// ประธานนิสสันประเทศไทย คะซุทากะ นัมบุ ประกาศลาออกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว //

MoO Cnoe

นิสสันไทยแลนด์ป่วน "คะซุทากะ นัมบุ" ทิ้งเก้าอี้ แจงขอทำธุรกิจส่วนตัว
หลังรับตำแหน่งแค่ปีครึ่ง "คาร์ลอส กอส์น" ซีอีโอใหญ่ตั้ง "ยูตากะ ซานาดะ"
จากนิสสันเอเชียแปซิฟิคดูแลแทน วงในหวั่นแผนดันส่วนแบ่งตลาดเพิ่ม 2 หลักสะดุด

ที่มา : http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1475319979



เพิ่มเติม : ขออภัยครับที่ลืมเอาข่าวมาแจ้งกัน

การประกาศลาออกของ นัมบุ มีผลเมื่อ 27 กันยายนที่ผ่านมา ปัญหาภายในของ
Nissan Thailand ตอนนี้ก็รุมเร้าหลายด้านเลยครับ ไม่ใช่แค่ปัญหาประธาน
ประกาศลาออกอย่างเดียว เพราะ ช่วงที่ผ่านมานี้ก็เป็นช่วงสะสางครั้งใหญ่
ที่ต้องใช้เวลาในการฟื้นฟู และ Big Cleaning มาตั้งแต่ปีที่แล้ว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 06, 2016, 12:57:16 โดย MoO Cnoe »



Megalodon

มิน่า นิสสันนิ่งมาก ยอดก็ตกเอาๆ จะกลับมาก้ยากนะ ค่ายอื่นเค้าปึงปังตึงตังกันไปเยอะแล้ว  :-X



NINENOI

จะเจ๊งมั๊ยเนี่ย ปัญหารุมเร้าเหลือเกิน
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น



johnlee

ประคองตัวให้รอดนะ แบรนด์เก่าแก่
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t



ซิ่งเข้าส้วม

ถ้าเจ๊งไปโชว์รูมต้องเปลี่ยนยี่ห้อเพียบเลย ศูนย์เยอะ



xman2029

รอดู nissan อย่างห่วงๆต่อไป



OP

ปรับปรุงคุณภาพศูนย์บริการด้วยก็ดีน่ะครับ  set zero กันไปในคราวเดียวเลย รอคอยการกลับมาในระดับคุณภาพน่ะครับ



kiwiwi

นิสสันตรงครัวเจ๊ง้อ ถ.นราธิวาส แถวบริษัทผมนี่ เหมือนจะไม่ค่อยมีรถป้ายแดงจอดที่ลานเหมือนตอน x trail hybrid เปิดตัวมาร่วมๆสองเดือนแล้ว



กัสสึ...

ถ้านิสสัน บริหารกันแบบดีๆผมว่ากลับมาได้แน่ ดูจากบุคลากรที่นิสสันมีอยู่หลายท่านเก่งๆทั้งนั้นเลยนะ ถ้าเลือกถูกคนหละ สนุกเลยนะนิสสัน 😀



Tuna

นิสสันตรงครัวเจ๊ง้อ ถ.นราธิวาส แถวบริษัทผมนี่ เหมือนจะไม่ค่อยมีรถป้ายแดงจอดที่ลานเหมือนตอน x trail hybrid เปิดตัวมาร่วมๆสองเดือนแล้ว
ศูนย์นั้นกำลังจะเปลี่ยนเจ้าของครับ
ช่วงนี้คงไม่ค่อย active เท่าไหร่



Anvers30

เอาใจช่วยนิสสันให้ฝ่าวิกฤติให้ได้ อดใจหายไม่ได้จริงๆ ถ้าต้องเป็นอะไรไป :(



ProVaMed

เอาใจช่วยครับ แบรน์ดเก่าแก่



ps000000

น่าเศร้า ทำตัวเอง

ผม อดีต แฟนคลับ 17 ปี

 :P :P :P :-[



The Mechanics of Emotions

ส่วนนึงน่าจะมาจาก product ด้วยที่ยังไม่โดนใจผู้บริโภค ทำให้ nissan ยอดตกขนาดนี้
2010 BMW 325i M Sport
2016 Mazda CX-5 2.0S



TeslaX

เศรษฐกิจมีส่วนอย่างมาก เดี๋ยวนี้ไฟแนนซ์ปล่อยยากมาก เห็นโชว์รูมเริ่มทยอยปิดตัวลงเรื่อยๆ ตั้งแต่ Proton Volvo Mitsu Tata รายต่อไปอาจมี Nissan ถ้ายังไม่แก้ปัญหาภายใน



Mike

วงในหวั่นแผนดันส่วนแบ่งตลาดเพิ่ม 2 หลักสะดุด

นี่ขนาดแผน ดำเนินการแล้วใช่ไหม
ไม่เชื้อ ไม่เชื่อ
Next Gen Ford Everest 2.0 Titanium+ 4x4
Honda HRV e:HEV RS
SUBARU XV 2.0i-P
FORD Ranger
-WT 2.2 TDCi
-Hi Rider 4DR XLT 2.2 TDCi
-Hi Rider OpenCab LIMITED 2.5 TDCi
Mitsubishi Triton Single
TOYOTA Hilux Mighty X
Discon.HONDA City SV,ISUZU Dragon Eye SLX 2.8,MITSUBISHI Cyclone,TOYOTA Hilux Super Star



Slipknot`




Life is a Highway




zipp

ศูนย์ของนิสสัน นนทบุรี ใกล้บ้านผม....... ปรับปรุงตกแต่งแปลงโฉมใหม่แล้ว.  กลายเป็นศูนย์MG  :D



DriveOnly

ในข่าวบอกลาไปทำธุรกิจส่วนตัว  8) 8)



Nonlamer

ปัญหาเยอะมากจริงๆค่ายนี้ ขอให้สะสางให้เสร็จแล้วกลับมาให้ได้ไวๆคับ (ผมก็คนนึงที่กำลังจะหนีค่ายนี้ไป  :-[)



แมวดราม่า

กำลังนึกถึง โนเกีย กับไมโครซอฟต์

 :'(
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/



Arado_kung

ศูนย์ของนิสสัน นนทบุรี ใกล้บ้านผม....... ปรับปรุงตกแต่งแปลงโฉมใหม่แล้ว.  กลายเป็นศูนย์MG  :D

ศูนย์นั้นผมถามจนท.ในศูนย์เค้าแจ้งว่าเจ้าของโชว์รูมไม่ประสงค์ต่อสัญญาเช่าให้กับนิสสันครับ รู้สึกเสียดายเหมือนกันเพราะตั้งแต่ผมจำความได้ก็เห็นศูนย์นี้แล้ว อายุมี 30 ปีขึ้นแน่นอน

ปล. ศูนย์นี้เล็กก็จริงแต่รถเข้าซ่อมวันนึงเยอะมากๆ



IVORY

ถึงว่า ถามเซลนิสัน พวกแอดมินในเฟส 4 คน เรื่อง เทียน่า ไมเนอร์ฯ ตอบเหมือนกันเด๊ะ  "ยังไม่มีข้อมูลเลยค่ะ"
แบรนด์เก่าแบรนด์แก่ แบรนด์หนึ่งที่อยู่เมืองไทยมา 😰😰😰😥😥😥😥



Newhang

มารับกรรมของคนเก่าๆที่ทำไว้แท้ๆ



Ponthakorn




Nerdys

ปัญหาในองค์กรนี่แก้ยากนะ ยิ่งถ้าเป็นปัญหาเกี่ยวกับบุคลากรด้วยแล้ว

ใครที่เคยอยู่ในองค์กรใหญ่ๆจะรู้ดี มีเจ้าที่เจ้าทาง คนเก่าคนแก่ 3 ก๊ก 7 ก๊ก 12 ก๊ก เต็มไปหมด ถ้าดีก็ดีไปเลย ถ้าแย่ก็แย่ไปเลย

ผมเคยทำงานในหน่วยงานราชการที่ทำหน้าที่บริการประชาชน
ที่เค้าเตอร์รับเรื่องที่ประชาชนมาติดต่อ เรายิ้มแย้มแจ่มใส แต่หลังบ้านตบตีกันทุกวัน แทบจะวางมวยกันในห้องประชุมก็มี
ปัญหาหลายอย่าง เช่น บริการล่าช้า เอกสารผิดพลาด ฯลฯ บางทีคนหลังบ้านรู้อยู่แก่ใจว่ามันเป็นเพราะอะไร
แต่ก็ทำอะไรไม่ได้ เพราะผู้ที่มีอำนาจตัดสินใจจริงๆไม่สนใจ ปล่อยให้เด็กๆหน้างานแก้ปัญหากันไปเอง (ตามมีตามเกิด แก้ปัญหาเฉพาะหน้าไปวันๆ)
หรือบางทีผู้ใหญ่ผู้มีอำนาจทั้งหลายก็ตีกันเอง หลายครั้งที่เด็กๆผู้น้อยก็โดนลูกหลง เกิดการหาพวก แบ่งพรรคแบ่งพวกในที่ทำงาน
ทำให้บรรยากาศในที่ทำงานแย่ ทำงานซังกะตายไปวันๆ เพระามัวแต่ระวังว่าเมื่อไหร่ระเบิดจะลง

ส่วนคนที่มาติดต่องานก็ได้แต่บ่นไป คนทำงานอยากช่วยอยากปรับปรุงก็ไม่รู้จะทำอย่างไร เพราะผู้บริหารที่นั่งในห้องแอร์ชี้นิ้วสั่งไม่เคยลงมาดูหน้างาน รอนับแต่ KPI

หลายๆองค์กรอาจจะเป็นแบบนี้อยู่ ส่วนเราคนนอกที่ไม่รู้ว่าเบื้องหลังที่แท้จริงเป็นอย่างไร ก็ได้แต่คาดเดาไปต่างๆนาๆ



seeker

เป็นแค่ปัญหาภายในไทยใช่ไหมครับ

เลยสงสัยว่าทำไมคนที่ใหญ่ที่สุดในเมืองไทยยังแก้ไม่ได้
แช้วใครจะแก้ได้ครับ



Ty ESC

ผมว่านี่แค่ยอดภูเขาน้ำแข็ง

เหมือนที่หลายๆคนในนี้วิเคราะว่าปัญกาของนิสสันไทยมันมีหลายส่วน

ตั้งแต่นโยบายที่ตัว บ แม่เอง
โปรดักที่ตกหล่มการพัฒนา

จนถึงตัวองคกรในประเทศไทย

ทีมบริหารซุกขี้ไว้

ตอยนี้ลามไปถึงคู่ค้า ที่เปนดีลเลอ

จนผลกระทบไปถึงผู้บริโภคแล้ว

เรียกว่าสั่นคลอนทุกแกน

แบบนี้กู้ยากครับ ต้องใช้โคตรซุปเปอแมน

ต้องรอให้เรือมันจมไปอีกกว่านี้ พังไปก่อนค่อยกู้ซาตอนนี้ทำใจ


คนเสียเครดิตในวงการธุรกิตแล้วกลับยากครับ



kris-lack

ส่วนนึงน่าจะมาจาก product ด้วยที่ยังไม่โดนใจผู้บริโภค ทำให้ nissan ยอดตกขนาดนี้
เงินเดือนเราสองหมื่นกว่าๆ ใช้นิสสันนาวาร่ามาก็รักมากๆ รถก็ไม่แย่ ตรงใหนถึงเวลาซ่อมก็ซ่อมเปลี่ยนกันไป หมดปีที่ 5 หวังว่างวดรถหมดชีวิตจะดีจะได้เอาเงินไปทำอย่างอื่นมั่ง ที่ใหนได้ต้องทนทุกข์ทรมานกับศูนย์มาตลอด (ย้ำว่าแค่ศูนย์นะ ตัวรถเราไม่เคยบ่น) สุดท้ายพ่อแม่ช่วยตัดสินใจให้เอาคันใหม่เถอะลูก
ถึงแม้พ่อแม่จะช่วยค่างวดบ้าง แต่สุดท้ายเราก็ต้องผ่อนเองอยู่ดี เฮ้อชีวิต