เบ๊นซ์ยุคก่อนปี 2000 ค่าเซอร์วิสไม่ต่างจากรถญี่ปุ่นเลยครับ มันมาเริ่มแพงตอนเยอรมันเข้ามาทำเองโดยเฉพาะที่บ่นกันว่าสยองก็เพราะนอกจากแพงขึ้นแล้วก็กลับจุกจิกมากขึ้น โดยเฉพาะ W220, 211 โฉม 1, 203 โดนรถผุ เครื่องดับ เครื่องฮีท เบรคเจ๊ง ถุงลมพัง แอร์รวน เต็มไปหมด
พอตอนนี้การจุกจิกเริ่มน้อยลง ไอ้ที่ค่า service แพงขึ้นมันก็เลยดูไม่แพงเท่ายุคปี 2000-2010
ทางออกอีกทางที่ผมทำคือพึ่งอู่เบ๊นซ์นอกดีๆที่มีอยู่ไม่น้อย เข้า service ที E ไม่เคยเกิน 7,500 ส่วน C ก็ซัก 6,300 เทียบกับ Harrier ที่ใช้อยู่อีกคันก็ไม่ต่างกันครับ
แต่เหมือนเบ๊นซ์จะลองของอีกครั้งด้วย C350e ที่มีอะไรน่าสยองเต็มคันเลยครับ อันนั้นน่าจับตามองมาก 55555