ผู้เขียน หัวข้อ: ++TheClip: Honda Civic 1.5 Turbo RS การกลับมาของขวัญใจพ่อบ้าน 30ต้นๆเท้าหนัก++  (อ่าน 64899 ครั้ง)

ออฟไลน์ rotaryman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,586
ขอบคุณมากครับ :-* :-* :-*

ออฟไลน์ bmwmania

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 311
เสียวตรงคลิปพิเศษช่วงทิ้งท้ายนี่แหละฮะ

ออฟไลน์ CarameLon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,387
รอไมเนอร์เชน ปลอดภัยไม่วู่วาม  8)
TOYOTA WISH SPORT 2.0>>>CRV-2.4L 4WD GEN3>>>TOYOTA Camry 2.4 2010>>>BMW 520 ตาเหยี่ยว>>>BMW X3 2011 >>>BMW 520D 2010 >>>BMW 525D ก่อน LCI >>>BMW 116i M-sport >>>BMW X1 2.0 S-drive 2016 >>>Mercedes GLA200 >>>Mercedes C Class C350e >>> BMW330e+BMWS1000R

ออฟไลน์ infoman

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 181
เบาะหลังที่ ต่ำๆ หลายรุ่นรวมถึงรุ่นนี้ด้วยเป็นเพราะเรื่องความปลอดภัยในการชนข้าง ให้ได้คะแนนดี ๆ ทดสอบผ่าน สังเกตุได้
รถที่ปลอดภัย ในการชนด้านข้าง ระตูจะสูง เกือบถึงใต้คางคนนั่งหลัง เพื่อให้ประตูป้องกันอันตราย เลยต้องแท้ด้วยการ
ให้เบาะนั่งอยู่ต่ำ ไว้ ไม่งั้นขาย ยุโรป เมกา ไม่ได้ อยากได้ 1.5 Turbo แต่ราคาแรง ได้อีก งบได้แค่ 1.8 ถือว่าราคาดี
โดยเฉพาะเมื่อเทียบกับ HR-V ที่เครื่องเกียร์เดียวกัน แต่พี้นฐาน Jazz ยกสูง แต่แพงกว่า  Civic

ออฟไลน์ BestHuafoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,120
  • เอี๊ยดแอ๊ด

มีตัง 1.2 ไม่สิ 1.3-1.4 ล้านคงเอาเจ้านี่เลยยย
ยังติดนิสัยชอบทำเล็กทำน้อยตามเคย ใส่ท่อ โหลด แม็กซ์ เคลือบแก้ว บลา ๆๆๆ

นิสสันดูผู้ใหญ่ไป ฟอร์ดกินน้ำมันเกินเนื่องจากจูนเอา E85 ไม่อยากรับมือกับศูนย์

หวังว่าจะมีบิ๊กไมเนอร์แล้วเอาท่อนพลาสติกออกจากเบาะหลังนาจา

ออฟไลน์ jumpon77

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,372
    • อีเมล์
ขอบคุณครับบบบบบ
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008 Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003

ออฟไลน์ mini_freak

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 337
  • ไอ้บ้ารถ mini / AWD หัวรุนแรง / Save the MT
    • อีเมล์
ผมว่า ผมคงต้องตั้งใจกับตัวเองว่า "เมื่อเงินถึงและพร้อม คงต้องเดินไปศูนย์ฮอนด้าแล้วเอาเจ้านี่เข้าบ้าน" แน่ๆ
มันเป็นรถที่อยากใช้คำว่า "If it looks good it must be good" (แม้จะมีเรื่องนโยบายอะไหล่ก็เหอะ แต่ขนาดผมใช้ ES ผมก็หาข้างนอกเอาก็ได้)
เสพติด AWD แถมโดน BC5 ของใครบางคนแถวนี้ยั่วกิเลส.... ยั่วซะต้องสอยมาสักคัน
Twitter @z2bbgr

ออฟไลน์ Sarayut

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 32
สอบถามพี่แพนครับ

หากเราติดตั้งค้ำโช๊คหน้าเพิ่ม ในตัว RS
จะได้ความมั่นใจในการเข้าโค้งใกล้ focus ไหมครับ

(เฉพาะค้ำด้านหน้านะครับ ใจอยากใส่เพราะสวยและ
ช่วยเรื่องการทรงตัว แต่ไม่อยากใส่หลังใส่ล่างน่ะครับ)

ออฟไลน์ Tomz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 927
โห....ประหยัดกว่า Jazz ge ที่แม่ผมใช้อีกหรอเนี่ย
2001 Mitsubishi Evolution 5 
2004 Isuzu Dmax 2.5 di 
2012 Honda Jazz ( JP ) Ge   
2015 Mercedes Benz Cla250 AMG 
2016 Mazda Cx-3

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
ผมกำลังสงสัยเรื่องเก็บเสียง คนในคลับเค้าบอกว่า ถอดรถออกมาแดมป์เก็บเสียง วัสดุเดิมของเหมือนกับเด๊ะ ใน 1.8el และ 1.5rs

ทีนี้ก็มีคนโค้วทข้อความพี่แพนไปเหมือนกัน เค้าก็ยืนยันเพราะเค้าถอดรถแดมป์เองกับมือ แต่ผมก็ได้ลองขับเปรียบเทียบดูก็ชัดเจนว่า rs เงียบกว่าแบบรู้สึกได้ เพราะอะไรกัน ?

ให้ผมเดา
1 ยางติดรถ 215/50/17 BS er33 ตัวนี้อยู่ในตระกูล Turanza เป็นยางนุ่มเงียบ (ผมถามเลยละกันยางตัวนี้เทียบกับ gr100 เป็นยังไงบ้าง)
2 วัสดุดีกว่าจริงๆ แต่สัมภัสด้วยมือและตาไม่ได้ (น้ำหนักจากรุ่น eมาเป็น rs เพิ่มมาเป็นร้อยโล)
3 วัสดุเหมือนกัน แต่ใต้ท้องตัวถังอาจพ่นสารเคลือบบางอย่างทำให้เงียบ

ยังไงก็อยากได้ความคิดพี่แพนนะครับ เพราะพี่โดนอ้างอิงไป และความเห็นมันค่อนข้างขัดแย้งกัน


ก่อนอื่นขอขอบคุณที่นำข่าวมาบอก ฝากบอกคนในคลับว่าอย่าเพิ่งขัดแย้งกัน คนที่เขารื้อมาแล้วผมเชื่อว่าเขาแยกความต่างของวัสดุออก ถ้าภายในดูเหมือนกัน ก็คือเหมือนกัน

ผมบอกตามตรงว่าไม่ได้รื้อดูเอง เพราะรถทดสอบคงไม่มีใครอยากให้สื่อมวลชนเอาไปรื้อเล่นกันเอง ส่วนใต้ท้องรถก็ดูยากเพราะมีแผ่นปิดบังไว้หลายส่วน

ผมได้ส่งเมลฝากทางPR ไปยังฝ่ายเทคนิคเพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม หากผมผิด หรือขาดตกบกพรอง ก็จะไม่แก้ข้อความเดิม แต่จะวงเล็บเสริมไว้ให้จะได้ทราบกันว่าผมเขียนมาไม่ถูก แต่คนอ่านจะได้ข้อมูลที่ถูกต้องครับ
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ HHHsung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,385
ถามเพิ่มครับ แล้ว 1.8 ต้องติดตั้งอะไรเพิ่มบ้าง หากต้องการจะเงียบเหมือนรุ่นเทอร์โบ

ออฟไลน์ J_Serie5

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,206
รอแก้ defect จนหมดก่อน จะเป็นรถอีกรุ่นที่น่าซื้อครับ

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
สอบถามพี่แพนครับ

หากเราติดตั้งค้ำโช๊คหน้าเพิ่ม ในตัว RS
จะได้ความมั่นใจในการเข้าโค้งใกล้ focus ไหมครับ

(เฉพาะค้ำด้านหน้านะครับ ใจอยากใส่เพราะสวยและ
ช่วยเรื่องการทรงตัว แต่ไม่อยากใส่หลังใส่ล่างน่ะครับ)

คิดว่าไม่น่าใกล้เคียง เพราะปัญหาของ Civic ไม่ใช่ด้านหน้าครับ แต่อยู่ที่ด้านหลัง เราไปใส่ค้ำโช้คหน้า ก็อาจเปรียบได้กับการทำบอดี้ช่วงผนังห้องเครื่องให้แข็งขึ้นอาจทำให้รู้สึกถ่ายอาการได้ดีขึ้นแต่ไม่น่าจะชดเชยกับเรื่องด้านหลังได้ แต่ถ้าอยากใส่เพราะสวย จัดไป เพราะผมก็ใส่ใน Tiida ผมเหมือนกัน ถ้ามันไม่แพงและเราอยากใส่ ก็อย่าคิดมาก

ปล. ผมใส่ในรถผม รู้สึกว่าเข้าโค้งดีขึ้นจน..อาจจะคิดว่าตัวเองมโนไป ส่วนวิ่งทางตรงกับมุดซ้ายขวา ถอดกับใส่ ผมจับความต่างไม่ได้ ผมลองให้เพื่อนเอาออกบ้าง ใส่บ้าง โดยไม่ให้ผมเห็น ทำ 3 ครั้ง ให้ผมไปขับเดาว่าใส่หรือไม่ใส่ ผมเดาถูกแค่ครั้งเดียว .นี่คือวิ่งบนถนนแล้วลองเปลี่ยนเลนเร็วๆ แต่ถ้าวิ่งบนลานจอดรถ ตอนเราวนลงจากชั้นบน ช่วงที่ล้อหน้าซ้ายยันพื้นแล้วล้อขวายังอยู่บนทางลาด ช่วงนั้นจะรู้สึกได้ชัดสุด
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ J@K

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 572
  • ไม่ซิ่ง.....ก็ซี้
ขอบคุณครับ :-* :-* :-*
@ngel gunman

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
ถามเพิ่มครับ แล้ว 1.8 ต้องติดตั้งอะไรเพิ่มบ้าง หากต้องการจะเงียบเหมือนรุ่นเทอร์โบ

อาจจะเอาวัสดุซับเสียงสอดระหว่างเหล็กรถกับพรม 1 ชั้นกับซุ้มล้อถ้าทำได้ (ผมยังไม่เคยรื้อดู) ถ้าทำได้จริงผมว่าอาจจะเงียบกว่า 1.5 โรงงานด้วยซ้ำ เพราะเราสามารถเลือกวัสดุซับเสียงได้ตามงบ ไม่ต้องคำนึงเรื่องต้นทุนมากเหมือนรถที่ผลิตจากโรงงานครับ
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,678
รบกวนสอบถามครับ
คันที่พี่แพนเอามาลองเทส แล้วใช้ชีวิตอยู่ด้วย
กับทีมงาน HLM ผมว่าน่าจะหลายวันอยู่ ทั้งตัว EL
และตัว RS TURBO เจอ ดีเฟคอะไรมั่งครับ
แล้วเท่าที่เจอ พี่ว่ามันถือเป็นเรื่องใหญ่ไหมครับ
ส่งผลอะไรกับรถ แล้วอันตรายไหมครับ
(กำลังจะรับรถ จิตตกนิดหน่อย 5555)
ขอบคุณครับ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,815
ออกแบบสวยดีเลยทีเดียว

วัสดุยังดุไม่สมราคา  หากเป็นเกียAtจะดีมากเลยนะ

โดยรวมผมถือว่า จะเป็นราชาc seg ของญี่ปุ่นไปนานๆอีกโมเดลหนึ่งเลย

ตอนนี้เริ่มชอบมากวก่าaltis ละ5555
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ขอบคุณครับ
 8) 8) 8)

ออฟไลน์ Harem

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,817

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
ดูคลิป extra  แล้วรู้สึกว่า honda น่ากลัวจริงๆ บอกตามตรงว่าผมไม่เคยรู้ข่าวรถมีปัญหาเยอะเลย แต่ตอนที่ผมไปดูรถและลองขับมันทั้ง2เครื่อง  สิ่งที่เจอคือการลดต้นทุนชนิดที่ผมว่ามันเกินขนาดไป บางอย่างอยู่ใน rs ก็แค่เสมอตัว และจากที่ผมดูด้วยสายตา พบว่าไม่น่าใช่โครงสร้างของ 1.5t ในอเมริกาทั้งหมด เท่าที่ผมเห็นนะ

ลดต้นทุนจนผมเข้าใจเจตนาฮอนด้ายุคนี้แล้วว่าน่ากลัวจริงๆ มันไม่เหมือนที่ผ่านมาซะแล้ว

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,192
    • อีเมล์
ขอบคุณครับ
ยังเสี่ยวๆดีเฟคกับตัวรถ แรง ประหยัดน้ำมันครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ mylife

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 86
อยากจะซื้อ 1.5 RS ซื้อแล้วเอาให้จบไปเลย แต่ยังกลัวรถมีปัญหาอยู่และค่าใจเรื่องออฟชั่นกับราคานิดหนึ่ง (เหมื่อนจะไม่ค่อยคุ้ม)