ผู้เขียน หัวข้อ: สถานการณ์ของนิสสัน หนักแค่ไหนครับและจะมีโอกาสกลับบ้านเก่า ลาทีประเทศไทยหรือเปล่า  (อ่าน 8991 ครั้ง)

ออฟไลน์ gundam126

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 722
    • อีเมล์
เห็นยอดขายรถนิสสันแต่ละรุ่น เมื่อเทียบกับคู่แข่งก็น้อยกว่ากันเยอะ เทียน่าเดือนที่ผ่านมาขายได้หลักสิบ รุ่นอื่นๆก็ขายได้น้อย ผู้บริหารก็ลาออกเปลี่ยนคนใหม่มาอีก เทียบสถานการณ์ของนิสสันแล้ว ย่ำแย่ขนาดไหนครับ พอดีเพิ่งซื้อเอ็กเทรล ไฮบริด คิดว่าจะใช้ยาว10ปี(ประกันระบบไฮบริด10ปี) กลัวโดนลอยแพจริงๆ ยิ่งเป็นระบบไฮบริด มันคงหาที่ซ่อมไม่ได้แน่ๆ คงต้องพึ่งศูนย์ระยะยาว

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,768
อาจจะเน้นส่งออกแทน

ผมนี่ อดีต แฟนคลับยาวนาน 17 ปี

ตอนนี้ใช้โตต้า
:'( :'( :'( :'( :'(

ออฟไลน์ prachaja

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 100
อย่ากังวลเกินไปครับ มันไม่เลวร้ายขนาดต้องปิดบริษัทหรอก แหมเขาลงทุนเป็นแสนๆล้าน แล้วถ้าอ่านข่าวทั้งนอกและในประเทศก็จะเห็นว่าผู้บริหารระดับสูงเขารู้แล้วว่าปัญหาของตลาดที่ไม่ประสบความสำเร็จคืออะไร ถึงได้ต้องมีการปัดกวาดบ้านขนานใหญ่ขนาดนี้ ผมคิดว่าจะตรงกันข้ามเสียอีกคืออะไรๆน่าจะดีขึ้น นิสสันนี่ของดีระดับโลก ประสบความสำเร็จไปทั่ว ฉะนั้นถ้าวางแผนเหมาะสมมีการปรับแต่งให้ตัวรถถูกใจลูกค้ามันก็ไปได้อยู่แล้ว  :-*

ออฟไลน์ ab4u

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 266

ต้องบอกว่า ปัญหาของนิสสันในไทย ไม่ใช่ครั้งแรกครับ


ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,489
ไม่มีอะไรมั้ง...ใจอยากให้มี  รอซื้อ พัลซ่ามือสองถูก ๆ...

ออฟไลน์ Barracuda

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,395
ในยี่ปุ่นเค้ายังยิ่งใหญ่อยู่ครับ

ออฟไลน์ Mike

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,566
ไม่ถึงขั้นม้วนเสื่อ หรอกครับ
ไม่เหมือน ฮุนได เมื่อยุคนั้นแน่ๆ
Next Gen Ford Everest 2.0 Titanium+ 4x4
Honda HRV e:HEV RS 22
SUBARU XV 2.0i-P 16
HONDA City SV 12
FORD Ranger Hi Rider 4DR XLT 2.2 TDCi 12
FORD Ranger Hi Rider OpenCab LIMITED 2.5 TDCi 08
ISUZU Dragon Eye SpaceCab SLX 2.8 00
TOYOTA Hilux Mighty X 94
MITSUBISHI Cyclone 94
TOYOTA Hilux Super Star 88

ออฟไลน์ adis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,416
    • อีเมล์
อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นก็ได้นะครับ
ผมเองชอบนิสสันรุ่นก่อน ๆ นะ แต่ไม่ได้มีโอกาสเป็นเจ้าของ
มารุ่นใหม่ ๆ นี่ การออกแบบเปลี่ยนไปเยอะแล้วมันไม่ใช่แนวที่ผมชอบ

ออฟไลน์ comcoth

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 105
น่าจะไปยากนิสสัน แต่ที่กลัวไปก่อนคือ จีเอ็ม เมืองไทย  :'( :'( :'(
กลัวๆอยู่เหมือนกัน ที่บ้านใช้แคปตี้

ออฟไลน์ blitzpao

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 738
คนที่ผมคุยด้วยเพิ่งอุดหนุน Nissan Sylphy ไปเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมาด้วยความที่่รุ่นนุ่มสุด ในC Segment และขับง่ายสุดเธอเลยจัดเลย 1.6 V ผมเชียร์ให้ซื้อ Mazda 3 ลุ้นไม่ขึ้นเลย Finalist คือ Nissan Sylphy กับHonda HRV

ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,183
    • อีเมล์
ถ้ามี product ดีๆเข้ามา  ก็อาจฝืนเร็ว
ดีออกจะได้ปรับปรุงขนานใหญ่   คิดว่าตัวเองเก่ง
เจอตลาดปราบเซียนอย่างไทยไปไม่เป็น

ออฟไลน์ alpha14

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,109
เอารถไฟฟ้าราคาไม่แรงมาขายก่อนใครในดีไซน์แจ๋งๆน่าจะพลิกเกมส์ได้นะ

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,191
    • อีเมล์
อยู่ในประเทศไทยมานาน ยังไม่กลับง่ายๆ มันเร็วไป ต้องจัดการระบบตัวเองก่อน และรอดูตัวรถรุ่นใหม่ๆ ครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ h0661036

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 926
  ผมว่าปัญหามีทางแก้ไข  NISSAN ในประเทศไทยถ้าล้มขึ้นมา IMPACT ต่อระบบเศรษฐกิจเยอะ

ลองอ่านกระทู้นี้ดูครับ ถึงที่มา ที่ไป  ต้นต่อของปัญหา NISSAN ในประเทศไทย 

http://info.gotomanager.com/news/details.aspx?id=9273



"ข้าพเจ้าปรารถนาที่จะให้บรรดาพี่น้องลูกหลานที่ทำงานร่วมกับข้าพเจ้าในปัจจุบันผู้ซึ่งในกาลข้างหน้าจะเป็นผู้บริหารงาน ดูแลกิจการสืบแทนข้าพเจ้า ได้มีความรักใคร่กลมเกลียวสามัคคีกัน ช่วยเหลือออมชอมซึ่งกันและกัน ช่วยกันนำบริษัทและกิจการให้ก้าวหน้ายิ่งๆ ขึ้น เป็นบริษัทที่มั่นคงถาวรสืบไป เพราะการบริหารงานใหญ่ๆ จะประสบความสำเร็จได้ต้องเป็นการบริหารโดยกลุ่มหรือคณะบุคคล ไม่ใช่บุคคลเดียว จะเป็นพวกเรากันเองหรือบุคคลภายนอกที่มีความสามารถมาร่วมก็ได้ เข้าสุภาษิต หลายหัวดีกว่าหัวเดียว" ถาวรกล่าวไว้เมื่อฉลองอายุครบ 60 ปี ซึ่งตรงกับปี 2519

เป็นการกล่าวไว้ขณะที่อุษาภรรยาของเขายังไม่เสียชีวิต (อุษาเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็ง ปี 2555) และเขาให้สัมภาษณ์กับ "ผู้จัดการ" ว่า "อุษาสามารถดูแลได้หมด ลูกทุกคนยอมรับนับถือเขา"
 
                                                                                         ยกข้อความบางตอนมาจากในกระทู้


                       เดือนตุลาคม 2529   NISSAN ดึงคนนอกอย่าง นุกูล  ประจวบเหมาะ  ตามคำแนะนำของเจ้าหนี้คือธนาคารกรุงเทพ  แต่ทำงานได้ปีกว่า ๆ ก็ลาออก

http://info.gotomanager.com/news/details.aspx?id=8198

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,997
ยังไงผมว่านิสสันควรอยู่ต่อ แต่ผมไม่รู้ว่าเขาจะอยู่ต่อไหม แต่คิดว่าคงอยู่ต่อ เพราะถ้าไปแล้ว ผมว่ากล้บมายากกว่ามากๆ ครับ

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,486
    • อีเมล์
ถ้าสถานการณ์ในไทยถือว่าหนักครับ ด้วยขนาดองค์กรที่ใหญ่มาก
เวลาแก้ปัญหาถึงได้ค่อนข้างช้า (ลองนึกถึงการแก้ระบบราชการครับ)
แต่ความหนักตรงนี้ ด้วยขนาดองค์กรที่ใหญ่ เวลาล้มมันเลยไม่ได้
กระทบกับความมั่นคงขององค์กรมากนัก

ปี 2017 ถึงจะค่อยๆฟื้นครับ Product ใหม่ จ่อคิวมาแบบ New Model
อย่างน้อย ถ้าคาดการณ์ไม่ผิด น่าจะมีด้วยกัน 3 รุ่น (ไม่รวม Minorchange,
ปรับอุปกรณ์ หรือ รุ่นพิเศษ) ปัญหาที่เกิดขึ้นตอนนี้ ลากยาวมานาน
ก็อาจจะเรียกได้ว่า เหมือนการเอาสึนามิกวาดไปบ้างแล้ว หลังจากนี้
จะเป็นการเก็บซากปรักหักพังต่างๆ และ ฟื้นฟูครับ

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
ก่อนหน้านี้ คนก็ห่วง ฟอร์ด กับ เชฟโรเลต จะไปรอดไหมตลาดเมืองไทย
ภูมิภาคนี้ โรงงานมีอยู่ที่เมืองไทยที่เดียว
งานใหญ่มากถ้าคิดปิดโรงงานในไทย
พอมาเป็น นิสสัน คิดตก เลย
ยอดขายมันควรจะดีกว่านี้ สิ้นค้าในมือก็เยอะกว่า2แบรนด์ที่กล่าวมานั้น นิสสันศูนย์บริการก็น่าจะมากกว่าด้วย ถ้าแบบนี้อีก คงได้ปิดศูนย์ หรือ ดิลเลอรเปลี่ยนมือเป็นแบรนด์อื่นแทน
นิสสันรักษาฐานลูกค้าเก่าไม่ได้ คงเป็นเรื่องจริง ถ้าเป็นแบบนี้จริง ก็แย่สิครับ โอกาส ล้มสูงมาก ต้องรีบผ่าตัด ปฏิรูปโดยด่วนเลย
สิ้นค้าต้องทันสมัย เด่นรอบด้าน นี่ไม่มีอะไรเด่นเกินคู่แข่งเลย ลูกค้าเก่าก็ไม่เอา ลูกค้าใหม่ก็อย่าหวัง อะไหล่ก็แพง ไม่ได้ถูกเลย

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,411
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
ปัญหานี้เค้าเริ่มแก้กันตั้งแต่ปีที่แล้วนี่นา ส่งผลมายังปีนี้ก็ไม่แปลก
แต่ผมว่าถ้าจัดการปัญหาภายในเสร็จ นิสสันจะกลับมาน่ากลัวอีกครั้งแน่นอน
อย่าพึ่งล้มตอนนี้ละ np300นาวาร่า พึ่งซื้อมา กินน้ำมันเครื่อง แก้ปัญหานี้ให้ผมจบก่อน 555

ออฟไลน์ h0661036

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 926
ฟอร์ด ยังไม่ออกในเวลาอันสั้นแน่นอน  ตัวเลขยอดขายรถก็ดีขึ้นเรื่อย ๆ   ตัว location ดี อนาคตถ้าประเทศเพื่อนบ้านเจริญกว่านี้ ยอดขายคงกระฉูด

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,752
ฟอร์ดโดนด่ามาตั้งแต่รุ่นพ่อที่นำเข้ามาขาย ทุกวันนี้มันยังไม่ตายล้มลุกล้มลุกราวกับหญ้าคาเลยครับ  ;D กับนิสสันแค่นี้สะเทือนไม่ถึงโคนต้น  :-X
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ Mike

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,566
ฟอร์ดโดนด่ามาตั้งแต่รุ่นพ่อที่นำเข้ามาขาย ทุกวันนี้มันยังไม่ตายล้มลุกล้มลุกราวกับหญ้าคาเลยครับ  ;D กับนิสสันแค่นี้สะเทือนไม่ถึงโคนต้น  :-X

Ford นี่ รถ มันขายตัวมันเองไงครับ  ;D ตอนนี้ก็มี Ranger พาลอยลำ รั้ง อันดับ 3
Focus ก็ดึงดูด เด็กรุ่นใหม่ ให้มาลองเป็นเจ้าของ ถ้าใครได้เป็นแล้ว เจอปัญหา เค้าก็แค่บ้ายบาย และก็มีเด็กๆ Gen ต่อไปๆ มาลองอยู่ดี หา Brand royalty ได้ยาก

แต่ บ.แม่ ทำไม๊ ทำไม ไม่คิดจะพัฒนาตัวเอง (หรือว่านี่พัฒนาแล้ว) คันถัดไปผมก็ยังอยากใช้ Ford นะ แต่พอคิดถึงค่าซ่อมแล้ว เหงื่อตก 555

แต่ Nissan เนี่ยสิ รถมันไม่ดึงดูด เด็ก Gen ใหม่ๆ และ Product ก็รักษา ลูกค้าเก่าได้ยาก ทั้งๆที่ L33 ผมว่ามันก็ดีนะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 07, 2016, 10:30:06 โดย Mike »
Next Gen Ford Everest 2.0 Titanium+ 4x4
Honda HRV e:HEV RS 22
SUBARU XV 2.0i-P 16
HONDA City SV 12
FORD Ranger Hi Rider 4DR XLT 2.2 TDCi 12
FORD Ranger Hi Rider OpenCab LIMITED 2.5 TDCi 08
ISUZU Dragon Eye SpaceCab SLX 2.8 00
TOYOTA Hilux Mighty X 94
MITSUBISHI Cyclone 94
TOYOTA Hilux Super Star 88

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
หวังว่าจะสะสางปัญหาให้เสร็จโดยไวแล้วกลับมาได้ ส่วนตัวผมว่าต้องปรับเปลี่ยนการพัฒนารถยนต์ก่อนเลย การออกแบบภายในภายนอกของรถที่ขายอยู่ปัจจุบันมีน้อยคันมากๆที่ผู้บริโภคจะมอง ต่อด้วยความทนทานของรถยนต์และศูนย์บริการก็เป็นปัญหาใหญ่ที่ทำให้ลูกค้าเก่าหนีกันไปนักต่อนักแล้ว

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,649
    • อีเมล์
ผมว่าเรื่องดังขนาดนี้ อาจจะน่าห่วงน้อยกว่า เงียบๆซึมๆนะครับ

ผมมองว่าแบบนี้ ไม่น่าหนีครับ เพราะคนจะหนี มันจะหนีเงียบๆ

แต่จะฟื้นได้มั๊ย เร็วช้าแค่ไหน อันนี้ก็อีกเรื่อง

หรืออาจปรับเปลี่ยนบทบาท แนวทางใหม่ มันก็คงต้องใช้เวลา เพราะพันธมิตรดีลเลอร์ดีๆเหลือน้อย

จะไปพึ่งเจ้าใหม่ เจ้าที่ดีๆ ก็เป็นพันธมิตรกับคู่แข่งไปกันแทบหมดแล้ว

รอดูฝีมือผู้บริหารใหม่ ที่ต้องมารับเผือกร้อนๆ ถ้าไปหาคนหน้าเก่าๆ ที่วนเวียนในวงการนี้มา อาจจะไม่ใช่คำตอบ แต่จะกล้าลองของใหม่มั๊ย น่าคิด

น่าติดตามมากครับ เเละเชื่อว่าเศรษฐกิจแบบนี้ นิสสัน คงไม่ใช่เจ้าสุดท้ายที่ต้องปรับตัวแน่ๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 07, 2016, 13:33:33 โดย dht_tubes »

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,552
ยอดตกขนาดนี้ ก็คงไม่แปลก เพราะ product ที่ขายอยู่ตอนนี้ ผมว่าไม่มีตัวไหนน่าสนใจ หรือ ติดตลาดเลย

แต่กลับกัน ที่เมืองนอก ผมเห็นมีหลายๆ ตัวน่าสนใจมาก แต่ดันไม่มีขายในไทย ตลกเนอะ

ออฟไลน์ nok

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 418
    • อีเมล์
ฟอร์ด ยังไม่ออกในเวลาอันสั้นแน่นอน  ตัวเลขยอดขายรถก็ดีขึ้นเรื่อย ๆ   ตัว location ดี อนาคตถ้าประเทศเพื่อนบ้านเจริญกว่านี้ ยอดขายคงกระฉูด
แม้แต่กระทู้ของนิสสัน ยังไม่พ้นเรื่องของฟอร์ด อ่านไปอ่านมาชักเริ่มสับสน :'( :'(

ออฟไลน์ AVANTGARDe'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,205
  • AWDiesel
ปี 2017 ถึงจะค่อยๆฟื้นครับ Product ใหม่ จ่อคิวมาแบบ New Model
อย่างน้อย ถ้าคาดการณ์ไม่ผิด น่าจะมีด้วยกัน 3 รุ่น (ไม่รวม Minorchange,
ปรับอุปกรณ์ หรือ รุ่นพิเศษ)

-Note
-Navara SUV
อีกตัวคืออะไรหว่า  :-\

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,486
    • อีเมล์
ปี 2017 ถึงจะค่อยๆฟื้นครับ Product ใหม่ จ่อคิวมาแบบ New Model
อย่างน้อย ถ้าคาดการณ์ไม่ผิด น่าจะมีด้วยกัน 3 รุ่น (ไม่รวม Minorchange,
ปรับอุปกรณ์ หรือ รุ่นพิเศษ)

-Note
-Navara SUV
อีกตัวคืออะไรหว่า  :-\

อาจจะเป็น Kicks ครับ

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
กลัวโดนลอยแพ กับยี่ห้อที่ขายในญี่ปุ่นด้วย ไม่ต้องกลัวไปครับ อย่างมากก็สั่งอะไหล่ญี่ปุ่น
 หรือแย่สุดก็เซียงกง

โรงงานผลิตอะไหล่ในไทยก็เยอะแยะ พร้อมจะผลิตจายแบบไม่มีตรานิสสัน พวกนี้คันยิกๆ อยากจะผลิตขายอยู่แล้วครับ พลิกแบบนิดนึงกันปัญหาลิขสิทธิ์

ออฟไลน์ nai_innova

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 184
    • อีเมล์
ผมเพิ่งใช้นิสสันครั้งแรกสองปีมาแล้ว(ตอนนี้ยังใช้อยู่) รู้สึกว่าภายในองค์กรน่าจะมีการเมืองเยอะอยู่ แก้ตรงนี้ให้ได้ก่อน พูดภาษาเดียวกันให้รู้เรื่องก่อนไม่งั้นไปไม่ถึงไหนหรอก

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,462
จะรอดูครับ ภายใน nissan จะแก้ได้ขนาดไหน หึหึหึหึ