อะไหล่พวกนี้สิ้นเปลืองตามการใช้งาน ใช้มากเปลืองมากได้ไม่ได้หมายความว่าวิ่งเยอะแล้วผ้าเบรคจะหมดเสมอไปมันขึ้นอยู่กับว่าคุณเหยียบหนักแค่ไหนต่างหาก ถ้าช่างดูแล้วบอกยังเหรอก็สบายใจได้80% เพราะถ้าหมดแล้วหรือใกล้หมดเขาจับคุณเปลี่ยนอยู่แล้วครับ ส่วนอีก20%เผื่อไว้นิดกรณีช่างชุ่ยไม่ตรวจจริง
ตามด้านบนว่าไว้ครับ เปลี่ยนผ้าเบรคใหม่มันต้องรอให้เคลียร์หน้าสัมผัสสักนิด เปลี่ยนมาวันแรกมันจะรู้สึกว่าเบรคไม่อยู่ ยิ่งคุณเปลี่ยนของยี่ห้ออื่นยิ่งทำให้การตอบสนองมันผิดไปจากปกติ เอาไปต่างจังหวัดเลยก็ควรพิจารณาเรื่องนี้ประกอบด้วย
เห็นด้วยเลยครับ
การสึกหรอของผ้าเบรคขึ้นอยู่กับลักษณะการใช้งาน บางคนขับโหดมากๆ 4-5 หมื่นโลต้องเปลี่ยนแล้ว
แต่บางคน 150000 โลเพิ่งได้เปลี่ยน
ซึ่งปกติเช็คระยะทุก 10000 โล ช่างจะเป็นคนตรวจเช็คและมีเจ้าหน้าที่อธิบายงานหลังการรับบริการให้ฟัง
(ถ้าไม่อธิบาย ให้ถามให้ละเอียดเลย เพื่อประโยชน์ของเราครับ เช่น ผ้าเบรคเหลือเยอะไหมครับ ใช้ได้อีกนานไหม)
เค้าก็จะประเมินให้อยู่แล้วว่าความหนาผ้าเบรคเหลือเท่าไหร่ ต้องเปลี่ยนไหมก็พอจะประเมินได้ว่าใช้ได้ต่ออีกสักเท่าไหร่
แล้วเช็คระยะงวดหน้าค่อยเปลี่ยน (ถ้าขับไม่โหด ปกติต่ำกว่า 2-3 mm นี่ควรเปลี่ยนเลย)