« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กันยายน 26, 2016, 10:49:47 »
ผมว่า ถ้าเป็นที่ พฤติกรรมของ เกียร์ CVT มันล๊อคไว้ น่าจะเป็นข้อจำกัดของ ECU Gear ซึ่งคนละตัวกับ ECU รถ
เคสนี้ น่าจะ เห้นผลน้อยหน่อย
Remap รถ NA ไม่ค่อยเห็นผลชัดเจนเท่าไหร่
แต่ถ้าเป็น Turbo จะคุั้มกว่าครับ
เห็นเจ้าหนึ่งเค้าโฆษณาว่าทำแล้วอัตราเร่งดีขึ้นแบบรู้สึกได้ คันเร่งตอบสนองดีขึ้น เกียร์จับเร็วขึ้น ผมกำลังเคลมเลย เข้าใจว่าการ Reflash มันไปจูนทั้งระบบให้ดีขึ้น ผสมผสานกันไป แสดงว่าผมเข้าใจผิด...
ผมยังไม่เห็น ฟังชั่น เกี่ยวกับการจูนระบบ เกียร์ CVT ใน ECU รถบ้านเลยครับ มีแต่ รถระดับ Sport พวก EVO X
การจูน ECU รถบ้านๆ หลักๆ ก็ ปลดการ ประหยัด ที่ ค่าโรงงาน ตั้งไว้ พวก Value Variable , Timing , Fuel , แล้วก็ การตอยสนองของลิ้นปีกผีเสื้อ ซึ่งแน่นอน
พลังรถเพิ่ม อัตราเร่งเพิ่ม แต่ไม่เกี่ยวกับเกียร์ อันนี้ ผมหมายถึง ค่าย Mitsu และ Subaru
ไม่แน่ Toyota อาจมีก็ได้ครับ
ใช่ เจ้า ที่ โฆษณา ว่า Flash ECU แล้ว ปลดล๊อคระบบ CVT ไหมครับ ถ้าเจ้าน้้น... No comment ครับ
ส่วนอีกเจ้า ที่ทำเรื่อง Calibrate CVT โดยตรง แต่เค้าก็ รับ จูน ECU รถด้วย เลย งงๆ ว่า จูนเกียร์ หรือ จูนรถ กันแน่
จริงๆ ผมก็อยากให้ จูนเนอร์ เปิด MAP ที่แก้กันไปเลยนะ ประเทศไทย ไม่รู้จกั๊กไรนักหนา
ในไทย มีไม่กี่คน ที่เปิด MAP และบอก เราว่า ทำอะไรไปบ้าง ซึ่งผมชอบแบบนั้นนะ
ส่วนพวก กั่กๆๆ หลอก สับขา ลูกค้า นี่ น่าเบื่อ ชะมัด
บอก แค่ ไม่เกี่ยวๆๆๆ