ผู้เขียน หัวข้อ: ขอสอบถามเรื่องความปลอดภัยของแถวหลังสุดของรถประเภทที่แถวสุดท้ายติดกระจกหลังทีครับ  (อ่าน 3289 ครั้ง)

ออฟไลน์ ipong

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 106
รถเช่น Mobi , BRV, Sienta, Freed, Innova , PPV และรถอื่นๆที่แถวสุดท้ายติดกับประตูหลัง

ในกรณีเกิดอุบัติเหตุชนด้านท้าย พวก ถุงลมจะทำงานไหมครับ แล้วตัวรถยนต์จะป้องกันผู้โดยสารแถวหลังสุดไม่ให้เจ็บหนักไหมครับ

หรือพอมีคลิปการทดสอบไหมครับว่า โดนชนท้ายด้วยความเร็วเท่าไหร่ ถึงจะไม่เสียชีวิต

คือสงสัยครับ อาจเป็นคำถามดาร์คๆๆหน่อย เพราะกำลังสนใจรถครอบครัวแนวนี้ครับ อยากได้ข้อมูลเพิ่มเติม ขอบคุณครับ

ปล. รถที่เข้าข่ายก็ประเภทรถตูดสั้นทั้งหลายครับ Brio, เตารีด3D, รถตู้ทั้งหลาย ที่หัวผู้โดยสารแถวหลังติดกระจกท้ายครับ

ออฟไลน์ bobsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,610
    • อีเมล์
ไปหาดูใน youtube ครับ
เคยเห็นนานมากแล้ว

ไม่ top gear ก็ fifth gear เคยทำไว้ 
ถ้าจำไม่ผิดตัวที่เทสเป็น zafira นะครับ



ออฟไลน์ เต๋า AV

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,393
ปลอดภัยสุดผมยกให้ PPV เพราะโครงสร้างแข็งแรงสุด โดนชนท้ายตรงๆ ไม่ค่อยเป็นไรมาก

ออฟไลน์ Ex_machina

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 721
-ถูกชนท้าย ถุงลมไม่ทำงานครับ ถุงลมออกแบบมาเพื่อการชนด้านหน้า หรือด้านข้างเท่านั้น
-ถูกชนท้ายรถอะไรปลอดภัย ผมยกให้ PPV เพราะสูงกว่าย่อมได้เปรียบ และมีโครงสร้างแซสซี
แต่เจอพวก 6ล้อ หรือ 10 ล้อก็ไม่ไหวนะ เละเหมือนกัน

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,048




ถ้าจะให้พอเชื่อถือ อาจต้องเพิ่มราคามากกว่าห้าเท่าครับ

ซันรูฟดีดออก เหมือนบ.รบเลย

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,018
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
การถูกชนจากด้านหลัง ถือเป็นมาตรฐานในการทดสอบการชนหรือเปล่าครับ

เพราะเท่าที่ดูมาไม่เห็นพูดถึง หรือผมไม่ทันได้ดูครับนี่

เมื่อก่อนผมมักจะให้ลูกนอนอยู่ที่เบาะแถวสามของ Fortuner โชคดีที่ไม่เคยเกิดเหตุโดนชนท้าย
ช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ผมให้เขานั่งแถวสองและคาดเข็มขัดนิรภัยตลอดเลยครับ เพราะกลัวเรื่องการถูกชนท้ายด้วยครับ
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

ออฟไลน์ ipong

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 106
ขอบคุณทุกคำตอบครับ

จริงๆๆ เพิ่งมานึกถึงเพราะลองไปนั่งแถว 3 ดู รู้สึกเหมือนตัวเองติดกับกันชนท้าย เลยมาสอบถามครับ

แล้วอย่างในกรณี innova นี่โครงสร้างเดียวกับ Fortuner ใช่ไหมครับ

ออฟไลน์ h22a

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 705
    • อีเมล์
ใจตรงกันเลยครับ ผมก็สงสัยความปลอดภัยถ้าโดนชนท้าย ของ innova อยู่

ออฟไลน์ 5thAvenue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,433
  • Hi!!!!
    • อีเมล์


http://advancedextrication.com/2012/05/close-scion-iq-eleven-airbags-car/

ถุงลมนิรภัยด้านกระจกหลัง สำหรับรถท้ายสั้นครับ

อันนี้ควรทำงานเวลาโดนชนท้าย

แต่ถุงลมจากส่วนอื่นๆ ไม่ควรทำงานครับ (ซึ่งบ้านเรา ยังไม่มีรุ่นไหนติดตั้ง หรือมี แจ้งด้วยครับ)

ตามท่านอื่นๆ ผมให้ PPV ซึ่งสูงกว่า+มีแกนแชสซี โอกาสรอดเยอะกว่าครับ

ออฟไลน์ prayut

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 61
    • อีเมล์
พิมพ์ยี่ห้อรถ รุ่น แล้วตามด้วยคำว่า crash test ใน Google ดูครับ
เป็นการดูกรณีการชนแบบปกติ
 
ตัวอย่าง
toyota innova crysta crash test



ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,483

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,552




ถ้าจะให้พอเชื่อถือ อาจต้องเพิ่มราคามากกว่าห้าเท่าครับ

ซันรูฟดีดออก เหมือนบ.รบเลย
อันนี้ชนตรงๆ เต็มๆ ก็เลยเอาอยู่
แต่ถ้ามาโดนชนครึ่งคัน โดยสิบล้อเบรคแตก คงไม่รอดครับ