ผู้เขียน หัวข้อ: CX-3 vs Civic FC vs CX-5  (อ่าน 12391 ครั้ง)

ออฟไลน์ mackiez_krg

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 25
    • อีเมล์
CX-3 vs Civic FC vs CX-5
« เมื่อ: กันยายน 14, 2016, 10:58:02 »
สวัสดีครับพี่ๆเวป Headlightmag ,ปกติผมจะตามอ่านอย่างเดียวครับ

วันนี้มีเรื่องอยากขอความคิดเห็น จึงสมัครมาเพื่อโพสถามครับ เกี่ยวกับรถ 3 รุ่น ราคาไล่เลี่ยกัน ประมาณล้านต้นๆ

CX-3 2.0SP price = 1,045,000
Civic turbo RS.    = 1,199,000
CX-5 2.0s.          = 1,330,000

ปัจจุบัน จขกท. ใช้ Vios ปี 2012 อยู่ครับ เหตุผลที่อยากจะออกรถใหม่คือ
คุณแม่จะซื้อรถใหม่ แต่ให้ผมเป็นคนขับแทนครับ ส่วนคุณแม่จะไปใช้ Vios แทน

ลักษณะการขับขี่ของผมคือ ขับทางไกลไปทำงานทุกวัน ไปกลับบูรพาวิถี ไป-กลับ 120km ทุกวัน
ผมมักออกออกตัวแรง แล้วไล่ความเร๊วขึ้นไปในระดับปานกลาง ไม่กระทืบมากจนเครื่องร้องดัง
เว้นแต่จะมีการแซงครับ ความเร็วที่ใช้ราวๆ 120-140 km/hr ซึ่งเจ้า Vios ค่อนข้างจะส่ายตั้งแต่ 130-140

ใช้รถคนเดียว จ-ศ ขากลับมีน้องที่ทำงานติดรถกลับ ไม่เกิน 1-2 คน

เสาร์มีไปขี่จักรยานที่สุวรรณภูมิ ปัจจุบันถอดล้อหน้ายกเข้าเบาะหลัง Vios ทุกลักทุเลนิดหน่อยพอไหวครับ

ครั้งแรกผมเทใจไปหาเจ้า cx-3 แบบหมดใจเลยครับ แต่พอไปลองนั่งพบว่าตัวรถเล็กเกินไป
 ทั้งคุณแม่และคุณแฟนบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าไม่อยากนั่งเบาะหลัง! ทำให้ผมลำบากใจมากครับ

พอ CX-5 minorchange เปิดตัว ค่อนข้างชอบครับ เพราะน่าจะขนจักรยานได้ง่าย เหมาะกับไลฟสไตล์
แต่ก็คิดว่าราคาสูงไปครับ อาจจะต้ออผ่อนหนักขึ้นไปอีก และไม่มั่นใจว่าจะขับสนุกเท่า cx-3 หรือเปล่า
เคยขับรุ่นก่อนไมเนอร์เชจของน้องที่ทำงาน ดูเป็นรถครอบครัวมากกว่ารถขับสนุก (หรือผมเกรงใจน้อง ไม่กล้าขับซ่ามากก็ไม่แน่ใจ)

ส่วนเจ้า Civic FC ผมไม่ค่อยชอบเกียร์ CVT เลยครับ เพราะเจ้าวีออสนี่มีอาการ อม-บ้วน มากๆ จนน่าหงุดหงิด
แต่รูปทรงขัดตา แปลกดีจนมองไปนานๆเริ่มชินและดูสวยขึ้นมา Turbo ดูน่าสนใจ แต่กลัวเรื่องปัญหา defect
เท่าที่อ่านมาดูมีปัญหาค่อนข้างเยอะใช่ไหมครับ?

ทั้งหมดนี้เคยลองขับแค่ cx-5 กับ mazda2 (ไม่รู้เหมือน cx-3 มากแค่ไหน)
คิดว่าไปลองขับ อาจจะไม่สามารถตัดสินใจได้อยู่ดี เพราะระยะทางลองส่วนใหญ่ก็จะสั้นๆ เลยยังไม่ได้ไปลองครับ

ขอบคุณทุกความเห็นครับ

ออฟไลน์ -POOM-

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 142
Re: CX-3 vs Civic FC vs CX-5
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กันยายน 14, 2016, 11:07:58 »
ผมว่าถ้าจขกทขนจักรยาน รถซีดานอาจจะไม่ค่อยเหมาะเท่าไหร่นะครับ เห็นที่บอกว่าเอาไว้เบาะหลัง vios ค่อนข้างลำบากนิดนึง ถ้าขนจักรยานรถ 5 ประตูน่าจะเหมาะกว่านะครับ แต่ถ้าใจเทไปที่ civic ละมองข้ามตรงที่ว่าขนจักรยานลำบากนิดนึงก้ไปจามที่ใจบอกเลยครับ ;D

ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,927
    • อีเมล์
Re: CX-3 vs Civic FC vs CX-5
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กันยายน 14, 2016, 11:09:56 »
ขับวีออสที่ความเร็ว 120-140 แบบว่าเสี่ยงมากเลยครับผมขับเกินร้อยสิบก็กลัวแล้ว ยิ่งลมแรงยิ่งไม่กล้ากดเกินร้อยเลยมันหวิวๆ น่ากลัว ถ้าเทใจให้มาสด้าแล้ว ก็ CX-5 ครับแต่ความประหยัด ซีวิคน่าจะดีกว่า

ออฟไลน์ a14

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 347
Re: CX-3 vs Civic FC vs CX-5
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กันยายน 14, 2016, 11:10:30 »
CX-5 คงดีสุดกับรูปแบบการใช้งานของ จขกท. แต่สงสัยนิดว่า Vios 2012 มันเป็น CVT เหรอครับ ถ้าจำไม่ผิดมันเป็น 4AT นะ อยากจะบอกว่าเกียร์ CVT ที่ฉลาดๆก็มีนะครับ ขับสนุกด้วย อย่าไปตามกระแสที่บอกต่อๆกันไปมากนัก มันก็แค่ความรู้สึกของคนขับแต่ละคนเท่านั้น ต้องลองเองครับ
Toyota Hilux Mighty-X 2.5 GL
Toyota Collora 1.5 GLX
Honda Civic 1.7 Vti
Isuzu D-Max 3.0 DDi 5MT
Proton Persona 1.6 CNG
Toyota Hilux Revo 2.4 E 6MT
Toyota Collora Altis 1.8 ESport
Isuzu Mu-X 3.0 Iconic

ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,295
  • *_* รถที่ดี คือ รถที่ใช้แล้วมีความสุข ^_^
Re: CX-3 vs Civic FC vs CX-5
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กันยายน 14, 2016, 11:19:25 »
เชียร์ cx5 นะครับ จะได้เอนกประสงค์
แต่
civic ค่าบำรุงรักษา ฯ ถูกกว่า

cx3 เล็กไป  8)

ออฟไลน์ mackiez_krg

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 25
    • อีเมล์
Re: CX-3 vs Civic FC vs CX-5
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กันยายน 14, 2016, 11:26:18 »
CX-5 คงดีสุดกับรูปแบบการใช้งานของ จขกท. แต่สงสัยนิดว่า Vios 2012 มันเป็น CVT เหรอครับ ถ้าจำไม่ผิดมันเป็น 4AT นะ อยากจะบอกว่าเกียร์ CVT ที่ฉลาดๆก็มีนะครับ ขับสนุกด้วย อย่าไปตามกระแสที่บอกต่อๆกันไปมากนัก มันก็แค่ความรู้สึกของคนขับแต่ละคนเท่านั้น ต้องลองเองครับ

ขออภัยสำหรับความผิดพลาดของข้อมูลครับ แสดงว่า cvt อาจจะไม่มีอาการอมรอบใช่ไหมครับ
เกียร์ skyactive ผมไม่เจออาการอมรอบ เลยนึกว่าเกียร์อัตโนมัติปกติ จะดีกว่าซะอีก
อาจจะต้องหาวันไปลองขับเพื่อเชคอาการซะแล้ว ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,614
Re: CX-3 vs Civic FC vs CX-5
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กันยายน 14, 2016, 11:27:45 »
Cx-3 ผมไม่เคยขับ แต่เคยเจอเลี้ยวออกจากซอยตัดหน้าตอนที่ผมขับมา 80 กม./ชม.โดยที่ผมไม่ต้องเหยียบเบรคเลยเพราะคนขับ CX-3 ออกตัวไวมากจนไล่ความเร็วหนีผมได้ และเสียงไม่ดังด้วย
ผมเคยลองนั่งในเบาะหลังแล้วแคบไปหน่อย ยิ่งถ้าต้องขนจักรยานเข้ารถผมไม่แน่ใจว่าพับเบาะแล้วจะกว้างขึ้นแค่ไหน (อาจจะใส่ง่ายขึ้น)

Cx-5 ดูจะเหมาะสมกับคุณที่สุดครับ แต่ติดตรงราคาสูงไป ถ้าต้องผ่อนเองแล้วงบจำกัดผมก็ไม่ค่อยอยากแนะนำครับ

Civic RS อยากให้ลองไปขับดูครับว่าอาการรับอม-บ้วนได้แค่ไหน (CVT แต่ละคันอมบ้วนไม่เหมือนกันนะ)
แต่เรื่องขนจักรยานผมว่าคงอารมณ์ไม่ต่างกับ Vios เท่าไหร่ครับ รถคันใหญ่กว่าเดิมก็จริงแต่เอาขนจักรยานเข้า-ออกก็คงทุลักทะเลอยู่ดี

ออฟไลน์ RockTheMonk

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 357
  • What Happened, Happened...
Re: CX-3 vs Civic FC vs CX-5
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กันยายน 14, 2016, 11:31:26 »
CX-5 / 2.2 ดีเซล.......เลือกซื้อมือ 2 สิครับ รับรองจะได้ครบทุกสิ่งที่ต้องการ..แถมความประหยัดมาอีกด้วย ;D

ออฟไลน์ Megalodon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 373
Re: CX-3 vs Civic FC vs CX-5
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กันยายน 14, 2016, 11:32:37 »
CX-5 น่าจะดีกว่า จากตัวเลือกที่ให้มา ขับสนุกมั้ย ต้องบอกว่าดีเซลเครื่องแรงกว่า เบนซินก็ไม่ได้น่าเกลียด ขับสนุกก็ไม่จำเป็นต้องขับเร็วนะสำหรับผม ชอบเข้าโค้งมันๆหน่อย อิๆ  :-[

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,016
  • FF1.5SMG
Re: CX-3 vs Civic FC vs CX-5
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กันยายน 14, 2016, 11:50:48 »
จากที่อ่าน..

CX5 ครับ..
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ Tomz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 927
Re: CX-3 vs Civic FC vs CX-5
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กันยายน 14, 2016, 11:52:53 »
CX-5 ครับ
2001 Mitsubishi Evolution 5 
2004 Isuzu Dmax 2.5 di 
2012 Honda Jazz ( JP ) Ge   
2015 Mercedes Benz Cla250 AMG 
2016 Mazda Cx-3

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,815
Re: CX-3 vs Civic FC vs CX-5
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กันยายน 14, 2016, 11:56:18 »
ใส่จักยานกับcivic มันไม่ค่อยเข้ากันนะ
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ ottomjd

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 112
Re: CX-3 vs Civic FC vs CX-5
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กันยายน 14, 2016, 11:57:29 »
ตอบในฐานะคนเคยใช้รถซีดาน (Mazda 3)แล้วเปลี่ยนมาเป็น SUV CX-5 นะครับ
1.ในเรื่องความอเนกประสงค์ ดีกว่าเดิมมากๆ เข้าออกง่าย ขึ้นลงง่าย
ของขนได้มากกว่ามากๆ ยิ่งตอนพับเบาะ พื้นทีเยอะเลย แต่ก็ต้องเอาม่านปิดด้านหลังออก
ส่วนจักรยานผมว่าถ้าเป็นไซด์ไม่ใหญ่มากยกใส่ได้เลย แต่ถ้าคันใหญ่คงต้องถอดล้อหน้า
2.ในเรื่องการขับขี่ไม่ต่างจากรถเก๋งมาก แค่ดูใหญ่ขึ้น ซิ่งได้เหมือนเดิม จากที่เคยขับรถเตี้ยๆ
รับรู้สภาพถนนทุกเม็ด พอเปลี่ยนเป็น SUV รู้สึกดีขึ้นเยอะ ลุยทางหลุมบ่อได้ง่ายกว่า
ไม่ต้องกลัวกับสภาพถนนเท่าไหร่ ลุย!!!!
3.ในเรื่องความประหยัดคงต้องไป CIVIC และซิ่งกว่าแน่นนอน แต่ผมไม่รู้ว่า CIVIC พับเบาะได้หรือป่าว

คงลองไปทดลองขับให้ครบครับ ดีคนละแบบ
CX-3 สวยสุด แต่ไม่เหมาะคับมันแคบไป
CX-3 เหมาะกับแนวอยากได้แรงและลุยนิดหน่อย แต่ต้องยอมรับมันขับมันส์ดี  :-*

ถ้าเป็นผมคงเลือกระหว่าง CX-5 กับ CIVIC


ออฟไลน์ -Brian

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,079
Re: CX-3 vs Civic FC vs CX-5
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กันยายน 14, 2016, 12:02:30 »
CX-5 คงดีสุดกับรูปแบบการใช้งานของ จขกท. แต่สงสัยนิดว่า Vios 2012 มันเป็น CVT เหรอครับ ถ้าจำไม่ผิดมันเป็น 4AT นะ อยากจะบอกว่าเกียร์ CVT ที่ฉลาดๆก็มีนะครับ ขับสนุกด้วย อย่าไปตามกระแสที่บอกต่อๆกันไปมากนัก มันก็แค่ความรู้สึกของคนขับแต่ละคนเท่านั้น ต้องลองเองครับ

ขออภัยสำหรับความผิดพลาดของข้อมูลครับ แสดงว่า cvt อาจจะไม่มีอาการอมรอบใช่ไหมครับ
เกียร์ skyactive ผมไม่เจออาการอมรอบ เลยนึกว่าเกียร์อัตโนมัติปกติ จะดีกว่าซะอีก
อาจจะต้องหาวันไปลองขับเพื่อเชคอาการซะแล้ว ขอบคุณครับ
CVT ยังไงก็คือ CVT แหละครับ อาจจะเซตติ้งมาแตกต่างกันไป ลองไปขับดูก่อนครับว่ารับได้ไหม

ออฟไลน์ nonp

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 948
    • อีเมล์
Re: CX-3 vs Civic FC vs CX-5
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กันยายน 14, 2016, 12:08:28 »
ตัด Civic เพราะพับเบาะไม่ได้ครับ

แล้วก็ถ้าจะไป CX3 ผมว่าออก Mazda3 MC ปลายปีดีกว่า

ออฟไลน์ kittiphat123

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,017
    • อีเมล์
Re: CX-3 vs Civic FC vs CX-5
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กันยายน 14, 2016, 12:14:10 »
CX-5 ตอบโจทย์ในชีวิตประจำวัน แต่ติดที่ราคาสูงเกินไปหน่อย

ไม่ลองมองหา HR-V เหรอครับ ใส่จักรยานได้สบาย คนนั่งหลังก็โอเคในระดับหนึ่ง เผลอๆเบาะหลังจะนั่งดีกว่า CX-5 อีกครับ
ช่วงล่างก็ทำมาให้ขับประมาณ ท่าน จขกท. ใช้งานเลย อยากหนึบขึ้น มั่นใจขึ้น ก็หาโช๊คใหม่ใส่ ประหยัดกว่า CX-5ไปเยอะเลย
ราคาก็ฟัดกับ CX-3 สบายๆเลยครับ จุดนี้ผมมองว่า ท่าน จขกท.ต้องการใช้รถที่ตอบโจทย์ในชีวิตประจำวัน มากกว่ารถขับสนุกแน่ๆ

จึงอยากให้ท่าน จขกท. ไปลอง HR-V ดูครับ แต่ถ้ายังติดใจค่ายMZ ก็ต้อง CX-5 ละครับ
(ค่ายนี้ถ้าเขาคำนึงถึงผู้โดยสารด้วย จะทำยอดขายได้มากวก่านี้อีก หลายคนเปลี่ยนใจไปค่ายอื่น เพราะเรื่องผู้โดยสารตอนหลังนี่แหละ)

ออฟไลน์ Abzolute

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
  • สวัสดีคนรักรถยนต์
Re: CX-3 vs Civic FC vs CX-5
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กันยายน 14, 2016, 12:33:01 »
ผมว่า CX-5 ตอบโจทย์ที่สุด แต่ถ้าเกินงบมา CX-3 แม้จะแคบ แต่ผมว่าแรงสะเด่าตาม RS ประมาณนึง ออฟชั่นเซฟตี้เยอะมาก ล้นๆ

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
Re: CX-3 vs Civic FC vs CX-5
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กันยายน 14, 2016, 12:35:16 »
CX-5

หรือไม่ก็ MU-X ตัวล่าง อิๆๆ มาไงฟระ
  ::) ::) ::)

ออฟไลน์ Slow But Sure

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 780
Re: CX-3 vs Civic FC vs CX-5
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กันยายน 14, 2016, 12:51:17 »
เชียร์ cx5 นะครับ จะได้เอนกประสงค์
แต่
civic ค่าบำรุงรักษา ฯ ถูกกว่า

cx3 เล็กไป  8)

อันนี้ถามแบบไม่รู้นะครับ
เคยได้ยินว่า RS Turbo ต้อง Service ทุก 5000 โลจริงหรือเปล่าครับ
แล้วถ้าอย่างนี้ค่าบำรุงรักษาจะแพงกว่าอีก 2 รุ่นป่าวครับ

ออฟไลน์ I_AM_IM

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 296
Re: CX-3 vs Civic FC vs CX-5
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กันยายน 14, 2016, 12:54:03 »
Hrv ตังเหลือแต่งช่วงล่างหนึบๆ เปลี่ยนฟร้อนเครื่องเสียงจบ พับเบาะขนจักรยานได้

ออฟไลน์ fuhrer

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 122
Re: CX-3 vs Civic FC vs CX-5
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: กันยายน 14, 2016, 13:12:08 »
จากโจทย์ที่ให้มาทั้งหมดผมว่าไลส์สไตน่าจะเหมาะกับcx5นะคับ
อัตตราเร่ง0-100 80-120 ก้ถือว่าใช้ได้เลย  ความกว้างขวางของตัวรถช่วงล่างเฟิร์มๆเหมือนรถเก๋ง

แถมในตัวเลือกจขกทให้มาราคามันก้ขี่ๆกันนะคับcx5เหมือนจะแพงกว่าไม่มากถ้าผ่อนก้เหมือนจะเพิ่มเงินไม่เท่าไร
ในโจทย์ผมมองว่าcx5 suvคุ้มค่าเงินที่จ่ายมากที่สุดในตัวเลือกราคาขี่กับc segกับmini crossover
Cx3กับcivicผมมองราคาที่เหมาะสมน่าจะอยู่ที่8-9แสน เกินนี้ไปcx5ดีกว่าคับ ขับไปไหนคนที่ไม่รู้เรื่องรถเยอะก้ต้องรู้แหละว่าคันใหญ่ๆcx5นี่ราคาล้านขึ้น

และเหมาะกับจขกท.มากที่สุดคับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 14, 2016, 13:19:52 โดย fuhrer »

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
Re: CX-3 vs Civic FC vs CX-5
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: กันยายน 14, 2016, 13:32:40 »
CX-5 ตอบโจทย์ในชีวิตประจำวัน แต่ติดที่ราคาสูงเกินไปหน่อย

ไม่ลองมองหา HR-V เหรอครับ ใส่จักรยานได้สบาย คนนั่งหลังก็โอเคในระดับหนึ่ง เผลอๆเบาะหลังจะนั่งดีกว่า CX-5 อีกครับ
ช่วงล่างก็ทำมาให้ขับประมาณ ท่าน จขกท. ใช้งานเลย อยากหนึบขึ้น มั่นใจขึ้น ก็หาโช๊คใหม่ใส่ ประหยัดกว่า CX-5ไปเยอะเลย
ราคาก็ฟัดกับ CX-3 สบายๆเลยครับ จุดนี้ผมมองว่า ท่าน จขกท.ต้องการใช้รถที่ตอบโจทย์ในชีวิตประจำวัน มากกว่ารถขับสนุกแน่ๆ

จึงอยากให้ท่าน จขกท. ไปลอง HR-V ดูครับ แต่ถ้ายังติดใจค่ายMZ ก็ต้อง CX-5 ละครับ
(ค่ายนี้ถ้าเขาคำนึงถึงผู้โดยสารด้วย จะทำยอดขายได้มากวก่านี้อีก หลายคนเปลี่ยนใจไปค่ายอื่น เพราะเรื่องผู้โดยสารตอนหลังนี่แหละ)

็HRVเอาไปเปลี่ยนโช๊คใหม่ที่หนืดกว่าเดิมก็ไม่เหมือนความรู้สึกที่ได้จาก CX5 หรือ CX3 ครับ ตำแหน่งห้องโดยสารของมาสด้าจะเน้นให้อยู่ระหว่างฐานล้อล้อทั้งสองไม่ใช่วางอยู่บนฐานล้อ ห้องโดยสารห้องเก็บของจะเล็กลงแต่ก็จะได้มาด้วยการรักษาสมดุลย์ที่ดีกว่าโดยไม่ต้องไปเปลี่ยนโช๊คให้กระแทกกระทั้นนั่งไม่สบายกว่าเดิม ฮอนด้าเน้นกว้างไม่สนใจช่วงล่างมาสด้าก็เน้นช่วงล่างไม่สนใจความกว้างจับตลาดกันไปคนละแบบนะ   
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ Abzolute

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
  • สวัสดีคนรักรถยนต์
Re: CX-3 vs Civic FC vs CX-5
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: กันยายน 14, 2016, 13:46:01 »
เชียร์ cx5 นะครับ จะได้เอนกประสงค์
แต่
civic ค่าบำรุงรักษา ฯ ถูกกว่า

cx3 เล็กไป  8)

อันนี้ถามแบบไม่รู้นะครับ
เคยได้ยินว่า RS Turbo ต้อง Service ทุก 5000 โลจริงหรือเปล่าครับ
แล้วถ้าอย่างนี้ค่าบำรุงรักษาจะแพงกว่าอีก 2 รุ่นป่าวครับ

ของเพื่อนผมเป็นไปตามนั้นครับ

ออฟไลน์ kittiphat123

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,017
    • อีเมล์
Re: CX-3 vs Civic FC vs CX-5
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: กันยายน 14, 2016, 14:00:49 »
CX-5 ตอบโจทย์ในชีวิตประจำวัน แต่ติดที่ราคาสูงเกินไปหน่อย

ไม่ลองมองหา HR-V เหรอครับ ใส่จักรยานได้สบาย คนนั่งหลังก็โอเคในระดับหนึ่ง เผลอๆเบาะหลังจะนั่งดีกว่า CX-5 อีกครับ
ช่วงล่างก็ทำมาให้ขับประมาณ ท่าน จขกท. ใช้งานเลย อยากหนึบขึ้น มั่นใจขึ้น ก็หาโช๊คใหม่ใส่ ประหยัดกว่า CX-5ไปเยอะเลย
ราคาก็ฟัดกับ CX-3 สบายๆเลยครับ จุดนี้ผมมองว่า ท่าน จขกท.ต้องการใช้รถที่ตอบโจทย์ในชีวิตประจำวัน มากกว่ารถขับสนุกแน่ๆ

จึงอยากให้ท่าน จขกท. ไปลอง HR-V ดูครับ แต่ถ้ายังติดใจค่ายMZ ก็ต้อง CX-5 ละครับ
(ค่ายนี้ถ้าเขาคำนึงถึงผู้โดยสารด้วย จะทำยอดขายได้มากวก่านี้อีก หลายคนเปลี่ยนใจไปค่ายอื่น เพราะเรื่องผู้โดยสารตอนหลังนี่แหละ)

็HRVเอาไปเปลี่ยนโช๊คใหม่ที่หนืดกว่าเดิมก็ไม่เหมือนความรู้สึกที่ได้จาก CX5 หรือ CX3 ครับ ตำแหน่งห้องโดยสารของมาสด้าจะเน้นให้อยู่ระหว่างฐานล้อล้อทั้งสองไม่ใช่วางอยู่บนฐานล้อ ห้องโดยสารห้องเก็บของจะเล็กลงแต่ก็จะได้มาด้วยการรักษาสมดุลย์ที่ดีกว่าโดยไม่ต้องไปเปลี่ยนโช๊คให้กระแทกกระทั้นนั่งไม่สบายกว่าเดิม ฮอนด้าเน้นกว้างไม่สนใจช่วงล่างมาสด้าก็เน้นช่วงล่างไม่สนใจความกว้างจับตลาดกันไปคนละแบบนะ
ลองเปลี่ยนชุดสตรัทTEINสิครับ รับรองดีกว่าของมาสด้าเดิมๆ แน่ๆครับ 50000+- เหยียบหมดคันเร่งยังนิ่ง ผมใส่ซิตี้มาแล้วประทับใจมากครับ
ผมก็ตอบตามอรรถประโยชน์อย่างที่ จขกท ต้องการนะครับ CX-5 สำหรับ จขกท  มันเกินงบไป CX-3ก็แคบไป แฟนกับแม่ ไม่อยากนั่ง
แล้ว HR-V ไม่เป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ดีเหรอครับ วิ่ง100-120 มันก็ใช้ได้อยู่นะ รถเก่าๆ10ปี แย่กว่านี้เยอะแยะ เขาก็ขับใช้กันทั่วไป
ผมมองถึงประโยชน์การใช้งาน มากกว่าแค่การขับขี่ที่สนุกครับ จขกท.ก็ยกตัวอย่างการใช้งานมาให้แล้วครับ ใส่จักรยานไปปั่น

แล้วท่าน2kคิดว่า รถอะไรที่จะเหมาะสมกับ จขกท ละครับ ในเมื่อ CX-5 ราคาสูงไปจะผ่อนหนักขึ้น สำหรับ ท่าน จขกท. น่ะครับ?
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 14, 2016, 14:12:27 โดย kittiphat123 »

ออฟไลน์ ProVaMed

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 341
    • อีเมล์
Re: CX-3 vs Civic FC vs CX-5
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: กันยายน 14, 2016, 14:09:51 »
เชียร์ cx5 นะครับ จะได้เอนกประสงค์
แต่
civic ค่าบำรุงรักษา ฯ ถูกกว่า

cx3 เล็กไป  8)

อันนี้ถามแบบไม่รู้นะครับ
เคยได้ยินว่า RS Turbo ต้อง Service ทุก 5000 โลจริงหรือเปล่าครับ
แล้วถ้าอย่างนี้ค่าบำรุงรักษาจะแพงกว่าอีก 2 รุ่นป่าวครับ

ตามนี้นะครับ  8)




ออฟไลน์ muza

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 848
    • อีเมล์
Re: CX-3 vs Civic FC vs CX-5
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: กันยายน 14, 2016, 14:12:35 »
XV หละครับ  ;D ;D ;D

จริง CX 5 ก็ตอบโจทย์ละครับ^^"
กัดฟันนิดนึง

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,559
Re: CX-3 vs Civic FC vs CX-5
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: กันยายน 14, 2016, 14:14:17 »
ผมก็มองไปที่ HRV
เพราะยังไงก็ใส่ของได้มากกว่าทุกคันที่เลือกมา CX5 CX3 Civic RS
มาลองใช้ดูก่อน ถ้าไม่โอเคร ค่อยหาช่วงล่างดีๆ ใส่

ออฟไลน์ TaR

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 982
  • "เป้าหมาย..."
Re: CX-3 vs Civic FC vs CX-5
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: กันยายน 14, 2016, 14:23:48 »
ดูจากตัวเลือกที่ให้มาแล้วจขกท.น่าจะชอบมาสด้าไม่มากก็น้อย
 
จะเลือก Cx-3 คุณแม่และแฟนก็ไม่ถูกโฉลกเพราะฉะนั้น Cx-5  โลดดด

และหากต้องการที่จะขนจักรยานด้วยแล้ว

หากจะเล่นเป็น Civic ฟิวตอนขนจักรยานเข้า-ออกรถคงไม่ต่างจากเจ้าอ๊อด

"ชีวิตคือการเดินทาง..."
.
.
.

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
Re: CX-3 vs Civic FC vs CX-5
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: กันยายน 14, 2016, 14:25:55 »
เชียร์ cx5 นะครับ จะได้เอนกประสงค์
แต่
civic ค่าบำรุงรักษา ฯ ถูกกว่า

cx3 เล็กไป  8)

อันนี้ถามแบบไม่รู้นะครับ
เคยได้ยินว่า RS Turbo ต้อง Service ทุก 5000 โลจริงหรือเปล่าครับ
แล้วถ้าอย่างนี้ค่าบำรุงรักษาจะแพงกว่าอีก 2 รุ่นป่าวครับ

ไม่จริงครับ ขึ้นอยู่กับการขับขี่และคุณภาพน้ำมันเครื่องที่ใช้ คอมจะเตือนเอง ของผมรอบแรก 8000 กิโล สั่งเปลี่ยนกรองอากาศเลย sa เช็คของยังตกใจเลย ราคากรอง 400บาท ถูกกว่า jazz ที่เกือบ 700 บาทซะอีก

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
Re: CX-3 vs Civic FC vs CX-5
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: กันยายน 14, 2016, 14:30:52 »
ใส่สตรัทนี่เรื่องใหญ่ยิ่งกว่าเอาไปใส่พวกโช๊คที่หนืดกว่าของจากโรงงานเสียอีก คนที่ใส่สตรัทนี่ต้องเป็นประเภทที่สุดโต่งไม่สนใจการนั่งสบายแล้วจะเอาเรื่องสมรรถณะอย่างเดียว ไม่ต้องมองไกลขนาดเอาไปใส่สตรัทหรอกครับเอาแค่โช๊คที่หนืดกว่าของเดิมจากโรงงานผลกระทบที่ตามมาชัดเจนคืออายุของช่วงล่างที่สั้นลงและการเดินทางต่างจังหวัดที่จะต้องคิดหนักขึ้นกว่าเดิมแน่นอนเมื่อไหร่ก็ตามที่ตกหลุมหรือเจอทางขรุขระสิ่งแรงเลยที่คนนั่งจะถามคือรถเสียหรือเปล่าทำไมมันกระแทกหนักกว่าเดิม? แล้วตามมาด้วยคำถามที่ว่าจะเอาไปใส่ของใหม่ทำไมในเมื่อของเดิมนั่งสบายดีอยู่แล้ว? ถ้าคนขับไม่มีอำนาจเบ็ดเสร็จในรถคันนี้ ดราม่าจะให้กลับไปใส่ของเก่าจะเกิดขึ้นทุกครั้งที่คนอื่นในบ้านขึ้นมานั่งรถ

ที่ผมพูดแบบนี้จุดประสงค์คือเพื่อจะบอกว่ารถแต่ละคันมันมีความแตกต่างในตัวของมันเอง จะบอกว่ารถคันนึงการขับขี่ไม่ถูกใจแค่เอาไปใส่โช๊คใหม่สปริงใหม่ก็พอ....ไม่.....มันไม่จบง่ายแบบนั้น ระบบช่วงล่างมันมีมากกว่าแค่โช๊คกับสปริง หลายคนใส่สตรัทที่ปรับละเอียดสไลด์กระบอกมาสามสี่ยี่ห้อแล้วยังไม่ถูกใจมีเยอะไป ในทางกลับกันเครื่องมาสด้าอยากจะให้มีแรงดึงรอบสูงเหมือนเครื่องฮอนด้าแล้วจะบอกแค่ว่าทำท่อใหม่ใส่กรองเปลือยจูนECUก็เหมือนฮอนด้าแล้วก็เหมือนเป็นการสบประมาทระบบvtecของฮอนด้าเกินไป.....ไม่มันไม่ได้ง่ายแค่นั้น

ถ้าถามผมว่าจะมีทางออกยี่ห้ออื่นอีกไหมผมไม่แนะนำให้ไปมองยี่ห้อไหนรุ่นไหนอีก เงินไม่พอเก็บเงินเพิ่มครับหรือไม่ก็ต้องยอมที่จะต้องผ่อนหนักกว่าเดิมถ้าอยากได้รถที่ถูกใจจริงๆเพราะการหันไปมองรุ่นอื่นแทนคันที่ตัวเองชอบผมไม่เคยเห็นใครจบได้ตรงความต้องการของตัวเองเลย ต้องเอาไปใส่โน่นแต่งนี่วุ่นวายแล้วสุดท้ายก็ไม่เหมือนของเดิมที่มันมาจากโรงงานดูแลรักษาง่ายกว่าของแต่งที่ใส่ไปแทนเยอะ     
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com