ผู้เขียน หัวข้อ: triton cab 2.4เบนซิน+lpg กินแก๊ส กี่บาท/กม สนใจจะซื้อมือสองครับ  (อ่าน 10414 ครั้ง)

ออฟไลน์ buttt

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 126
    • อีเมล์
ผมชอบรถที่เสียงเครื่องยนต์เงียบๆ เน้นเบนซินเป็นหลัก ใส่ของนิดหน่อยไม่มากมาย  ปัจจุบันก็ใช้ vios 08+lpg  กับ crv g4 mc   เลยมองแต่กระบะที่เป็นเครื่องเบนซินอย่างเดียว แต่ก็ดันมาเข้าตาเจ้าไทรตันcab ตัวเตี้ย2.4เบนซิน พ่วงแก๊ส lpg (มือสอง) ไม่ทราบว่า ความทนทานบวกกับ ค่าแก๊ส ณ ปัจจุบันได้กี่บาท/กม ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 28, 2016, 16:35:53 โดย buttt »

ออฟไลน์ WiNNz

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 205
ตามด้วย แอบมองๆ ไทรทันมือ2เช่นกัน

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,025
  • FF1.5SMG
เครื่องตัวนี้ทนทานดีครับ พี่ผมใช้อยู่ตก กม.ละ 1.7-1.8 บาทเวลาวิ่งเรื่อยๆ 100-110
แต่ถ้าแซงบ่อย กดหนักหน่อยก็ 1.9-2.1 บาทมีให้เห็นแน่นอน
แต่นี่คือตัวสี่ประตูยกสูงนะ แค็ปตัวเตี้ยอาจจะกินน้อยกว่านี้

ที่สำคัญ มือสองราคาถูกมากกกก..
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,768
ยังเห็นหลายท่าน ใช้กระบะเบนซิน+LPG อยู่ น่าจะมีข้อดีอยู่นะ ไม่เห็นเขาเปลี่ยนรถ

ออฟไลน์ nuttapatJazz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,173
ใช้แก๊สLPG วิ่งต่างจังหวัด2บาทต่อกม. วิ่งในเมือง2.2ถึง2.5บาทต่อกมครับ

ส่วนต่างค่าน้ำมันเทียบกับดีเซลแทบไม่ต่างครับ มีดีแค่ราคาตัวรถถูกกว่าดีเซลเฉยๆ

กับอีกอย่างคือความทนทาน เครื่องเบนซินทนกว่าดีเซลครับ

ผมใช้Tritonทั้งเบนซินและดีเซล บอกได้เลยว่าเบนซินทนกว่า จุกจิกน้อยกว่า

วิ่งที่ระยะทาง1แสนกมเท่าๆกัน เครื่องเบนซินยังไม่เคยซ่อมอะไรนอกจากเช็คระยะ แต่ดีเซลเทอร์โบพัง หม้อน้ำพังแล้วครับ ทั้งๆที่เครื่องดีเซลดูแลดีกว่าด้วยซ้ำ

แต่ถ้าเทียบในด้านอัตราเร่ง เครื่องดีเซลขับสนุกกว่ามากๆ ผมเคยจับอัตราเร่ง0-100ดูเล่นๆ เครื่องเบนซินใช้เวลา20วิเลยนะครับ ในขณะที่ดีเซลแค่11-12วิเอง ถ้ารับได้กับเรื่องนี้ก็โอเคครับ

Nissan Juke 1.6V '14
Mitsubishi Triton Plus 2.4Benzene 2Dr MT '12
Honda FIT(HK Spec) '13

ออฟไลน์ csamabat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 635
    • อีเมล์
triton plus  4 ประตูของคนรู่จักวิ่งไปสองแสนโล ติด lpg ตั้งแต่ออกรถ  ไม่มีอะไรเสียเข้า0ตามระยะปกติเลยครับ จนถึงตอนนี้เครื่องยนต์ยัง  นิ่ง เงียบ
1990 bmw e30 318i Mt 4 door
1992 bmw e36 318iA 4 door
1992 bmw e30 318i At  4door
1993 bmw e36 318i 4 door
1985 bmw e30 325iS cope
1991 bmw e30 318i Mt 4 door
1992 toyota corolla ae92  1.6 se limited
1993 toyota corolla ae101 1.6 Lx limited
1991 Nissan nv van SLX 1.6 At
2006 toyota avanza 1.3 E Mt

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,636
ตอนนี้ค่าเชื้อเพลิงพอกับดีเซล ไม่ค่อยต่างกันแต่ข้อดี
1.ซื้อมือ 2 ได้ตัวรถที่ราคาถูกกว่าดีเซลมาก ถ้าเน้นซื้อมาใช้งานไม่ตบแต่งใดใดก็น่าซื้อมาใช้ครับ   

ข้อเสีย
1.อืดกว่าดีเซลพอควร ถ้าบรรทุกหนักมาก  ๆ แบบ 2 ตันขึ้นไปน่าไปดีเซลดีกว่า
2. ระยะ 4 แสนโลอาจมีซ่อมฝาสูบ

promt

  • บุคคลทั่วไป
ตอนนี้ น้ำมันถูก
LPG เป็นหมันไปเลย อู่ติดแก๊สไม่หวือหวาเหมือนเดิม

55 ไม่เกี่ยวกับที่ถามเลยครับ

ออฟไลน์ Ohmmypp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,042
เคยเอาตอนเดียวของพ่อมาใช้ ใส่ล้อ 20 ด้วย
วิ่งทางไกลโคตรประหยัด บาทกว่าๆ เองครับ เคยจับได้ต่ำสุด 1.3-1.4 ในเมืองก็ 2.5 แล้วแต่สภาพเท้ากับการจราจรเลยครับ
แต่รอบต่ำๆ แรงไม่ค่อยมี ขึ้นห้างทีนี่ต้องรอทางโล่ง
JC TU #54