ผู้เขียน หัวข้อ: ถ้า Mazda 6 มาไทย คิดว่าจะสู้เจ้าตลาดพี่โตกับพี่ฮอนไหวไหม  (อ่าน 10069 ครั้ง)

ออฟไลน์ Megalodon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 373
ถ้า Mazda 6 มาไทย คิดว่าจะสู้เจ้าตลาดพี่โตกับพี่ฮอนไหวไหมครับ ต้องเอาเครื่องตัวไหน ทำการตลาดอย่างไรบ้างถึงจะสู้เจ้าตลาดพี่โตกับพี่ฮอนไหว กรณีทำราคาได้ใกล้เคคียงกันในแต่ละรุ่นย่อยนะครับ





« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 05, 2016, 23:31:27 โดย Megalodon »

ออฟไลน์ xman2029

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,350
    • อีเมล์
ไม่ไหวเพราะอย่าลืมว่า mazda รถจะแคบกว่า ceg ที่ขนาดเท่ากัน 1 ceg mazda 6 มาจริงๆขนาดห้องโดยสารคงพอๆกับพวก altis civic สู้ยากแน่นอน

ออฟไลน์ Notez

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 304
คงมายากเพราะนี่ก้อปลายอายุแล้ว

เอามาก้อไม่คุ้มเพราะตลาด D segment เล็กลงทุกวัน เจ้าตลาดยังไม่ได้ขายเยอะเลย

ถ้ามา ตัวที่น่าสนใจสุดคือเครื่อง 2.2 D มาให้ต่างจากเจ้าตลาดไปเลย แล้วก้อมีรุ่นล่าง 2.0 เบนซิน

รวมถึงถ้าจะมีตัวถัง Wagon ก้อจะสร้างความต่างได้มากขึ้นอีก


ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
D SEGMENT ก็มีที่ว่าง แค่ Camry & Accord เท่านั้น

ออฟไลน์ blitzpao

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 738
ผมว่าเอา CX 4 เมื่อออก เข้าไทยน่าจะขายกระฉูด CX3 มันเล็กไปจริงๆ

ออฟไลน์ zeriw009

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 676
Accord  กว้าง 1850
Camry กว้าง 1825
M6  กว้าง 1840
ผมว่าอย่างน้อยมีอันดับสามแน่ๆครับ
ลงเครื่องดีเซลเทอร์โบ เป็นเพื่อนน้อง 2
แบรนด์จะเพิ่มความน่าเชื่อถือได้อีกมาก 
ที่น่าเป็นห่วงก็แค่เรื่องราคา
㋡  ㋡ ขายรถที่สวยสมบูรณ์แบบในตอนนี้ อีก 50 ปี จะเอาอะไรมาขาย

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,332
D SEGMENT ยอดขายไม่ได้มากมายอะไร ที่จะลงทุนนำเข้ามาขาย

เอาเวลาไปลงกับ mazda 3 กับ 2 เถอะครับ ดันยอดให้ตามเป้า

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,016
  • FF1.5SMG
ทำไมหน้าตามันไม่ต่างจาก 3 เท่าไหร่เลย
ถ้าเป็นพี่น้อง ก็คือฝาแฝดดีๆนี่แหล่ะ

พี่น้องซีวิค - แอคคอร์ด, อัลติส - คัมรี่ ยังแตกต่างกันอยู่นะ..
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,141
  • I'm............................
กลุ่ม D-seg บ้านเราคือเน้นหรูหราเป็นหลัก
แนวทางการพัฒนา 6 นี่เรียกได้ว่าต่างออกไปเลย
แล้วยิ่งหน้าตาเหมือนๆ กับรุ่นน้องแบบ Teana , Sylphy อีก

คือถ้าจะมา มาแบบมีจุดเด่นที่ต่างออกไปคล้ายกับ CX-5 ที่ไม่เน้นความอเนกประสงค์มากเท่าการขับขี่ ก็ยังไม่รู้เลยว่าใน 6 จะทำแบบนี้แล้วจะเกิดรึเปล่า ตลาดนี้นับวันยิ่งขายได้น้อยลงจริงๆ
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,404
ไม่ได้เท่าไหร่หรอกครับ ตลาดนี้เล็กแล้วด้วยไม่น่าสนใจมากมายต้องมาเหนื่อยแข่งกะ2 เจ้านี้กับยอดที่ไม่ได้เยอะอะไรมากมาย

teana เตือนให้เห็นไปแล้วครับ

ออฟไลน์ zgmx9900

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 240
หน้าตาเหมือนกับ 3 มากเกินไป ทำให้นึกถึงยอดขาย Teana

ออฟไลน์ deathsheep

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,094
    • อีเมล์
น่าจะโดนว่า 3 สูบลมเหมือนดัง Teanaโดน

ออฟไลน์ Anvers30

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,372
    • อีเมล์
จริงๆ ถ้าเอาเข้ามา มันก็อีหรอบเดียวกับ Altima / Sylphy คือรุ่นพี่ออกมาก่อน แล้วดันเข้าไทยทีหลัง ทีนี้ก็จะเกิดวลีมาสด้า 3 พองลม ชุบโกกิ ต่างๆ นาๆ ฉนั้นไม่ต้องเข้าครับ

อ่อ ผมว่าคู่นี้ ยังเหมือนน้อยกว่า W205 กับ W213 นะ นี่คือเหมือนทั้งหน้าตา ขนาด และภายใน ถ้าไม่ใช่แบรนด์นี้ แล้วมาแปะตรายุ่นซักยี่ห้อ คงโดนสวดยับไปแล้ว

ออฟไลน์ Niceguy_C

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 670
ดูจากยอดขายปัจจุบันของรถกลุ่มนี้ มาสด้าคงไม่คิดเอามาให้เปลืองงบโฆษณาหรอกครับ

ออฟไลน์ Pat.Lee

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 964
ถ้ามาแล้วจัด option เต็มๆ เครื่อง 2.2d ราคา 1.55-1.6m น่าจะพอขายได้ครับ

ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,131
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
คือ คำถาม มีคนถามเข้ามา จะบอกมา ยากครับ และยากมากที่จะเข้ามาด้วย ดูเทียน่า ตอนนี้เอาละกันครับ รถดี ออปชั่นดี ขายดีป่าว นั้นเพราะแบบนี้ ถึงตีตลาดยาก ต่อให้รถดีแค่ไหน ต้องความสร้างความเชื่อมั่น อีกเยอะ มาสด้า 6มันเลิกขายไปนาน เปนสิบยี่สิบปีแล้ว ผมคิดว่าถ้ามันกลับมา มันต้องทำไรอีกเยอะมาก แล้วมาสด้าก็คงคิดว่าไม่จำเป็นแน่นอน
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz C350e Dynamic Plug-in Hybrid 2023

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,636
    • อีเมล์
ผมว่าถ้ามาสด้าอยากเสี่ยง ลอง CX-9 อาจมีลุ้นกว่า ถ้าทำราคากับออปชั่นได้ดีนะครับ

ออฟไลน์ xman2029

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,350
    • อีเมล์
คือ คำถาม มีคนถามเข้ามา จะบอกมา ยากครับ และยากมากที่จะเข้ามาด้วย ดูเทียน่า ตอนนี้เอาละกันครับ รถดี ออปชั่นดี ขายดีป่าว นั้นเพราะแบบนี้ ถึงตีตลาดยาก ต่อให้รถดีแค่ไหน ต้องความสร้างความเชื่อมั่น อีกเยอะ มาสด้า 6มันเลิกขายไปนาน เปนสิบยี่สิบปีแล้ว ผมคิดว่าถ้ามันกลับมา มันต้องทำไรอีกเยอะมาก แล้วมาสด้าก็คงคิดว่าไม่จำเป็นแน่นอน
เทียน่านี่ผมว่านิสสันทำตัวเองด้วยส่วนนึงคือไม่ยอมเอาเครื่องใหม่มาลง ทำให้อัตรสิ้นเปลืองสู้คู่แข่งไม่ได้ จุดแข่งในรุ่นเก่าๆมารุ่นใหม่หายหมด และเปิดตัวหลัง ซิลฟี่ทำให้การทำตลาดมันยาก

ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,131
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
คือ คำถาม มีคนถามเข้ามา จะบอกมา ยากครับ และยากมากที่จะเข้ามาด้วย ดูเทียน่า ตอนนี้เอาละกันครับ รถดี ออปชั่นดี ขายดีป่าว นั้นเพราะแบบนี้ ถึงตีตลาดยาก ต่อให้รถดีแค่ไหน ต้องความสร้างความเชื่อมั่น อีกเยอะ มาสด้า 6มันเลิกขายไปนาน เปนสิบยี่สิบปีแล้ว ผมคิดว่าถ้ามันกลับมา มันต้องทำไรอีกเยอะมาก แล้วมาสด้าก็คงคิดว่าไม่จำเป็นแน่นอน
เทียน่านี่ผมว่านิสสันทำตัวเองด้วยส่วนนึงคือไม่ยอมเอาเครื่องใหม่มาลง ทำให้อัตรสิ้นเปลืองสู้คู่แข่งไม่ได้ จุดแข่งในรุ่นเก่าๆมารุ่นใหม่หายหมด และเปิดตัวหลัง ซิลฟี่ทำให้การทำตลาดมันยาก
ก้เพราะมันเหมือนกับ ซิลฟี่ ด้วยไงครับ แล้วมาสด้าหกมามันต้องเหมือน มาสด้า 3ก้ซ้ำรอยกันอีกอ่ะ สุดท้ายก็เข้าอีหลอบเดิม 555สามยี่ห้อนี่ก็ชะตา ก็แย่แล้วครับ
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz C350e Dynamic Plug-in Hybrid 2023

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,996
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
ไม่น่านำเข้ามาครับ เพราะ D-Segment ต้องเน้นความสบายของห้องโดยสาร และภาพลักษณ์ที่เหนือกว่า C-Segment

แต่นี่มันไส้กรอกที่ขนาดใหญ่กว่าเดิมเท่านั้น ผมว่าอาจจะไปเหมือนกับ Teana ครับ เพราะคล้ายกับ Sylphy มากเกินไป
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

ออฟไลน์ พ่อบ้านสายเที่ยว

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 624
  • ยาเขียวชนิดเม็ดตราใบห่อ แก้ร้อนในกระหายน้ำ
ไม่ใช่ว่าไม่สวยนะ แต่เหมือน 3 มากๆ เข้ามาโดนสวดยับแน่ๆ และตลาดบ้านเรารถราคาเกินล้านที่ขายดีตลอดๆ ก็เห็นมี ppv หล่ะครับ สวยๆ อย่าง Accord ยอดยังไม่เดินเท่าไหร่เลย
อยากให้ Mazda เอา BT 50 Pro ppv ลงมาแข่งตลาด ppv ด้วย เชื่อว่าเรื่องช่วงล่าง และงานออกแบบน่าจะไว้ใจ mazda ได้ระดับหนึ่ง เข้าใจว่า model นี้ยังไงก็พัฒนาไม่ทัน ไว้ model หน้านะครับ หวังว่า Isuzu คงจะใจดีแชร์ โครง Mu X รุ่นหน้าให้ Mazda บ้างนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 05, 2016, 17:49:33 โดย พ่อบ้านสายเที่ยว »
"แตกต่าง" แต่ไม่ "แตกแยก"

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
สู้ด้านไหนอะครับ ...

ถ้าว่ากันที่ตัวรถ เพียวๆ เทคโนโลยีที่ยัดเข้ามา ช่วงล่าง การขับขี่ ผมว่า ชนะ ฮอนด้า และโตต้า หลายขุมเลยครับ ...

แต่ถ้าวัดกันว่าถ้าขายในไทย จะขายสู้ โตต้า หรือ ฮฮนด้าได้ไหม อันนี้ผมก็จะบอกว่า สู้ไม่ได้ครับ ...

จะสู้กันด้านไหนล่ะครับ ....

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
เอาแค่ในบอร์ดนี้ คิดว่าถ้ามาซื้อกันกี่ %

ผมอาจจะซื้อถ้ามาแบบ เครื่อง 2.5 ช่วงล่างพวงมาลัยเหนือกว่า 3 boseรอบคัน ระบบความปลอดภัยผมขอแค่พื้นฐาน ถุงลมรอบคัน abs vsc torque vectoring ราคาประมาณ 1.6 ล้าน

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
สู้ได้ครับถ้าสู้ด้วยราคา
ยอมเอากำไรน้อยๆ แต่จัดเต็ม
เพื่อสร้างความไว้ใจก่อนครับ
แต่คงยากสำหรับเจ้านี้เรื่องราคา

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
หน้าตาผ่าน แต่ว่าผมมองหากลุ่มลูกค้าที่จะมาซื้อไม่เจอ

ออฟไลน์ Megalodon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 373
ขอบคุณทุกๆความเห็นมากครับ ตัวปัจจุบันคงสู้ได้แค่เรื่องสมรรถนะกับช่วงล่าง ส่วนอย่างอื่นดูแล้วคงซ้ำรอยเทียน่า อยากให้เซกเมนท์นี้มีตัวเลือกสัก 3-4 ยี้ห้อ ลุ้นว่าเจนหน้าจะมีโอกาสมาไทยบ้างแต่คิดว่าคงยากเหมือนกันครับ  :-[

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,815
ไม่น่ารอด. แอคคอรค คีมรี แข็งแกร่งมาก
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ Auto Messe

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 400
ยากครับ คงขายได้หลักสิบคัน คนซื้อรถ d segment นี่มีสองอย่างคือเน้นหรูกับซื้อยกล๊อต นิสสันเทียน่าชื่อเสียงดีกว่ายังขายไม่ได้เลย

ออฟไลน์ mewzabahl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,622
กลุ่มเป้าหมายที่ใช้รถ d-segment อาจไม่ค่อนสนใจmazda (พ่อ-แม่ผมเป็นตัวอย่าง)

ออฟไลน์ -Brian

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,079
ถ้าซีดานคงรอดยาก แต่ถ้าเอาตัวแวกอนเข้ามา อาจจะพอไปได้ซัก2-3 ร้อยคันต่อเดือน และต้องเป็นดีเซล 2.2 ด้วย ถ้าเป็นเบนซินก็จบเห่

คือตัวรถน่ะสู้ได้ แต่กลุ่มลูกค้าที่จะซื้อรถ D-Segment เค้าไม่ได้มองจุดเด่นด้านการขับขี่ หรือแฮนด์ลิ่งคมๆอะไรแบบนี้

อีกอย่างยอดขายD-Segment ส่วนใหญ่ ก็มาจากรถลีมูซีน กับรถประจำตำแหน่ง ซึ่งเค้าก็ต้องเลือกแบรนด์เจ้าตลาดมาก่อนอยู่แล้วครับ