ผู้เขียน หัวข้อ: ไม่ได้ศึกษาข้อมูลก่อนซื้อ ทำให้ผมซื้อกะบะ คันแรกเป็นตัวเตี้ย  (อ่าน 11004 ครั้ง)

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,213
    • อีเมล์

มาเล่าให้ฟัง
ด้วย ความที่ ขับเก๋งมาเสมอ
รถที่บ้าน ก็ไมตี้ เก่าๆ มันก็เตี้ยๆ ตามสภาพ
อยากได้ รถสำรอง เป็นกะบะ ไว้ ทำ ไร่ นา สวน เพื่อ วันดี โดนเลิกจ้าง จากพนักงาน

สามปีก่อน
ใช้เวลา ตัดสินใจ ไม่ถึง เดือน
ไม่หาข้อมูลใดๆ
ไป ศูนย์ ที่ห่างจากบ้าน 10 กิโล
บอกเซล ขอ รถกะบะ คันที่ มีรถเลย

ไปเจอ Vigo champ  สมาร์ทแคบ 2.5 IC ถูกดี มี กระจก พับไฟฟ้า มี Airbag คู่หน้า มี เตือน ขาดเข็มขัดผู้โดยสาร แถมลดอีก 40,000 แถมประกัน
เลย สอย มา

จากนั้น คำถามตามมาอีกมามาย
ทำไม ยางเล็กจัง
ทำไม ยางดอกไม่ลึก
ทำไม ต้องลากรอบ 2000 เครื่องถึงดึง
ทำไม เตี้ย กว่ารถเพื่อนเยอะจัง
ทำไม เบรคหน้า มันไม่เหมือน ตัว Pre runner

ที่ช้ำใจคือ ทำไม ตัว Prerunner มันแพงกว่า ตัวที่ผมซื้อแค่ 40000 กว่าบาท

แต่ทุกวันนี้ กะบะ คันนี้ กลายเป็น รถหลักครับ
ไม่ว่าจะ รูด หลุม ทาง ขรุขระ แค่ไหน ลงห้วย ไร่ นา หนอง ที่ สภาพเป็นถนน อยู่ มันผ่านสบาย ไม่ต้องหยอด
อัตราเร่ง MT กับ ยาง เล็กๆ ที่ แรงบิด มหาศาล  ขับไม่เร็ว แต่ ขับไว
ทุกวันนี้ ก็มีความ สุขกับ การ แซง รถที่ขับหยอดเนิน หยอดหลุม เสมอๆ

แค่ ครั้งหน้า ซื้อรถ ไม่พลาดอีกแล้ว
ใคร ซื้อรถ โดย ขาดซึ่ง ความรู้ ในครั้งแรกแบบผมบ้าง

ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,722
    • อีเมล์
ของผมก็ตัวเตี้ยมองๆมันก็ไม่เท่เหมือนเพื่อนที่ยกสูง

ออฟไลน์ หนึ่ง บ้ารถ

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 259
มีน้องที่ทำงานครับ ซื้อ Chevrolet Aveo 1.6 CNG
เพราะใช้รถต่อวันเยอะมาก คิดว่าจะประหยัดค่าใช้จ่ายได้ดีในระยะยาว  กลายเป็นว่าซ่อมบ่อยมาก ซ่อมหลายอาการ ซ่อมไม่จบ ซ่อมแพง อะไหล่เทียบข้างนอกก็หายาก ศูนย์มีรถเข้าคิวซ่อมเยอะมาก ต้องทิ้งรถไว้หลายๆ วันในการซ่อมแต่ละครั้ง
ผมเองก็ยังไม่เคยเห็นรถที่ซ่อมบ่อยซ่อมไม่จบขนาดนี้นะ
ตอนนั้นซื้อมา 7แสนกว่า ผมนี่เสียดายแทนเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 26, 2016, 12:02:28 โดย หนึ่ง บ้ารถ »

promt

  • บุคคลทั่วไป
ไม่ใช่ขาดความรู้
แต่เป็นใจเร็ว ด่วนได้

มักเกิดขึ้น กับอะไรที่เป็นอย่างแรก
ผิดเป็นครู หากมีโอกาสได้แก้ไขครับ

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,497
เอาตรงๆ ผมว่ากระบะล้อเล็ก ไม่ยกสูงอาจจะไม่เท่ห์ เท่ายกสูงล้อใหญ่
แต่ แรงกว่า ขับพุ่งกว่าเยอะ ประหยัดน้ำมันกว่า ที่สำคัญสบายใจ สบายกระเป๋ากว่าเยอะเวลาเปลี่ยนยาง

จริงๆ ถ้าไม่ได้ลุยอะไรที่ลึก ผมว่าขับ 2 ตัวเตี้ยก็เหลือเฟือแล้วล่ะครับ

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,153
น่านละฮะ ผมนี่เล็งกระบะตัวสูงมายี่สิบปีกว่าจะเก็บเงินซื้อได้เมื่อปลายปี 2558

ออฟไลน์ OXYGEN2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,414
    • เครื่องปั่น
    • อีเมล์
ท่านยังดีกว่าครับ ตอนนั้นน้ำมันแพง ผมไปออก 2.7J Smartcab มาส่วนลดแค่หมื่นเดียว ติด CNG ใต้ท้องไปอีก 7 หมื่น

รถกะว่าใช้ 10 ปี เอาเข้าจริง คันแรกวิ่งไป 4 หมื่นกว่า อีกคัน 7 หมื่นกว่า ระบบ CNG รวนบ่อยมาก ซ่อมกันเบื่อเลย ขายตอนนี้ก็ไม่มีคนเอา
2021 - BMW 530e
2023 - Tesla Model Y Performance
2023 - Tesla Model Y RWD

My website~ :) ;) :D 8)

ออฟไลน์ zuntos

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 129
ดีแล้วครับที่ออกรถตัวเตี้ยมา จะยกสูงจะโหลดเตี้ยก็ขึ้นอยู่กับเงินในกระเป๋าเท่านั้น อีกอย่างตัวเตี้ยเหมาะกับการบรรทุกใช้งานมากกว่าครับ ไม่ว่าจะขนของ ขนสิ่งต่างๆขึ้นลงง่ายสะดวกกว่ากันเยอะ ขึ้นชื่อเป็นรถพาณิชย์อ่ะครับ เชื่อไหมผมเคยซื้อกระบะยกสูงไว้คอยขนฮาร์เล่ , บิ๊กไบค์ ขึ้นลงแต่ละทีอย่างเซ็งเลยครับ อยากได้ตัวเตี้ยเลยทีเดียว

ออฟไลน์ frame@kk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,053
    • อีเมล์
ดีแล้วครับที่ออกรถตัวเตี้ยมา จะยกสูงจะโหลดเตี้ยก็ขึ้นอยู่กับเงินในกระเป๋าเท่านั้น อีกอย่างตัวเตี้ยเหมาะกับการบรรทุกใช้งานมากกว่าครับ ไม่ว่าจะขนของ ขนสิ่งต่างๆขึ้นลงง่ายสะดวกกว่ากันเยอะ ขึ้นชื่อเป็นรถพาณิชย์อ่ะครับ เชื่อไหมผมเคยซื้อกระบะยกสูงไว้คอยขนฮาร์เล่ , บิ๊กไบค์ ขึ้นลงแต่ละทีอย่างเซ็งเลยครับ อยากได้ตัวเตี้ยเลยทีเดียว

จริงครับขนทีอย่างน้อยต้องมีสามคนแบกกันสุดๆ เวลาต้องขนรถตัวเองนี่คิดอยากจะได้ตัวเตี้ยขึ้นมาทันทีเลย

ออฟไลน์ whoami

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,114
    • อีเมล์
ตัวเตี้ยตอนซื้อถูกกว่า ประหยัดน้ำมันกว่า ค่ายางก็ถูกกว่า เวลาเข้าโค้งเร็วๆการโยนตัวก็น้อยกว่า

เวลาขนของก็ง่ายสะดวกกว่า  แพ้แค่ความหล่อ เท่ห์ กับพวกออฟชั่นมักจะไปอัดอยู่ในตัวยกสูงครับ

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,832
    • อีเมล์
      กะบะยกสูงต้านลมมากกว่าตัวเตี้ยเยอะนะครับ  ตัวสูงน่าจะกินน้ำมันจุกว่าด้วยสิ แต่ไม่รู้ว่าต่างกันมากมั๊ย

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,602
จริงๆ ผมอยากได้กระบะตัวเตี้ยมากกว่านะครับ

แต่มันไม่มีเกียร์ออโต้เลย

อยากให้มีตัวเตี้ย เกียร์ออโต้ รุ่นธรรมดา มี ABS Airbag ไม่ต้องตกแต่งอะไรมากมาย ในราคาไม่เกิน 6.5 แสน

สมัยก่อนมันจะมี triton 2.5 116 แรงม้า auto ราคา 5.81 แสนบาท แต่ตอนนี้หายหมดละ


ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,577
  • Let the SKYFALL
รีบเหมือนพี่ผมเลย
ซื้อ Vigo ตอนตกรุ่น ไม่ผลิตแล้ว
ตัว Prerunner ในสต็อกศูนย์มีคนจองหมด เหลือแค่ตัวเตี้ย
รีบมากบอกให้ไปดูศูนย์อื่นก่อนก็ไม่เอา
เลยสอยตัวท็อป 2.5G Smart cab มาซะ
ได้ส่วนลด 60,000 ประกันกับของแถมอื่นๆได้ต่างหาก
ก็ Happy ดี บ่นแค่มันไม่เท่เท่ารุ่นยกสูงเฉยๆ

ส่วนตัวถ้าได้รถกระบะมาใช้สักคัน ผมก็อยากได้ตัวเตี้ยแต่ออพชั่นครบๆ เหมือนกัน
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,202
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
นิสัยเหมือนกันกับผม ขับไม่เร็วแต่ขับไว สุดท้ายก็เข้าทางรถค่ายโต

ออฟไลน์ recycleman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,201
สูงไปก็ใช่ว่าจะดีน่ะครับ เตี้ยเองก็มีข้อดีในตัวของมัน ต้องชั่งใจเอาว่าแบบไหนใช่และชอบสุด

แต่เรื่องของเรื่องคือตัวเตี้ยสเปคและออฟชั่นต่างๆมันไม่สู้พวกยกสูงสูง ถ้าจัดเต็มมาเท่าๆกันผมว่าหลายคนมีลังเล

โดยเฉพาะขาซิ่งทั้งหลายที่บางคนยอมซื้อยกสูงมาโหลดเตี้ยก็มีให้เห็นไม่น้อย

ออฟไลน์ Polonium

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 528
ส่วนผมจะว่าใจเร็วด่วนได้ก็ไม่เชิง ตอนออก Civic มาไม่นาน HRV ก็ออกมา เสียดายอยู่ แต่ที่เสียดายสุดคือ Subaru XV มันลดราคาจนเท่า Civic เนี่ยแหละ ถ้าย้อนเวลาได้คงรอซื้อ XV

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,213
    • อีเมล์


อืม เข้ามาอ่าน ความเห็น
ตกลง ผมคิดถูก หรือ คิดผิด
แต่ ทุกวันนี้ ผมก็ว่ามันเป็น กะบะ ที่ขับดี แรง พุ่ง ถามว่าเกาะถนนไหม เกาะ ใน สมรรถนของมันนั่นละครับ
คงไม่เอารถใหม่แล้วละ แต่มานั่งคิดแทน ว่า ทำไงให้มันเท่ กว่านี้

ออฟไลน์ tobb12

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 35
กระบะตัวเตี้ยก็ดีนะครับ รถผมเวลาเข้ากรุงเทพทีไร จอดในอาคารจอดต้องปีนไปถอดเสาอากาศออกทุกรอบ ผมก็ซื้อรถอย่างรวดเร็วแถมแบบเผลอๆเบลอๆ ด้วยครับ ปี 12 ไปตระเวนทดลองรถกระบะไปลองเจ้าสุดท้ายก็ BT50 Pro 4Dr Hi ตอนนั้นอึ้งกับช่วงล่างมันเลยเผลอซื้อไปเลยละครับดันเผลอกำเงินไปด้วย ไฟแนนซ์ก็ไวโคตร รถก็มีเลย ออกมาแล้วยังงงอยู่เลยครับ 555 ตอนนี้ผมก็มีความสุขกับมันดีครับเสียแต่เข้ากรุงทีไรกว่าจะขึ้นที่จอดรถได้แทบแย่ บางโรงแรมไม่ให้เข้าที่จอดรถให้ไปจอดกับพวกรถตู้ทัวร์ 555 รถเตี้ยล้อเล็กไม่มีปัญหานี้แน่ครับ

ออฟไลน์ xenon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 225
    • อีเมล์
ผมซื้อรถโดยไม่รู้ว่าพรุ่งนี้เปิดตัวรุ่นใหม่

วันรับรถ มีแต่คนมาดูรุ่นใหม่ที่ศูนย์ 555

แต่ผมเอาไว้ใช้งาน เลยไม่ซีเรียส

ตั้งแต่นั้นมา จะเน้นซื้อรถใกล้ตกรุ่น มันลดเยอะ

ไม่ต้องระวังอะไรมาก ไม่ชอบให้ใครมอง

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 22,818
พี่เขยผมไงครับ ซื้อกระบะ โดยไม่รุเลยว่ามี ตัวสูง ตัวเตี๊ย เลยจัด BT-50 ตัวเตี๊ยไป (ไม่ใช่ตัว BT-50 pro) แต่แกก็มีความสุขดี กับรถคันนี้นะครับ

ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,452
    • อีเมล์
ผมกลับมองว่าคนที่ซื้อรถยกสูง  คิดแค่เรื่องสวย  เรื่องเท่ห์
มากกว่า  จนลืมไปว่า  ยิ่งสูงขนขึ้นยาก  เตี้ยๆขนขึ้นง่ายกว่า

ออฟไลน์ holahola66

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,760
    • อีเมล์
ผมเคนเห็นวีโก้4dตัวเตี้ยเอาไปใส่ล้อใหญ่ขึ้นมานิดหน่อย ยาง at ขอบ 16 ยกนิดนึง มันสวยเลยนะครับ ดูน่าใช้ กว่าตัวสูงอีก   แถมราคาตัวรถก้อถูกกว่า
Mercedes C-Class W205 CDI
BMW 116i f20
Honda Civic EG 3door D16a turbo MT
Nissan March 1.2 cvt

ออฟไลน์ InBkk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,115
สำหรับเคสนี้ แม้จะได้รถที่ไม่ถูกใจเท่าไหร่ แต่ก็ไม่ถึงกับพลาดนะครับ เพราะตอบโจทย์การใช้งานได้ และรถไม่ได้มีปัญหาอะไร

promt

  • บุคคลทั่วไป
พ่อซื้อรถขนของ ตัวเตี้ยเท่านั้น

คันสูง ปีนขึ้น ปีนลง
เหนื่อยตาย

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 20,771
  • *** HLM.COM ***
ไม่ว่าจะทำอะไร มันต้องศึกษาหาข้อมูลก่อนทั้งนั้นครับ ไม่ใช่แค่เรื่องรถ

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,614
  • การเดินทางครั้งใหม่
  หากต้องใช้ขนของ รถเตี้ยนี่ละสะดวกสุดครับ เวลาขึ้นลงรถก็ง่ายกว่า อย่าคิดว่าเสียดายที่ไม่ออกตัว pre runner เลยครับ ที่บ้านผมมีทั้งรถยกสูงและรถตัวธรรมดา ทุกคนที่บ้านจะเลือกขับตัวเตี้ยธรรมดาเพราะสะดวก เอาของขึ้นลงของง่าย กลายเป็นรถที่น่าใช้มาก เสียบกุญแจลุยไปทุกที่จริงๆ
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ ttum

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 25
    • อีเมล์
งงว่าพลาดตรงไหนหรอครับ คุณไปซื้อรถคุณไม่รู้รึครับว่ามันมีตัวเตี้ยตัวสูง ตัวพรีรันเนอร์เพิ่มมา40000ใช่รุ่นเดียวกับตัวเตี้ยที่คุณเอามารึป่าวละครับ หรือแค่เอาตัวสูงไว้ก่อน ออปชั่นน้อยไม่เป็นไร งง

ออฟไลน์ Mike

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,522
ยกสูงขับ 2 ประโยชน์น้อย
ผมขายมอเตอร์ไซค์ ตู้เย็น เครื่องซักผ้า บลาๆๆ วันไหนตัวเตี้ยไม่อยู่ เหลือแต่ตัวสูง ผมนี่แทบจะขอเลื่อนส่งลูกค้า 555
Next Gen Ford Everest 2.0 Titanium+ 4x4
Honda HRV e:HEV RS 22
SUBARU XV 2.0i-P 16
HONDA City SV 12
FORD Ranger Hi Rider 4DR XLT 2.2 TDCi 12
FORD Ranger Hi Rider OpenCab LIMITED 2.5 TDCi 08
ISUZU Dragon Eye SpaceCab SLX 2.8 00
TOYOTA Hilux Mighty X 94
MITSUBISHI Cyclone 94
TOYOTA Hilux Super Star 88

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,213
    • อีเมล์
งงว่าพลาดตรงไหนหรอครับ คุณไปซื้อรถคุณไม่รู้รึครับว่ามันมีตัวเตี้ยตัวสูง ตัวพรีรันเนอร์เพิ่มมา40000ใช่รุ่นเดียวกับตัวเตี้ยที่คุณเอามารึป่าวละครับ หรือแค่เอาตัวสูงไว้ก่อน ออปชั่นน้อยไม่เป็นไร งง

สามปีที่แล้วไม่รู้ครับ ว่า เตี้ย กะ สูง
ดูแค่ ราคา
ไอ้ที่แพงกว่า 40000 ก็มาเห็นทีหลังว่าแพงกว่า เพราะเป็นรถสูงครับ option ขั้นต่ำ เหมือนๆกัน

ออฟไลน์ KKz

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 43
ดีแล้วครับที่ออกรถตัวเตี้ยมา จะยกสูงจะโหลดเตี้ยก็ขึ้นอยู่กับเงินในกระเป๋าเท่านั้น อีกอย่างตัวเตี้ยเหมาะกับการบรรทุกใช้งานมากกว่าครับ ไม่ว่าจะขนของ ขนสิ่งต่างๆขึ้นลงง่ายสะดวกกว่ากันเยอะ ขึ้นชื่อเป็นรถพาณิชย์อ่ะครับ เชื่อไหมผมเคยซื้อกระบะยกสูงไว้คอยขนฮาร์เล่ , บิ๊กไบค์ ขึ้นลงแต่ละทีอย่างเซ็งเลยครับ อยากได้ตัวเตี้ยเลยทีเดียว

จริงครับขนทีอย่างน้อยต้องมีสามคนแบกกันสุดๆ เวลาต้องขนรถตัวเองนี่คิดอยากจะได้ตัวเตี้ยขึ้นมาทันทีเลย

+1
เสียดายตัวเตี้ย 4 ประตู สมัยนี้ไม่ยอมทำเกียร์ออโต้ คนที่ไม่ถนัดเกียร์กระปุก จะได้ใช้งานร่วมกันได้ ขนของขึ้นลงก็ง่ายกว่าตัวสูงเป็นแน่แท้