ผู้เขียน หัวข้อ: ประชาสัมพันธ์การแก้ปัญหาเกียร์ "แช่แล้วปลดยาก" ใน Revo 6m/t บางคัน  (อ่าน 9004 ครั้ง)

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,306
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
แจ้งข่าวเกียร์ธรรมดาปลดยาก ใน Revo 6m/t เมื่อขับไกลๆนานๆนะครับ เผื่อใครเป็นอยู่ อัตราผู้โชคร้ายเท่าที่ดูจำนวนประมาณ 1/30
อ้างจากกระทู้นี้ของผมนะครับ
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53089.0

เมื่อวันที่ 2 กันยาที่ผ่านมา ผมเอารถเข้าไปเช็ค ช่างแจ้งว่าเช็คระบบเกียร์ทุกอย่างพบว่าปกติ ไม่เจอต้นตอปัญหา
วันนี้จึงเอารถเข้าไปที่ศูนย์อีก จึงได้คุยกับฝ่ายเทคนิค สรุปได้ความดังนี้

..............สำนักงานใหญ่ให้ข้อมูลว่า สำหรับคันที่มีปัญหามีสามเหตุมาจากเมื่อน้ำมันเกียร์ร้อนจะเกิดฟองอากาศ แล้วอากาศไม่สามาถระบายออกทางสลักเกียร์ได้(อาจเกิดจากความผิดพลาดในการผลิตชิ้นส่วน แต่มีจำนวนน้อย) จึงทำให้เกิดอาการปลดเกียร์ยากหรือแช่เเล้วปลดลงยาก เขาจะทำเรื่องเปลี่ยนสลักเกียร์ให้ใหม่นะครับ แต่สำหรับศูนย์ไหนที่เค้ายังไม่เคยเคลมเรื่องนี้ให้ลูกค้า ถ้าหากคุณเป็นเคสแรกของศูนย์เขาก็จะเก็บข้อมูลรถคุณนานนนนนนหน่อย อย่างเคสผมน่าจะเป็นรายแรกของจังหวัด ก็ปาไปเกือบ 3 ชม. ...
................เนื่องจากฝ่ายเทคนิคที่ศูนย์เขาก็รู้ระแคะระคายและแจ้งเราว่าพอจะมีฐานข้อมูลปัญหาเรื่องนี้ในระบบของ สนง.ใหญ่อยู่ แต่เขาก็เทสรถเกือบ 50km เพราะอยากเห็นอาการด้วยตนเอง ผลคือไม่ปรากฏอาการเพราะขับไม่นานจริง แต่สุดท้ายเขาก็เคลมให้ตามแนวทางที่มีในฐานข้อมูลของโตโยต้า

จึงนำเรื่องมาแชร์ เผื่อใครจะบังเอิญเจอเรื่องแบบผม จะได้ทราบแนวทางการแก้ไข อย่าได้คิดว่าเป็นอาการปกติ เพราะตัวเองเองเอาเรื่องนี้เข้าไปคุยในคลับ ก็มีคนคุยกันรู้เรื่องแค่ไม่กี่คน ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ พ่อบ้านสายเที่ยว

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 624
  • ยาเขียวชนิดเม็ดตราใบห่อ แก้ร้อนในกระหายน้ำ
ขอบคุณครับ
ศูนย์กับช่างดูแก้ปัญหาได้เร็ว และดีระดับนึงนะครับ
รอดูต่อไปว่าจะตรงจุดไหม
"แตกต่าง" แต่ไม่ "แตกแยก"

ออฟไลน์ tyo00

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 303
จริงใจกับลูกค้าดีพอสมควรเลยครับ

มีปัญหาก็แก้ให้ ไม่มาหมกเม็ดแล้วบอกว่าปกติดี

ออฟไลน์ tierak

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 903
จุดแข็งของโตฯ ก็ตรงนี้แหละครับ แก้ปัญหาได้รวดเร็วจริงๆ

ออฟไลน์ Cheze_Cake

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 386
    • อีเมล์
สุดยอด พี่โตเเก้ปัญหาไวมากๆ ดีใจกับจนกทด้วยครับ ขอให้เปลี่ยนเเล้วจบๆ เเต่เบื่องต้นเเก้ได้ไวกว่าค่ายอื่น :D
Love Distance with
Chevy Colorado Highcountry

ออฟไลน์ Harem

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,817
ยินดีด้วยครับ แก้ปัญหาเร็วมาก

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,306
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
ก็ไม่เชิง  อย่างผมก็ต้องฝ่าฟัน "ดงช่าง" พอสมควรกว่าจะเข้าถึงฝ่ายเทคนิคได้ แต่หลังจากได้คุยกับฝ่ายเทคนิคแล้ว อะไรๆมันก็ง่ายขึ้นเยอะ
.....ส่วนเรื่องปัญหาตอนนี้ในคลับเริ่มมีคนแสดงตัวกันบ้างแล้ว นับคร่าวๆประมาณ 10 กว่าคัน (รถเปิดตัว พ.ค.58ของผมผลิตเดือน มิ.ย.58) ก็เป็นอาการเดียวกันนี้ครับ(คือสลักเกียร์ หรือไม่ก็ซิงโครเมท) มีทั้งเคลมแล้วและยังไม่เข้าไปเคลม แต่ที่ทุกๆคนเป็นเหมือนกันก็คือ ช่างที่ศูนย์ไม่สามารถหาสาเหตุได้อาจเพราะไม่ค่อยได้เจอเคสแบบนี้ จนในที่สุดต้องติดต่อไปยังฝ่ายเทคนิค(ที่ได้รับข้อมูลจาก TMT)กันทั้งนั้น
.....กรณีผมน่าจะเป็นเคสแรกของศูนย์ที่เข้าไปเคลมเรื่องนี้(อมตะ ขอนแก่น) จนท.เทคนิคเก็บข้อมูลเคสผมละเอียดมาก ตั้งแต่รายละเอียดตัวรถ ประวัติการเช็ครถ เช็คกลไกระบบเกียร์ สัมภาษณ์ผมหมดเกือบทุกด้าน เช่น นิสัยการขับรถเป็นไง? ตีนหนักป่าว? บรรทุกบ้างป่าว? วันๆใช้งานแบบไหน? ขึ้นเขาบ่อยมั้ย? แล้วที่ว่าเจอปัญหาเราขับบนเส้นทางไหนบ้าง? อย่างขอนแก่น-โคราชมีอาการมั้ย? ตอนหน้าหนาว หน้าร้อนที่ผ่านมาเป็นป่าว หรือเพิ่งเป็นตอนหน้าฝน?? ฯลฯ รวมถึงให้เราขับให้เขาดู ตอนผมขับรถ จนท.จดพฤติกรรมการขับขี่ของผมแทบทุกอย่าง ถ่ายรูปทุกขั้นตอน ดูแม้กระทั่งการเหยียบคลัทช์ของเรา พอสุดท้ายเขาก็ส่งรายละเอียดเข้า สนง.ใหญ่ จากนั้น สนง.ใหญ่ก็ส่งรายละเอียดการแก้ไขกลับมาเพื่อให้ชี้แจงลูกค้า แล้วจึงทำเรื่องเคลม ทั้งหมดทั้งมวลวันนี้เสียเวลาไป 3 ชม.ครับ ........ใจนึงก็ดีใจนะครับที่เขาใส่ใจเรา แต่ใจนึงก็คิดนะว่า "ทำไมกูต้องเป็นเคสแรกของมึงด้วยว่ะ"

ออฟไลน์ domutsu

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 108
    • อีเมล์
อ้าวเจอทางแก้แล้ว ของผม4x4capมีอาการมาสักพักเข้า0สามรอบแล้ว ช่างบอกได้แค่รอ ยานแม่แจ้งกลับ

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
สลักเกียร์นี่เอง

ส่วนฝั่งเกียร์ออโต้นี่รออัพเกรดเฟิมแวร์พร้อมนิวฟอร์

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,431
ช่างเอาไปลองขับ ไม่เจอปัญหา แต่ยังเปลี่ยนให้ แค่นี้ผมว่าก็ดีมากแล้วครับ

ออฟไลน์ Focuszaa

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 672
ฟังแล้วอุ่นใจแทนคนใช้ โตต้าเลยครับ

ออฟไลน์ Mike

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,566
 ;D ปลื้มเจ้าตลาดตรงนี้แระ

ย้อนกลับมาดู ฟอร์ด ตัวเอง รถพัง ขับจะไม่ได้ละ
พี่ต้องไปต่อคิว 2 เดือนหน้าครับ ผ่างงงงงงงงง
Next Gen Ford Everest 2.0 Titanium+ 4x4
Honda HRV e:HEV RS 22
SUBARU XV 2.0i-P 16
HONDA City SV 12
FORD Ranger Hi Rider 4DR XLT 2.2 TDCi 12
FORD Ranger Hi Rider OpenCab LIMITED 2.5 TDCi 08
ISUZU Dragon Eye SpaceCab SLX 2.8 00
TOYOTA Hilux Mighty X 94
MITSUBISHI Cyclone 94
TOYOTA Hilux Super Star 88

ออฟไลน์ BoringZee

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 228
;D ปลื้มเจ้าตลาดตรงนี้แระ

ย้อนกลับมาดู ฟอร์ด ตัวเอง รถพัง ขับจะไม่ได้ละ
พี่ต้องไปต่อคิว 2 เดือนหน้าครับ ผ่างงงงงงงงง

อย่าไปพาดพิงถึงรถตลาดล่างเลยครับ สำหรับผมตอนนี้ ford หมดคามน่าเชื่อถือไปแล้ว แม้ว่าตัว product กระบะทำออกมาน่าสนใจแต่ผมยังขยาดกับ คันเก่าอยู่เลย ถ้าผมออก กระบะตอนนี้ผมคงมองเจ้าตลาด หรือไม่ก็ mazda
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 09, 2016, 10:28:33 โดย BoringZee »

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,381
แก้ปัญหาได้ไว แล้วจบ แบบนี้น่าชื่นชมครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
น่าชื่นชมครับ ไม่ใช่บอกว่าเป็นกันทุกคัน ถถถ

ออฟไลน์ Mike

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,566
;D ปลื้มเจ้าตลาดตรงนี้แระ

ย้อนกลับมาดู ฟอร์ด ตัวเอง รถพัง ขับจะไม่ได้ละ
พี่ต้องไปต่อคิว 2 เดือนหน้าครับ ผ่างงงงงงงงง

อย่าไปพาดพิงถึงรถตลาดล่างเลยครับ สำหรับผมตอนนี้ ford หมดคามน่าเชื่อถือไปแล้ว แม้ว่าตัว product กระบะทำออกมาน่าสนใจแต่ผมยังขยาดกับ คันเก่าอยู่เลย ถ้าผมออก กระบะตอนนี้ผมคงมองเจ้าตลาด หรือไม่ก็ mazda

Ford ผมที่ว่าพัง นี่ก็กระบะ Ranger ที่เป็น คู่แฝด Mazda นี่แระครับ
ตอนนี้งานซ่อมเกียร์งอกเงย ไป ~60,000 ละ
Next Gen Ford Everest 2.0 Titanium+ 4x4
Honda HRV e:HEV RS 22
SUBARU XV 2.0i-P 16
HONDA City SV 12
FORD Ranger Hi Rider 4DR XLT 2.2 TDCi 12
FORD Ranger Hi Rider OpenCab LIMITED 2.5 TDCi 08
ISUZU Dragon Eye SpaceCab SLX 2.8 00
TOYOTA Hilux Mighty X 94
MITSUBISHI Cyclone 94
TOYOTA Hilux Super Star 88

ออฟไลน์ Noz4club

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 57
    • อีเมล์
เยี่ยมครับพี่โต ขนาดช่างเทสต์แล้วไม่เจอปัญหา ยังเปลี่ยนสลักเกียร์ให้ ถือว่ารับผิดชอบลูกค้าดีมาก แบบนี้ลูกค้าก็หายห่วงครับ