อาจจะเกี่ยว เนื่องจากมอเตอร์อาจจะคอยยื้อให้อยู่ตลอดเวลาจนร้อนแบบไม่รู้ตัว เพราะพวงมาลัยของ Ciaz มันเบามว๊ากกกกกกกกก จับอาการยากพอสมควร
ผมเคยเจอเมื่อตอนหัดขับรถใหม่ๆ คือหมุนพวงมาลัยถอยเข้าถอยออกทั้งวันจนระบบพาวเวอร์ของพวงมาลัยหยุดทำงาน พอจอดทิ้งไว้ครึ่งชั่วโมงแล้วกลับมาใช้ใหม่ก็กลับมาปกติ แล้วมันก็ไม่เป็นอีกเลย
น่าสนใจตรงเรื่องความร้อนของระบบEPS
ของFord Focus ถ้าเซนเซอร์วัดอุณหภูมิของEPS จับได้ว่าสูงถึงจุดหนึ่ง ก็จะค่อยๆลดการทำงานของมอเตอร์ไฟฟ้าของEPS
ลดแรงที่ไปช่วย(แสดงว่าผู้ขับขี่ต้องออกแรงมากขึ้น)
จนถึงขั้นเกิดโอเวอร์ฮีทของระบบได้ แต่เมือ่อุณหภูมิเย็นลง ระบบEPSก็จะกลับมาทำงานเป็นปกติ
เช่น การหมุนพวงมาลัยขณะ
อยู่นิ่งกับที่ ถ้าหมุนสุดจากด้านหนึ่งไปอีกด้านหนึ่ง
กระแสไฟที่ใช้สามารถขึ้นสูงไปถึง 80 A. จึงเกิดความร้อนปริมาณมากไปด้วย
ทำหลายครั้งติดๆกันจึงเกิดโอเวอร์ฮีทได้