เพราะอะไร Mazda 6 จึงไม่ขายในไทย แต่ในลาวกลับมีขาย

Abzolute

ที่ลาวมันขายดีหรอครับ Mazda อ่ะครับ เห็นบอกไม่มาไทยเพราะ Mazda TH ไม่กล้าสู้



Abzolute

ผมว่าสวยจบตามดีไซน์แนว skyactiv เลย




phatta

ฝ่ายวิจัยตลาดคงดูแล้วว่าไม่คุ้มครับ
ยิ่งตลาดรถ Dseg ลองดูยอดขายครับ

เหมือนเกียร์ MT อะครับ
สัดส่วนมันน้อยมากครับ



+@ Krishna @+

ฝ่ายวิจัยตลาดคงดูแล้วว่าไม่คุ้มครับ
ยิ่งตลาดรถ Dseg ลองดูยอดขายครับ

เหมือนเกียร์ MT อะครับ
สัดส่วนมันน้อยมากครับ

แสดงว่าตลาดที่ลาว น่าคุ้มกว่าไทยนะครับ

ไม่รู้ว่าภาษีรถที่ สปป ลาว สูงกว่าไทยหรือเปล่า  8)



Newhang

ขี้เกียจทำตลาดมากกว่า

จริงๆรถหลายรุ่นเราก็ไม่จำเป็นต้องผลิตเอง อาจจะนำเข้ามาขายแบบ cx5ก็ได้  ผมมองว่าขายได้เท่าไหร่ก็คือกำไรครับ

cx5 เอามาขายในตลาดไทย มีหลายอย่างน่าหลงไหลกว่ารถผลิตในไทยอีก boseก็ยังมี ดีเซลก็มี

ผมมองว่า mazda3 ในไทยยังขาดอีกหลายอย่าง bose  เครื่องดีเซล ระบบเซนเซอร์ต่างๆ เค้ายังไม่ทำเลย แปลกดี



Abzolute

ฝ่ายวิจัยตลาดคงดูแล้วว่าไม่คุ้มครับ
ยิ่งตลาดรถ Dseg ลองดูยอดขายครับ

เหมือนเกียร์ MT อะครับ
สัดส่วนมันน้อยมากครับ

แสดงว่าตลาดที่ลาว น่าคุ้มกว่าไทยนะครับ

ไม่รู้ว่าภาษีรถที่ สปป ลาว สูงกว่าไทยหรือเปล่า  8)

ผมถึงสงสัยไง ลาวยังมีขายได้เลย



Abzolute

ขี้เกียจทำตลาดมากกว่า

จริงๆรถหลายรุ่นเราก็ไม่จำเป็นต้องผลิตเอง อาจจะนำเข้ามาขายแบบ cx5ก็ได้  ผมมองว่าขายได้เท่าไหร่ก็คือกำไรครับ

cx5 เอามาขายในตลาดไทย มีหลายอย่างน่าหลงไหลกว่ารถผลิตในไทยอีก boseก็ยังมี ดีเซลก็มี

ผมมองว่า mazda3 ในไทยยังขาดอีกหลายอย่าง bose  เครื่องดีเซล ระบบเซนเซอร์ต่างๆ เค้ายังไม่ทำเลย แปลกดี

เรื่องเครื่องยนต์ดีเซล หรือเครื่องเสียง bose ผมไม่ได้สนใจเลย เพราะต่างประเทศก็ไม่ได้กันเยอะ แถมบางประเทศได้ 1.5D แต่ไม่มี 2.0 เบนซิลให้ด้วย แรงก็น้อยกว่า ผมว่าที่มีก็โอเคแล้ว เสียงเดิมๆก็เพราะ



kiwiwi

ไม่รู้เป็นค่านิยมติดจากกัมพูชามาหรือเปล่านะครับ
ผม้พิ่งไปพนมเปญมา คนที่นั่นบอกว่า คนที่นี่ชอบมาสด้า

ซึ่งผมก็เห็น 6 ด้วยเช่นกันครับ
สวยมากกกกก

เสียดายเหมือนกันครับ

ทั้งไบอันเต้ที่ผมอยากได้
ทั้ง 6 ที่มาก็โดนผมแน่ๆ

การตลาดเค้าคงคิดแล้วมั้งว่ากลุ่มคนอยากได้มีน้อย




CJ.

ผมว่าถ้าเอามาก็ขายได้นะ แต่ไม่เยอะ มันไม่ต่อเนื่องตั้งแต่ Cronos จบแล้ว เก๋งใหญ่ค่ายนี้ก็หายไป

ถ้ามาป่านนี้ คิดเล่นๆว่าอาจจะเบียด Teana ส่วนคู่ Camry Accord ต้องปล่อยไป

คหสต.ผมชอบ design & overall ของ Mazda 6 นะ แต่ถ้าซื้อจริงๆคงเอา Accord อยู่ดี
2005 Jaguar XJ Super V8
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Porsche 911 Carrera S
2024 Honda CR-V e:HEV RS
2025 Honda HR-V e:HEV RS
2025 Toyota Camry 2.5 HEV Premium Luxury



Slipknot`

ตัวเป็นๆสวยกว่าสาม ถ้ามาผมอาจจะซื้อก็ได้ อิๆ



xman2029

ถ้ามาจะมีสักกี่คนที่ยอมชื้อ D seg ที่มีขนาดห้องโดยสารเท่า C seg กันครับ ผมคนนึงล่ะตอบว่าไม่



MUK

ลาว เขาเงินเยอะครับ อยากสั่งรุ่นไหนมาขับก็จัดครับ



ps000000

ลาวกับเขมร มีรถ ดีๆ นำเข้าเพียบครับ

ที่ผมชอบแอบไปส่องคือ FULL SIZE TRUCK ทั้งหลาย  :-* :-* :-*



Megalodon

เอามาจากมาเลย์ก็พอได้แบบ CX-5 คงเป็นเรื่องของการทำตลาดและบริการหลังการขายที่คำนวณแล้วอาจไม่คุ้มทุนในการดำเนินการตอนนี้นะครับ  :-\



bia

เวียดนามก็มีเยอะคับ จอดกันฝุ่นจับยังกะรถถูกๆ เลย



Arado_kung

Mazda 6 ผลิตจากโรงงานญี่ปุ่น ถ้าเอามาขายในไทยมันติดกำแพงภาษีนำเข้าราคาขายคันละ2ล้านกว่าจะซื้อกันมั้ยครับ ส่วนลาวภาษีนำเข้าไม่ว่ารถจะมาจากไหนเท่ากันหมดครับ เค้าเลยเอาเข้ามาขายเพราะสามารถทำราคาระดับเดียวกับคู่แข่งได้



Dark Overlord

Mazda 6 ผลิตจากโรงงานญี่ปุ่น ถ้าเอามาขายในไทยมันติดกำแพงภาษีนำเข้าราคาขายคันละ2ล้านกว่าจะซื้อกันมั้ยครับ ส่วนลาวภาษีนำเข้าไม่ว่ารถจะมาจากไหนเท่ากันหมดครับ เค้าเลยเอาเข้ามาขายเพราะสามารถทำราคาระดับเดียวกับคู่แข่งได้

pautan.org เว็บรถแบบ hlm ที่มาเลย์
พูดมาไม่ต่ำกว่า 2-3 รอบแล้วนะครับ ว่าโรงงานของมาสด้าที่นั่นเตรียม volume สำหรับผลิตส่งมาไทยด้วย (ซึ่งผมว่าเค้าข้อมูลค่อนข้าง official นะ)
แต่สุดท้ายที่ไม่มา ผมเห็นด้วยกับท่านนึงข้างบนว่า mazda ไทยอาจจะคิดว่าทำไปก็ไม่คุ้ม เปลืองงบการตลาด งบบริหารจัดการ
หรือดูว่าตลาด d segment ของ mazda ในไทยอาจจะไม่เป็นที่สนใจของลูกค้าเท่ากับเจ้าตลาด สรุปตามท่านข้างบนก็อาจจะประมาณขี้เกียจครับ
ส่วนเหตุผลอื่นๆ ที่ได้ยินมา ผมว่ายังไม่ค่อยสมเหตุผล เพราะรถรุ่นนี้มันเอาเข้ามาได้แบบ cx-5 ทำราคาได้ไม่โดดแบบ cx-5 (แต่แพงหรือถูกกว่าไม่รู้)
เอาสั้นๆ ผมว่า mazda คิดว่าเค้าเป็นตลาดวัยรุ่น กับวัยรุ่นกลางๆ ถ้ารถราคาเกินล้าน suv อาจจะไปได้ แต่ d-sedan คงเหมาะกับ
คนที่ค่อนไปทางกลางคนซึ่งเป็นตลาดใหญ่ มาสด้าเลยยังไม่อยากสู้ แต่อนาคตจะเปลี่ยนใจมั๊ยก็ไม่รู้เหมือนกัน



Abzolute

Mazda 6 ผลิตจากโรงงานญี่ปุ่น ถ้าเอามาขายในไทยมันติดกำแพงภาษีนำเข้าราคาขายคันละ2ล้านกว่าจะซื้อกันมั้ยครับ ส่วนลาวภาษีนำเข้าไม่ว่ารถจะมาจากไหนเท่ากันหมดครับ เค้าเลยเอาเข้ามาขายเพราะสามารถทำราคาระดับเดียวกับคู่แข่งได้

ก็ผลิตในประเทศสิครับ หรือไม่ก็นำเข้ามาเลย์ก็ได้

ผลิตใหม่เปิดไลน์ใหม่เลย ใจสู้ๆหน่อยกำลังโตได้ดี



Arado_kung

Mazda 6 ผลิตจากโรงงานญี่ปุ่น ถ้าเอามาขายในไทยมันติดกำแพงภาษีนำเข้าราคาขายคันละ2ล้านกว่าจะซื้อกันมั้ยครับ ส่วนลาวภาษีนำเข้าไม่ว่ารถจะมาจากไหนเท่ากันหมดครับ เค้าเลยเอาเข้ามาขายเพราะสามารถทำราคาระดับเดียวกับคู่แข่งได้

pautan.org เว็บรถแบบ hlm ที่มาเลย์
พูดมาไม่ต่ำกว่า 2-3 รอบแล้วนะครับ ว่าโรงงานของมาสด้าที่นั่นเตรียม volume สำหรับผลิตส่งมาไทยด้วย (ซึ่งผมว่าเค้าข้อมูลค่อนข้าง official นะ)
แต่สุดท้ายที่ไม่มา ผมเห็นด้วยกับท่านนึงข้างบนว่า mazda ไทยอาจจะคิดว่าทำไปก็ไม่คุ้ม เปลืองงบการตลาด งบบริหารจัดการ
หรือดูว่าตลาด d segment ของ mazda ในไทยอาจจะไม่เป็นที่สนใจของลูกค้าเท่ากับเจ้าตลาด สรุปตามท่านข้างบนก็อาจจะประมาณขี้เกียจครับ
ส่วนเหตุผลอื่นๆ ที่ได้ยินมา ผมว่ายังไม่ค่อยสมเหตุผล เพราะรถรุ่นนี้มันเอาเข้ามาได้แบบ cx-5 ทำราคาได้ไม่โดดแบบ cx-5 (แต่แพงหรือถูกกว่าไม่รู้)
เอาสั้นๆ ผมว่า mazda คิดว่าเค้าเป็นตลาดวัยรุ่น กับวัยรุ่นกลางๆ ถ้ารถราคาเกินล้าน suv อาจจะไปได้ แต่ d-sedan คงเหมาะกับ
คนที่ค่อนไปทางกลางคนซึ่งเป็นตลาดใหญ่ มาสด้าเลยยังไม่อยากสู้ แต่อนาคตจะเปลี่ยนใจมั๊ยก็ไม่รู้เหมือนกัน

ตกลงตอนนี้มี 6 ขึ้นไลน์ผลิตที่มาเลแล้วเหรอครับ เพราะข่าวสุดท้ายที่ผมได้มาคือชะลอโครงการนี้แบบไม่มีกำหนด

Mazda 6 ผลิตจากโรงงานญี่ปุ่น ถ้าเอามาขายในไทยมันติดกำแพงภาษีนำเข้าราคาขายคันละ2ล้านกว่าจะซื้อกันมั้ยครับ ส่วนลาวภาษีนำเข้าไม่ว่ารถจะมาจากไหนเท่ากันหมดครับ เค้าเลยเอาเข้ามาขายเพราะสามารถทำราคาระดับเดียวกับคู่แข่งได้

ก็ผลิตในประเทศสิครับ หรือไม่ก็นำเข้ามาเลย์ก็ได้

ผลิตใหม่เปิดไลน์ใหม่เลย ใจสู้ๆหน่อยกำลังโตได้ดี

เปิดไลน์ใหม่ลงทุนเป็นพันล้าน ยอดขาย D-Segment ในไทยขนาดเจ้าตลาดยังเฉลี่ยแค่เดือนละ 500 คัน คิดกรณี worst case สุดๆแบบเทียน่าที่เดือนนึงหลักสิบคัน แววเจ๊งลอยมาแต่ไกลครับ นอกซะจากหาตลาดส่งออกให้มีจำนวนพอคุ้มการลงทุนซึ่งมันก็คงไปเบียดยอดจากโรงงานประเทศอื่นที่ปั้ม6อยู่แล้วอีก



Auto

ถึงมาจริงคนไทยก็ไม่ซื้อหรอก   รุ่นไหนของมาสด้าก็โดนตำหนิว่าที่นั่งหลังแคบทั้งนั้นล่ะ   ซึ่งเจอเข้าไปแบบนี้ก็ขายไม่ออกอยุ่ดี    อีกทั้งรถมันเหมือนกันทั้ง M2 M3    ใครมันจะอยากซื้อตัวนี้ล่ะ   



Anvers30

เป็นเพราะผู้บริโภคบ้านเราไม่ค่อยตอบรับ พวกรถใหญ่ สมรรถนะดี ขับสนุก แต่ไปเน้นที่ภาพลักษณ์ ความหรูหราแทน ดูอย่าง L33 กับ Camry Esport ขายได้เท่าแมวดม ก็น่าจะชี้วัดเทรนบางอย่างได้แล้ว

ถ้าอยากใช้รถระดับ D-Segment ขับดีอย่าง Ford Mondeo / Mazda 6 หรือแม้แต่ Hyundai Sonata ผมเห็นหลายๆ คนในประเทศนี้มักจะบอกว่า ให้ยอมเพิ่มเงินขยับไปพรีเมี่ยมคอมแพค อย่าง 3er จะดีกว่า ไม่ก็กระโดดไป 5er ไปเลย ถ้าอยากนั่งสบายใกล้เคียงกัน แต่ขับสนุก มั่นใจไปเลย

แต่ผมยังเชื่อลึกๆ ว่ายังมีคนต้องการรถ D-Segment สมรรถนะดี ราคาจับต้องได้ คงไม่ต้องนั่งถึงกับสบายมากนัก (ดูอย่าง W213 กับ A6 C7 ก็นั่งสบายซะเหลือเกิ๊น สบายจนวิ่งกลับไปหาแคมรี่ เทียน่าแทบไม่ทัน) เพียงแต่จำนวนคนเหล่านี้ มีน้อยในบ้านเรา (ผมก็เป็นส่วนนึงในคนเหล่านี้ ถ้ามอนเดโอ หรือ 6 ขายในไทย ผมไม่ขยับไป E-Segment แบบที่ทำตอนนี้แน่นอน)



fishfinger

มองรวมๆ เป็นผมผมก็ไม่เอามาขายนะ ไม่คุ้มหรอก ต้องเตรียมอะไหล่ ศูนย์บริการอีก

ถัามองอนาคตประเทศแล้ว คนส่วนใหญ่จน เลื่อมล้ำมาก ยึดติดยี่ห้อ ชอบหน้าตา โตโยต้า
กลุ่มลูกค้าเป็น ล่างค่อนบน กับ กลาง อยู่แล้ว จัดหนักจัดเต็ม กับ B-seg , C -seg , SUV ดีกว่า

ตลาดบน ปล่อย เค้าไปสู้ กับ bmw , mb ดีกว่า



Pegasus7700

หากทำราคาได้พอกับเคมรีแอคคอต
ผมเชื่อว่า จะขายได่ดีกว่าคัมรี ไม่นับฟลีต
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22



Abzolute

หลงประเด็นนิดนึง

จริงๆต้องการรู้ว่าทำไมประเทศรอบข้างเราถึงมีขายเนี่ยแหละ



Abzolute

Mazda 6 ผลิตจากโรงงานญี่ปุ่น ถ้าเอามาขายในไทยมันติดกำแพงภาษีนำเข้าราคาขายคันละ2ล้านกว่าจะซื้อกันมั้ยครับ ส่วนลาวภาษีนำเข้าไม่ว่ารถจะมาจากไหนเท่ากันหมดครับ เค้าเลยเอาเข้ามาขายเพราะสามารถทำราคาระดับเดียวกับคู่แข่งได้

pautan.org เว็บรถแบบ hlm ที่มาเลย์
พูดมาไม่ต่ำกว่า 2-3 รอบแล้วนะครับ ว่าโรงงานของมาสด้าที่นั่นเตรียม volume สำหรับผลิตส่งมาไทยด้วย (ซึ่งผมว่าเค้าข้อมูลค่อนข้าง official นะ)
แต่สุดท้ายที่ไม่มา ผมเห็นด้วยกับท่านนึงข้างบนว่า mazda ไทยอาจจะคิดว่าทำไปก็ไม่คุ้ม เปลืองงบการตลาด งบบริหารจัดการ
หรือดูว่าตลาด d segment ของ mazda ในไทยอาจจะไม่เป็นที่สนใจของลูกค้าเท่ากับเจ้าตลาด สรุปตามท่านข้างบนก็อาจจะประมาณขี้เกียจครับ
ส่วนเหตุผลอื่นๆ ที่ได้ยินมา ผมว่ายังไม่ค่อยสมเหตุผล เพราะรถรุ่นนี้มันเอาเข้ามาได้แบบ cx-5 ทำราคาได้ไม่โดดแบบ cx-5 (แต่แพงหรือถูกกว่าไม่รู้)
เอาสั้นๆ ผมว่า mazda คิดว่าเค้าเป็นตลาดวัยรุ่น กับวัยรุ่นกลางๆ ถ้ารถราคาเกินล้าน suv อาจจะไปได้ แต่ d-sedan คงเหมาะกับ
คนที่ค่อนไปทางกลางคนซึ่งเป็นตลาดใหญ่ มาสด้าเลยยังไม่อยากสู้ แต่อนาคตจะเปลี่ยนใจมั๊ยก็ไม่รู้เหมือนกัน

ตกลงตอนนี้มี 6 ขึ้นไลน์ผลิตที่มาเลแล้วเหรอครับ เพราะข่าวสุดท้ายที่ผมได้มาคือชะลอโครงการนี้แบบไม่มีกำหนด

Mazda 6 ผลิตจากโรงงานญี่ปุ่น ถ้าเอามาขายในไทยมันติดกำแพงภาษีนำเข้าราคาขายคันละ2ล้านกว่าจะซื้อกันมั้ยครับ ส่วนลาวภาษีนำเข้าไม่ว่ารถจะมาจากไหนเท่ากันหมดครับ เค้าเลยเอาเข้ามาขายเพราะสามารถทำราคาระดับเดียวกับคู่แข่งได้

ก็ผลิตในประเทศสิครับ หรือไม่ก็นำเข้ามาเลย์ก็ได้

ผลิตใหม่เปิดไลน์ใหม่เลย ใจสู้ๆหน่อยกำลังโตได้ดี

เปิดไลน์ใหม่ลงทุนเป็นพันล้าน ยอดขาย D-Segment ในไทยขนาดเจ้าตลาดยังเฉลี่ยแค่เดือนละ 500 คัน คิดกรณี worst case สุดๆแบบเทียน่าที่เดือนนึงหลักสิบคัน แววเจ๊งลอยมาแต่ไกลครับ นอกซะจากหาตลาดส่งออกให้มีจำนวนพอคุ้มการลงทุนซึ่งมันก็คงไปเบียดยอดจากโรงงานประเทศอื่นที่ปั้ม6อยู่แล้วอีก

Mazda 6 Malaysia เป็นแบบ (CBU) จาก Japan ลองเทียบกับยี่ห้ออื่นๆดูครับ

เป็นดีเซล 2.2 ราคา RM 202,830 หรือราวๆ 1,703,772 บาท

และ เบนซิน 2.0 ราคา RM 159,158 หรือราวๆ 1,336,927 บาท

สุดท้าย เบนซิน 2.5 ราคา RM 194,647 หรือราวๆ 1,635,034 บาท




Toyota Camry 2.0E ราคา RM 150,451 หรือราวๆ 1,263,788 บาท

Toyota Camry 2.0G ราคา RM 160,176 หรือราวๆ 1,345,478 บาท

Toyota Camry 2.5 Hybrid  ราคา 169,892 หรือราวๆ 1,427,092 บาท




Honda Accord 2.0 VTi ราคา RM 144,800 หรือราวๆ 1,216,320 บาท

Honda Accord 2.0 VTi-L ราคา RM 149,351 หรือราวๆ 1,291,920 บาท

Honda Accord 2.4 VTi-L ราคา RM 167,820 หรือราวๆ 1,451,520 บาท




กลายเป็นว่าแพงกว่าคนอื่นเขา 55+



Barracuda

สงสัย ที่ลาว เค้ามี 0 บริการครบหรือเปล่า หรือต้องอะไหล่นานๆ



nuntapon.s

หลงประเด็นนิดนึง

จริงๆต้องการรู้ว่าทำไมประเทศรอบข้างเราถึงมีขายเนี่ยแหละ

เขาไม่มีโรงงานผลิตเลยสักรุ่นนึง จะใช้รุ่นไหนก็ต้องนำเข้า  กฎหมายบ้านเขาจึงไม่มีกำแพงภาษีที่ทำให้ค่ายใดค่ายนึงเสียเปรียบ  แต่บ้านเราไม่ใช่ครับในเมื่อมาสด้าไม่ตัดสินใจประกอบ6ในไทยมันก็เสียเปรียบผู้แข่งขันรายอื่นหลายช่วงตัว

อย่าถามต่อนะครับว่าทำไมถึงไม่ประกอบในไทย ผมว่าทุกคนรู้เหตุผล   ถึงวันนี้ไม่มีแต่อนาคตก็ไม่แน่นะ รอให้ถึงวันที่มาสด้าซื้อความไว้วางใจจากคนไทยได้จากผลิตภัณฑ์ที่ขายอยู่ตอนนี้ก่อนอนาคตอาจมีหวัง



warez

หลงประเด็นนิดนึง

จริงๆต้องการรู้ว่าทำไมประเทศรอบข้างเราถึงมีขายเนี่ยแหละ

เขาไม่มีโรงงานผลิตเลยสักรุ่นนึง จะใช้รุ่นไหนก็ต้องนำเข้า  กฎหมายบ้านเขาจึงไม่มีกำแพงภาษีที่ทำให้ค่ายใดค่ายนึงเสียเปรียบ  แต่บ้านเราไม่ใช่ครับในเมื่อมาสด้าไม่ตัดสินใจประกอบ6ในไทยมันก็เสียเปรียบผู้แข่งขันรายอื่นหลายช่วงตัว

อย่าถามต่อนะครับว่าทำไมถึงไม่ประกอบในไทย ผมว่าทุกคนรู้เหตุผล   ถึงวันนี้ไม่มีแต่อนาคตก็ไม่แน่นะ รอให้ถึงวันที่มาสด้าซื้อความไว้วางใจจากคนไทยได้จากผลิตภัณฑ์ที่ขายอยู่ตอนนี้ก่อนอนาคตอาจมีหวัง

+1

ภาษีที่ลาวคิดตามความจุ เช่น รถยนต์นั่ง 4 ประตู (Sedan) ขนาดเครื่องยนต์ไม่เกิน 2000cc
จะต้องเสียภาษี $10,000 เพราะฉะนั้น จะ honda city หรือ C class ก็เสียภาษีเท่ากัน



Abzolute

หลงประเด็นนิดนึง

จริงๆต้องการรู้ว่าทำไมประเทศรอบข้างเราถึงมีขายเนี่ยแหละ

เขาไม่มีโรงงานผลิตเลยสักรุ่นนึง จะใช้รุ่นไหนก็ต้องนำเข้า  กฎหมายบ้านเขาจึงไม่มีกำแพงภาษีที่ทำให้ค่ายใดค่ายนึงเสียเปรียบ  แต่บ้านเราไม่ใช่ครับในเมื่อมาสด้าไม่ตัดสินใจประกอบ6ในไทยมันก็เสียเปรียบผู้แข่งขันรายอื่นหลายช่วงตัว

อย่าถามต่อนะครับว่าทำไมถึงไม่ประกอบในไทย ผมว่าทุกคนรู้เหตุผล   ถึงวันนี้ไม่มีแต่อนาคตก็ไม่แน่นะ รอให้ถึงวันที่มาสด้าซื้อความไว้วางใจจากคนไทยได้จากผลิตภัณฑ์ที่ขายอยู่ตอนนี้ก่อนอนาคตอาจมีหวัง

ถ้าไม่เริ่มวันนี้จะเริ่มวันไหน ผมก็ยังคิดแบบนี้น่ะ วันหนึ่งถ้าจะสู้ในตลาดก็ต้องเริ่ม และผมว่ามาสด้าคงไม่ได้มีรายได้ไปมากกว่านี้เท่าไรนัก ถึงตอนนั้นสภาวะทางการเงินก็คงไม่มากไม่น้อยไปกว่านี้เท่าไรนัก ยังไงก็ต้องสร้างไลน์ใหม่หรือไม่ก็ไม่ทำเลย



Jacob

นิสสันยังไม่รอดเลย
D-seg มันไว้สำหรับนั่งสบายๆนิ่มๆมากกว่านะ แค่เจ้าสามก็หั่นออพชั่นเพียบถึงจะคงราคาไว้ได้ แล้วถ้า d-seg แต่ออพชั่นสู้ c-seg ยังไม่ได้ใครจะซื้อ
เอา cx-4 เข้ามาดีกว่า น้ำท่วม ยังไงคนก็นิยมท้องสูง
ปล. เรื่องประหยัดน้ำมันสู้พวกแคมรีหรือแอคคอร์ดไฮบริดได้มั้ย