ผู้เขียน หัวข้อ: โช๊คเดิมทําสตรัท  (อ่าน 18908 ครั้ง)

ออฟไลน์ Slow But Sure

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 781
โช๊คเดิมทําสตรัท
« เมื่อ: กันยายน 07, 2016, 16:44:16 »
มีท่านไหนเคยเอาโช๊คเดิมไปทําสตรัทมั้ยครับ เขาทำยังไงบ้าง มีตัดสปริงด้วยมั้ย ฟีลลิ่งเป็นยังไง แล้วใช้ได้กี่ปีครับ

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
Re: โช๊คเดิมทําสตรัท
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กันยายน 07, 2016, 17:19:13 »
ไม่ได้อยากโฆษณาแต่ตอนนี้เห็นฮิตกัน สตรัทยี่ห้อ blox เห็นราคาหมื่นต้นๆ ดูแล้วคุ้มกว่าดีกว่าเอาโช็คเดิมมาทำแยอะ

ลองเซิซกูเกิลดู อาจเห็นเจ้านึง แต่ผมบอกเลย หาร้านที่มีฮ้อยยกรถทั้งคันดีกว่า ไม่ใช่เอาตะเข้ยก

ออฟไลน์ nut25784

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 415
Re: โช๊คเดิมทําสตรัท
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กันยายน 07, 2016, 18:55:22 »
อย่าทำเลย ผมเห็นแต่ feedback ไม่ดีนะ

ออฟไลน์ franklnwna

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 108
Re: โช๊คเดิมทําสตรัท
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กันยายน 07, 2016, 19:40:42 »
ไม่เคยใช้เองนะครับ ได้แค่คุยกับคนที่ทำมา yaris1.5 ทำมาประมาณ3ปี รถไม่ค่อยได้วิ่ง กับ Jazz gk ทำมา2ปีวิ่งไป 70,000กม.
บ่นเป็นเสียงเดียวกันว่าแข็งมาก คนนั่งแทบไม่ยุบ สตรัทตัวล่างตรงรุ่นนุ่มกว่า แต่เกาะน่าพอใจครับ
ส่วนตัวลังเลอยู่เพราะหาโช้คมือสองสภาพถอดจากศูนย์ไปทำก็ไม่แพง โช้คของเราก็เก็บไว้  สตรัทตัวล่างก็แพงกว่าไม่มาก :D   

ออฟไลน์ Pasakorndvm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,310
Re: โช๊คเดิมทําสตรัท
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กันยายน 07, 2016, 20:05:27 »
อยากบอกว่า อย่า!!!
เรื่อง feeling ความคุ้ม ไม่เท่าไร
แต่มันทำเดิมกลับไม่ได้ ต้องไปซื้อใหม่ แถมพวกยางรองต่างๆ จะตัองซื้อใหม่ ยกเว้น ไปใส่สตรัท ตัวอื่น
    ถ้าจะแต่งไปสตรัทเลยครับ ราคาสูงหน่อย ถ้าไม่ชอบถอดขายยังได้เงินกลับมาบ้าง
'19 Honda Civic EL

ออฟไลน์ pee1818

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 849
Re: โช๊คเดิมทําสตรัท
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กันยายน 07, 2016, 21:56:16 »
ไม่ได้อยากโฆษณาแต่ตอนนี้เห็นฮิตกัน สตรัทยี่ห้อ blox เห็นราคาหมื่นต้นๆ ดูแล้วคุ้มกว่าดีกว่าเอาโช็คเดิมมาทำแยอะ

ลองเซิซกูเกิลดู อาจเห็นเจ้านึง แต่ผมบอกเลย หาร้านที่มีฮ้อยยกรถทั้งคันดีกว่า ไม่ใช่เอาตะเข้ยก

ใช่ครับ ผมก็เห็น Blox Fs Type เห็นลงราคา 12,500 สไลค์กระบอก แต่ปรับหนึดไม่ได้
ผมว่าดีกว่าเอาของเดิมไปทำ พี่ชายเคยเอาไปทำรั่วด้วย แก้แล้วแก้อีก

ออฟไลน์ dipdc

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 77
Re: โช๊คเดิมทําสตรัท
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กันยายน 07, 2016, 22:13:56 »
ร้านที่รับทำก็บอกว่าดีนุ่มหนึบ
แข็งเป็นเกวียน K ก็เพี้ยน
คนทำส่วนใหญ่ ตอนท้ายไปจบสตรัทแท้ๆ ทุกราย
Tuner Conecept, G|A|B, H-Drive, Silver's, BC Sports, Bilstein, Ohlins เถอะครับ
2013 Chevy Cruze MC 2.0 VCDI
1993 MB W201 190E 2.0

ออฟไลน์ PJ"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,722
  • Fake Forester
    • อีเมล์
Re: โช๊คเดิมทําสตรัท
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กันยายน 07, 2016, 23:27:03 »
น่าจะมีไทยทำที่เดียวในโลกมั้งครับ ตัดสปริงนี่เห็นกี่ทีก็ขำ เอาความปลอดภัยในชีวิตไปแลกกับการแต่งแบบประหยัดเงินด้วยวิธีผิดๆ

ออฟไลน์ nut25784

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 415
Re: โช๊คเดิมทําสตรัท
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กันยายน 07, 2016, 23:33:56 »
ช่าย ตัดสปริงอันตราย บางร้านยังไม่ยกรถสปริงก็จะหลุดละ. บางทีรถที่เสียการทรงตัวจนทำให้ผู้ขับเสียชีวิตไม่รู้มีสาเหตุมาจากการแต่งรถที่ไม่ได้มาตรฐานบ้างไหมนะครับ. เวลามันพังไปแล้วคงไม่ค่อยมีใครมานั่งตรวจสอบได้. ว่าเกิดจากอะไร ก็บอกรถชนเพราะขับเร็วเสียการควบคุมจบ. ผมคิดเล่นๆนะ

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
Re: โช๊คเดิมทําสตรัท
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กันยายน 08, 2016, 07:20:26 »
ถ้าเรื่องความเกาะ ความหนึบ ความนุ่ม ซื้อโช๊คแต่งคุ้มกว่าครับ

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,101
Re: โช๊คเดิมทําสตรัท
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กันยายน 08, 2016, 09:02:21 »
โช้คเดิมทำปรับเกลียวทำได้ครับแต่ออกมาไม่ดีอย่างที่ควรจะเป็นหรอกครับ

ใช้สตรัทแท้ความเกาะถนนจะแตกต่างกันมากครับ
ถ้าความนุ่มความกระด้างลงตัวคุณจะรักรถขึ้นอีกเยอะมากครับ  :-*



ออฟไลน์ mr_jub

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 228
Re: โช๊คเดิมทําสตรัท
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กันยายน 08, 2016, 10:47:27 »
ถ้าเป็นสมัยสัก ยี่สิบปี หรือ สิบห้าปีก่อนไม่ว่ากัน
ของแต่งหายาก  แพงมั่กๆๆ



ยุ่คนี้สมัยนี้  ยุ่นบ้านมันเลิก สปริงโหลด โช้คแต่งไปหมดแล้ว
หาสตรัทปรับเกลี่ยว มือสอง คุณภาพดีๆ จากยุ่นดีกว่า

ระวังของจีน ไต้หวัน เกาหลี นะครับ
ถูก สวย แต่........................
ผมขี่แต่รถตัวเมีย

ออนไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,352
    • อีเมล์
Re: โช๊คเดิมทําสตรัท
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กันยายน 08, 2016, 12:54:20 »
เดี๋ยวนี้ของแต่งถูกลงมากแล้วครับ ของแบบนั้นอาจจะไม่ได้จำเป็นที่จะทำแล้ว บางเจ้าราคาพุ่งไปไกลเพิ่มอีกนิดหน่อยได้ปรับเกลียวแท้ๆแล้ว

ยกเว้นว่ารถที่ใช้มันไม่มีของเล่นพวกนั้นจริงๆก็ต้องทำครับ ถ้าอยากเตี้ย/สูง ตามต้องการ แต่เลือกสปริงให้เหมาะด้วยเพื่อที่จะไม่ต้องขี่เกวียน  ;D

ออฟไลน์ chaithawat

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,538
Re: โช๊คเดิมทําสตรัท
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กันยายน 08, 2016, 16:37:07 »
เคยทำสมัยก่อนก็คุ้มค่านะครับสำหรับรถแต่งโหลด มันดีที่ปรับได้สูงต่ำตามชอบทำเองก็ได้ง่ายๆ จูนแข็งอ่อนได้ตามใจ อย่างที่เคยเล่นสปริงโช๊คแต่งดีๆอย่าง โคนี บิว แพงแต่ก็ไม่จบก็มี อย่างความสุงไม่ได้ตามใจอยากโย่งไปนิดเตี้ยไปหน่อย หรือไม่ก็หน้าทิ่มท้ายโด่ง ท้ายห้อยหน้าสูงแบบนี้ เปลี่ยบเป็นเข่งบางทีไม่ลงตัว
ทำสตรับง่ายดีจบง่าย ถ้าช่างมีฝีมือพอคำนวณเป็น อัดน้ำมันตามความหนืดที่พอดีๆกับค่าเคสปริง ก็ดีไม่ต่างโช๊คแต่งครับ จะให้ดีไหนๆรื้อแล้วจัดเบ้าบอลจ๊อยซักคุ่ไปเลยก็เยี่ยมครับ ปรับแคมเบอร์เพิ่มได้เข้าโค้งมันกว่าเดิมแน่นอน
ส่วนเรื่องตัดสปริงไม่แนะนำเลย แข็งขึ้นแน่นอน ถ้าทำเกลียวแล้วไม่จำต้องไปตัดมันแล้ว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 09, 2016, 10:16:53 โดย chaithawat »

ออฟไลน์ J_Serie5

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,206
Re: โช๊คเดิมทําสตรัท
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กันยายน 08, 2016, 23:37:41 »
อย่าไปใช้โช๊คเดิมทำสตรัทถ้าไม่อยากโยนเงินทิ้งน้ำเล่นครับ ซื้อโช้คสตรัทพวกนี้ดีกว่า
H-Drive ปรับสูงต่ำ แข็งอ่อนได้ ค่า K สปริงน้อยกว่า Silver ถ้าไม่ชอบแข็งมากใช้ตัวนี้
Silver ปรับสูงต่ำ แข็งอ่อนได้ ค่า K สปริงแข็งกว่า H Drive ปรับแข็งในระดับลงสนามแข่งได้

ทั้ง2 ยี่ห้อคนใช้เยอะ ซ่อมง่าย เคลมง่าย ขายต่อง่าย


ออฟไลน์ Lancer

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 372
Re: โช๊คเดิมทําสตรัท
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กันยายน 12, 2016, 14:13:25 »
เคยใช้อยู่ครับ ถ้าเจอคนทำที่เข้าใจ มันก็จบแหละครับ

แต่ต้องไม่ตัดสปริงนะครับ เด็ดขาด ให้ทำสตรัทแล้วใส่สปริงโหลดไปแทนครับ แต่คุ้มค่าทำมั้ย อยู่ที่ว่า เจอคนๆนั้นที่ผมว่ามั้ย ซึ่งส่วนใหญ่มันมีน้อยครับ