ผู้เขียน หัวข้อ: F10 มือสอง 4-5ปี 520d 520i 523i ตัวไหนดี  (อ่าน 15128 ครั้ง)

ออฟไลน์ xtrarach

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 113
    • อีเมล์
F10 มือสอง 4-5ปี 520d 520i 523i ตัวไหนดี
« เมื่อ: กันยายน 16, 2016, 19:40:35 »
อัตราเร่งดูแล้วจะพอๆกัน มั้ง  ดังนั้นก็คงจะเลือกจากความจุกจิกน้อยมาก่อน ตามสไตล์คนซื้อ bmw มือสอง

เรียงคำถามตามความสำคัญในการตัดสินใจ

1. เครื่องตัวไหนจุกจิกน้อยที่สุด (เท่าที่คิดคือดีเซลคงค่อนข้างชัวร์อยู่ว่าระยะยาว ok แต่ไม่รู้อีก2เครื่อง)

2. ความสนุกในการขับขี่ ความยืดหยุ่นอัตราเร่ง แต่ละเครื่องต่างกันขนาดไหน (เคยใช้e46 323, focus tdci  ไม่เคยใช้เบนซินเทอร์โบ)

3. Option แต่ละคันต่างกันยังไง (ตอนนี้ผมเข้าใจว่า 23i มีตัว top option 20d 20i ไม่มีรึเปล่า เท่าที่พอรู้จะได้ active steering, paddle shift ซึ่งผมชอบใช้มากๆเวลาขับทางเขา)

ถ้า 23i ไม่จุกจิกและจริงๆขับไม่แพ้อีก2เครื่องก็น่าสนใจมาก
เพราะราคาลงมากว่ากันมากมาย แถม option ก็เต็มกว่า

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ xtrarach

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 113
    • อีเมล์
Re: F10 มือสอง 4-5ปี 520d 520i 523i ตัวไหนดี
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กันยายน 16, 2016, 22:42:08 »
T T

ไม่มีคนตอบเลย มีแต่คนอ่าน

ออฟไลน์ mick

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,547
Re: F10 มือสอง 4-5ปี 520d 520i 523i ตัวไหนดี
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กันยายน 16, 2016, 23:07:29 »
รู้คร่าวๆว่าถ้าเก่ามากๆ อะไหล่หัวตัดจากญี่ปุ่นจะเป็นเบนซินเป็นส่วนใหญ่ครับ น่าจะซ่อมถูกกว่าในกรณีอะไหล่เก่าญี่ปุ่น แต่เบนซินจุกจิกกว่า ดูจาก E90 ผมนะครับ ยกเกียร์ทั้งลูก 3 หมื่นเองครับ

แต่ถ้าซื้อมือ 1  คงเลือกดีเซลครับ

ออฟไลน์ ChiLun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,382
  • F10 525d M sport
Re: F10 มือสอง 4-5ปี 520d 520i 523i ตัวไหนดี
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กันยายน 16, 2016, 23:31:00 »
20d ครับ ยิ่งถ้าชอบขึ้นเขา ได้เกียร์ 8 สปีดด้วย สำคัญคือประหยัด

Paddleมีรึเปล่าไม่ทราบ แต่ที่เกียร์ก็สามารถเปลี่ยนขึ้นลงได้

จุกจิกมั่ย ผมว่าไม่ มีอะไรเสีย เปลี่ยนแล้วจบ ใช้ได้ยาว รุ่นนี้ผมว่าน่าจะขับ2แสนได้สบายๆ

ถ้ามีปัญหาอะไรเข้า MMS ได้ ราคาถูกกว่าศูนย์ คุณภาพเทียบเท่า

กล้องหลัง จอใหญ่ติดข้างนอกได้ของเล่นมากกว่าจอเดิม ติดรถที่สำคัญคือสัญญาณกะระยะรอบคัน

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: F10 มือสอง 4-5ปี 520d 520i 523i ตัวไหนดี
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กันยายน 17, 2016, 00:45:38 »
1.ดีเซลจุกจิกน้อยกว่า แต่ถ้าพังทีเอาเรื่อง
2.มันต่างกันตามแนวทางของเบนซินและดีเซลอยู่แล้วครับ ดีเซลดึงกว่าแต่หมดไว ปลายเหี่ยว ถ้าไม่ซีเรียสออฟชั่นที่น้อยกว่า20d ลองดู20iครับ
   ถ้าไม่ซีเรียสเรื่องกินน้ำมันมากกว่า ชอบเสียงเพราะและออฟชั่นเต็ม ไป523 HL
3.รายละเอียดลงลึกผมไม่ทราบ 523iมีตัวHL 520iมี528iและ520dมี525d ที่เป็นตัวออฟชั่นเต็มเครื่องเดียวกับ20i 20dแต่จูนมาแรงกว่า และอาจจะมีบางชิ้นส่วนที่ต่างกัน



ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,418
Re: F10 มือสอง 4-5ปี 520d 520i 523i ตัวไหนดี
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กันยายน 17, 2016, 07:30:22 »
520d

ออฟไลน์ Mr.Mee

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 35
    • อีเมล์
Re: F10 มือสอง 4-5ปี 520d 520i 523i ตัวไหนดี
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กันยายน 17, 2016, 11:16:07 »
ถ้าใช้ไม่เยอะ ไป 523 ก็ดีครับ ราคาเริ่มต้นถูกกว่า ตัวออฟชัน Highline ดูน่าใช้กว่ามาก ที่ผมชอบคือเบาะ
 เบาะนั่งแล้วจะนิสัยเสีย ไปนั่งคันอื่นจะไม่สบายเท่านี้

ที่เคยใช้ผมชอบเครื่อง 6 สูบของ bmw มากกว่านะ (e60) เครื่องมันไม่ได้แรงมากแต่ขับแล้วรู้สึกลื่นๆ สมูทๆ เสียงเครื่องกำลังดี
น่าจะรู้สึกผ่อนคลายมากกว่า พวก turbo

ปัจจุบันใช้เครื่อง ดีเซล ยังคิดถึงเครื่อง 6 สูบอยู่บ่อยๆ ครับ

ตัว 6 สูบน่าจะพัฒนามานานแล้ว defect คงน้อย และค่าซ่อมก็ไม่มีอะไรครับ คราวที่แล้วใช้ไปเกือบ 180,000 km ไม่ได้ซ่อมอะไรเกี่ยวกับเครื่องมากไปกว่าพวกที่สึกหรอครับ

ส่วนดีเซล ตอนนี้ใช้รถนำเข้า  ใช้มา 60,000 โล ซ่อมอู่นอก ก็ไม่จุกจิกอะไร เปลี่ยนแค่ กรอง น้ำมันเครื่องตามระยะครับ

ถ้าที่เข้าใจ พวก paddle  น่าจะมีใน 525d 528i และ 523HL เท่านั้นครับ เว้นแต่เป้น gray


ออฟไลน์ xtrarach

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 113
    • อีเมล์
Re: F10 มือสอง 4-5ปี 520d 520i 523i ตัวไหนดี
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กันยายน 17, 2016, 13:45:21 »
ถ้าใช้ไม่เยอะ ไป 523 ก็ดีครับ ราคาเริ่มต้นถูกกว่า ตัวออฟชัน Highline ดูน่าใช้กว่ามาก ที่ผมชอบคือเบาะ
 เบาะนั่งแล้วจะนิสัยเสีย ไปนั่งคันอื่นจะไม่สบายเท่านี้

ที่เคยใช้ผมชอบเครื่อง 6 สูบของ bmw มากกว่านะ (e60) เครื่องมันไม่ได้แรงมากแต่ขับแล้วรู้สึกลื่นๆ สมูทๆ เสียงเครื่องกำลังดี
น่าจะรู้สึกผ่อนคลายมากกว่า พวก turbo

ปัจจุบันใช้เครื่อง ดีเซล ยังคิดถึงเครื่อง 6 สูบอยู่บ่อยๆ ครับ

ตัว 6 สูบน่าจะพัฒนามานานแล้ว defect คงน้อย และค่าซ่อมก็ไม่มีอะไรครับ คราวที่แล้วใช้ไปเกือบ 180,000 km ไม่ได้ซ่อมอะไรเกี่ยวกับเครื่องมากไปกว่าพวกที่สึกหรอครับ

ส่วนดีเซล ตอนนี้ใช้รถนำเข้า  ใช้มา 60,000 โล ซ่อมอู่นอก ก็ไม่จุกจิกอะไร เปลี่ยนแค่ กรอง น้ำมันเครื่องตามระยะครับ

ถ้าที่เข้าใจ พวก paddle  น่าจะมีใน 525d 528i และ 523HL เท่านั้นครับ เว้นแต่เป้น gray


เบาะมันต่างกับตัวธรรมดายังไงบ้างครับ

ออฟไลน์ bingoman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,368
Re: F10 มือสอง 4-5ปี 520d 520i 523i ตัวไหนดี
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กันยายน 18, 2016, 12:53:02 »
3 ตัวนี้เรี่ยวแรงพอๆ กันหมดครับ

ถ้างบไม่ใช่ปัญหา  ก็ 520d

แต่ถ้าอยากได้ฟิลลิ่งแบบ classic  ต้อง 523i ที่ราคาน่าจะต่ำกว่า 520d ด้วย
เพราะ 523i คือช่วงแรกของ F10  ก่อนที่จะถูกยกเลิกไป แล้ว BMW ทำตลาด 520i แทน 523i  จาก 6 สูบกลายเป็น 4 สูบเทอโบ

สำหรับผม  เอาจริงๆ ถ้าไม่ห่วงค่าน้ำมันเลย  ผมเลย 523i จากนั้นอาจจะ 520i

ส่วน 520d เอาจริงๆ ผมไม่ชอบ character ของรถเท่าไร โดยเฉพาะถ้าวิ่งทางไกล  เครื่องดีเซลเทอโบ  เรี่ยวแรงมันไม่น้อย แต่ขับแล้วฟิลลิ่งไม่ได้ เพราะยิ่งเค้ายิ่งเหี่ยว  แรงจะมาเมื่อเปลี่ยนเกียร์เป็นรอบต่ำๆ มากกว่า  ขับแล้วคาดเดาพละกำลังยากพอสมควร 

ออฟไลน์ WASADM

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 569
Re: F10 มือสอง 4-5ปี 520d 520i 523i ตัวไหนดี
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กันยายน 22, 2016, 09:12:39 »
520i 523i จะตอบโจทย์กว่าถ้าขับนอกเมือง 520d ได้แรงรอบต้นครับ ขับในเมืองจะค่อนข้างสบาย ส่วนเรื่องขึ้นเขา ผมคิดว่าเบนซิลก็น่าจะสบายๆ น่ะครับ แรงบิดตั้ง 300 กว่า แต่มันจะต้องลากรอบขึ้นไปสูงหน่อย อาจจะสัก 2000 รอบ ในขณะที่ดีเซล 1500 ก็มาแล้วอะไรแบบนี้ครับ จริงๆคันไหนก็ได้ครับ เอาที่สภาพดี รถสวย ถูกใจ เอาสีที่ชอบ
ส่วนเรื่อออฟชัน รู้สึกว่า 523i ได้ comfort seat ด้วยมั้งครับ เบาะมันจะนั่งสบายกว่า และเจ้าตัว 520i รู้สึกจะได้จอตัวเล็กมั้งครับ รวมถึงหัวเกียร์แบบ serise-3 ด้วย แต่ถ้าเป็นตัวอื่นอาจจะได้หัวเกียร์อีกแบบนึง
แต่ทั้งหมดที่กล่าวมามันก็ไปเปลี่ยนข้างนอกได้หมดน่ะครับ ไม่มีปัญหาใดๆ คนเปลี่ยนกันเยอะแยะครับ