ผู้เขียน หัวข้อ: ใครเคยขับ Colorado 2.8 ltz z71 บ้างครับ อยากรู้เรื่องการขับขี่  (อ่าน 3172 ครั้ง)

ออฟไลน์ zgmx9900

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 240


เห็นราคาโปรโมชั่นเจ้า Colorado 2.8 ltz z71 4ประตูยกสูงขับ2 ออฟชั่นความปลอดภัยครบ แต่ไม่มีรถทดลองแล้ว
อยากถามเรื่องสมรรถนะการขับขี่ ใช้งานทั้งใน/นอกเมือง ความเร็วมีถึง140บ้าง

แล้วถ้าเอามาเปรียบเทียบกับ Triton 4ประตูยกสูงขับ2 สมรรถนะการขับขี่ตัวไหนน่าใช้กว่ากันครับ(ไม่เน้นเรื่องผู้โดยสารครับ)

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,020
  • FF1.5SMG
http://www.headlightmag.com/%E0%B8%97%E0%B8%94%E0%B8%A5%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%82%E0%B8%B1%E0%B8%9A-chevro7539/

ลองไปอ่านรีวิวของเว็บดูก่อนครับ

สำหรับผม ถ้าเทียบกับไตรตั้น
สองคันนี้อารมณ์ต่างกันอยู่นะ
ผมชอบไตรตั้น 2.4 มากกว่าครับ
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
ถ้าเทียบมิตซู ผมชูเจ้าโด้ดีกว่า ในกรณี ไททั่นกับโดโด้นะครับ
ยกเว้นไททั่นได้8เกียร์มา

ออฟไลน์ boogie2020

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,041
    • อีเมล์
ไทรทันไม่เคยลองอะคับ แต่มีโด้กับบีทีโปร

ถ้าเทียบกับ BT50 pro  เจ้าโด้เนี่ยขับแล้วรุ้สึกหนัก ไม่คล่องตัวเท่าไหร่  พวงมาลัยก็หนัก ช่วงล่างหลังมีโยน ๆ  (ไม่ได้เด้งแบบ revo แต่มันโยน ๆ )  เรื่องเบรคผมให้พอ ๆ กัน
-----------------------------------------------------------
There is no spoon
-----------------------------------------------------------

ออฟไลน์ Amj

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 480
ผมชอบไทตัน 2.4 มากกว่า ลองไปขับเกียร์ธรรมดา แล้วลากเกียร์ 3 ยาวๆ ดูครับ

ออฟไลน์ xman2029

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,350
    • อีเมล์
โดยส่วนตัวชอบไทรทัน 2.4 รุ่น mt ขับมันกว่าครับ at ก็ใช้ได้เสียแต่กินน้ำมันหนักชนิดแทบจะคนล่ะเครื่องกับตัว mt เพราะ ตัว Colorado 2.8 เคยขับแล้ว มันให้ความรู้สึกคล้ายๆ d-max ถึงช่วงล่างจะแน่นกว่า d-max ก็เถอะ

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
เครื่อง 2.8 กำลังดีมาก แค่เดิมๆนะ พวงมาลัยหนักใช้ในเมืองลำบากหน่อย ช่วงล่างก็กระด้างสุดในกลุ่มได้ แต่ชอบแล้ว ได้ส่วนลดเยอะหน่อยก็คุ้มนะ ช่วงล่างค่อยแก้ไขเอา ยิ่งเป็นมือสองถ้าซื้อใช้ยิ่งคุ้ม แต่ขายแทบใจสลาย

ออฟไลน์ Tomz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 927
เดิมๆเคยขับแค่หนเดียวเอง ตอนนี้พ่อผมเอาไปเปลี่ยนโช้ค 4ต้นเลย ส่วนตัวผม แอบเอาไปรีแฟรชกล่อง กับ จับยัดกลองสแตนเลท

รถพุ่งดีมาก แต่ถ้าเดิมๆก็พุ่งอยู่นะ พวงมาลัยมีบ้างในความเร็วต่ำ จะเมื่อยนิดนึงถ้าใช้ในเมือง  ช่วงล่างก็ถือว่าใช้ได้ในระดับนึง แต่ไม่ได้ดีมาก

ความทนทาน ตอนนี้ก็ เกือบๆแสนโลแล้ว ดูแลตามระยะ เงื่อนใขที่ศูนย์กำหนด ยังไม่มีปัญหาอะไรมาจุกจิกนะครับ
2001 Mitsubishi Evolution 5 
2004 Isuzu Dmax 2.5 di 
2012 Honda Jazz ( JP ) Ge   
2015 Mercedes Benz Cla250 AMG 
2016 Mazda Cx-3

ออฟไลน์ recycleman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,570
ผมเคยลองในมอเตอร์เอกซ์โปเมื่อ2ปีก่อน แต่เป็นตัวขับ4 เซลล์ให้ขับไปตามฐานบอกจัดให้หนักจัดให้เต็ม ความรู้สึกเคร่าๆคือ

1.เครื่องแรง พุ่งดีจริง ยอมรับเลยข้อนี้

2.ด่านสลาลม ผมรู้สึกถึงอาการท้ายจะออกอยู่ตลอดเวลา แต่เซลล์บอกไม่ต้องกังวลใส่ไปเลยรับรองหนึบ (แต่คือผมไม่อยากเสี่ยงด้วยไง)

3.พวงมาลัยหนืดๆหนักๆอันนี้ไม่ชอบเลย มีฟรีนิดๆไม่แน่ใจว่าเป็นเฉพาะตัวรถทดสอบคันนั้นรึเปล่า แต่โดยรวมก็พอรับได้

4.ช่วงล่างมันเหมือนจะนิ่มน่ะ แต่เอาเข้าจริงเมื่อเจอกับสภาพถนนไม่เรียบทีดิ้นเป็นปลาไหลลงหม้อน้ำร้อนเลย ปรับตัวแทบไม่ทัน คือยังไงดี โดยรวมมันหนึบกว่าดีแมกซ์อยู่หน่อยนึง แต่กระด้างกว่าชัดเจน

5.เบรค ในบางจังหวะเหมือนมันจะเอาไม่อยู่ ออกอาการเหมือนจะไหลต่อให้เสียวนิดๆแต่เอาอยู่น่ะ คือผมอาจชินกับน้ำหนักแป้นเบรคที่ไวเท้าอยู่บ่อยแล้วมาเจอแบบนี้เลยเหวอนิดๆ แต่โดยรวมโอเคครับอยู่ในเกณฑ์พอใช้แต่ต้องเรียนรู้นิสัยของมันหน่อยนึง

โดยรวมก็เด่นที่เครื่อง ขับสนุกดี แต่ฟิลลิ่งบางอย่างแรกๆอาจจะเหวอนิดๆแต่เรียนรู้ได้ไม่ยากครับ เคยเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกเมื่อ2ปีก่อนเหมือนกัน แต่สุดท้ายก็ไม่ใช่เนื้อคู่กันครับ