//ชมสเป็ค Toyota Innova เวอร์ชั่นอินโดนีเซีย-อินเดีย ก่อนเปิดตัวในไทย 30 ก.ย.//

MoO Cnoe

Toyota Kijang Innova (Indonesia Version)

Kijang Innova เวอร์ชั่นอินโดนีเซีย จะมีให้เลือก 2 เครื่องยนต์ คือ

1. เบนซิน 2.0 ลิตร
เครื่องยนต์เบนซิน รหัส 1TR-FE ขนาด 2.0 ลิตร 1,998 ซีซี.
กำลังสูงสุด 139 แรงม้า ที่ 5,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 183 นิวตันเมตร
ที่ 4,000 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ และเกียร์อัตโนมัติ
6 จังหวะ พร้อม Manual Mode

2. ดีเซล 2.4 ลิตร
เครื่องยนต์ดีเซล รหัส 2GD-FTV ขนาด 2.4 ลิตร 2,393 ซีซี.
เทอร์โบแปรผัน VNT กำลังสูงสุด 149 แรงม้า ที่ 3,400 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด 360 นิวตันเมตร ที่ 1,200-2,600 รอบ/นาที
จับคู่กับเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ และเกียร์ อัตโนมัติ 6 จังหวะ
พร้อม Manual Mode





แบ่งเกรดรุ่นย่อย เป็น 3 เกรดคือ รุ่นเริ่มต้น G, รุ่นกลาง V และ รุ่นท๊อป Q
โดยในรุ่นย่อย G และ V จะเป็นเบาะ 3 แถว 8 ที่นั่ง โดยแถวที่ 2 จะเป็น
เบาะเชื่อมต่อกัน

ส่วนรุ่น Q จะเป็นเบาะ 3 แถว 7 ที่นั่ง โดยแถวที่ 2 จะเป็นเบาะแยก แบบ
Captain Seat

อุปกรณ์ และ ระบบความปลอดภัย Equipment & Safety

- ระบบเบรก ABS/EBD/BA ทุกรุ่นย่อย
- ระบบควบคุมการทรงตัว VSC เฉพาะดีเซล รุ่น Q เท่านั้น
- ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HSA เฉพาะดีเซล รุ่น Q เท่านั้น
- ถุงลมนิรภัย 3 ตำแหน่ง (คู่หน้า-หัวเข่า) ทุกรุ่นย่อย
- ถุงลมนิรภัย 7 ตำแหน่ง (คู่หน้า-ด้านข้าง-ม่านนิรภัย-หัวเข่า) เฉพาะ
เครื่องยนต์ดีเซล รุ่น Q เท่านั้น






Toyota Innova Crysta (India Version)

Innova Crysta เวอร์ชั่นอินเดีย จะมีให้เลือกด้วยกัน ถึง 3 เครื่องยนต์

1. เบนซิน 2.7 ลิตร
เครื่องยนต์เบนซิน รหัส 2TR-FE ขนาด 2.7 ลิตร 2,694 ซีซี.
กำลังสูงสุด 166 แรงม้า ที่ 5,200 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 245 นิวตันเมตร
ที่ 4,000 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ และ เกียร์อัตโนมัติ
6 จังหวะ พร้อม Manual Mode
 
2. ดีเซล 2.4 ลิตร
เครื่องยนต์ดีเซล รหัส 2GD-FTV ขนาด 2.4 ลิตร 2,393 ซีซี.
เทอร์โบแปรผัน VNT กำลังสูงสุด 149 แรงม้า ที่ 3,400 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด 343 นิวตันเมตร ที่ 1,400-2,800 รอบ/นาที
จับคู่กับเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ

3. ดีเซล 2.8 ลิตร
เครื่องยนต์ดีเซล รหัส 1GD-FTV ขนาด 2.8 ลิตร 2,756 ซีซี.
พร้อม Turbo แปรผันครีบ VN-Turbo และ อินเตอร์คูลเลอร์ กำลังสูงสุด
174 แรงม้า ที่ 3,400 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 360 นิวตันเมตร ที่
1,200 – 3,400 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ
พร้อม Manual Mode

* เครื่องยนต์ดีเซล 2.8 ลิตร จะถูกลดทอนกำลังลงจาก Hilux Revo
และ Fortuner (177 แรงม้า แรงบิด 450 นิวตันเมตร)




ทางด้านภายในห้องโดยสารจะมีเบาะให้เลือก 2 แบบ คือ
- 7 ที่นั่ง : เบาะแถวที่ 2 จะแยกที่นั่งแบบ Captain Seat
- 8 ที่นั่ง : เบาะแถวที่ 2 จะต่อกัน แยกพับ 60 : 40

แบ่งเกรดรุ่นย่อย จากรุ่นเริ่มต้น ไปยัง รุ่นท๊อป เรียงลำดับ
รุ่น G > รุ่น V > รุ่น Z

อุปกรณ์ และ ระบบความปลอดภัย Equipment & Safety

- ไฟ Ambient Light สีฟ้าบนเพดานห้องโดยสาร ในรุ่น V, Z
- ระบบปรับอากาศแบบธรรมดา ทั้งตอนหน้า / ตอนหลัง ในรุ่น G
- ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ ทั้งตอนหน้า / ตอนหลัง ในรุ่น V, Z
- ระบบเบรก ABS/EBD/BA ทุกรุ่นย่อย
- ระบบควบคุมการทรงตัว VSC ในรุ่น Z
- ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HSA ในรุ่น Z
- ถุงลมนิรภัย 3 ตำแหน่ง (คู่หน้า-หัวเข่า) ในรุ่น G, V
- ถุงลมนิรภัย 7 ตำแหน่ง (คู่หน้า-ด้านข้าง-ม่านนิรภัย-หัวเข่า) ในรุ่น Z






Toyota Innova (Thai Version)

ส่วนของเวอร์ชั่นไทย ค่อนข้างเป็นที่แน่นอนแล้วว่า ในรุ่นท๊อปจะมาพร้อม
เครื่องยนต์ดีเซล 2.8 ลิตร แต่คาดว่าน่าจะมีเครื่องยนต์เบนซินมาให้เลือกกัน
ในรุ่นล่าง หรือ รุ่นกลางด้วย คงจะหนีไม่พ้น เบนซิน 2.0 ลิตรครับ

งานดีไซน์ภายนอกที่หลายคนมองว่า มันสูงโย่งจนเกินไป ดังนั้นเวอร์ชั่นไทย
จากในคลิป Teaser จะเห็นว่า มีการติดตั้งชุดสเกิร์ตหน้า, สเกิร์ตข้าง และ
สเกริ์ตด้านหลังมาให้ รวมถึงสปอยเลอร์ท้ายอีกด้วย

นอกจากนี้ฝ่ายการตลาดของ Toyota ใช้ Keyword สื่อสารสำหรับ The New
Innova ใหม่ นี้ว่า Premium Crossover MPV เราก็คง ต้องมาลุ้นกันว่า
นอกเหนือจาก Slogan ที่ใช้คำว่า Premium แล้วราคาล่ะ จะ Premium
ตามด้วยหรือไม่ ?








รายละเอียดทุกอย่าง ของ Toyota Innova เวอร์ชั่นไทย รวมถึงราคา
อย่างเป็นทางการติดตามได้ภายในวันพรุ่งนี้ (30 กันยายน) ครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 29, 2016, 21:42:27 โดย MoO Cnoe »



SM.

มีม่านถุงลมยาวตลอดทั้งคันด้วย  ??? ??? ??? ???

สุดยอดเลย



Nonlamer

Ambient Light, ลายไม้  การตกแต่งภายในสวยครับ ระบบความปลอดภัยคาดว่ามีครบ  ภายนอกดูสูงโย่งแปลกๆจริงๆ หวังว่าสเกิร์ตจะช่วยได้ ไฟหน้าสวย แต่ไฟท้าย :-\

รอเปิดราคาพรุ่งนี้  :D  จะพรีเมี่ยมแค่ไหนกันนะ



ps000000

ผมว่า แพงเพราะมี แอมเบี้ยนไลท์ 555555555555555555555555555555

 ::) ::) ::) ::) ::)



punn

นี่ถ้าประตูหลังเป็นสไลด์ไฟฟ้านะ ... คงจะเหมาะเป็นรถครอบครัวฝุดๆ   :P
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ



+@ Krishna @+

ถ้าของไทยออกแบบไฟท้ายดีกว่านี้ คงจะเยี่ยมไม่ใช่น้อย 8)



mrpich

ตกม้าตายที่ไฟท้ายอีกแล้ว
ไฟท้าย pjs เลยดูสวยไปเลย
โชคยังดีที่ตลาดนี้ไม่มีคู่แข่ง
ถูกใจฮโยยอน-ปลื้มซูยอง-ชื่นชมเจสสิก้า-คิดถึงยูริ-แอบปิ๊งยูนอา-ชอบซอฮยอน-ใฝ่ฝันซันนี่-หลงไหลแทยอน-สุดรักทิฟฟานี่



Darkart

ถุงลม และ ออฟชั่นจัดเต็มขนาดนี้ รอดูราคาเลยครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์



mamaman



ถ้าผมซื้อมาแล้วมาจอดข้าง Lancer EX
มอง ตูด คง ฮา น่าดู



tnp_super

ถ้าเปิดราคามาใกล้กับ mu-x คงคิดหนัก



นักสร้างภาพ

ระบบควบคุมการทรงตัว มีแต่ตัวtop เหรอเสียดายจัง



zeriw009

รูปทรงตัวรถขี้เหร่โบราณมาก เหมาะกับตลาดอินโด
รูปทรงดีไซน์ภายในสวยมาก เหมาะกับตลาดไทย
㋡  ㋡ ขายรถที่สวยสมบูรณ์แบบในตอนนี้ อีก 50 ปี จะเอาอะไรมาขาย



toffyearn

สรุป แข่งออกแบบไฟท้ายกับ PJS.