// Sales Report (Teaser) ยอดขายรถยนต์ กลุ่มกระบะ - PPV เดือน สิงหาคม 2559 //

MoO Cnoe

Sales Report (Teaser) ยอดขายรถยนต์ : เดือน สิงหาคม 59

ยอดขายทั้งหมดทุก Segment ของเดือนนี้ยังมาไม่ครบ มีของกลุ่มกระบะ
และ PPV มาให้ชมกันก่อนครับ ส่วนยอดขายเดือน สิงหาคม 59 ทั้งหมด
จะตามมาในช่วงไม่เกินกลางสัปดาห์หน้าครับผม

ยอดขายรถยนต์กลุ่มกระบะ 1 ตัน (Pick-up)

Hilux Revo มีการปรับอุปกรณ์ใหม่ รวมถึงรุ่นย่อยใหม่ E Plus ทำให้ยัง
คงยอดอันดับ 1 เอาไว้ได้เหมือนเช่นเคย หลังจากที่โดน D-max แซง
ไปได้ถึง 5 เดือน แต่ดูเหมือนว่า Isuzu อาจจะมีการปรับอุปกรณ์ตามมา
เช่นกัน ช่วงปลายเดือนกันยายน - ต้นเดือนตุลาคมนี้ ดูว่าจะปรับเพิ่มอะไร
รวมถึงเพิ่มราคามากน้อยแค่ไหน

เช่นเดียวกันกับ Triton จะมีการขยับในช่วงต้นเดือนตุลาคม เตรียมเปิดตัว
รุ่น MY2017 (Model Year) อาจจะมีการปรับดีไซน์ด้านหน้าเล็กน้อย
บริเวณกระจัง รวมถึงปรับอุปกรณ์บางอย่าง ทางด้าน Chevrolet เริ่มส่งมอบ
รุ่น Minorchange ได้ต่อเนื่องจากเดือนก่อน 367 คัน เดือนนี้ขึ้นหลักพัน
เป็นที่เรียบร้อย ส่วน Navara หล่นไปอยู่อันดับสุดท้าย เกิดอะไรขึ้น ?
แต่ได้ข่าวแว่วๆมาว่า อาจมีการปรับอุปกรณ์ในเร็วๆนี้

Ranger นอนกินมาเลยในอันดับที่ 3 ติดต่อกันเป็นเดือนที่ 10 แล้ว และ
ดูเหมือนว่ากระแสด้านลบของแบรนด์ฟอร์ดจากกรณี Fiesta จะไม่กระทบ
กับยอดขายของกระบะคันโตนี้เลย แม้แต่น้อย

*ยอดรวมทุกตัวถัง Single Cab / Space Cab / Double Cab




ยอดขายรถยนต์กลุ่ม PPV (SUV พื้นฐานกระบะ)

Toyota Fortuner ยังยิงยาวครองตำแหน่งเบอร์ 1 ของ PPV ได้ต่อเนื่อง
ทิ้งห่างอันดับ 2 หลักพันคัน และ ในเดือนนี้ Pajero Sport ที่เคยเป็นคู่ฟัด
ก็ร่วงหล่นสู่อันดับ 3 โดน MU-X นำขึ้นไปเป็นอันดับ 2 กับคำถามที่ว่า
เพราะอะไร? Pajero Sport ยอดถึงร่วงขนาดนี้ จากที่เคยนำ และ บี้ติด
Fortuner ด้วยซ้ำ ยอดระดับ 1-2 พันคันมาโดยตลอดก่อนหน้านี้ หรือ
เป็นเพราะปัญหาพวงมาลัยที่ยังไม่ได้คำตอบที่ชัดเจนจาก MMTH กัน?

Everest เพิ่มรุ่นย่อยใหม่ 2.2 Titanium Plus+ ก็ได้กระแสตอบรับ
ที่ค่อนข้างดี บวกกับ 3.2 Titanium Plus+ ส่งมอบได้มากขึ้น มีสต๊อก
มารอพร้อมส่งมอบ ทำให้ยอดคงไว้ได้ในระดับเกิน 500 คันต่อเนื่อง
ส่วน Trailblazer คงต้อรอรุ่น Minorchange ที่จะเริ่มส่งมอบได้
ในเดือนตุลาคมเป็นต้นไป




ทำไมตัวเลขถึงไม่ตรงกับบนเว็บไซต์ของ Toyota ?
http://www.toyota.co.th/sale-volume.php?car_type=32&month_vol=8&year_vol=2016&month_vol_2=&year_vol_2=&x=18&y=17

คำถาม :
ทำไม ยอดขายกระบะ 1 ตัน บนเว็บไซต์ Toyota ที่รวบรวมยอดขายเอาไว้
ไม่ตรงกับที่ Headlightmag.com รายงานล่ะ ?

คำตอบ :
ในหมวดหมู่ กระบะ 1 ตัน บนเว็บไซต์ของ Toyota เป็นการรวมเอายอด
ของรถกระบะ 1 ตัน (Single cab, Space cab, Double cab) และ
PPV (SUV 7 ที่นั่ง พื้นฐานกระบะ) เข้าไว้ด้วยกัน จะสังเกตได้จาก
เมื่อเอายอดขายที่ Headlightmag รายงานทั้ง 2 กลุ่ม บวกกัน
ก็จะได้ตัวเลขตรงกันกับบนเว็บไซต์ของ Toyota ครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 24, 2016, 17:36:01 โดย MoO Cnoe »



ฟง อวิ๋น

Mu-X แซง PJS เฉยเลย

แต่ก็เห็น mu-X บนถนนมากขึ้นจริงๆครับ
Isuzu SLX, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 I, Mazda2 II, D-Max, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer II, Lander III, Ranger, XL7, Forester SK, Swift, Stargazer, Aion V



baddream11

อ่าววว NP300 มีปัญหาอะไรทำให้ส่งมอบรถไม่ได้รึเปล่า ไม่น่าตกขนาดนั้น :-X



buttt

ต้องตั้งคำถามว่า "เกิดอะไรขึ้นกับ navara"  ยอดขายถึงได้อยู่ท้ายตาราง  ทั้งที่ตัวรถ คุณภาพ ออฟชั่น ก็ไม่ได้แพ้จ้าวตลอดเลยอาจจะมากกว่าด้วยซ้ำ เพราะอะไร



Mr.Boogie

ท้ายตารางทุก Segment เลยนิสสันตอนนี้ ถ้าไม่รีบแก้ไขแย่แน่ๆ



J@K

@ngel gunman



Cheze_Cake

ออปชั่นNavaraก็โอเคอยู่นะ เกิดอะไรขึ้น
Love Distance with
Chevy Colorado Highcountry



tnp_super

MU-X ขึ้นที่ 2 เฉยเลย



Arado_kung

BT-50 Pro คงร้องไห้ด้วยความดีใจเดือนนี้ตรูไม่ต้องอยู่อันดับสุดท้ายแล้ว



OXYGEN2

Navara ยอดตกขนาดนี้ เปิดส่วนลดเยอะๆ ได้แล้ว
2021 - BMW 530e
2023 - Tesla Model Y Performance
2023 - Tesla Model Y RWD

My website~ :) ;) :D 8)



TeslaX

แปลกแหะทำไมไม่ค่อยเห็นรีโว่ป้ายแดง เห็นแต่ดีแม็ก1.9 ยิ่งนั่งรถไฟฟ้าผ่านตามโชว์รูมโตโยต้าเห็นสต้อครถรีโว้เพียบเป็นร้อยๆคัน

ปล 0 แถวนน



ps000000

สนุกพอๆกะดูมวยหรือดูบอล ;D



xman2029

แปลกแหะทำไมไม่ค่อยเห็นรีโว่ป้ายแดง เห็นแต่ดีแม็ก1.9 ยิ่งนั่งรถไฟฟ้าผ่านตามโชว์รูมโตโยต้าเห็นสต้อครถรีโว้เพียบเป็นร้อยๆคัน

ปล 0 แถวนน
รีโวผมเห็นบ่อยนะ แต่ร้อยล่ะ80 ที่เจอเป็นรถส่งของ นานๆถึงเจอรถใช้งาน



masuoka

navara เจอตอนเวลาวิ่งบนถนน มันเป็นกระบะที่ดูไม่สง่าที่สุด รถดูเตี้ย แถมดูเล็กๆกว่าเจ้าอื่น ทั้งๆที่ดูขนาดจากสเปคก็ไม่ได้ต่างจากเจ้าอื่นมาก นี่คงเป็นข้อนึงที่คอกระบะไม่ค่อยมอง



recycleman

นาวาร่าตั้งแต่เปิดตัวมาพี่แกก็ไม่อัพเดทอะไรเท่าไรเลย ผิดกับชาวบ้านที่เขาปรับเปลี่ยนอัพเดทตลอดเพื่อให้ได้ขายแข่งกัน

ส่วนนาวาร่ามาแบบไหนก็ยังแบบนั้น บางอย่างมันไม่ใช่สเปคปิคอัพเมืองไทยก็ยังทุรังขายไปเรื่อย ซึ่งก็รู้น่ะว่าต้องทำยังไงแต่ก็ยังนิ่ง

ส่วนตัวผมใช้นาวาร่า คือผมไม่ได้คิดจะแต่งเติมอะไรขับเดิมๆก็โอเคน่ะ รับได้ในรูปแบบที่ของมัน (รับไม่ได้จะซื้อรึ)

แต่คือกลุ่มเป้าหมายอีกเยอะสำหรับเขามันยังไม่ใช่ไงนิสสัน ทำไมไมเรียนรู้บ้าง เขาอยากได้รถสูงๆ หาล้อเปลี่ยนได้ง่ายๆ ระบบความปลอดภัยทำไมให้มาแต่ตัวขับ4

ออฟชั่นเด็ดๆนู้นนี่นั้นในตัวนอกตัดออกไปทำไม คือโดยรวมรถไม่ได้ขี้เหล่อะไรเลยแต่มันตอบสนองผู้บริโภคได้ไม่เต็มที่ แล้วจะมีเหตุผลอะไรให้ซื้อในเมื่อค่ายอื่นเขาตอบสนองได้ดีกว่าถูกใจกว่า

ผมบ่นมาตลอดทั้งที่ยังใช้ อยากให้นิสสันเปลี่ยนแปลงบ้าง ไม่ใช่ขายแบบสังกะตายแบบทุกวันนี้ เห็นแล้วเพลียแท้

ลูกค้าแบบผมไม่ได้มีเยอะหรอกนิสสัน คนที่จะโอเคกับรถของคุณในแบบที่คุณเป็นได้ เรียกได้ว่าอินดี้ไม่แพ้คุณ แต่เสียดายถ้าคุณไม่คิดจะเพิ่มเติมหากลุ่มเป้าหมายอื่นดูบ้างเลย น่าเสียดายแทนจริงๆ



wildstocks

หวังว่าซักวัน NP300 คงไม่โดน TATA Xenon แซงนะ



Megalodon

Isuzu มาแล้ว เขยิบอีกหน่อยแซงแล้วนะ  นาวาร่าตอนนี้ลดเป็นแสนแล้ว เดือนหน้าอาจจะดีขึ้น ;D



G.K

คิดว่าไม่ได้เป็นที่ตัวผลิตภัณฑ์ที่เป็นปัญหาหลัก  ปัญหาของนิสสันคือ "การขาดความเชื่อมั่นในแบรนด์"  ทำให้รถทุกเซ็กเมนต์ขายไม่ออกหรือขายได้น้อยกว่าที่ควรจะเป็น ต้องใช้เวลา "แก้ไขภาพลักษณ์ของแบรนด์" ที่เสียหายไปอย่างมาก  "ความเชื่อมั่นในความรับผิดชอบ"  "ความเชื่อมั่นในการแก้ไขปัญหา" เป็นสิ่งที่นิสสันต้องพยายามสร้างให้ผู้คนได้เห็น  ที่สำคัญรองลงมาคือเรียนรู้เทคนิคทางการตลาด การแก้เกมการตลาดของฮอนด้าและโตโยต้าที่รวดเร็วและชาญฉลาด  การตลาดของนิสสันขาดความยืดหยุ่นและเชื่องช้ามาก  การแก้ไขสถานการณ์ก็ช้า เหมือนคนขาดความตื่นตัว




SM.

BT-50 pro ได้ 7 ร้อยกว่าแล้ว ผมล่ะติดตามมาตลอด ได้ 5-6 ร้อยกว่าคันตลอด ทุกเดือน

สงสัยเดือนนี้ ยอดนิสสันตก คงมาลงที่ มาสด้า บ้างแน่ๆเลย



ab4u


นิสสันยอดน้อย ผมไม่แปลกใจเลย
เข้าใจว่าไม่มีรถส่งลูกค้า คงส่งออกหมด

เคยส่งพี่สาวไปดูJUKE เมื่อ 2 เดือนก่อนก็ได้รู้ว่า
ทั้งเชียงใหม่มี 2 คัน สีขาว กับสีดำ อย่างละคัน ท๊อปทั้งคู่
ถามเซลในรุ่นที่ถูกกว่า เซลบอกว่าต้องรอนำเข้า
ส่วน LIVINA ทั้งเชียงใหม่มี 1 คัน




JONNY

กลุ่ม PPV/SUV
อันดับ 1 ปล่อยเขาไป ตัวนี้มีระดับองค์กรสั่งเยอะ ไหนจะรถเช่า รถผู้บริหารอีก
อันดับ 2-4  สนุกเลย ขับเคี่ยวกันมัน คิดว่าอันดับมันต้องสับเปลียนกันชุลมุน ต่อจากนี้ไป อันดับ5มันจะดึงยอดตัวไหนมา
รอติดตาม



ferro

navara สี่ประตู ช้อยนี้ผมตัดออกเพราะเบาะหลังอย่างเดียว ลองแล้วตัดทิ้งง่ายเลย



Amj

NP300 นาวาร่า โดยส่วนตัวผมชอบเกียร์ เครื่องยนต์ ช่วงล่าง เหมาะเอามาบรรทุกมาก

สิ่งที่อยากตินิสสันก็คือ วัสดุภายใน อย่างรุ่น Space cab กับรุ่น 4 ประตู วัสดุภายในรุ่น 4 ประตูแทบไม่ต่างจากรุ่น Space cab เลย คือเห็นแล้วไม่อยากซื้อรุ่น 4 ประตูมาเป็นรถครอบครัวเลย  รถกระบะ 4 ประตูเจ้าอื่นๆ ยังน่าใช้เป็นรถครอบครัวมากกว่า

สรุปว่า ผมเอา NP300 รุ่น Space cab มาให้ลูกน้องขับขนแบตเที่ยวละ 3 ตัน    ส่วนรถกระบะ 4 ประตูที่เอามาไว้ขับไปไหนมาไหน ผมมองยี่ห้ออื่นครับ

ปล. อันนี้ความเห็นส่วนตัวนะครับ



AkE

Ranger นี่ยอดคงที่ดีมากเลยครับที่3ยาวๆ แต่ navara นี่หนักจริงคับ



a14

แปลกแหะทำไมไม่ค่อยเห็นรีโว่ป้ายแดง เห็นแต่ดีแม็ก1.9 ยิ่งนั่งรถไฟฟ้าผ่านตามโชว์รูมโตโยต้าเห็นสต้อครถรีโว้เพียบเป็นร้อยๆคัน

ปล 0 แถวนน
พูดจริงหรือพูดเล่นครับ แถวนนท์ รีโว่ป้ายแดง เยอะแยะ
Toyota Hilux Mighty-X 2.5 GL
Toyota Collora 1.5 GLX
Honda Civic 1.7 Vti
Isuzu D-Max 3.0 DDi 5MT
Proton Persona 1.6 CNG
Toyota Hilux Revo 2.4 E 6MT
Toyota Collora Altis 1.8 ESport
Isuzu Mu-X 3.0 Iconic



pongsak_877

แปลกแหะทำไมไม่ค่อยเห็นรีโว่ป้ายแดง เห็นแต่ดีแม็ก1.9 ยิ่งนั่งรถไฟฟ้าผ่านตามโชว์รูมโตโยต้าเห็นสต้อครถรีโว้เพียบเป็นร้อยๆคัน

ปล 0 แถวนน
พูดจริงหรือพูดเล่นครับ แถวนนท์ รีโว่ป้ายแดง เยอะแยะ
เกลื่อนเลยครับ รีโว่ยกสูงทั้งตัวแค็ปและ4ประตู

ที่เห็นน้อยคือแค็ปตัวเตี้ย ยิ่งตัวล้อแม็กเจอน้อยมาก

และสีน้ำเงินกับสีแดง สีสวยแต่เห็นน้อยครับโดยเฉพาะสีแดง



Nismo De Alpina

Fortuner โดนด่ายับตั้งแต่เปิดตัว แต่ขายกระจาย  ;D
ความเชื่อมั่นในแบรนด์ไม่ได้สร้างกันได้ใน 5 วัน ไม่แปลก
ใจที่องค์กรต่างๆเลือกแต่ toyota แค่ S.C.G. กับ C.P.ก็
ได้ยอดไปบานทุ่งละครับ ไหนจะหน่วยงานราชการอีก
ขนาดผมถามพ่อว่าจะออก Accord ให้ดีไหม แกบอกไม่เอา
Honda อะไหล่แพง เอา Fortuner ดีกว่า   :-X
Eventually i've made my home country,Thailand.



MUK

ผมว่า Everest น่าจะแซง PA และ น่าจะเหมือนกระบะที่ยึดตำแหน่งที่สามได้
ส่วนความเห็นเกี่ยวกับ นาวาร่า ผมว่า นาวาร่า ออกแบบไม่ลงตัว อย่างๆหลายท่านว่า จะสูงก็ไม่สูง
สำหรับผม นาวาร่า ไม่มีจุดเด่นชัดๆ ที่คนต้องตัดสินใจเลือก อย่างเหมือนโตโยต้าหรืออีซูซุหรือฟอร์ดหรือแม้กระทั่งถ้าเทียบกับมิตซู
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 25, 2016, 13:04:03 โดย MUK »



neutrino

ออปชั่นNavaraก็โอเคอยู่นะ เกิดอะไรขึ้น

คิดว่าคงตัวเตี้ยไปครับดูไม่สง่า เหมือนค่อยๆย่องยังไงไม่รู้



Nonlamer

นาวาร่าอาการหนักจริงๆ
ปาเจโร่ที่ยอดตกขนาดนี้เพราะทำตัวเองหรือเปล่านะ