ผู้เขียน หัวข้อ: CX-3 vs Civic FC vs CX-5  (อ่าน 12395 ครั้ง)

promt

  • บุคคลทั่วไป
Re: CX-3 vs Civic FC vs CX-5
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: กันยายน 14, 2016, 14:40:18 »

Civic turbo RS.    = 1,199,000

ปัจจุบัน จขกท. ใช้ Vios ปี 2012 อยู่ครับ เหตุผลที่อยากจะออกรถใหม่คือ
คุณแม่จะซื้อรถใหม่ แต่ให้ผมเป็นคนขับแทนครับ ส่วนคุณแม่จะไปใช้ Vios แทน


หากตัวนี้เป็นตัวเลือก

ต้องพาคุณแม่ไปผุดลุกผดนั่งดูด้วยครับ ว่าชอบไหม
เบาะหลังอาจจะเป็นปัญหากับเขาครับ

ออฟไลน์ -Brian

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,079
Re: CX-3 vs Civic FC vs CX-5
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: กันยายน 14, 2016, 14:53:28 »
ผมเคยอยู่ในจุดนี้มาก่อนครับ ระหว่างเอารถที่อยากได้ หรือเล่นรุ่นอื่นที่ถูกกว่าแล้วค่อยแต่งให้ตรงกับที่เราต้องการ

สุดท้ายผมยอมเล่นรุ่นที่เราอยากได้ครับ เพราะมาคิดสะระตะดูแล้ว สมมติซื้อรุ่นอื่นมาแต่ง อย่างน้อยช่วงล่างต้องมี5-6หมื่น ดีไม่ดีถึงหลักแสน ไหนจะชุดเบรกอีก ผมลองมาคำนวณเล่นๆ แต่งไปแต่งมา มูลค่ารวมมันก็เกือบซื้อรถรุ่นที่เราอยากได้อยู่แล้ว

จริงๆ CX5 ถ้ากลัวผ่อนเหนื่อย ลดลงมาเล่นตัวล่างสุดก็ได้ครับ อย่างน้อยถุงลม6ใบก็เท่ากัน ระบบabs dsc อะไรพวกนี้ก็มีครบ หรือตัวที่จขกท.ว่ามา ผมเห็นมีส่วนลดอยู่ประมาณ7หมื่นได้ ลองคำนวณดูดีๆครับผม ขอให้ได้รถที่ถูกใจครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
Re: CX-3 vs Civic FC vs CX-5
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: กันยายน 14, 2016, 15:28:22 »
CX-5

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
Re: CX-3 vs Civic FC vs CX-5
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: กันยายน 14, 2016, 16:03:10 »
ในสามตัวเลือก CX-5 เหมือนจะตอบโจทย์มากที่สุดนะครับ

ออฟไลน์ ottomjd

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 112
Re: CX-3 vs Civic FC vs CX-5
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: กันยายน 14, 2016, 16:03:38 »
ใส่สตรัทนี่เรื่องใหญ่ยิ่งกว่าเอาไปใส่พวกโช๊คที่หนืดกว่าของจากโรงงานเสียอีก คนที่ใส่สตรัทนี่ต้องเป็นประเภทที่สุดโต่งไม่สนใจการนั่งสบายแล้วจะเอาเรื่องสมรรถณะอย่างเดียว ไม่ต้องมองไกลขนาดเอาไปใส่สตรัทหรอกครับเอาแค่โช๊คที่หนืดกว่าของเดิมจากโรงงานผลกระทบที่ตามมาชัดเจนคืออายุของช่วงล่างที่สั้นลงและการเดินทางต่างจังหวัดที่จะต้องคิดหนักขึ้นกว่าเดิมแน่นอนเมื่อไหร่ก็ตามที่ตกหลุมหรือเจอทางขรุขระสิ่งแรงเลยที่คนนั่งจะถามคือรถเสียหรือเปล่าทำไมมันกระแทกหนักกว่าเดิม? แล้วตามมาด้วยคำถามที่ว่าจะเอาไปใส่ของใหม่ทำไมในเมื่อของเดิมนั่งสบายดีอยู่แล้ว? ถ้าคนขับไม่มีอำนาจเบ็ดเสร็จในรถคันนี้ ดราม่าจะให้กลับไปใส่ของเก่าจะเกิดขึ้นทุกครั้งที่คนอื่นในบ้านขึ้นมานั่งรถ

ที่ผมพูดแบบนี้จุดประสงค์คือเพื่อจะบอกว่ารถแต่ละคันมันมีความแตกต่างในตัวของมันเอง จะบอกว่ารถคันนึงการขับขี่ไม่ถูกใจแค่เอาไปใส่โช๊คใหม่สปริงใหม่ก็พอ....ไม่.....มันไม่จบง่ายแบบนั้น ระบบช่วงล่างมันมีมากกว่าแค่โช๊คกับสปริง หลายคนใส่สตรัทที่ปรับละเอียดสไลด์กระบอกมาสามสี่ยี่ห้อแล้วยังไม่ถูกใจมีเยอะไป ในทางกลับกันเครื่องมาสด้าอยากจะให้มีแรงดึงรอบสูงเหมือนเครื่องฮอนด้าแล้วจะบอกแค่ว่าทำท่อใหม่ใส่กรองเปลือยจูนECUก็เหมือนฮอนด้าแล้วก็เหมือนเป็นการสบประมาทระบบvtecของฮอนด้าเกินไป.....ไม่มันไม่ได้ง่ายแค่นั้น

ถ้าถามผมว่าจะมีทางออกยี่ห้ออื่นอีกไหมผมไม่แนะนำให้ไปมองยี่ห้อไหนรุ่นไหนอีก เงินไม่พอเก็บเงินเพิ่มครับหรือไม่ก็ต้องยอมที่จะต้องผ่อนหนักกว่าเดิมถ้าอยากได้รถที่ถูกใจจริงๆเพราะการหันไปมองรุ่นอื่นแทนคันที่ตัวเองชอบผมไม่เคยเห็นใครจบได้ตรงความต้องการของตัวเองเลย ต้องเอาไปใส่โน่นแต่งนี่วุ่นวายแล้วสุดท้ายก็ไม่เหมือนของเดิมที่มันมาจากโรงงานดูแลรักษาง่ายกว่าของแต่งที่ใส่ไปแทนเยอะ   

+1 ครับ
เห็นด้วยกับความคิดนี้ครับ เมื่อก่อนตอนขับ mazda 3 อยากได้หนึบๆ ขึ้นไปอีก ผมก็เปลี่ยนโช๊คหลายต้น ยี่ห้อที่เค้าว่าดีก็เปลี่ยนตามเริ่มจากโช๊คแบบธรรมดาไล่ไปแบบสตรัท หมดไปหลายตังค์ครับ ยอมรับมันขับดีจริงแต่สิ่งที่ได้ควบคู่ไปด้วยคือความแข็ง มั่นใจในความสูงแต่ความเร็วต่ำนี่ปวดใจครับ แฟนบ่นประจำนั่งไม่สบายเลยครับ ถ้าเทียบกับโช๊คที่ีมาจากโรงงานเลย และต้องนึกถึงตอนที่มันพังด้วยครับ ผมตกหลุมถึงขั้นโช๊คมันคต ตอนเปลี่ยนนี้หลายบาทเลยครับ มันคนละเรื่องกับราคาศูนย์เลยครับ ตอนนี้ขับแบบเดิมๆสบายใจสุดคับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 14, 2016, 16:06:44 โดย ottomjd »

ออฟไลน์ Boycm009

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 643
Re: CX-3 vs Civic FC vs CX-5
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: กันยายน 14, 2016, 16:17:21 »
ถ้า CX 5 เกินงบไปแล้วต้องการใช้รถ HRV ก็น่าจะเป็นตัวเลือกที่ได้ความกว้าง นั่งสบาย ถึงจะไม่ได้ขับดีเท่า มาสด้า แต่ก็ไม่ได้ต่างกันมากนัก การที่จะกัดฟันเอาตัวที่ชอบแล้วเกินงบไปมากมันจะมีความสุขเฉพาะเวลาขับรถ แต่จะมีความทุขเวลาที่จ่ายค่าผ่อนรถนะครับ ขอบอกเลยว่าเหนี่อยมากครับ กว่าจะผ่อนหมดเนี่ย คิดเอารถที่เราพอไหวและมีความสุขกับมันดีกว่าครับ ถึงมันจะไม่ใช่ตัวที่ชอบที่สุดก็ตามครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: CX-3 vs Civic FC vs CX-5
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: กันยายน 14, 2016, 16:42:30 »
แม่กับแฟนไม่ค่อยได้นั่งหลังอยู่แล้วนิครับ นานๆจะนั่งทีหรือเปล่า เพราะแม่ก็มีวีออสอยู่แล้ว
ส่วนCX-5 2.0 MC คนละบุคลิกกับCX-3 2.0ครับ CX-5ขับสนุกสู้CX-3ไม่ได้เลยจริงๆ CX-3แซ่บกว่าเยอะ ช่วงล่างก็ไว้ใจได้ เหลือๆแล้ว
ถ้าเทใจให้CX-3 ก็จัดไปครับเลือกในสิ่งที่ชอบเพราะแม่กับแฟนก็ไม่ค่อยนั่งเบาะหลังอยู่แล้ว ถ้านั่งพร้อมกันก็ให้แฟนไปอยู่เบาะหลังแทน ทนเอาหน่อย
ส่วนจักรยานไปหาแรคที่ติดไว้ท้ายรถเอาครับ ไม่ต้องใส่ในรถให้เปื้อนให้เลอะรถด้วย

ออฟไลน์ Jacob

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,803
Re: CX-3 vs Civic FC vs CX-5
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: กันยายน 14, 2016, 16:57:21 »
มาสด้าสามซีดานสิ ไม่ก็ CX-5 ก่อน MC ส่วนลดเพียบ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 14, 2016, 16:59:29 โดย Jacob »

ออฟไลน์ ToRo

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 78
Re: CX-3 vs Civic FC vs CX-5
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: กันยายน 14, 2016, 17:16:36 »
CX5ตอบโจทย์คุณแน่นอนครับ


ออฟไลน์ nonp

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 948
    • อีเมล์
Re: CX-3 vs Civic FC vs CX-5
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: กันยายน 14, 2016, 17:30:28 »
ใส่สตรัทนี่เรื่องใหญ่ยิ่งกว่าเอาไปใส่พวกโช๊คที่หนืดกว่าของจากโรงงานเสียอีก คนที่ใส่สตรัทนี่ต้องเป็นประเภทที่สุดโต่งไม่สนใจการนั่งสบายแล้วจะเอาเรื่องสมรรถณะอย่างเดียว ไม่ต้องมองไกลขนาดเอาไปใส่สตรัทหรอกครับเอาแค่โช๊คที่หนืดกว่าของเดิมจากโรงงานผลกระทบที่ตามมาชัดเจนคืออายุของช่วงล่างที่สั้นลงและการเดินทางต่างจังหวัดที่จะต้องคิดหนักขึ้นกว่าเดิมแน่นอนเมื่อไหร่ก็ตามที่ตกหลุมหรือเจอทางขรุขระสิ่งแรงเลยที่คนนั่งจะถามคือรถเสียหรือเปล่าทำไมมันกระแทกหนักกว่าเดิม? แล้วตามมาด้วยคำถามที่ว่าจะเอาไปใส่ของใหม่ทำไมในเมื่อของเดิมนั่งสบายดีอยู่แล้ว? ถ้าคนขับไม่มีอำนาจเบ็ดเสร็จในรถคันนี้ ดราม่าจะให้กลับไปใส่ของเก่าจะเกิดขึ้นทุกครั้งที่คนอื่นในบ้านขึ้นมานั่งรถ

ที่ผมพูดแบบนี้จุดประสงค์คือเพื่อจะบอกว่ารถแต่ละคันมันมีความแตกต่างในตัวของมันเอง จะบอกว่ารถคันนึงการขับขี่ไม่ถูกใจแค่เอาไปใส่โช๊คใหม่สปริงใหม่ก็พอ....ไม่.....มันไม่จบง่ายแบบนั้น ระบบช่วงล่างมันมีมากกว่าแค่โช๊คกับสปริง หลายคนใส่สตรัทที่ปรับละเอียดสไลด์กระบอกมาสามสี่ยี่ห้อแล้วยังไม่ถูกใจมีเยอะไป ในทางกลับกันเครื่องมาสด้าอยากจะให้มีแรงดึงรอบสูงเหมือนเครื่องฮอนด้าแล้วจะบอกแค่ว่าทำท่อใหม่ใส่กรองเปลือยจูนECUก็เหมือนฮอนด้าแล้วก็เหมือนเป็นการสบประมาทระบบvtecของฮอนด้าเกินไป.....ไม่มันไม่ได้ง่ายแค่นั้น

ถ้าถามผมว่าจะมีทางออกยี่ห้ออื่นอีกไหมผมไม่แนะนำให้ไปมองยี่ห้อไหนรุ่นไหนอีก เงินไม่พอเก็บเงินเพิ่มครับหรือไม่ก็ต้องยอมที่จะต้องผ่อนหนักกว่าเดิมถ้าอยากได้รถที่ถูกใจจริงๆเพราะการหันไปมองรุ่นอื่นแทนคันที่ตัวเองชอบผมไม่เคยเห็นใครจบได้ตรงความต้องการของตัวเองเลย ต้องเอาไปใส่โน่นแต่งนี่วุ่นวายแล้วสุดท้ายก็ไม่เหมือนของเดิมที่มันมาจากโรงงานดูแลรักษาง่ายกว่าของแต่งที่ใส่ไปแทนเยอะ   

+1 ครับ

การเอาไปใส่สตรัทนี่ผมว่าก็เป็นการไม่คำนึงถึงคนนั่งพอๆ กับซื้อรถแคบนะ
รถช่วงล่างแข็งเป็นเกวียน นั่งไงก็ไม่สบายหรอก ได้แต่หนึบ แต่แข็งขึ้น ไม่ใช่หนึบแล้วยังนั่งสบายตูด
และการทำช่วงล่าง ได้ความนิ่งของรถมาก็จริง แต่เรื่อง Handling ยังไงก็ทำไม่ได้เพราะมันซับซ้อนถึงขนาดการออกแบบรถ เบรค พวงมาลัย บลาๆ
ซึ่ง HRV ไปทำได้ยังไง มันก็ไม่ได้เป็นรถที่ช่วงล่าง "แน่น หนึบ" แบบ CX5 ไปได้หรอก

ออฟไลน์ Vipvipvip

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 645
Re: CX-3 vs Civic FC vs CX-5
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: กันยายน 14, 2016, 17:44:23 »
ซื้ออรถที่ชอบแล้วผ่อนพอไหว ดีกว่าซื้อรถที่ไม่ชอบแต่ผ่อนสบายครับ เพราะคุณค่าทางใจมันต่างกันมากๆ ผมสัมผัสมากับตัวครับ

ออฟไลน์ superest

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 272
Re: CX-3 vs Civic FC vs CX-5
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: กันยายน 14, 2016, 19:09:39 »
ลอง พิจารณา XV เป็นตัวเลือก อีกสักตัวไหมครับ กว้าง กว่า CX3 ถูกกว่า CX5 เอนกประสงค์ กว่า civic และ เกาะหนึบไม่น้อยหน้าใคร ใน 3 คันนี้

ออฟไลน์ bobsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,605
    • อีเมล์
Re: CX-3 vs Civic FC vs CX-5
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: กันยายน 14, 2016, 19:17:08 »
ต้องถามตัวเองก่อนครับว่าเป็นคนแบบไหน

- สนใจตัวเลขพวกอัตราเร่ง ความเร็วสูงสุดอะไรพวกนี้เป็นสำคัญก็ Civic ครับ
- ขนของเยอะ ขับรูดบ่อยๆ ชอบรถสูงทัศนวิสัยดี cx-5 ครับ
- ไม่สนใจตัวเลข ไม่ขนของ เน้นขับสนุก cx-3 ครับ

ลองขับให้ครบๆใช้เวลากับมันน่าจะตัดสินใจได้ไม่ยาก


ออฟไลน์ keamgladnan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 357
Re: CX-3 vs Civic FC vs CX-5
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: กันยายน 14, 2016, 19:37:36 »
สาวกฮอนด้าก็มา....  อิอิ

ออฟไลน์ iamwutdy

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 412
Re: CX-3 vs Civic FC vs CX-5
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: กันยายน 14, 2016, 20:07:18 »
เคยลองทุกคันขอเทียบแบบนี้แล้วกันครับ

1.ความสะดวกสบาย ทั้งความกว้างขวาง เบาะนั่ง Civic >> CX5 >>> CX3
2.อัตราเร่ง Civic >> CX3 > CX5
3.อารมณ์ CX3 >> CX5 > Civic
4.ความคล่องตัว Civic = CX3 >> CX5
5.ช่วงล่าง CX3 = Civic > CX5 (อันนี้ผมว่าไม่ค่อยต่างนะ)
6.ความอเนกประสงค์ CX5 >> Civic >> CX3 (อันนี้วัดจากการใช้งานขนของที่ใส่ประจำ ถึง CX3 จะเป็น 5 ประตู แต่ขนาดของห้องสำภาระแทบจะใส่ของไม่ได้เลย ขนรถเข็น ต้องพับเบาะ หรือรถจักรยานต้องถอดทั้งล้อหน้าและหลัง+พับเบาะ)
7.การลุกเข้าออก CX5>>> CX3 >> Civic

ความเห็นส่วนตัว อยู่ที่ความอบของผู้ซื้อนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 14, 2016, 20:14:00 โดย iamwutdy »

ออฟไลน์ say anything

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 284
    • อีเมล์
Re: CX-3 vs Civic FC vs CX-5
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: กันยายน 14, 2016, 20:36:16 »
ไป cx3 เถอะครับ เป็นผมเอาที่ชอบดีกว่า คนอื่นไม่แคร์ 55 แคบหน่อยคงไม่ขาดใจหรอกมั้ง

ออฟไลน์ E.P.W

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 130
Re: CX-3 vs Civic FC vs CX-5
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: กันยายน 14, 2016, 21:11:32 »
ซื้อรถมาใช้งาน อย่างแรกควรคำนึงถึงการใช้งานนะครับ ดังนั้นตัวเลือกนี้ CX-5 ครับถ้าเป็นผมนะ
ถึงรถจะขับสนุกแต่ใช้งานไม่ได้ตามใจเราต้องการมันก็เป็นความทุกข์นะครับ

ที่บ้านผมใช้ Cx-3 2.0sp อยู่เป็นรถที่ผมว่าขับมันมากๆช่วงล่างนุ่มหนึบ เกียร์ฉลาด ไต่ความเร็วไว ออกตัวดีมากๆๆๆ
i-active sense ก็ใช้งานได้ดีครับผมชอบขับมากๆฟีลลิ่งมันดีครับ ถึงแม้มันจะไม่ใช่รถที่แรงที่สุดที่ผมเคยขับ
แต่......คนนั่งไม่ได้ enjoy ด้วยเหมือนเราครับดีที่คนบ้านผมตัวเล็กกันเลยนั่งหลังไม่มีปัญหาครับ ทุกคนเฉยๆเลยผ่าน
แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นคนนั่งของฝั่ง จขกท ไม่แฮปปี้ก็จบครับเป็นผมถึงชอบแค่ไหนแต่คนนั่งไม่แฮปปี้เลยผมคงไม่เอาครับ
อีกอย่างพื้นที่เก็บของก็น้อยจริงๆ ที่บ้านมีรถเล็กอยู่แล้ว...ถ้ามีโอกาสใช้รถใหญ่ก็ใช้รถใหญ่กว่าเพื่อความยืดหยุ่นในชีวิตประจำวันดีกว่าครับ
ผมไม่เคนลอง cx-5 แต่คิดว่ามันไม่น่าจะขับแย่นะครับ

ส่วน civic ไม่เคยลองครับตอบไม่ได้ แต่จะบอกว่า CVT เมื่อลอยตัวแล้วไม่ใช่ว่าขับไม่สนุกนะครับเพราะผมก็เคยใช้รถที่เป็น CVT อยู่
แต่ CVT ที่ผมเคยใช้ก็ออกตัวไม่สนุกเท่า cx-3 ครับ

อย่างที่หลายๆท่านว่าลองมอง XV ไหมครับ?
อย่าลืมไปทดลองขับทุกคันนะครับ ถึงสั้นๆก็ยังดีกว่าไม่เคยลองเลย




ออฟไลน์ bia

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 63
Re: CX-3 vs Civic FC vs CX-5
« ตอบกลับ #47 เมื่อ: กันยายน 14, 2016, 21:30:55 »
เคยลองแค่ civic turbo rs ไม่อืดนะกดปุ๊บแทบจะพุ่งเลยต่างกะเกียร์ธรรมดานิดเดียว

ออฟไลน์ pheet

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 326
    • อีเมล์
Re: CX-3 vs Civic FC vs CX-5
« ตอบกลับ #48 เมื่อ: กันยายน 14, 2016, 23:35:12 »
   cx 5 รู้สึกจะได้ส่วนลดพอสมควรเลยน่ะครับทำให้ดูคุ้มค่ามากๆๆใส่ของสะดวกไม่ต้องระวังมากๆ  ตัวเริ่มต้นก็ขับดีน่ะครับเพียงพอแล้ว

ถ้าไม่ติดว่ามี suv และ ppv ประจำอยู่ที่บ้านแล้วผมคงจอง cx5 ตัวเบนซินครับ ออฟชั่นความปลอดภัยมาเต็มๆ

แต่ส่วนตัวไปจอง civic rs ไว้เพียงเพราะไอ้ตัว 1.8 มันไม่ยอมให้ถุงลมมา4ใบไม่ได้ต้องการความแรงหรืออะไรทั้งสิ้นต้องการแค่ถุงลมครบๆเอง


ออฟไลน์ Mr.Joe

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 441
Re: CX-3 vs Civic FC vs CX-5
« ตอบกลับ #49 เมื่อ: กันยายน 14, 2016, 23:38:30 »
โจทย์คือขนจักรยานด้วย แปลว่าเป็น SUV แน่
โจทย์ต่อมาคือขับทางไกล แถมขับเร็ว ก็น่าจะมาดู SUV ที่ "พื้นฐานการควบคุมดี"
โจทย์สุดท้ายคืองบล้านต้น
ตามนี้ก็เหลือแค่ CX-5, XV, Forester แล้วครับ
เห็นด้วยกับคุณคนข้างบนว่าดูรถให้ดูที่พื้นฐานก่อน โช้ค-สปริงมันช่วยได้บ้าง แต่มันเปลี่ยนรถเป็นคนละคันไม่ได้แน่ครับ
Fortuner ขับสี่ที่ออฟฟิศใส่ Tein ปรับไฟฟ้า มันดีขึ้นจริงๆครับ แต่ยังไงก็เปลี่ยน Fortuner ให้สู้ CX-5 ดีเซล ขับสี่เดิมๆไม่ได้

ออฟไลน์ yumenowinds

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 226
    • อีเมล์
Re: CX-3 vs Civic FC vs CX-5
« ตอบกลับ #50 เมื่อ: กันยายน 14, 2016, 23:42:38 »
HR-V ผมว่าโอเคสุดล่ะนะ ประหยัดงบไม่ตึงมือมาก

ห้องโดยสารกว้างขวาง ประโยชน์ใช้สอยเพียบตามสไตล์ฮอนด้า พับเบาะได้ขนของหายห่วง

สมรรถนะถ้าไม่นับ CIVIC RS ในลิสที่คุณให้มาก็ไม่ได้กิน HR-V ง่ายๆหรอกครับ 80-120 7 วินาทีกลางๆ อัตราเร่งเหลือเฟือ

ช่วงล่างออกแนวนุ่มๆ(แต่ไม่โยนเท่ากระบะยกสูงหรือ PPV แน่นอน) มีฟิลกระด้างนิดๆ ไม่วิ่งเกิน 140 เอาอยู่สบายหายห่วงแน่นอน

คนส่วนใหญ่มองว่ามันคือ Jazz ขยายร่าง แล้วมักคิดว่าทำไมต้องจ่ายในราคา 1 ล้านบาทไปทำไมกันติดอยู่ข้อนี้แหละผมว่านะ


ออฟไลน์ Visual

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 763
Re: CX-3 vs Civic FC vs CX-5
« ตอบกลับ #51 เมื่อ: กันยายน 15, 2016, 00:15:32 »
ขี่จักรยานเอาคันใหญ่ไว้ก่อนแล้วคุณจะมีความสุขมากๆ
ตัวเลือกง่ายมากตัดออกหมดเหลือ cx5 จบครับ
ถ้าคิดว่าแพงเกินไป hrv เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ แต่ต้องแลกกับช่วงล่างที่ห่วยลง แต่ขับแค่ที่ จขกท บอกก็สบายๆครับ อัตราเร่งไม่แย่ แค่ขับไม่สนุกเท่าไหร่ เน้นใช้งาน

ออฟไลน์ rega

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 388
Re: CX-3 vs Civic FC vs CX-5
« ตอบกลับ #52 เมื่อ: กันยายน 15, 2016, 07:08:56 »
cx-3 ,civic ดูวัยรุ่นดี

cx-5 ผู้ใหญ่หน่อย

เคยเห็นในห้างสรรพสินค้า มีที่จอดว่างแต่มีกรวยวางกันไว้

กระบะ เก๋ง cx-5

กระบะ และเก๋ง ขับผ่านไป เจ้าหน้าที่ให้สิทธิ์ cx-5 ได้จอด

การขับขี่เป็นเรื่องรสนิยมส่วนบุคคลแล้วแต่ชื่นชอบ ไม่มีความคิดเห็นครับ

จากที่อ่าน เข้าใจเอาเองว่า เจ้าของกระทู้  ต้องการรถอเนกประสงค์ cx-5 ได้หลายข้อที่ต้องการแต่ไม่ทั้งหมด

ขอให้ได้รถที่ถูกใจครับ




มีเงาไม่มีตน

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,190
    • อีเมล์
Re: CX-3 vs Civic FC vs CX-5
« ตอบกลับ #53 เมื่อ: กันยายน 15, 2016, 12:51:09 »
ส่วนตัว มองแบบนี้ครับ
ถ้ามองว่า CX-3 , CX-5 กับ Civic FC มันรถคนละแบบเลย ถ้าเอา CIVIC FC มาเป็นตัวเลือก ทำไมไม่เอา MAZDA 3 มาเป็นตัวเลือกด้วย แอบงง

แต่ถ้าเอาเงิน เป็นตัวตั้ง ส่วนตัว รอ New CX-5 ใหม่ น่าจะปีหน้าก็มาแล้ว (ตอนนี้ก็มี CR-V ใหม่ มาเหมือนกัน)

ถ้าเอาตามรูปแบบการใช้งาน ตาม จขกท. ระบุมา ผมว่า CrossOver น่าจะตอบโจทย์กว่า Sedan น่ะ

คหสต.

ออฟไลน์ focus2012

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 815
Re: CX-3 vs Civic FC vs CX-5
« ตอบกลับ #54 เมื่อ: กันยายน 15, 2016, 19:05:17 »
ไม่สนใจพวก PPV เหรอครับ Pajero sport เอนกประสงค์กว่า ราคาก็น่าจะสู้ไหวครับ

เห็นชอบเอาจักรยานใส่รถ

ออฟไลน์ Teera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,379
    • อีเมล์
Re: CX-3 vs Civic FC vs CX-5
« ตอบกลับ #55 เมื่อ: กันยายน 16, 2016, 08:09:28 »
โจทย์ใกล้เคียงกับผม ตอนภรรยาจะเปลี่ยนรถ ครับ
สรุปผมไปเอา Jazz GK ตัว Top มาใช้ครับ
ขนจักกรยานได้ 2 คันแบบสบายๆ กว้างขวาง อเนกประสงค์
ช่วงล่าง เป็นเปลี่ยนเป็น Street Advance ของ Tein ดีกว่าเดิมมาก

คิดไม่ผิดครับ เหลือเงินไปซื้อ จักรยานอีกคัน
และ ออก Civic RS คงขนจักรยานไม่ได้
ซึ่ง CX5 ก็พอกัน เพราะ แคบ ต้องนอนรถ 2 คัน จบ ไม้ได้
ถ้าไม่มีจักรยานเข้ามาเกี่ยว ผมชอบ Civic RS ครับ