เอาตรงๆครับ MG ทุนหนา พร้อมเล่นเกมส์ยาว เพราะตลาดรถยนต์บ้านเราจะมาตีหัวเข้าบ้านขายดีไม่กี่ปีแล้วโกยเงินไม่ได้อีกต่อไปแล้ว ต้องค่อยๆสร้างฐาน เพิ่ม dealer แล้วก็ศุนย์บริการตามมาเรื่อยๆ เพราะฉะนั้นต้องรอดูยาวๆครับยอดที่เพิ่มแบบเท่าตัวก็ยังไม่น่าจะแตะระดับหมื่นคันอยู่ดี แล้วตอนนี้รถ MG ที่วิ่งอยู่บนถนนส่วนใหญ่เป็นรถใหม่ ยังไม่มีเรื่องการซ่อม ความทนทาน ศูนย์บริการ อะไหล่ มาจุกจิก ก็เหมือนตอนนี้ MG เน้นขายอย่างเดียว ขณะที่คนอื่นต้องรับศึก 2 ด้านทั้ง sales กับ after sales ถ้าจะดูทิศทางจริงๆก็คงอีกซักปี สองปีว่า MG จะออกมามีช่าวเหมือน Ford GM ไหมจริงๆ ทีมงาน MG หลายคนก็มาจากตลาดจีนที่ปั้น VW มา ถ้าเจ้าสัวยังไม่หมดความสนใจแล้วยังเติมเงินมาเรื่อยๆ ก็น่าจะสู้ได้ยาวๆ
ความน่ากลัวมันอยู่ตรงนี้ การที่ดีลเลอร์เก่าของยี่ห้ออื่น ย้ายตัวเองไปขายไปเป็นของ MG อยากให้ MG เช็คประวัติเก่าด้วยว่าไอ้คนที่มาขอเป็นส่วนร่วมกับตัวเองนั้น เคยสร้างวีรกรรมอะไรไว้หรือเปล่า ก่อนย้ายมาขายของให้ MG ถ้าความประพฤติไม่ดี การบริการเก่าๆที่ผ่านมาไม่ดี ต้องมั่นใจนะว่า เค้าเข้ามาแล้วจะไม่ทำให้ภาพลักษณ์ของ MG ไม่ดีไปด้วยแบรนน้องใหม่ การปูรากฐานต้องดี ถ้ารากฐานเพี้ยน มันก็แย่นะครับ เอาใจช่วยละกัน ดีลไหนไม่ดีก็จัดการด้วย อย่าอาศัยเร่งขยายดีลเลอร์มากเกินไป จนลืมบางสิ่งบางอย่าง บางดีลเลอร์ขายมาไม่รู้กี่ยี่ห้อ
คุณสมบัติการเป็นดีลเลอร์มันสามารถเป็นง่ายสุดเมื่อเทียบกับยี่ห้ออื่น พวกเกรย์เลยสนใจมาเป็นกันแยอะ สุดท้ายเลยเป็นการเน้นปริมาณแต่ไม่เน้นคุณภาพทั้งศูนย์บริการและตัวรถ สังเกตุสิหลายๆโชว์รูมยังเป็นตึกแถวอยู่เลย ชนขึ้นมามีปัญญาซ่อมสีตัวถังรึป่าวก็ไม่รู้ ทั้งๆที่ซื้อประกันชั้น 1 ซ่อมห้าง แต่ไม่มีห้างให้ซ่อม
อ้างจาก: sith(สิทธิ์) ที่ ตุลาคม 07, 2016, 10:43:33ความน่ากลัวมันอยู่ตรงนี้ การที่ดีลเลอร์เก่าของยี่ห้ออื่น ย้ายตัวเองไปขายไปเป็นของ MG อยากให้ MG เช็คประวัติเก่าด้วยว่าไอ้คนที่มาขอเป็นส่วนร่วมกับตัวเองนั้น เคยสร้างวีรกรรมอะไรไว้หรือเปล่า ก่อนย้ายมาขายของให้ MG ถ้าความประพฤติไม่ดี การบริการเก่าๆที่ผ่านมาไม่ดี ต้องมั่นใจนะว่า เค้าเข้ามาแล้วจะไม่ทำให้ภาพลักษณ์ของ MG ไม่ดีไปด้วยแบรนน้องใหม่ การปูรากฐานต้องดี ถ้ารากฐานเพี้ยน มันก็แย่นะครับ เอาใจช่วยละกัน ดีลไหนไม่ดีก็จัดการด้วย อย่าอาศัยเร่งขยายดีลเลอร์มากเกินไป จนลืมบางสิ่งบางอย่าง บางดีลเลอร์ขายมาไม่รู้กี่ยี่ห้อใช่ครับ ตรงนี้น่าจะเน้นหน่อย ตอนช่วงแรกๆ ที่มีศูนย์น้อยๆ ลูกค้าทุกคนพูดได้ว่า MG บริการดีมาก พอหลังๆ ศูนย์เปิดรัวๆ พฤติกรรมปัดความรับผิดชอบเริ่มมาจากศูนย์ที่เปิดใหม่ๆ โดยเฉพาะต่างจังหวัด ตรงนี้เสียชื่อมากแล้วก็ MG ควรจะจัดเทรนช่างให้ได้ผลมากกว่านี้ ผมรู้สึกว่าช่างประจำศูนย์ทำอะไรได้ไม่มาก เอะอะต้องเรียกช่างเทคนิค ทำให้กินเวลานานในเคสที่รถเป็นหนัก ยิ่งถ้าช่างเทคนิคซ่อมไม่ได้ต้องยกไปดูที่ศูนย์อ่อนนุช สำหรับคนกรุงเทพไม่เท่าไร แต่ถ้าคนอยู่ไกลๆ เช่นหนองคาย แบบนี้ยกมาอ่อนนุชมันก็ไม่ใช่
อ้างจาก: ซิ่งเข้าส้วม ที่ ตุลาคม 07, 2016, 10:53:25อ้างจาก: sith(สิทธิ์) ที่ ตุลาคม 07, 2016, 10:43:33ความน่ากลัวมันอยู่ตรงนี้ การที่ดีลเลอร์เก่าของยี่ห้ออื่น ย้ายตัวเองไปขายไปเป็นของ MG อยากให้ MG เช็คประวัติเก่าด้วยว่าไอ้คนที่มาขอเป็นส่วนร่วมกับตัวเองนั้น เคยสร้างวีรกรรมอะไรไว้หรือเปล่า ก่อนย้ายมาขายของให้ MG ถ้าความประพฤติไม่ดี การบริการเก่าๆที่ผ่านมาไม่ดี ต้องมั่นใจนะว่า เค้าเข้ามาแล้วจะไม่ทำให้ภาพลักษณ์ของ MG ไม่ดีไปด้วยแบรนน้องใหม่ การปูรากฐานต้องดี ถ้ารากฐานเพี้ยน มันก็แย่นะครับ เอาใจช่วยละกัน ดีลไหนไม่ดีก็จัดการด้วย อย่าอาศัยเร่งขยายดีลเลอร์มากเกินไป จนลืมบางสิ่งบางอย่าง บางดีลเลอร์ขายมาไม่รู้กี่ยี่ห้อใช่ครับ ตรงนี้น่าจะเน้นหน่อย ตอนช่วงแรกๆ ที่มีศูนย์น้อยๆ ลูกค้าทุกคนพูดได้ว่า MG บริการดีมาก พอหลังๆ ศูนย์เปิดรัวๆ พฤติกรรมปัดความรับผิดชอบเริ่มมาจากศูนย์ที่เปิดใหม่ๆ โดยเฉพาะต่างจังหวัด ตรงนี้เสียชื่อมากแล้วก็ MG ควรจะจัดเทรนช่างให้ได้ผลมากกว่านี้ ผมรู้สึกว่าช่างประจำศูนย์ทำอะไรได้ไม่มาก เอะอะต้องเรียกช่างเทคนิค ทำให้กินเวลานานในเคสที่รถเป็นหนัก ยิ่งถ้าช่างเทคนิคซ่อมไม่ได้ต้องยกไปดูที่ศูนย์อ่อนนุช สำหรับคนกรุงเทพไม่เท่าไร แต่ถ้าคนอยู่ไกลๆ เช่นหนองคาย แบบนี้ยกมาอ่อนนุชมันก็ไม่ใช่ ผมกลับคิอีกแบบนึงนะ เนื่องจากว่าเป็น CP ถ้าไม่ใช่ CP ผมไม่คิดแบบนี้แน่ คือสมมุติ 7-11 ถ้า CP จะทำแบบเดียวกันกับ 7-11 โดยยึดหัวหาด MG ตีตลาดไม่ยากเลย เพราะทาง CP มีโปรโมชั่นจะทำ 7-11 มีอะไรก็ตามมาล่อใจคนทำ เหมือนตอนเปิด 7-11 ใหม่ ๆ ตอนนี้ CP จึงเหมือนเชื้อเชิญคนทำธุรกิจที่มีประสบการณ์เป็นดีเลอร์ค่ายท ๆ อื่น ชวนมาลงทุนกับ CP เพื่อให้ผลตอบแทนที่ดีกว่าพร้อมกันนี้ CP ก็มีการจัดรูปบแบบเดียวกันทั่วประเทศ ตอบสนองลูกค้าไว พัฒนาตัวเองตลอด มันเป็นจุดแข็ง แต่ถ้าเมื่อใด CP MG ติดตลาดแบบที่ 7-11 เป็นแล้วล่ะก็ CP MG จะบีบบ Dealer ให้เข้าสู่การประเมินอย่างหนักหน่วงเหมือนที่เจ้าของ 7-11 หลายคนถอดใจเลิกรากันไปเพราะทำอย่างอื่นคุ้มกว่าเหนื่อยบริหารงานให้ CP ซึ่งทาง CP ไม่เดือดร้อนหาคนมาลงทุนใหม่ได้สบายเนื่องจากสินค้าติดตลาดแล้วและประเมินคุณภาพก็พอกันผ่านเกณเหมือนกัน