ผู้เขียน หัวข้อ: หรือฟอจูนเนอร์2.8 4x4อัตตราเร่งจะชนะปาเจโร่4x4 เพราะไมล์เพี้ยน  (อ่าน 7261 ครั้ง)

ออฟไลน์ fuhrer

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 122
ขอเอาข้อมูลที่ค่อนข้างสำคัญ มาเปิดเป็นกระทู้ใหม่เลยนะคับเรื่องนี้ถือว่าค่อนข้างใหญ่นะผมว่า
เรื่องไมล์เพี้ยนจนตัวเลขกล้บมาชนะอัตตราเร่งอีกต้วนึงได้

เรื่องไมล์เพี้ยนที่ทำให้ผมสงสัยเลยคับ
ผมได้ดูการทดสอบการทำรีวิวอ้ตราเร่งจากต่างประเทศใน
Youtube pdrive tvที่ทำการทดสอบหลายรุ่นหลายยี่ห้อ เกี่ยวกับอัตราเร่ง


ทำไมการทดสอบจากต่างประเทศ0-100
Pajero เร็วกว่า fortuner ตัวขับ4เหมือนกัน
ตอนแรกสงสัยแต่ไม่กล้าทักท้วงเพื่อให้เกียรติทางเว็บน่ะคับ
แต่ตอนนี้ผมขอพูดนิดละกันเพราะสงสัยว่าจะเป็นเรื่องไมล์เพี้ยนเยอะหรือเปล่าการทดสอบจึงต่างกัน มันเป็นเรื่องสำคัญที่ไม่อยากปล่อยให้ผ่านไป



อันนี้คือคลิปทดสอบปาเจโรคับ สเป็กเครื่อง2.4ระบะส่งกำลังเกียร์8สปีดแบบในประเทศไทย



อันนี้คือคลิปทดสอบฟอจูนเนอร์ สเป็กเครื่อง2.8ระบบเกียร์6สปีดแบบในประเทศไทย

ผลทดสอบที่ผมดูในท้ายคลิปนะคับ
เอาปาเจโร่ก่อน
0-60km =4.86วิ
0-100km=11.24วิ
1/8 ไมล์=11.57วิ@102.1km/h
1/4ไมล์=17.90วิ@125.9km/h

ระยะเบรก0-100แล้วเบรกหยุดทันที40.27เมตร 3.29 วินาที

ตัวเลขของฟอจูนเนอร์มั่ง
0-60km 5.17วิ
0-100km 12.49วิ
1/8ไมล์11.96วิ@97.9km/h
1/4ไมล์18.59วิ@121km/h

ระยะเบรก0-100ถึงจุดหยุดนิ่ง3.43วิ@44.52เมตร

ขออภัย0-120ไม่มีการทดสอบตามคลิปนะคับมีแค่0-60กับ0-100

มาลองวิเคราะนะคับตามตัวเลขที่ได้0-100ปาเจอโรเร็วกว่าเกือบวิเลยนะคับ

จะใช้ต้วเลขวิอ้างอิงกันข้อมูลแต่ละที่ก็แย้งกัน

อยากให้ดูที่ระยะทางคับ1/8กับ1/4ไมล์ เลขหน้าปัดใครมากกว่าและใช้เวลาเท่าไร
ถ้าดูตัวเลขโดยรวมทั้งหมดปาเจโร่ชนะนะคับ

ที่ผมแย้งในเรื่องนี้คือสงสัยเรื่องไมล์เพี้ยนคับเพี้ยนจนชนะเลยเหรอเนี่ย กับ0-100
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 23, 2016, 08:30:04 โดย fuhrer »

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,051
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
อัตาเร่ง 0-100  ผมว่ามันบอกได้แค่คร่าวๆอะครับ ไม่น่าเอามาคิดจริงจัง   2 คันนี้ใครกดก่อนก็ถึงก่อนแค่นั้นจริงๆ  ไปวัดกันตรงความเร็วปลาย

บางคันกดปุ๊บ   คิดซักเกือบวิก็มี  แต่คันเดียวกันพอไหลๆซัก 20 แล้วกดเต็มเลยแล้วเร็วก็มีถมไปครับ 

Make manual transmission great again

ออฟไลน์ baddream11

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 792
ฟอร์ก้จัดว่าเพี้ยนเยอะอยู่ แต่ตามข้อมูลแล้วปาฯ ก็เพี้ยนเยอะเอาการ 7% กับ 6% ไม่น่าจะเป็นนัยยะถึงขั้นนั้น
สำหรับเว็บจากต่างประเทศนั้น ไม่ทราบจริงๆ เรื่องไมล์เพี้ยนเราต้องไปประเมินกันเอาเอง 8)

ออฟไลน์ masuoka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,118
ปาขับสี่รู้สึกจะไมล์อ่อนประมาณ 5%นะ
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=46177.0

ออฟไลน์ veturilo

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 187
เข้าใจว่าเป็น spec AUS นะครับ FTN ได้มิเตอร์โลเกรดมาก ของไทยดูดีกว่าเยอะเลย
ส่วน PJS spec AUS ไม่มีเบาะแถว 3 นะครับ ตัวเบาไปได้เยอะ น่าจะมีผลต่ออัตราเร่งไม่มากก็น้อย
อีกประการนึงคือ AUS บังคับค่าไอเสีย EURO5 แต่ของไทยเป็น EURO4
ปกติแล้วที่ EURO5 เครื่องจะต้องถูกปรับให้แรงน้อยลงเพื่อให้ปล่อยไอเสียน้อยลง ตัวเลขน่าจะต่างอยู่แล้วครับ

condition การทดสอบก็มีผลนะครับ ถ้าวิ่งรถเปล่าๆ ผมว่า PJS น่าจะเร็วกว่าเห็นๆอยู่แล้วแหละ ใช้ 8 เกียร์ซอย
แต่ถ้ามีน้ำหนักบรรทุกล่ะก็ FTN น่าจะออกตัวเร็วกว่าเพราะได้เปรียบแรงบิด (กำลังลาก) ที่รอบต่ำ ไม่ต้องรอรอบ

ออฟไลน์ Ex_machina

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 692
ผมงงคุณมากกว่า เอารถขายต่างประเทศมาเทียบกับในประเทศ
แต่ละประเทศรุ่นเดียวกันแต่เขาจูนเครื่องยนต์ไม่เหมือนกันครับ น้ำหนักก็ต่างกันแล้ว สเปคก็ไม่เหมือนกัน

ใครชนะมันไม่มีผลยอดขายขนาดนั้นหรอก
ถ้า pajero แรงกว่า fortuner มันจะขายไม่ออกเหรอ
กลับกัน fortuner แรงกว่า pajero มันจะขายไม่ออกเหรอ

ออฟไลน์ legion

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 240
ล้อกะทะเหล็กครับ หนักกว่าแม๊กส์อยู่แล้ว ไมล์ต่างกันแค่ 1% ไม่มีผลครับ

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,514
คือ จริงๆเลยนะครับ มันมีผลต่อการซื้อรถขนาดนั้นเลยรึเปล่า อัตราเร่งไม่ได้ต่างกันมากมาย

รถทั้ง 2 รุ่นนี้ อัตราเร่งเหลือๆอยู่แล้วนะครับสำหรับการใช้งาน

แต่มันเหมือนเป็นการตั้งมาตรฐาน หรือการคาดหวังมาก กันเองมากว่านะครับ

เร็ว แรง แค่ไหน ก็อยู่ที่ความพอใจ ของผู้ใช้งานละครับ

จะมาเถียงแทน กันไปมา ค่ายรถ เค้าก็ไม่ได้มีส่วนลด พิเศษอะไรให้




« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 22, 2016, 23:55:31 โดย O_o" »

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,865
  • *** HLM.COM ***
ปัจจัยที่ส่งผลให้เกิดความแตกต่างมันเยอะครับ
อย่าไปซีเรียสอะไรกับมันมากเลย ปล่อยให้เจ้าตลาดเค้าชนะบ้างจะเป็นอะไรไป หรือจะให้เค้าเหนือกว่าแค่0บริการอะไหล่ยอดขายหรอครับ ฮา...

ออฟไลน์ lorenzo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 616
เจ้าของกระทู้สงสัยเหมือนผมแหละ
เพราะดูตัวเลขตัวสี่ประตูขับสี่ ของ revo และ triton
 triton มันกินทั้งต้น0-100ทั้งกลาง80-120 แต่พอเข้าร่างppv
กลายเป็นเสมอกัน เพราะฉนั้นในคลิปต้องมีข้อเปรียบเทียบแน่นอน
ว่าสาเหตุเป็นเพราะอะไร แต่นอกจากเวปเรา ผมดูตามหนังสือเปรียบเทียบอัตราเร่งก็ยังเป็นปาเจโร่ที่เร็วกว่านะ แต่ก็ไม่ถึงวิ พอมาเห็นผลเทส headlightmag ก็เลยมองจุดเดียวกับจขท.คับ 
อันนี้คือความเห็นผมนะ

ออฟไลน์ Nonlamer

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,145
แน่นอนว่าไมล์เพี้ยนก็มีผลครับ แต่ลองหาผลการทดสอบของรถที่ผลิตในไทยทั้งคู่จะดีกว่านะครับ มีโอกาสที่การเซตรถต่างกันได้อยู่มากพอสมควร ไม่งั้นคงไม่วิ่งทดสอบกันในแต่ละประเทศหรอก

และผมว่ามีคนไม่น้อยที่ซื้อรถโดยไม่แคร์เรื่องอัตราเร่งที่ต่างกันแค่นี้ครับ

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,057
บางทีอาจเพราะแนวการเทสก็ได้มั้งครับ ทาง HLM ผมคิดว่าน่าจะเริ่มกดนาฬิกาตั้งแต่เท้ากระทืบคันเร่งจมพื้นก็เริ่มกดเวลาเลยจนถึง 100 KM/H

ส่วนจากที่เราเห็นใน VDO อื่นๆเราจะนับที่เข็มความเร็วเริ่มเปลี่ยนแปลงจนถึง 100 KM/H มันเลยต่างกัน หรือบางแหล่งก็ใช้ GPS วัดด้วย จากรถหยุดนิ่ง พอเคลื่อนที่มันก็เริ่มจับเวลา

คงประมาณนี้มั้งครับ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ kan.kom

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 787
สำหรับผมรถประเภทนี้ พวกตัวเลข 0-100 ไม่ได้สำคัญต่อการตัดสินใจมากนัก
ตัวเลขแบบนี้ มันสำคัญเวลาเอามาแข่ง หรืออยู่ในสนามแข่ง
แต่ในการขับขี่ทั่วๆไป ต่างกันแค่ระดับวินาทีเดียว ก็ไม่มีผลเลยต่อการตัดสินใจ
แต่กลับกัน รถประเภทนี้ ผมให้ความสำคัญกับราคา กินน้ำมัน ช่วงล่าง เบรก ประโยชน์ใช้สอยเป็นหลักมากกว่าครับ

ยิ่งช่วงหลังๆ การพัฒนาเทคโนโลยีของรถ ไม่ได้เน้นกับอัตราเร่งมากเหมือนแต่ก่อน
(อาจจะเป็นเพราะมันอยู่ในระดับที่พอแล้วสำหรับการขับขี่ทั่วไป)
การพัฒนาเหมือนจะเน้นไปที่เรื่องของ downsizing
ด้วยความคิดว่า เครื่องเล็กลง อัตราเร่งไม่แย่กว่าเดิม แต่ได้เรื่องการประหยัดน้ำมันมาทดแทน
เพราะงั้นเรื่อง 0-100 ในปัจจุบัน สำหรับผม ไม่ได้สำคัญมากนัก ขอแค่ไม่แย่กว่าเดิมมาก
แต่ถ้าสามารถทำให้การกินน้ำมันลดลงมาได้แบบมีนัยยะสำคัญ
อันนี้ซิ ผมถือว่า มีการพัฒนาที่ดีขึ้นจริง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 23, 2016, 04:08:35 โดย kan.kom »

ออฟไลน์ xman2029

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,299
    • อีเมล์
ผมว่าเพราะระบบ 4x4 ของมิตชู ยังสู้toyota ไม่ได้ด้วยครับ สังเกตการอัตรสิ้นเปลือง ตัวขับ4 กินกว่าขับ2 ประมาณ 20% แต่ของtoyota ขับ4 อัตรสิ้นเปลืองด้อยกว่าขับ2 นิดเดียว

ออฟไลน์ fuhrer

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 122
คือ จริงๆเลยนะครับ มันมีผลต่อการซื้อรถขนาดนั้นเลยรึเปล่า อัตราเร่งไม่ได้ต่างกันมากมาย

รถทั้ง 2 รุ่นนี้ อัตราเร่งเหลือๆอยู่แล้วนะครับสำหรับการใช้งาน

แต่มันเหมือนเป็นการตั้งมาตรฐาน หรือการคาดหวังมาก กันเองมากว่านะครับ

เร็ว แรง แค่ไหน ก็อยู่ที่ความพอใจ ของผู้ใช้งานละครับ

จะมาเถียงแทน กันไปมา ค่ายรถ เค้าก็ไม่ได้มีส่วนลด พิเศษอะไรให้

กับต้วผมไม่มีผลคับแต่หลายคนอาจจะมีนะ

อย่างน้อยคนขับที่ค่อนข้างซีเรียสระหว่าง2ยี่ห้อนี้ จะได้รู้ข้อมูลที่แม่นยำที่สุด

ส่วนตัวไม่ได้อะไรกับค่ายรถอยู่แล้วคับผมคนใช้รถทั่วไปคนนึงที่ชอบศึกษาหาข้อมูล แต่ผมเอาข้อมูลที่ได้มามันต่างกันมาแย้งแค่นั้นคับ

ตอนนี้ผมขับโตโยต้าvigoอยู่คับ(ผมไม่ได้ใช้มิตซูนะคุณถ้าคิดว่าจะมาเชียร์ค่ายนั้นค่ายนี้) แต่ผมก็ไม่ทำต้วเป็นแฟนพันธ์เชียร์ค่ายรถที่ตัวเองขับ

  ที่เอามาลงคือเอามาถกกัน ตามข้อมูลที่ได้มาคับ

สรุปว่าข้ออ้างอิงเรื่องต่างประเทศ

แต่ละประเทศจูนแรงกว่าไม่เท่ากันใช่ไหมคับ

ประเทศไทยฟอจูนเนอร์ จูนเครื่องได้แรงกว่าปาเจโร่ในต่างประเทศ ใช่มั้ยคับ??

ถ้าวัดกันจริงๆอยากให้วัดที่ระยะทางเลยดีไหมถึงจะพูดได้จริงเอาแบบระยะที่เขาวัดกัน1/8ไมล์ หรือ1/4ไมล์
แบบต่างประเทศ แล้วจับด้วยgps ที่แม่นยำไม่ใช่เข็มไล์รถ

แต่ถ้าทำขนาดนนั้นก็จะเป็นการรบกวนทางเว็บมากไปคับ

ข้อนี้ก็เท่ากับว่ายังพิสูจน์ไม่ได้ว่า
ฟอในไทยแรงกว่าปาของจริงหรือแค่ไมล์เพี้ยน ตามความเห็นส่วนตัว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 23, 2016, 06:31:09 โดย fuhrer »

ออฟไลน์ Inwsatan

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 88
    • อีเมล์
ผมไม่ค่อยสน0-100นะครับในชีวิตจริงใครจะขับรถกดหมดตั้งแต่ออกตัวตลอด ผมสนอัตราสิ้นเปลืองกับ80-120เวลาแซงมากกว่าครับรถในความชอบของผมคือกลางดีกดมาเลยเวลาแซงสิบล้อได้สบายใจแค่นั้นเองแล้วที่สำคัญที่สุดคุณภาพวัสดุและการประกอบ

ออฟไลน์ fuhrer

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 122
ผมไม่ค่อยสน0-100นะครับในชีวิตจริงใครจะขับรถกดหมดตั้งแต่ออกตัวตลอด ผมสนอัตราสิ้นเปลืองกับ80-120เวลาแซงมากกว่าครับรถในความชอบของผมคือกลางดีกดมาเลยเวลาแซงสิบล้อได้สบายใจแค่นั้นเองแล้วที่สำคัญที่สุดคุณภาพวัสดุและการประกอบ

ใช่คับหลายๆท่านอาจไม่สนใจ เรื่องนี้
แต่ท่านรู้ไหม ว่ามีคนเอาข้อมูลจากเว็บไปลงในคล้บปาเจโร่ และฟอจูนเนอร์แล้วก้บอกว่ารถข้าแรงกว่านะรถเอ็งช้ากว่า ผมว่าถ้าข้อมูลมันกระจายออกไปในวงกว้าง มันมีผลสำคัญนะคับ

แบบนี้อาจมีผลกับความรู้สึกทางใจได้คับ สำหรับคนขับ หลายๆท่าน

ผมจึงเอาข้อมูลที่ได้มาเพื่อเอามาพิจารณากันคับ 

ออฟไลน์ eaton fuller

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 874
มีผลต่อความรู้สึกผู้ครอบครองรถ 2 รุ่นนั้นมากครับ เพราะกว่าจะซื้อแต่ละคัน ต้องคิดแล้ว
ว่าเราตัดสินใจในสิ่งที่ดีสุด คุ้มค่าสุด

ทำไมของเราด้อยกว่าทั้งที่CC เยอะกว่า

หรือ CC เยอะกว่าจ่ายน้ำมันเยอะกว่าต้องแรงกว่าสิ

เอาข้อมูลไปคุยข่มกันให้เจ็บช้ำน้ำใจได้เลย




ออฟไลน์ beercs

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 313
การทดสอบเพื่อเป็นส่วนประกอบการตัดสินใจ   ผมเองก็จำได้คร่าว ๆ ว่าทางเว็บก็เคยบอกแล้วว่า  ทดสอบแบบอื่นอย่าง เช่น 1/4  1/8 ไมล์  มันมีความยุ่งยาก  ทั้งเรื่องสถานที่ และ คนขับก็มีผลมาก แล้วยังเรื่องของการสิ้นเปลืองเวลามาก

ออฟไลน์ masuoka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,118
เหมือนหลอกตัวเองเหมือนกันนะครับขับรถไมล์อ่อนมากเกินไป

ออฟไลน์ fuhrer

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 122
การทดสอบเพื่อเป็นส่วนประกอบการตัดสินใจ   ผมเองก็จำได้คร่าว ๆ ว่าทางเว็บก็เคยบอกแล้วว่า  ทดสอบแบบอื่นอย่าง เช่น 1/4  1/8 ไมล์  มันมีความยุ่งยาก  ทั้งเรื่องสถานที่ และ คนขับก็มีผลมาก แล้วยังเรื่องของการสิ้นเปลืองเวลามาก

เข้าใจทางเว็บจุดนี้คับ
เนื่องจากข้อมูลที่มีผลเรื่อง0-100ใครทำได้เร็วกว่าและน้อยกว่าแบบพลิกกันเลย
ถึงได้เอาข้อมูลจากที่อื่นทึ่มีการทำการทดสอบแบบนี้มาลงไว้เป็นข้อมูลเพิ่มเติมด้วยคับ

ออฟไลน์ pongsak_877

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 477
สเปคต่างประเทศกับไทยไม่น่าจะเหมือนกันนะ แล้วเวลาทดสอบก็มีผลกลางวันกลางคืน

อัตราเร่งไม่ได้เป็นตัวตัดสินใจการซื้อรถมากขนาดนั้น  ยังมีส่วนอื่นๆประกอบอีก  ต่อให้ฟอร์จูนเนอร์อืดกว่านี้ก็ขายดี

แล้วจะให้ทางเว็บเขาทดสอบยังไง ใช้แอปGPSวัดความเร็วจับเวลาเหรอ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 23,007
ผมไม่เคยซื้อรถโดยดูจากเวลาที่ทำได้ 0-100 เลย เลยไม่ค่อยสนใจเท่าไหร่ สงสัยเพราะผมไม่ใช่ขาซิ่งมั้ง

แต่เรื่องไมล์เพี้ยนนี่ เวลาดูจากรีวิวเมืองนอก บางแห่งเค้าใช้เครื่องของเค้าเองนะครับ ไม่ได้อิงกับเข็มไมล์ / หน้าจอ ของรถเลย ถ้าเทียบกันแบบนี้ น่าจะดีกว่า

ออฟไลน์ tense

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 58
ฟอร์จูนเนอร์กับปาเจโร่ยังไม่เท่าไหร่นะครับ เพราะไมล์เพี้ยนพอๆกัน เวลาก็ใกล้เคียงกัน วิ่งจริงๆคงไม่หนีกัน
แต่ถ้าลองเปลี่ยนไปใช้เครื่องมือวัดที่มีความแม่นยำกว่านี้เช่น VBox ผมว่าตำแหน่งในตารางน่าจะมีการเปลี่ยนแปลงหลายคันเลย
อีกอย่างวิธีการทดสอบของ HLM ก็ไม่ได้รีดเวลาอยู่แล้ว แค่ปล่อยเบรกแล้วกดเต็ม

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,637
  • FF1.5SMG
ผมว่ามันเรื่องเล็กนะครับ..
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ pee1818

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 849
ข้อมูลที่เอามาลงผมสนใจตัวนี้มากกว่าครับ ระยะและเวลาในการเบรค 100-0 (ไม่ใช้ 0-100 แบบที่ลงมาให้นะครับ)

ปาเจโร่     ระยะเบรก 100-0 ด้วยระยะทาง 40.27 เมตร/ใช้เวลา 3.29 วินาที
ฟอจูนเนอร์ ระยะเบรก 100-0 ด่วยระยะทาง 44.52 เมตร/ใช้เวลา 3.43 วินาที

คือถ้าวิ่งร้อยแล้วต้องเบรคจนหยุดฟอจูนเนอร์จะใช้ระยะทางเพื่อเบรคมากกว่าปาเจโร่ 4.25 เมตร
ส่วนตัวผมมองเยอะเหมือนกัน แต่ไม่แน่ใจว่าฟอตัวนี้เบรคหลังเป็นดิสหรือดรัมเบรคครับ

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,841
    • อีเมล์
ส่วนตัวมองว่า อัตราเร่ง ถ้าอยากวัดกันจริงๆ มันต้องใช้อุปกรณ์ที่น่าเชื้อถือได้กว่านี้ และบนเงื่อนไขอื่นๆ อีกหลายอย่าง

แต่ถ้าไม่ใช่กลุ่มรถ performance car,  sport car หรือ hyper car แล้วล่ะก้อ อัตราเร่งหลัก +/- 1-2 วิ มีผลกับการใช้งาน และ การตัดสินใจ น้อยมากครับ ส่วนมากเน้นประโยชน์ใชสอย และลักษณะการใช้งานมากกว่า

คหสต.

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,348
    • อีเมล์
ลองสังเกตดูในคลิปนะครับ ที่กด 0-100 km/h

Pajero Sport เหมือนกับมีการเหยียบคันเร่ง พร้อมเหยียบเบรก
ขึ้นรอบรอไว้รึเปล่า เกือบ 2,000 รอบ ก่อนจะมีเสียงกระแทกคันเร่ง
แล้วรอบก็ค่อยพุ่งออกไป

ส่วน Fortuner เสียงกระแทกคันเร่ง เกิดขึ้นพร้อมกับรอบที่พุ่งออกไป
จากรอบเดินเบาปกติ

ออฟไลน์ PAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,894
ที่น่าสนใจกว่าคือระยะเบรคครับ ต่างกันตั้ง4 เมตร  :-X
VOLVO V40 T5 R-Design Rebel Blue 2014
HEICO SPORTIV Exhaust system
RICA Tuning
Bilstein B12
CAR's Instagram: v40_my989

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,000
ใช่ครับ ระยะเบรค ห่างกันเยอะจริงๆ  4 เมตร
แต่ก็อย่างว่าครับปัจจัยในการทดสอบเยอะจริงๆ
ถึงแม่จะเป็นคนเดียวกัน เวลาใกล้กัน สถานที่เหมือนกัน
ผมกว่า เอาแค่เป็นข้อมูลในการพิจารณาดีกว่าครับจะได้สบายใจครับ