ผู้เขียน หัวข้อ: ถ้านับเฉพาะยอดขายรถกระบะ 4 ประตู Ford Ranger บอกอะไรได้บ้างครับ  (อ่าน 6369 ครั้ง)

ออฟไลน์ sengausa

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 256
    • อีเมล์
ถ้าวัดกันที่ยอดขาย Ford Ranger 4 ประตู มาอันดับที่ 3  และก็คงจะยึดอันดับนี้ไปจนสิ้นปีแน่นอน
ซึ่งจะเห็นว่าเป็นค่ายเดียวที่ กระบะ Double Cab ขายดีกว่า กระบะ Single Cab + กระบะ Space Cab มันบอกอะไรได้บ้างครับ

ออฟไลน์ Coat145

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 596
ถูกจริต...สวยดุ..ขับดี..เเค่นี้ก็พอละครับ  :D :D :D
YARIS1.2 G 2013 ขาว
L33 2.0XL 2014 ดำ
Mercedes-Benz E350e Exclusive ดำ 2018
Mercedes-AMG GLC 43 4MATIC Coupé ขาว 2018
FORD RAPTOR 2.0 BI-TURBO 2019

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,633
FORD Ranger มันหล่อมากมายจริง  ๆ ครับ   คนซื้อเขาก็ชอบมันจริง ๆ   ไม่ใช่เพราะเขาไม่รู้ Defect นะ คือเขาพอทราบปัญหาของฟอร์ดมาบ้างแต่ว่าด้วยตัวรถความคุ้มค่าที่ให้มา   และก็ปัยหา Defect  ของรถปิคอัพมันมีแต่พอแก้ได้ไม่ได้เป็นแบบที่ Fiesata  เป็น อันนั้นม้วนเสื่อได้เลยเพราะแก้ปัญหาไม่ไ่ด้        แต่ปิคอัพมันมีปัญหาแต่ไม่ถึงกับรุนแรงจนแก้ไม่ไ่ด้  คนเลือกจึงกล้าที่จะเลือก    แต่ว่าคนเลือกฟอร์ดนั้นส่วนใหญ่นำไปใช้เป็นรถส่วนตัวหรือรถคันที่ 2 ของบ้้าน       สังเกตุดูว่าแทบจะไม่มีรถเชิงพาณิชย์ประเภทเถ้าแก่ซื้อให้ลูกน้องขับเลย     ตลาดกลุ่มนี้ทาง Ford  คงสู้เจ้าตลาดหลายแบรนด์ไมไ่ด้เพราะลูกค้าที่ซื้อยังไงก็มอง Ford ไม่คุ้มค่าเท่าเจ้าตลาดอยู่ดี   เนื่องจากส่วนลดเจ้าตลาดมาแรง  อีกทั้งราคาซ่อมของ Ford กับความจุกจิกคงยากที่ใครจะซื้อเป็นรถเพื่อการพาณิชย์

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,815
เน้นเพื่อขับหล่อมั่งครับ
ผมก่อชอบ ยังเสียดายที่ขายไปเปลี่ยนมาeve ถึงจะสวยแต่กะบะมัน อเนกประสงคมากกว่า
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
เป็นรถที่โอเคที่สุดในรถกระบะ ถ้าเอาเรื่องสมรรถนะ และพอรูปทรงมาดูดีเลยยิ่งขายดีเลยครับส่วนนึงที่ขายรุ่น 4 ประตูได้ดีเพราะเหมาะกับการ

เป็นรถใช้ส่วนตัวครับ ค่าดูแลยังไม่ถูก เพราะฉะนั้น single cab & extra cab ที่คนซื้อมาใช้งานเป็นหลักและรถองค์กรต่างๆ

คงยังไม่เลือกใช้ครับ

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
เพื่อการพาณิชย์ใช้แบรนด์ตลาด เพื่อความคุ้มค่าเลือก Ranger ครับ ผมว่ามันดีสุดทั้งการขับขี่และความปลอดภัยนะ ศูนย์ห่วยต้องทำใจ

ออฟไลน์ carenaruk

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 822
กระบะford เปลี่ยนกระจังหน้าแทบทุกคัน ดูโหดขึ้น ใส่คิ้วล้อดำ แม็กขอบ16ลายยอดนิยม กับล้อโตๆ สวยสุดๆ ยิ่งเอาตัวwt มาแต่งยิ่งสวยหนัก จนต้องเหลียวมองครับ สรุปคือมันหล่อครับ 555+

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
ก่อนเจาะ ตลาดพาณิชย์ได้ ก็ต้องซื้อเองใช้เองนี่หละ เป็นเครื่องพิสูจน์ ใช้ดี แล้วก็ขยับขยาย
ซื้อเพิ่มเพื่อใช้งาน
เรนเจอร์จากกลุ่มในเมืองใหญ่ที่นิยมกัน ก็ขยายออกต่างจังหวัดเยอะแล้ว กลุ่มผู้ใช้แคป

ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,177
    • อีเมล์
คนใช้รถกระบะสมัยใหม่  มีแนวความคิดเปลี่ยนไปจากเดิม
คงมองแบบเดียวกับที่เบนซ์มองตลาดกระบะ

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
ก็ตามนั้นฮะ ผมยังชอบเลย ชอบไวล์ดแทร็ค :-* :-* :-*

แต่ซื้อรีโว่ใช้ครับ :P

ออฟไลน์ sengausa

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 256
    • อีเมล์
ขอบคุณสำหรับทุกคำตอบครับ

เห็น Ford Ranger ตัว Cab ลดเกือบ 1 แสนบาท แต่ Ford Ranger WT 4 ประตู ต้องได้จองก่อนครับ ต่างกันมากมาย

ออฟไลน์ pforu

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 224
  • Reflection of the Future...
ไม่เคยใช้ค่ายนี้อยากลอง และไม่ผิดหวัง จะได้ปียังดีอยู่และหวังว่าจะเป็นเช่นนี้ตลอดไป 555.
Reflection of the Future...

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,718
  • การเดินทางครั้งใหม่
  คนขับ ford'12-'16 แถวบ้านผมนะ
- เคยใช้ ford โฉมก่อน ชอบแล้วยังต่อมาตัวใหม่ ออก XLT
- ชอบ ford โฉมใหม่ หล่อ ขับดี ออก WT
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,192
    • อีเมล์
รถดูบึกบึน มันหล่ออยู่แล้วครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,306
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
เรื่องหล่ออ่ะยกให้ครับ แต่ถ้าว่าสมรรถนะเหนือกว่าคนอื่นนี่ไม่ใช่ทั้งหมดมั้ง เด่นกว่าเพื่อนก็เรื่องช่วงล่างนะ ส่วนเรื่องยอดขายถ้านับเฉพาะสี่ประตูรุ่นท็อป ผมเชื่อว่าฟอร์ดอาจมาที่หนึ่ง ลูกค้ากลุ่มนี้เค้าเน้นภาพลักษณ์เป็นหลักอยู่แล้ว แต่ถ้านับสี่ประตูทั้งหมดทุกรุ่นก็คงตามนั้น เพราะต้องยอมรับด้วยว่าเรนเจอร์ที่ไม่ใช่ WT มันไม่ได้มีอะไรน่าสนใจกว่ารถตลาดมากพอที่คนจะร้อง ว้าว!! ได้เหมือนWT

ออฟไลน์ SLuang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,816
ตัวอย่างบนท้องถนน  มีส่วนชวนคนอื่นซื้อ
ผมอยู่ต่างจังหวัด พบเห็นเรนเจอร์ป้ายแดงเพิ่มขึ้นจาก 2 - 3 ปีก่อนนะ สวนทางกับตลาดโดยรวม
แคป  ทั้งตัว xlt และ xls xl ก็เริ่มเห็น  คงเพราะส่วนลด และกระบะ 4 ประตูที่มีวิ่งกันทุกซอก เป็นตัวเชื้อเชิญ

ขับเรนเจอร์ ไม่เหงา เหมือนเมื่อ  3 - 4 ปีก่อนแล้วนะ  ของผม เจอรุ่นน้องรุ่นน้องทำหน้าดำ วิ่งไล่ วิ่งสวนประจำ

ออฟไลน์ รักเธอเสมอ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,222
RANGER ขายได้เยอะขึ้นก็ดีนะครับ จะได้กดดันที่ 1 และ 2 ให้พัฒนาและใส่ option ดีๆเพิ่มมากขึ้น มิใช่คิดว่าทำอะไรออกมาตรูก็ขายได้   หาก FORD พัฒนาเรื่อง 0 ให้ดีขึ้นเรื่อยๆ ผมว่าอนาคตที่ 1 และ 2 ก็คงเสียวตรูดเหมือนกัน

ออฟไลน์ SUBzero

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 110
    • อีเมล์
มันเท่ห์ครับ

ออฟไลน์ ponggu52

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 189
ไม่รู้จะตอบยังไง สำหรับผมซื้อ xlt มาใช้จะ 3 ปี แล้วเจอปัญหาเล็กน้อย ศูนย์แก้ปัญหาได้

ตอบแบบเพลงแล้วกัน "ดูรวมๆ แล้วมีเสน่ห์เหลือเกิน"

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
ฟอร์ดได้ลูกค้าระดับกลางค่อนไปทางด้านบนครับสำหรับตลาดไทย เพราะลูกค้ากลุ่มซื้อเพื่อใช้งานจริงๆไปยี่ห้ออื่นหมดเพราะรับค่าซ่อมบำรุงที่แพงหูฉีกที่สุดของรถกระบะในไทยไม่ไหวครับ(เข้าศูนย์นะ) ในขณะที่ GM พยายามปรับตัวให้ค่าซ่อมบำรุงตัวเองให้ถูกลง แต่ Ford ดูเหมือนจะไม่สนใจซะงั้น คงต้องรอดูระยะยาวว่าจะเป็นเช่นไร เพราะการที่ Ford ส่วนใหญ่ขายได้แต่รุ่น Wildtrack กับ XLT นั้นก็ใช่ว่าจะดี เพราะโดนพ่วงรุ่นล่างๆอย่าง XLS ให้มาจอดฝุ่นจับในโชว์รูมเล่นก็บานเช่นกัน ตัว XLS เคลียร์ได้ทีนึงเซลล์แทบอยากปิดโชว์รูมฉลอง 

ออฟไลน์ biozebastian

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 262
เชียงใหม่ทุกวันนี้ขับรถไปทำงานเจอ ev กับ rg บ่อยมาก ป้ายแดงป้ายดำวิ่งกันเต็ม

ออฟไลน์ vellcap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,984
เอาตามส่วนตัวผมเลยนะครับ 
คนซื้อ Ranger นี่คงสนใจเรื่อง การขับขี่ อารมณ์การขับมากกว่าครับ และไม่น่าจะสนใจไปแต่งเน้นความแรงด้วยครับ
ที่ผมซื้อ Ranger สำหรับใช้งานเอง แทนรุ่นอื่นๆ ก็ตรงการขับขี่ ความสบายการขับนี่แหละครับ
และตอนที่ไปลองหลายๆรุ่น  Ranger เป็นรถกระบะที่วิ่งอัดในโค้งได้ดีที่สุดแล้วครับ ทั้งที่ยางติดรถไม่ได้เรื่องครับ

แต่ถ้าจะซื้อให้คนงานใช้  จะหลีกเลี่ยง Ranger ให้ไกลที่สุดครับ  Toyota กับ Isuzu เท่านั้น พังมาไม่ต้องปวดหัวครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,435
รถมันเท่ดีนะครับ

ออฟไลน์ Nerdys

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 702
ขับแล้วดูแมนสุดๆครับ  8)

ออฟไลน์ PunTam

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 423
    • อีเมล์
หน้าตาดีล้วนๆครับ และยิ่งเป็น 4 ประตู รถเลยยิ่งดูอ้วนใหญ่กำยำ ใครๆเห็นก็โดนใจ ประกอบกับตัวรถเองก็ไม่ได้ขับแย่ แต่ก็ต้องทำใจว่า จะโดนดีอะไรไหม ถ้าไม่โดน ก็มาลุ้นกับบริการหลังการขายครับ แต่ถ้าต้องซื้อรถกระบะ 1 ในตัวเลือกของผม ก็ยังมี Ranger T6 นะครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
หน้าตาช่วยได้เยอะครับ

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
ผมลงมาอยู่ใต้ตอนนี้เท่าที่เห็น Ranger กับ New Colorado เจอป้ายแดงเยอะ ล้วนเป็น 4 ประตู แต่ Colorado จะมีแนวกระบะแว๊นเยอะมาก ทั้งๆที่รถพึ่งออกเจอแบบ ล้อล้น แก้มดำ ไฟไอติม 4 ประตูเตี้ยหลายคันแล้ว

ส่วน Ranger ส่วนใหญ่จะเป็น XLT กับ WT แต่ที่เริ่มเห็นบ่อยขึ้น กระบะตู้ทึบ Ranger XL เจอหลายคันเลย รวมไปถึงกระบะคอก แปลกดี รถจะเป็นสีเงินออกเทาๆแทบทุกคัน
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย