ผู้เขียน หัวข้อ: E90 320I เป็นไงบ้างครับน่าเล่นมั้ยมีปัญหาไรบ้างแล้วเก่าไปรึยัง  (อ่าน 13969 ครั้ง)

ออฟไลน์ นายพรานจ๋าหมีมาแล้ว

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,874
  • เส้นขอบฟ้า
อยากทราบครับ 320i ในโฉมของ E90 มีปัญหาอะไรบ้างมั้ยครับผมเห็นหลายๆคันราคาลงมาเยอะมาก

อย่างคันข้างล่างนี้เหลือไม่ถึง 5.5 แสน อยากรู้ครับว่าน่าเล่นมั้ย ดูๆแล้วออฟชั่นรุ่นนี้ไม่เยอะบำรุงรักษาคงไม่มีจุกจิก

อยากรู้ครับน่าเล่นมั้ยครับตอนนี้ดูเก่าไปยัง แล้วอะไหล่มือสองเป็นไงบ้างในตลาดสำหรับ E90 ตัวนี้

http://www.taladrod.com/w30/iCar/CarDet.aspx?cid=1783113

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
คือถ้าจะเล่นรถพวกนี้ให้คิดว่าราคาอะไหล่มันคือรถป้ายแดงคันละ2ล้านกว่าบาท ไม่ใช่หลักแสนตามราคามือสอง เวลาเสียเจออะไหล่หลักหมื่นได้ไม่ใช่เรื่องแปลกและต่อให้เป็นอะไหล่มือสองมันก็ไม่ได้ถูกแบบรถญี่ปุ่นแน่นอน ถ้าคิดว่าจ่ายค่าบำรุงไหวและรับได้กับความจุกจิกมากกว่ารถญี่ปุ่นอายุไล่ๆกันเพราะระบบมันเยอะกว่าก็เล่นได้ครับ

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
e90 ถ้าอยากจบๆ หา 320d ตัว 184 แรงม้าจบครับ ฟินแน่นอน 20i ไม่แนะนำอย่างแรง เจอซีวิค 1.8 ยังแซงไม่ไหวเลย

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,056
เคยไปดูคันนึงของพี่ที่รู้จักกัน ภายในค่อนข้างช้ำง่าย ส่วนที่เป็นพลาสติกมีลอกๆเต็มไปหมด ไม่แน่ใจว่าเป็นปัญหาเฉพาะคัน หรือ ปัญหาประจำรุ่น

ราคานี้น่าจะก่อน lci ถ้าได้ไฟท้ายแต่งสวยๆ ยังดูดีอยู่ครับ (ชอบบีเอ็มตกรุ่นเป็นการส่วนตัว)

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
รถยุโรป ปัญหาอันดับต้นๆของรถพวกนี้คือซีลรั่วๆ ปะเก็นรั่ว น้ำมันซึม

โดยเฉพาะคันที่ถ่ายน้ำมันเครื่องศูนย์ตามระยะทางที่กำหนดมา

100คัน ต้องมี80คันที่มีอาการดังกล่าว

คอมแอร์ ไดชาร์จ แร็กพวงมาลัย เช็คราคาไว้ หาอู่ไว้ก่อนเลยครับ ได้ใช้บริการแน่ๆ

อะไหล่โดยรวมe90แพงกว่ารถบ้านๆแน่ๆ ราคาก็เลยตกมาก

ดูแลดีๆวิ่งกัน 3-4แสนโลได้สบายๆก็มี แต่ที่เกียร์พัง เครื่องมีปัญหา เพราะตามคู่มือมากไปทั้งนั่นครับ

รถดีๆ ผมไม่ขายถูกๆ หรือไม่ขายเลย พวกที่ปล่อยๆออกมาถูกๆในตลาด ส่วนมาก มีปัญหาแถมมาให้ทำต่ออยู่แล้วครับ

เคยขายไปหลายเดือนก่อน ยังนึกเสียดายนิดๆ แต่คิดๆไป ถ้าขายCamryไปคงเหนื่อยกับ E90มากกว่าแน่ๆ

ของแบบนี้ ไม่เคย ต้องลองให้เคยก่อน นานาจิตตัง บางคนบอกสบายๆดูแลง่ายๆ อีกคนขายทิ้งก็มีเยอะไปครับ




ออฟไลน์ chaithawat

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,538
เก่ารึป่าว อยู่ที่มุมมองคน สำหรับผมหน้าตายังทันสมัยนะดูดีกว่าซีเซกเมนต์ตลาดทั่วไปอยู่
ข้อดี ก่อนละกันรุ่นนี้อะไหล่ถูกดีนะ เครื่องพัฒนามาจาก n42 อะไหล่ใช้ร่วมกันได้หลายชิ้น เพียบทั้งวัดโสมและเชียงกง อู่ซ่อมหาง่ายช่างเป็นหมดแล้วจากรุ่นก่อน ต่างจังหวัดก็ไม่ห่วง 
ข้อเสียคือ เครื่องค่อนข้างจุกจิกอะไหล่มันมากชิ้น เซนเซอร์รอบเครื่องเป็นสิบตัว ท่อน้ำเป็นสิบท่อน ท่อไอน้ำมัน วาล์วดักไอ ต้องเก็บให้หมดไม่งั้นบ่นอุบ เช่นระบบน้ำจัดการให้หมดทีเดียวเลยเปลี่ยนโอริงประเก็นทุกจุด งบมากขึ้นมาก็เพิ่ม วาวล์ ท่อ กระปุก หม้อยกชุด  ไม่ใช่ทยอยเปลี่ยนทีละจุดเพราะรื้อจุดนึงท่อนถัดมามักจะรั่วตามมาอีก ท่อมันเป็นพลาสติกแข็งเสียบต่อๆกันกระเทือนหน่อยก็รั่วแล้ว ไม่ใช่ท่อยางเข็มขัดรัดแบบรถญี่ปุ่น พอได้อายุมันแข็งตัวก็ทยอยรั่วมาไล่ๆกันหมดครับ
ช่วงล่างก็ยกชุดไปเลยหมื่นกว่าบาทจบ ประเก็นเครื่องก็จัดมันให้หมดทั้งบนล่าง หน้าท้ายเครื่อง แบบนี้ไหวไหม
ถ้าไหวจัดเลย ไม่จุกจิก ถ้าทยอยเก็บบอกเลยว่าจุกจิกแน่ มีมาเกือบทุกเดือน
อย่าลืมเผื่อเก็บอย่างน้อย1-2แสนด้วยนะครับ 

ออฟไลน์ !note!

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 137
พี่ที่โรงงานจับมาเมื่อสองปีที่แล้ว ตอนนั้นราคาอยู่แถวๆล้านนึง ขนาดแกเป็นช่างซ่อมเองได้เครื่องไม้เครื่องมือที่โรงงานก็ยืมใช้ได้
ทุกวันนี้จอดตายอยู่ที่จอดรถโรงงานมาเป็นปีละ
ล่าสุดแกบอกไม่ซ่อมแล้วน่าเบื่อมาก รอแมลงเม่าตัวต่อไปมาซื้อไปใช้ต่อ
ผมนี่ฮาก๊ากกเลย ::) ::)

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,431
ถ้าเจอคันดีๆก็น่าสนครับ ถ้าเจอช้ำๆมา ก็ลำบากหน่อย ถ้ามีงบเผื่อซ่อม ก็ดีครับ

ออฟไลน์ นายพรานจ๋าหมีมาแล้ว

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,874
  • เส้นขอบฟ้า
ขอบคุณครับบบ

ออฟไลน์ h22a

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 705
    • อีเมล์
e90 ถ้าอยากจบๆ หา 320d ตัว 184 แรงม้าจบครับ ฟินแน่นอน 20i ไม่แนะนำอย่างแรง เจอซีวิค 1.8 ยังแซงไม่ไหวเลย

163 ม้าครับ
184 ม้า เข้าใจว่ามันคือ F30

http://www.auto-data.net/en/?f=showCar&car_id=9928