ถ้า Mazda 6 มาไทย คิดว่าจะสู้เจ้าตลาดพี่โตกับพี่ฮอนไหวไหม

kiwiwi

ผมอาจเห็นต่างนิดนึงนะครับ

ผมเป็นพวกบ้าตำนานอยู่แล้ว
ถ้ามาสด้าย้อนตำนาน 626 เพื่อขายเจ้าตัวนี้
ผมเชื่อว่าเค้าจะได้ลูกค้ากลุ่มอายุ 50-60 ไปได้ส่วนนึงเลย

ญาติผมคนนึง เค้าเคยถามผมว่า บลูเบิร์ด เซฟิโร่ โครโนส โคโรล่า 626 กาแล้นท์หายไปไหน

แล้วผมก็บอกว่าส่วนใหญ่เปลี่ยนชื่อไปหมดแล้ว
แล้วผมเลยเปิดรูปเจ้า 6 ให้เค้าดู

ถ้าเอาเข้ามา เค้าบอกว่าจะเอาเจ้า g9 ไปขายแล้วซื้อ 6 แบบไม่ลังเล




Slipknot`

เรื่องยอดขายผมว่าไม่ไหวแน่นอน อยากให้มานะ แต่ไม่มาหน่ะดีแล้ว



mrpich

ทำการตลาดแบบ subaru สิ เอา d segment มาตั้งราคา ให้แข่งกะ c segment ให้เหมือนกับ xv มาตั้งราคาให้แข่งกะ hrv
แล้วเอาเครื่อง skyactiv D มาเลยนะ ขายได้แน่นอน 100%
ถูกใจฮโยยอน-ปลื้มซูยอง-ชื่นชมเจสสิก้า-คิดถึงยูริ-แอบปิ๊งยูนอา-ชอบซอฮยอน-ใฝ่ฝันซันนี่-หลงไหลแทยอน-สุดรักทิฟฟานี่



แมวดราม่า

แทนที่จะทำไอ้นี่ ผมว่า ทำ 3 วาง 2.5 Skyactiv ยังจะขายได้มากกว่า ไม่เปลืองค่าพัฒนาด้วย

ขายเป็นรุ่น Limited Edition ชุดแต่งยากูซ่าไปเลยอะไรงี้

มาตัวนี้ก็ไม่ต่างอะไรกับซิลฟี่ชุบแป้ง เฮ้ย เทียน่า หรอกครับ
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/



ChiLun


สู้ T H ไม่ได้แน่ แต่ผมว่าจะขายได้เยอะกว่า Nissan ซึ่งก็น่าจะคุ้มค่ากับการขยายกลุ่มลูกค้าให้มากขึ้น

ตลาดตอนนี้สังเกตุว่าเริ่มเอารุ่นแปลกใหม่ที่ไม่เคยขายเอาเข้ามาขาย ยอดไม่ได้มาก แต่ได้ขยายทางเลือกและจับกลุ่มลูกค้าใหม่ๆให้มากขึ้น  ไม่งั้นmazdaจะเอา mx-5 มาขายทำไม เพราะยอดนับคันได้ แต่ช่วงดึงให้มีอะไรมากขึ้น

กลุ่มคนรายได้สูงที่อายุช่วง27-35และยังไม่ต้องการซื้อรถยุโรปมีเยอะขึ้นทุกวัน ผมว่าd secมันขาดรุ่นที่ตอบโจทย์ตรงนี้ไป



nuntapon.s

ไม่ได้ครับ  แต่มีผมคนนึงที่จะขายG9ไปออก6



suap

ผมสงสัยยอดขาย m6 ของมาเลเซียกับสิงค์โปร์มันแยอะขนาดที่เขาทำขายได้เลยหรือ



oatekung

หน้าตาแบบนี้ ขายวัยรุ่น กับ C seg ไปก่อนครับ  -_-'



bompuriku

เอิ่มมม เอามาจะไหวหรอครับ
2006 Honda Accord G7 2.4 EL
2014 Honda Accord G9 2.4 EL
2016 Toyota Fortuner 2.8 TRD Sportivo 4WD AT
2019 Mercedes-Benz E350e Exclusive



SETTHASART

ถ้าถ่ายรูปมาแบบนี้ เน้นตำแหน่งคนขับมาแบบนี้ คงรอดยากครับ
รถเซ็กเม้นต์นี้มันต้องโชว์ห้องโดยสารตอนหลัง



Sit: )

รอจังหวะคน mz2-3 วันนี้ที่อนาคตจะขยับตัวเองไปหา d segment ครับ เมื่อวันนั้นมาถึงโดยที่วางประสบการณ์การใช้ mz ให้ดีๆ

Mz6 จะขายคู่ cx5



Megalodon

แถมครับ เทสต์ตอนขับ เล็กๆน้อยๆ  ;)




wildstocks

ถ้ามาแบบ 2.2d ไม่แน่มีคนซื้อนะแต่ห้ามแพงกว่า Hybrid ตัวเริ่มต้นของ Toyota Honda



scotch_fillet

ถ้าเป็น2.2D wagon อาจจะพอทำตลาดได้น่ะขายความต่างอย่างมีสไตล์(และสมรรถนะ)
แต่... ถ้าเอา CX4 เข้ามาโอกาศเกิดผมว่าสูงกว่าน่าลองเสี่ยงกว่าเยอะเลย



Chris Evn

สมัยยนี้คนนิยม SUV, PPV
ขาย CX5 ต่อไปดีแล้ว

อย่าเอา 6 มาเลย
ยอดขายอาจน้อยกว่า TEANA



tvm

ซีดาน D seg ตอนนี้ไม่ใช่กระแส

และไม่ได้กวนนะครับ แต่จะมีสักกี่คนที่แยกออกเวลาเห็น 6 วิ่งมาว่าเป็น 3 หรือ 6 ?!



tnp_super

คงไม่ไหว ถ้าราคาถูกกว่าสองเจ้านั้นสักแสนนึงในอ๊อปชั่นที่ใกล้เคียงกันก็ไม่แน่



nudragon

ตลาดซีดานคันใหญ่บ้านเราต่อให้ Mazda 6 จะเริ่ด ผมว่าก็ยากที่จะแทรกตัวได้ครับ ถ้าถามว่าสู้ได้ไหม ถ้ามองในตัวรถสู้ได้แน่นอน

แต่ถ้ามองยอดขายและการอยู่รอดในตลาดผมมองว่ายาก เพราะส่วนตัวถ้ารถซีดานคันใหญ่ๆ มันใช้เหตุผลพอสมควรในการตัดสินใจซื้อ

แถมในปัจจุบันนี้มีกลุ่ม SUV ที่ทำออกมาได้โดนเด่นน่าใช้กว่ากลุ่มรถซีดานมากๆ ทั้งในมุมอเนกประสงค์และอรรถประโยชน์ของตัวรถเอง




Slow But Sure

ตอนเห็นครั้งแรกที่ญี่ปุ่นนี่ผมหลงรักเลย
อยากให้มาไทยมากกกก แต่คงได้แต่หวัง



Weetting

มาสด้าถ้าจะเน้นตลาด รถนั่งราคาประมาณ 1.2-1.6 ล้าน โดยต้องมีภาพลักษณ์หรูนิดๆ

  ผมว่าเอา Biante  หรือ Premacy   

เข้ามาเลยดีกว่า   หน้าตาดีอยู่แล้ว  ได้พื้นที่กว้างขวาง

ไม่ต้องเอา 6 เข้ามาลุ้นหรอก    แอคคอร์ด กับ คัมรี่  แข็งพอตัว
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day



หมูปิ้ง

อาจตอบโจทย์กลุ่มลูกค้า ชอบแนว d-seq แบบ sport ก็ได้นะคับ



SM.

ชิงที่ 3 กับ Nissan