ผู้เขียน หัวข้อ: ถ้า Mazda 6 มาไทย คิดว่าจะสู้เจ้าตลาดพี่โตกับพี่ฮอนไหวไหม  (อ่าน 10136 ครั้ง)

ออฟไลน์ recycleman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,570
d-seg ตลาดในบ้านเราไม่ได้หอมหวลชวนทำตลาดขนาดนั้นครับ ดูยอดต่อเดือนก็ถอดใจไปแล้ว

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,858
ผมอาจเห็นต่างนิดนึงนะครับ

ผมเป็นพวกบ้าตำนานอยู่แล้ว
ถ้ามาสด้าย้อนตำนาน 626 เพื่อขายเจ้าตัวนี้
ผมเชื่อว่าเค้าจะได้ลูกค้ากลุ่มอายุ 50-60 ไปได้ส่วนนึงเลย

ญาติผมคนนึง เค้าเคยถามผมว่า บลูเบิร์ด เซฟิโร่ โครโนส โคโรล่า 626 กาแล้นท์หายไปไหน

แล้วผมก็บอกว่าส่วนใหญ่เปลี่ยนชื่อไปหมดแล้ว
แล้วผมเลยเปิดรูปเจ้า 6 ให้เค้าดู

ถ้าเอาเข้ามา เค้าบอกว่าจะเอาเจ้า g9 ไปขายแล้วซื้อ 6 แบบไม่ลังเล


ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
เรื่องยอดขายผมว่าไม่ไหวแน่นอน อยากให้มานะ แต่ไม่มาหน่ะดีแล้ว

ออฟไลน์ mrpich

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,197
  • เฮ้อ...อยากจะเหมาทั้งวง
ทำการตลาดแบบ subaru สิ เอา d segment มาตั้งราคา ให้แข่งกะ c segment ให้เหมือนกับ xv มาตั้งราคาให้แข่งกะ hrv
แล้วเอาเครื่อง skyactiv D มาเลยนะ ขายได้แน่นอน 100%
ถูกใจฮโยยอน-ปลื้มซูยอง-ชื่นชมเจสสิก้า-คิดถึงยูริ-แอบปิ๊งยูนอา-ชอบซอฮยอน-ใฝ่ฝันซันนี่-หลงไหลแทยอน-สุดรักทิฟฟานี่

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,573
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
แทนที่จะทำไอ้นี่ ผมว่า ทำ 3 วาง 2.5 Skyactiv ยังจะขายได้มากกว่า ไม่เปลืองค่าพัฒนาด้วย

ขายเป็นรุ่น Limited Edition ชุดแต่งยากูซ่าไปเลยอะไรงี้

มาตัวนี้ก็ไม่ต่างอะไรกับซิลฟี่ชุบแป้ง เฮ้ย เทียน่า หรอกครับ
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ ChiLun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,382
  • F10 525d M sport

สู้ T H ไม่ได้แน่ แต่ผมว่าจะขายได้เยอะกว่า Nissan ซึ่งก็น่าจะคุ้มค่ากับการขยายกลุ่มลูกค้าให้มากขึ้น

ตลาดตอนนี้สังเกตุว่าเริ่มเอารุ่นแปลกใหม่ที่ไม่เคยขายเอาเข้ามาขาย ยอดไม่ได้มาก แต่ได้ขยายทางเลือกและจับกลุ่มลูกค้าใหม่ๆให้มากขึ้น  ไม่งั้นmazdaจะเอา mx-5 มาขายทำไม เพราะยอดนับคันได้ แต่ช่วงดึงให้มีอะไรมากขึ้น

กลุ่มคนรายได้สูงที่อายุช่วง27-35และยังไม่ต้องการซื้อรถยุโรปมีเยอะขึ้นทุกวัน ผมว่าd secมันขาดรุ่นที่ตอบโจทย์ตรงนี้ไป

ออฟไลน์ nuntapon.s

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,910
    • อีเมล์
ไม่ได้ครับ  แต่มีผมคนนึงที่จะขายG9ไปออก6

ออฟไลน์ suap

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
ผมสงสัยยอดขาย m6 ของมาเลเซียกับสิงค์โปร์มันแยอะขนาดที่เขาทำขายได้เลยหรือ

ออฟไลน์ oatekung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,002
    • อีเมล์
หน้าตาแบบนี้ ขายวัยรุ่น กับ C seg ไปก่อนครับ  -_-'

ออฟไลน์ bompuriku

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 114
    • อีเมล์
เอิ่มมม เอามาจะไหวหรอครับ
2006 Honda Accord G7 2.4 EL
2014 Honda Accord G9 2.4 EL
2016 Toyota Fortuner 2.8 TRD Sportivo 4WD AT
2019 Mercedes-Benz E350e Exclusive

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,306
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
ถ้าถ่ายรูปมาแบบนี้ เน้นตำแหน่งคนขับมาแบบนี้ คงรอดยากครับ
รถเซ็กเม้นต์นี้มันต้องโชว์ห้องโดยสารตอนหลัง

ออฟไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,469
    • อีเมล์
รอจังหวะคน mz2-3 วันนี้ที่อนาคตจะขยับตัวเองไปหา d segment ครับ เมื่อวันนั้นมาถึงโดยที่วางประสบการณ์การใช้ mz ให้ดีๆ

Mz6 จะขายคู่ cx5

ออฟไลน์ Megalodon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 373
แถมครับ เทสต์ตอนขับ เล็กๆน้อยๆ  ;)


wildstocks

  • บุคคลทั่วไป
ถ้ามาแบบ 2.2d ไม่แน่มีคนซื้อนะแต่ห้ามแพงกว่า Hybrid ตัวเริ่มต้นของ Toyota Honda

ออฟไลน์ scotch_fillet

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,520
    • อีเมล์
ถ้าเป็น2.2D wagon อาจจะพอทำตลาดได้น่ะขายความต่างอย่างมีสไตล์(และสมรรถนะ)
แต่... ถ้าเอา CX4 เข้ามาโอกาศเกิดผมว่าสูงกว่าน่าลองเสี่ยงกว่าเยอะเลย

ออฟไลน์ Chris Evn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,155
สมัยยนี้คนนิยม SUV, PPV
ขาย CX5 ต่อไปดีแล้ว

อย่าเอา 6 มาเลย
ยอดขายอาจน้อยกว่า TEANA

ออฟไลน์ tvm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,488
ซีดาน D seg ตอนนี้ไม่ใช่กระแส

และไม่ได้กวนนะครับ แต่จะมีสักกี่คนที่แยกออกเวลาเห็น 6 วิ่งมาว่าเป็น 3 หรือ 6 ?!

ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,927
    • อีเมล์
คงไม่ไหว ถ้าราคาถูกกว่าสองเจ้านั้นสักแสนนึงในอ๊อปชั่นที่ใกล้เคียงกันก็ไม่แน่

ออฟไลน์ nudragon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,871
  • MT Mania!!
ตลาดซีดานคันใหญ่บ้านเราต่อให้ Mazda 6 จะเริ่ด ผมว่าก็ยากที่จะแทรกตัวได้ครับ ถ้าถามว่าสู้ได้ไหม ถ้ามองในตัวรถสู้ได้แน่นอน

แต่ถ้ามองยอดขายและการอยู่รอดในตลาดผมมองว่ายาก เพราะส่วนตัวถ้ารถซีดานคันใหญ่ๆ มันใช้เหตุผลพอสมควรในการตัดสินใจซื้อ

แถมในปัจจุบันนี้มีกลุ่ม SUV ที่ทำออกมาได้โดนเด่นน่าใช้กว่ากลุ่มรถซีดานมากๆ ทั้งในมุมอเนกประสงค์และอรรถประโยชน์ของตัวรถเอง


ออฟไลน์ Slow But Sure

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 781
ตอนเห็นครั้งแรกที่ญี่ปุ่นนี่ผมหลงรักเลย
อยากให้มาไทยมากกกก แต่คงได้แต่หวัง

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,967
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
มาสด้าถ้าจะเน้นตลาด รถนั่งราคาประมาณ 1.2-1.6 ล้าน โดยต้องมีภาพลักษณ์หรูนิดๆ

  ผมว่าเอา Biante  หรือ Premacy   

เข้ามาเลยดีกว่า   หน้าตาดีอยู่แล้ว  ได้พื้นที่กว้างขวาง

ไม่ต้องเอา 6 เข้ามาลุ้นหรอก    แอคคอร์ด กับ คัมรี่  แข็งพอตัว
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ หมูปิ้ง

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 67
  • "น้ำใจบนท้องถนน"
    • อีเมล์
อาจตอบโจทย์กลุ่มลูกค้า ชอบแนว d-seq แบบ sport ก็ได้นะคับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,427
ชิงที่ 3 กับ Nissan