ปีแล้ว วิ่งไปแค่ 20,000 โลเอง จอดมากกว่าขับ

ช่วงหลังๆมาผมก็เข้าแต่บีควิกตลอด ก็แค่เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง

(ชุดควิกลูบ) mobil 10w-40 จากถังใหญ่ + กรองน้ำมันเครื่องของบีควิก = ราคารวมแล้ว 7XX ได้ลดอีก 10%

ไม่เคยเสียเงินเกิน 700 สักครั้ง

แต่ครั้งหลังสุด เช็คฟรี 30 รายการไป ช่างบอกว่า ผ้าเบรคหน้า-หลัง ผ้าเบรคยังเหลือเยอะแต่ผ้าเบรคร้าวแล้ว ชี้ให้ดู

พร้อมกับแนะนำว่า ควรเปลี่ยนดีกว่า คู่หน้า-หลัง ประมาณ 4,000 และ ให้เปลี่ยนน้ำมันเบรคด้วย

ตอนนี้กำลังเทียบกับร้านข้างนอกอยู่ว่าจะเปลี่ยนผ้าเบรค เบนดิต ที่บีควิก ได้ลด 10% ใช้บัตร 0% 6 เดือนได้

หรือ n sport จากร้านอื่นดี ซึ่งราคาเท่าๆกัน  ???

ส่วนน้ำมันเบรค ผมซื้อของ mobil มาแล้ว 1 ลิตร ค่าแรงเปลี่ยน บีควิก 200 ร้านข้างนอก 300

เกริ่นมานาน เข้าคำถามน่ะคับ

1.มีความคิดว่าอยากจะเอารถไปเปลี่ยนน้ำมันเกียร์บ้าง หลังจากซื้อมา 5 ปี
   ถามอู่ข้างนอก น้ำมันเกียร์ของ honda แท้ + ค่าแรงเปลี่ยน 1000 บาท
   กับ เข้า 0 ค่าน้ำมันเกียร์ 7XX บาท ค่าแรงเท่าไหร่ไม่รู้เลยอยากถามเพื่อนๆสมาชิกที่เคยเปลี่ยน นมก.ว่าค่าแรงเท่าไหร่คับ
   เปลี่ยนข้างนอก กับ เปลี่ยนที่ 0 จะต่างกันมั้ย

2.ผ้าเบรค เบนดิต ในบีควิก กับ nsport ตัวไหนโอเคกว่ากันคับ

3.ช่างแนะนำให้เจียร์จานด้วย ถามความเห็นว่าควรหรือไม่คับ เพราะไม่เคยเจียร์คันนี้มาก่อน

ขอบคุณคับ
"โอกาส มันก็เหมือนสายน้ำ ที่ไหลผ่านมา แล้วก็ผ่านไป ถ้าคุณไม่ตักตวงมันไว้ สายน้ำมันก็จะไม่ไหลย้อนกลับ"

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,617
1. ผมเคยเอา Civic FD เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ตอนเชคระยะ 60000 กิโลฯ (น้ำมันเครื่องหิ้วเข้าไปเอง) ค่าเสียหายรวมๆอยู่ราว 4 พันกว่าครับ ถ้าจำไม่ผิดนะ

2. ผ้าเบรคเคยใช้ตัว Mu spec น่าจะเป็นตัวล่างๆของ Nsport เบรคนุ่มดีครับ คุมน้ำหนักง่าย หนึบกว่าของที่ติดรถมาหน่อยนึง สำหรับรถขับทั่วไปปกติก็ถือว่าพอเพียงนะ (แต่อีกตัวไม่เคยใช้ครับ)

3. เรื่องเจียจานคงต้องถามผู้รู้ครับ  แต่ส่วนตัวตอนผมจะเปลี่ยนผ้าเบรคไม่ค่อยอยากให้เจียร์เท่าไหร่ เพราะมันจะบางลงแล้วค่า strength มันจะลดลงด้วย

ออฟไลน์ nuntapon.s

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,910
    • อีเมล์
ถามก่อนว่าเปลี่ยนแบบไหน  ข้างนอกค่าแรงพันนึงนี่ทำยังไง เปลี่ยนในศูนย์ไม่มีflushingนะครับ  เคยเห็นร้านรับflushใช้น้ำมันฮอนด้าแท้รวมค่าทำ2,200บาท  ในศูนย์ดูดของเก่าออกได้เท่าไหร่เติมของใหม่ลงไปเท่านั้น  ของผมได้แค่3ลิตรค่าแรง 138 บาทยังไม่รวมvat

ผ้าเบรคศูนย์คู่ละสามพันนิดๆรวมvatกับค่าแรงแล้ว  ข้างนอกn sportก็พอไหว  คู่ละสองพันค่าแรงสามร้อย  คู่หลังน่าจะถูกกว่านิดหน่อย

เปลี่ยนแล้วลองรถก่อนครับ  ถ้าวิ่งแล้วเบรคไม่สั่นไม่ต้องเจียร์ให้เปลืองเงิน 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 05, 2016, 15:21:25 โดย nuntapon.s »

ออฟไลน์ Tue

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 22
    • อีเมล์
1.ค่าแรงอู่ประมาณ 100-200 บาทครับ ไม่ต่างกันครับ

2.ผมชอบ nsport มากกว่าครับ 

3.ยังไม่จำเป็นต้องเจียรก็ได้ครับ หรือลองเอามือลูบ ๆ ดูถ้าไม่ติดขัดอะไรก็ไม่ต้อง

ออฟไลน์ Prachsaphol_yjd

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 589
    • อีเมล์
ผมเข้าศูนย์ประจำเวลาถ่ายของเหลว เช็คระยะ รถ Jazz GE
ค่าแรงเค้าจะคิดบวกเป็นอย่างๆ ที่จะทำครับ ถ้าถ่ายน้ำมันเครื่องอย่างเดียว ค่าแรง 220 บาท ไม่รวมแวท
แต่ถ้าถ่ายน้ำมันเกียร์ด้วยจะบวกเพิ่ม 220 บาท ครับ ส่วนใหญ่ผมจะเสียค่าแรงแค่สี่ร้อยกว่าบาทเท่านั้นครับ
ถ่ายน้ำมันเกียร์ ATF กระป๋องลิตรละ 170 บาท ผมใช้3 ลิตร ก็ 5 ร้อยกว่าบาทเท่านั้น มันถ่ายได้เท่านี้ครับ
นอกจากมีการเช็คระบบเบรคช่วงล่าง ถอดล้อมาดูสภาพพเบรคด้วยจะเสียเพิ่มอีก 220 บาท
ไอ้ 220 บาทคือเวลา 0.5 ชม. นั่นเองครับ   ถ้า 1 ชั่วโมงคือ 440 บาทครับ

ออฟไลน์ kimmeng21

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,207
    • อีเมล์
ขอบคุณทุกท่านมากคับ ดูจากราคาแล้วคงเข้า 0 ดีกว่า

ไม่ได้เข้า 0 honda นานนึกว่าค่าแรงจะแพงซ่ะอีก

"โอกาส มันก็เหมือนสายน้ำ ที่ไหลผ่านมา แล้วก็ผ่านไป ถ้าคุณไม่ตักตวงมันไว้ สายน้ำมันก็จะไม่ไหลย้อนกลับ"

ออฟไลน์ frosty

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 91
น้ำมันเกียร์ gen3 ลิตรละ 300กว่าบาท
แต่ที่แพงกว่านั้นคือ น้ำมันเฟืองท้าย ซึ่งแกลลอนนึงใช้ไม่หมด แกลนลอนละ 2000กว่าบาท
แถมเติมใช้ไม่หมดแกลลอน ก็เก็บไม่ได้เสื่อมสภาพ
อันนี้ในกรณีขับ4 นะครับ

ส่วนเบรคผมชอบของศูนย์ครับ
ที่บ้านก็เปลี่ยนของศูนย์ตลอด

เจียจานเบรคไม่ต้องครับ
ถ้าสภาพจานดีอยู่ ไม่จำเป้นต้องทำ
ทำแค่ขัดหน้าผ้าเบรค ลบเหลี่ยมพอครับ

ถ้าจานบางเปลี่ยนไปเลยครับ ไม่ต้องเจีย

อันนี้คือเท่าที่ผมรู้ เพราะคันนี้ผมยืมมาใช้บ่อย ก่อนจะมีรถของตัวเอง

ออฟไลน์ nut25784

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 415
เคยเอารถไปเปลี่ยนน้ำมันเกียร์

บอกว่าน้ำมันเกียร์ใช้ของศูนย์ ไม่ยอมให้หิ้วไป

แต่เอาน้ำมันอะไรใส่ให้รู้ไหม เอา CVT ใส่ (ที่ถูกต้องใส่ ATF)

ดีนะเห็น ช่างยังบอกอีกว่าก็ถ่ายตัวนี้ให้ลูกค้าทุกคัน ไม่มีปัญหา

ออ หรอ มิน่าเกียร์พังกันไป

B...  นี่แหละ ระวังด้วย

ปกติก็เปลี่ยนข้างนอกตลอดนะ แต่ B... เนี่ยไม่เอาแล้ว คือไม่ยอมให้หิ้วเข้าไป คิดว่าตัวเองรู้ดีกว่าเจ้าของ โธ่ ATF กับ CVT ยังไม่รู้จัก

ถ้าไม่ค่อยรู้เรื่องเข้าศูนย์ไปเลย สบายใจครับ  ไม่ได้แพงกว่ามากเลย เกียร์พังแพงกว่าเยอะ

ออฟไลน์ nut25784

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 415
ออ

1. เข้าศูนย์ครับ

2. และ 3. วิ่งไปพระโขนงผ้าเบรค ทีเดียวจบ มีให้เลือกหลายเกรด ทั้งผ้าและน้ำมันเบรค ตั้งแต่บ้านๆ ถึง racing ผมใช้บริการอยู่ดูแลดีครับ

รู้สึกจะมี Brembo n sport ebc // น้ำมันก็ ATE super blue ไปเลย ไม่ได้แพงมาก ใช้ยาวๆ 

ลองหา google ดูครับ

ออฟไลน์ kimmeng21

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,207
    • อีเมล์
ขอบคุณทุกท่านมากน่ะคับ
"โอกาส มันก็เหมือนสายน้ำ ที่ไหลผ่านมา แล้วก็ผ่านไป ถ้าคุณไม่ตักตวงมันไว้ สายน้ำมันก็จะไม่ไหลย้อนกลับ"

ออฟไลน์ J_Serie5

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,206
- น้ำมันเกียร์ถ้าเน้นสะดวก ให้ศูนย์เปลี่ยนให้ก็ได้ครับ
- ผ้าเบรค ถ้าคุณแม่ของคุณขับไม่เร็ว เลือก Nsport รุ่น Mu spec (อ่านว่า มิวสเปค) 
- ถ้าเน้นขับเร็วเลือก Nsport รุ่น Pro spec ครับ
- น้ำมันเบรค เลือก ATE SL DOT4 ครับ ร้านอะไหล่ทั่วไปมีแน่นอนครับ

http://rlaid.com เว็บนี้เอาไว้เช็คราคาครับ จะได้ไม่โดนอู่หรือร้านอะไหล่หลอกฟัน ราคาร้านข้างนอกอาจบวกลบได้บ้าง แต่ไม่ต่างจากในเว็บมากครับ
081-901-1275 ผ้าเบรค NSport คนขายชื่อจุ้ยครับ ได้ราคาร้านอะไหล่ ถูกกว่าไปซื้อตามร้านอะไหล่ทั่วไปครับ
02-391-1709 ซื้อเสร็จให้ร้านพระโขนงผ้าเบรคติดตั้งให้ ร้านนี้ไว้ใจได้ครับ