ผู้เขียน หัวข้อ: การทดสอบความแรงในpick up ,PPV  (อ่าน 4327 ครั้ง)

ออฟไลน์ Yamaha

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 209
การทดสอบความแรงในpick up ,PPV
« เมื่อ: ตุลาคม 11, 2016, 13:15:30 »
การทดสอบความแรงในpick up ,PPV ของHLM
ทำการทดสอบ0-100, 80-120,top speed

มีการเอาข้อมูลhlmและหลายๆสำนักมาบลัฟไปมาในกลุ่ม

ผมเรยอยากจะขอความเห็นในประเด็นที่ผมว่าน่าสนใจ
-การทดสอบ0-100,80-120,top speed มันสะท้อนถึงคำว่าความแรงได้ดีที่สุดหรือยัง?
เพื่อนๆมีข้อเสนอแนะอื่นมั้ย เช่น ขับแบบเดิมแต่บรรทุกmaximum, จับเวลาในทางชัน


- ประสิทธิภาพเบรก. เกีย. ความนิ่ม นุ่ม
เบรกในการบรรทุก.


ผมเคยใช้new pjs คะแนนค่อนข้างดีในมุมมองhlm
 แต่ลึกๆคิดว่า 2ข้อที่อ้างถึงมันน่าสนใจ

ออฟไลน์ warez

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 702
Re: การทดสอบความแรงในpick up ,PPV
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2016, 13:25:38 »
กฏหมายเมืองไทยห้ามทำการเปรียบเทียบประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์

ตารางที่ทางเว็บทำก็ทำเองโดยผู้ใช้เลยไม่ได้ผิดอะไร

เท่าที่ทำก็ดีมากๆอยู่แล้วครับ อยากได้ละเอียดแบบไหนให้ถูกใจคนทุกคนคงไม่ได้

แนวทางคือหลักสากล สากลเขาทำยังไง เราก็ทำประมาณนั้น

อะไรที่วัดค่าเป็นตัวเลขไม่ได้ ทดสอบให้ตายก็ไม่มีผลอะไรที่เป็นรูปธรรม
ความสวย ความสบาย ความนุ่ม วัดยังไงครับ

ออฟไลน์ Staples

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,668
Re: การทดสอบความแรงในpick up ,PPV
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2016, 13:37:04 »
ใช้งานจริง การ 0-100 บ่อยๆ มันทำให้เกียร์พัง

ผลการใช้งานจริง ผมสนแรงม้าที่รอบต่ำๆ. มากกว่า แบบออกตัวพุ่งทันใจ เพียงพอมากกว่าตัวเลข

หรือความรู้สึกซิ่ง หลังติดเบาะมากกว่า

ออฟไลน์ Abzolute

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
  • สวัสดีคนรักรถยนต์
Re: การทดสอบความแรงในpick up ,PPV
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2016, 13:44:03 »
ใช้งานจริง การ 0-100 บ่อยๆ มันทำให้เกียร์พัง

ผลการใช้งานจริง ผมสนแรงม้าที่รอบต่ำๆ. มากกว่า แบบออกตัวพุ่งทันใจ เพียงพอมากกว่าตัวเลข

หรือความรู้สึกซิ่ง หลังติดเบาะมากกว่า

แรงมาที่รอบต่ำๆ ผมว่าเป็นรถที่ใช้งานได้ดี ปลายเหี่ยวชั่งมัน ผมไปแค่ 120 ไม่เกินนี้หรอก 55+

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,021
  • FF1.5SMG
Re: การทดสอบความแรงในpick up ,PPV
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2016, 13:48:20 »
มันก็แค่ตัวเลขที่ทำในมาตรฐานของใครของมันเท่านั้นแหล่ะครับ
ของ HLM ก็ทำอีกแบบ เว็บอื่นก็อาจทำอีกแบบ
เป็นตัวเลขที่ทำไว้เป็นบันทัดฐานว่าคันไหนทำความเร็วได้ดีกว่าแค่นั้นแหล่ะมั้ง

ตัวเลข 0-100 ในชีวิตจริงใช้ตอนไหนบ้างครับ
ออกไฟแดงแล้วกดเต็มเลยหรอ? จะมีซักกี่คนกัน
80-120 ยังพอให้เห็นใช้กันเยอะกว่าอีกมั้ง แต่ก็ไม่ได้กดเต็มกันทุกครั้ง

จริงมั้ย?

ในกลุ่มเฟส อยู่กลุ่มไหนๆเค้าก็เชียร์รถเค้าเป็นธรรมดา
พอเกิดการเปรียบเทียบแล้วมีรถที่ทำได้ดีกว่ารถที่ตัวเองใช้อยู่
ก็มักจะมีการตั้งแง่อยู่เสมอ
อย่างเช่น 1.9 ถังนึงวิ่งได้ 1405 กม.
ก็มักจะมีคนบอกว่า "ลองบรรทุกซัก 500 กก.ดูสิ เครื่อง 2.4 ประหยัดกว่าแน่นอน"
"ลองมาวิ่งเขาทางภาคเหนือดูสิ เครื่อง 2.5 ประหยัดกว่าแน่"
หรือล่าสุด "1.9 กับ 2.4(มิตซู) ใครแรงกว่า" ก็มีการแคปเจอร์ข้ามกลุ่มไปมา ดราม่าเล็กๆ

บางทีเวลาผมเห็นโพสที่เกี่ยวการเปรียบเทียบแบบนี้
ไม่ต้องคลิ๊กเข้าไปอ่านให้เปลือง 4g หรอก สาระหาได้น้อย
คนที่โพสดีก็มีนะ แต่มันก็ส่วนน้อยนั่นแหล่ะ

น่าเบื่อมากๆ..

มีอยู่คลับเดียวที่คนเข้าไปถามว่า "ซื้อดีมั้ย น่าใช้มั้ย"
แล้วคนในคลับประมาณ 80% บอกว่า "อย่าดีกว่า"
ฟะฟะฟะฟะฟะฟะฟะเฟียสสสสต้าาาาาาาาาา.. 555+
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ 5thAvenue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,434
  • Hi!!!!
    • อีเมล์
Re: การทดสอบความแรงในpick up ,PPV
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2016, 14:07:46 »
ถ้าเป็นแค่เรื่องตัวเลขที่ในกลุ่มเอามาบลัฟกันไปกันมา เว็ปนั้นว่าฉันเหนือ เว็ปนี้ว่าแกอ่อนกว่า

ผมว่า เอารถในกลุ่มไปลองวัดกันเองจะดีกว่านะครับรู้ผลเร็วด้วย

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
Re: การทดสอบความแรงในpick up ,PPV
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2016, 14:29:46 »
เขาทดลองขับ นั่งเพียงคนสองคน
แต่ในชีวิตจริง ถ้าบรรทุกหนัก ผลลัพธ์ อาจเปลี่ยนแปลงไปเยอะ

ออฟไลน์ pongsak_877

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 477
Re: การทดสอบความแรงในpick up ,PPV
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2016, 14:31:28 »
สิ่งที่ขาดในการทดสอบนะคือการบรรทุก 1 ตัน ทดสอบการขึ้นทางชัน รถกระบะสมรรถนะของมันอยู่ที่การบรรทุกจะมาเทสรถเปล่าๆแล้วไปเทียบฟิลลิ่งแบบเก๋งผมว่ามันไม่ใช่

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
Re: การทดสอบความแรงในpick up ,PPV
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2016, 14:33:33 »
มาตรฐานแต่ละที่ไม่เหมือนกัน ถ้าเอาข้อมูลที่นี่ไปบลัฟมันก็ต้องเอารุ่นอื่นที่ทดสอบจากที่นี่ไปด้วย ถ้าเอาที่นี่ไปคัน เอาสื่ออื่นไปอีกคัน มันจะไปมีมาตรฐานได้ยังไงกัน

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,815
Re: การทดสอบความแรงในpick up ,PPV
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2016, 14:37:32 »
สำหรับผม  ผมจะซื้อรถ ด้วยbrand + option ที่เราต้องการเป็นหลัก
การทดสอบไม่มีผลสำหรับผมเลย พวก0-100อะไรพวกนี้
เพราะยังไงเราเลือกรถที่เราอยากได้อยุ่ดี
กะบะ  ยังไงผมก้อเลือกฟอรด. เก๋งจะเปลี่ยนรถอีกกี่ทีผมก็เลือก mb , Honda
โดยแต่ละโมเดลแทบจะไม่มีโมเดลไหนที่option & spec ด้อยกว่าคุ่แข่งจนซื้อไม่ลง
ตรงข้ามมีแต่ค่อนข้างดี
 
อย่างไรก็ตาม  สิ่งที่คุณสนใจ. ผมเห็นด้วยกับคุณครับ
การทดเกีย ช่วงล่าง พวงมาลัย หรืออิ่นๆ มีการเซตมาสำหรับการใช้งานที่optimum ที่สุดที่ประหยัดที่สุด

เป็นกระทุ่ที่น่าสนใจอีกหัวข้อนึงครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 11, 2016, 14:42:33 โดย Pegasus7700 »
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
Re: การทดสอบความแรงในpick up ,PPV
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2016, 15:07:59 »

สำหรับ ผมเท่านี้ ก็เพียงพอนะ
อย่าลืม ที่นี่ เป็นเพียง เว็บไซด์ สื่อ และ ไม่ใช่ องค์กรใหญ่โตอะไร

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
Re: การทดสอบความแรงในpick up ,PPV
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2016, 15:34:05 »
ในคลับ ทุกคลับ ย่อมเกิดอาการที่ว่า

อวยไส้แตก

อย่าคิดมากเลยครับ  ::) ::) ::)

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,376
Re: การทดสอบความแรงในpick up ,PPV
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2016, 15:37:18 »
สเปคตามโฆษณาสุดยอด  :D :D :D :D แต่ขับใช้งานจริงเป็นอีกเรื่องครับ ทำยังไงก็ไม่ได้เท่าในสเปคระบุ


ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: การทดสอบความแรงในpick up ,PPV
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2016, 15:38:23 »
ด้วยข้อจำกัดของเวลา และการทำงานต่างๆ
ทำให้เราเลือกที่จะทำการทดลอง เฉพาะัวข้ออันเป็น "สากลโลก" เขาทำกัน นั่นละครับ

สำหรับรถกระบะ การทดสอบโดยบรรทุก 1 ตัน จะเหมาะ ก็ต่อเมื่อ ทดสอบกับรถกระบะส่งของตอนเดียวเท่านั้น
อีกทั้ง คำถามต่อมาคือ คุณจะหา ถุงปูน หรือถุงทรายน้ำหนัก 1 ตัน ได้จากไหน ถ้าไม่ซื้อ
คำถามต่อมาคือ ซื้อแล้ว คุณจะเอาเก็บไว้ที่ไหน ระหว่างที่ต้องรอรถกระบะรุ่นใหม่ๆ เปิดตัวอีก
ซึ่งมันมักจะเป็นเวลา ข้ามปีกันยาวนาน

แล้วใครจะเป็นคนแบกพวกมันขึ้นรถ? ไม่ใช่พวกผม ซึ่งกำลังมีปัญหากับอาการปวดหลังกันหลายๆคนแน่ๆ

บ้านผมไม่มีที่เก็บของ มากพอจะเก็บถุงทราย ถุงดินถุงปูน นะครับ
ขอให้รับทราบตามนี้

ออฟไลน์ juonmgt

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 122
Re: การทดสอบความแรงในpick up ,PPV
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2016, 15:43:54 »
ในคลับ ทุกคลับ ย่อมเกิดอาการที่ว่า

อวยไส้แตก

อย่าคิดมากเลยครับ  ::) ::) ::)
เห็นด้วยครับ เรื่องบลัฟ เรื่องอวย มันมีกันทุกวงการแหละครับ ต่างชาติเค้าก็เป็นกัน ไม่ใช่แค่คนใช้มาบลัฟกันนะ แต่ละแบรนด์นี่บลัฟกันแบบซึ่งๆหน้าเลย ผมว่ามันเป็นสีสันดี

ออฟไลน์ Yamaha

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 209
Re: การทดสอบความแรงในpick up ,PPV
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2016, 15:51:24 »
ด้วยข้อจำกัดของเวลา และการทำงานต่างๆ
ทำให้เราเลือกที่จะทำการทดลอง เฉพาะัวข้ออันเป็น "สากลโลก" เขาทำกัน นั่นละครับ

สำหรับรถกระบะ การทดสอบโดยบรรทุก 1 ตัน จะเหมาะ ก็ต่อเมื่อ ทดสอบกับรถกระบะส่งของตอนเดียวเท่านั้น
อีกทั้ง คำถามต่อมาคือ คุณจะหา ถุงปูน หรือถุงทรายน้ำหนัก 1 ตัน ได้จากไหน ถ้าไม่ซื้อ
คำถามต่อมาคือ ซื้อแล้ว คุณจะเอาเก็บไว้ที่ไหน ระหว่างที่ต้องรอรถกระบะรุ่นใหม่ๆ เปิดตัวอีก
ซึ่งมันมักจะเป็นเวลา ข้ามปีกันยาวนาน

แล้วใครจะเป็นคนแบกพวกมันขึ้นรถ? ไม่ใช่พวกผม ซึ่งกำลังมีปัญหากับอาการปวดหลังกันหลายๆคนแน่ๆ

บ้านผมไม่มีที่เก็บของ มากพอจะเก็บถุงทราย ถุงดินถุงปูน นะครับ
ขอให้รับทราบตามนี้

ขอบคุณพี่จิมมี่ที่ให้เกียรตมาแสดงความเห็นนะครับ

และขอบคุณหลายๆท่านที่ให้ความเห็นนะครับ

จะว่าไปแล้วหากอ่านกันดีๆ ผมสอบถามคำเสนอแนะครับ  ว่าการทดสอบ
แบบไหนสะท้อนมากที่สุด. " ไม่ได้เสนอให้hlmไปเพิ่มการทดสอบ "
หากวันนึงจะรับsuggestion ไปทดสอบก็เป็นเรืองที่hlm จะนำไปพอจารณา  แต่ไม่ไช่intension ของหัวข้อนี้

ซึ่งผมจะได้ไปเสพข้อมูลในมิติที่ทางเพื่อนๆเห็นว่าสามารถนำไปร่วมพิจารณาหลายๆด้าน หลายๆแหล่ง

บางท่านที่เข้าใจ ให้ความเห้นมาก้อขอขอบคุณครับ.

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
Re: การทดสอบความแรงในpick up ,PPV
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2016, 19:27:55 »
ด้วยข้อจำกัดของเวลา และการทำงานต่างๆ
ทำให้เราเลือกที่จะทำการทดลอง เฉพาะัวข้ออันเป็น "สากลโลก" เขาทำกัน นั่นละครับ

สำหรับรถกระบะ การทดสอบโดยบรรทุก 1 ตัน จะเหมาะ ก็ต่อเมื่อ ทดสอบกับรถกระบะส่งของตอนเดียวเท่านั้น
อีกทั้ง คำถามต่อมาคือ คุณจะหา ถุงปูน หรือถุงทรายน้ำหนัก 1 ตัน ได้จากไหน ถ้าไม่ซื้อ
คำถามต่อมาคือ ซื้อแล้ว คุณจะเอาเก็บไว้ที่ไหน ระหว่างที่ต้องรอรถกระบะรุ่นใหม่ๆ เปิดตัวอีก
ซึ่งมันมักจะเป็นเวลา ข้ามปีกันยาวนาน

แล้วใครจะเป็นคนแบกพวกมันขึ้นรถ? ไม่ใช่พวกผม ซึ่งกำลังมีปัญหากับอาการปวดหลังกันหลายๆคนแน่ๆ

บ้านผมไม่มีที่เก็บของ มากพอจะเก็บถุงทราย ถุงดินถุงปูน นะครับ
ขอให้รับทราบตามนี้

ถุงหรือถังบรรจุน้ำน่าจะแก้ปัญหานี้ได้นะครับ ทั้งเรื่องการจัดเก็บ การเอาขึ้นครับพี่ ถ้าพี่คิดจะทดสอบนะครับ
 

ออฟไลน์ SLuang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,816
Re: การทดสอบความแรงในpick up ,PPV
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2016, 21:23:54 »
ในนี้  ก็ใช้มาตรฐานในนี้

แต่รถบางรุ่น บางคัน ผลต่างจากนิตยสารรถยนต์ที่เขาใช้เครื่องมือแสดงผลทำออกมา ครับ
ขึ้นอยู่กับมาตรฐานที่แต่ละแห่งใช้กัน เป็นสำคัญ

ออฟไลน์ Nott

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 137
Re: การทดสอบความแรงในpick up ,PPV
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2016, 21:52:19 »
ด้วยข้อจำกัดของเวลา และการทำงานต่างๆ
ทำให้เราเลือกที่จะทำการทดลอง เฉพาะัวข้ออันเป็น "สากลโลก" เขาทำกัน นั่นละครับ

สำหรับรถกระบะ การทดสอบโดยบรรทุก 1 ตัน จะเหมาะ ก็ต่อเมื่อ ทดสอบกับรถกระบะส่งของตอนเดียวเท่านั้น
อีกทั้ง คำถามต่อมาคือ คุณจะหา ถุงปูน หรือถุงทรายน้ำหนัก 1 ตัน ได้จากไหน ถ้าไม่ซื้อ
คำถามต่อมาคือ ซื้อแล้ว คุณจะเอาเก็บไว้ที่ไหน ระหว่างที่ต้องรอรถกระบะรุ่นใหม่ๆ เปิดตัวอีก
ซึ่งมันมักจะเป็นเวลา ข้ามปีกันยาวนาน

แล้วใครจะเป็นคนแบกพวกมันขึ้นรถ? ไม่ใช่พวกผม ซึ่งกำลังมีปัญหากับอาการปวดหลังกันหลายๆคนแน่ๆ

บ้านผมไม่มีที่เก็บของ มากพอจะเก็บถุงทราย ถุงดินถุงปูน นะครับ
ขอให้รับทราบตามนี้

ถุงหรือถังบรรจุน้ำน่าจะแก้ปัญหานี้ได้นะครับ ทั้งเรื่องการจัดเก็บ การเอาขึ้นครับพี่ ถ้าพี่คิดจะทดสอบนะครับ

จะหาเนินที่ไหน ชันไปก็น่าเกลียด ไม่ชันก็ไม่ดี ....เดี๋ยวก็มี ชัน+โค้ง,ลงเขาชันๆ+โค้ง ต่อไปคงหาคนไปนั่งเทสท์ด้วยยากละครับ หลวงพ่อยังอยากโดดลงเลยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 11, 2016, 21:57:54 โดย Nott »

ออฟไลน์ eaton fuller

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 904
Re: การทดสอบความแรงในpick up ,PPV
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2016, 22:12:17 »
HLM เท่าที่ติดตาม ก็ตอบมาแนวกลางๆนะครับ ตอนผมซื้อแอคคอร์ดก็อ่านรีวิวเป็นสิบรอบ

แม้เขาให้ยืมรถมาทดสอบก็ไม่น่าจะถือว่าเป็นบุญคุณ เป็นการตลาดค่ายรถมากกว่า

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,427
Re: การทดสอบความแรงในpick up ,PPV
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2016, 23:09:14 »
ต่างคนต่างทำ ผมว่าอย่ามาเทียบกันเลยครับ ขอแค่แต่ละที่รักษามาตรฐานของตัวเองไว้ให้ดีก็พอครับ


promt

  • บุคคลทั่วไป
Re: การทดสอบความแรงในpick up ,PPV
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2016, 23:24:28 »
โอ้ย ข้อเสนอ 2 ข้อนั่น
ขนาดเวบใหญ่ๆ ยังอยากทำเลยครับ

สิ้นเปลืองกับแฟคเตอร์ที่ไร้ค่า
เสียเวลา เสียเงิน เปล่าๆ

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,815
Re: การทดสอบความแรงในpick up ,PPV
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2016, 23:30:04 »
ผมมองว่า หัวข้อนี้เขาถามข้อเสนอแนะแนวทางการทดสอบนะ  ไม่ได้พูดถึงมาตราฐานอะไร

และ1เสียงของ จขกท ผมถือว่าเป็นfeedback สำคัญที่hlm น่าจะนำไปคิดเหมือนกัน

แต่จากที่คุณจิมมี่ให้ความเห็นมา ก็ไม่ซับซ้อนอะไรนะ  ว่าhlm จะไม่คิดจะทำอะไรเพิ่มจสกfeedback ที่คุณสนใจ


...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: การทดสอบความแรงในpick up ,PPV
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2016, 23:48:42 »
มันตลกดีตรงที่เวลาทำ 0-100, 80-120 คนบางกลุ่มก็มีคำถาม แต่พอผมทำคลิป ขึ้นเนินยาวกดครึ่งคันเร่งจาก 80 คนกลุ่มเดียวกันนี่แหละถามว่า ทำไปเพื่ออะไร ผมก็ตอบประมาณสิบรอบว่าในกรณีเกียร์ออโต้ ผมสมมติตัวเองเป็นป้า ขับรถมาเจอเนิน ธรรมชาติป้าก็ต้องเพิ่มคันเร่ง แต่กดแบบไม่สุด ป้ากด 25-30% ผมตัดสินใจกดครึ่งคันเร่งเพราะจะดูว่าเกียร์เลือกจังหวะไหนให้ และรถทำความเร็วไต่เนินได้ดีแค่ไหน

ส่วนรถเกียร์ธรรมดา ผมมักใช้เกียร์ 6 เพราะนึกภาพคนขับที่เท้าไม่หนักเลย เวลาเจอเนินอาจกดโดยไม่เชนจ์เกียร์ลงเลย ก็จะดูว่ารอบต่ำๆแรงบิดของรถมีดีอย่างไร ในชีวิตจริงคนที่ขับเก่งก็อาจจะชิฟท์ดาวน์แล้วก็จบเรื่อง

ในโลกรถยนต์มีเรื่องให้เถียงกันหลายเรื่อง ความแก่ของผมสอนให้ผมรู้ว่า เวลาใจคนมันจะเชื่ออะไร คุณไปเปลี่ยนความเชื่อเขาไม่ได้ ถึงคุณเปลี่ยนได้เรื่องหนึ่ง เขาก็จะหาเรื่องอื่นๆมาให้คุณปวดหัวอยู่เรื่อยๆ คนหาเรื่องก็ได้แต่พูด แต่คนพิสูจน์เหนื่อยชิบหาย

ผมมองว่าเปล่าประโยชน์ และมองทางสายกลาง อะไรที่คนอ่านส่วนใหญ่โอเค และพวกผมทำได้ ก็ทำ แต่คงไม่เปิดโลกท้าพิสูจน์ไปทุกเรื่อง ไม่งั้นผมคงตายไปโดยไร้ประโยชน์ต่อเพื่อนและพ่อแม่ตัวเองเพราะเอาเวลาไปพิสูจน์ตัวเองให้กับคนที่ไม่มีวันเชื่อ

เร็วๆนี้ ผมเพิ่งเถียงกับคนที่หลังไมค์ในเพจ เรื่องความเร็วเพี้ยน เขาเชื่อว่าถ้าเอา Fortuner 2.8 มาตั้งไมล์ให้ตรง ยังไงก็วิ่งช้ากว่า Everest 3.2 ผมก็บอกว่า ไมล์มันเพี้ยนต่างกันแค่ 2 กม./ชม. ตรงนั้นเข็มใช้เวลากวาดต่างกันไม่ถึง 0.5 วิ เขาเถียงกลับมาก่อนว่ายังไงก็เกิน 0.5 แน่นอน ผมก็ยิ้ม เพราะผมเคยลองจับเวลาลักษณะนี้มาแล้วหลายครั้ง ได้เลขต่างกันแค่ 0.2-0.3 วินาที

กับอีกคน ชอบบอกว่าเวลาเทสต์รถปิคอัพมันต้องบรรทุก 500 โลแล้วมาแข่งกันถึงจะถูก..บังเอิญผมมองไปบนถนนในกรุงเทพ ผมเจอแต่รถกระบะวิ่งตัวเปล่า มีบรรทุกบ้างแต่ก็ไม่ได้เยอะ ผมก็บอกว่าผมเทสต์แบบตัวเปล่านะ คนอื่นจะเทสต์แบบโหลดหนักก็ดี แต่ผมเห็นกระบะ 4 ประตูส่วนมากก็วิ่งตัวเปล่า คนที่บรรทุกคือกระบะตอนเดียว ดังนั้นผมไม่ค่อยสนใจ คนที่จะบรรทุกหนักยังไงก็ไปทำแหนบทำโช้คเพิ่มกันอยู่แล้ว แล้วการทดสอบของผมจะมีค่าอะไร ผมตอบโจทย์คนได้เท่าเดิม ต่างกันที่เหนื่อยเพิ่มขึ้น

แต่ถามว่าผมสนใจฟังมั้ย ผมสนนะ ผมคุยหลังไมค์กับลูกเพจคนนึงที่ใช้รถกระบะแบบงานหนักจริง วิ่งเยอะ วิ่งภูเขา และใช้ครบทุกยี่ห้อ ผมคุยสนุกเลยเพราะเขาได้ทำสิ่งที่ผมไม่รู้ เวลาเจอรถขายกับข้าว รถขายผลไม้ที่รู้จักกันเขาเปลี่ยนรถใหม่ ผมก็ชอบไปถามว่าถูกใจมั้ย ชอบมั้ย กันไม่ให้ตัวเองโง่เพราะฟังแต่ตัวเอง

พูดซะยาว อันที่จริงไม่มีอะไรมาก แค่ว่า ผมยังมีแรงที่จะเล่นรถแล้วมาเล่าให้เพื่อนๆในนี้ฟัง แต่ผมหมดแรงที่จะทำให้ทุกคนได้ยินสิ่งที่ตัวเองพอใจมากกว่า
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ พ่อบ้านสายเที่ยว

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 624
  • ยาเขียวชนิดเม็ดตราใบห่อ แก้ร้อนในกระหายน้ำ
Re: การทดสอบความแรงในpick up ,PPV
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2016, 00:57:48 »
ประเด็นการโหลดน้ำหนักแล้วทดสอบก็น่าสนใจมากๆ ครับ แต่ทำจริงคงจะลำบากน่าดู
"แตกต่าง" แต่ไม่ "แตกแยก"

ออฟไลน์ P็๊้ีhu

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 90
    • อีเมล์
Re: การทดสอบความแรงในpick up ,PPV
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2016, 08:59:08 »

ส่วนตัวช่วงที่ผมชอบมากที่สุดตอนทำคลิป  คือช่วงไต่เนินกดคันเร่ง 50% นี่แหละครับ

เพราะได้ใช่้แน่ๆ และบ่อยสุด  ในชีวิตประจำวันจะไม่กดคันเร่งเต็ม  100% แน่ๆ สงสารเครื่องยนต์+เกียร์

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
Re: การทดสอบความแรงในpick up ,PPV
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2016, 10:43:03 »


ผมว่า แทนที่จะให้ ทาง HLM ทดสอบ

พวกเราก็ช่วยๆกัน ใครมีรถอะไร อยากลองอะไร ลองทำ โพส ลง ในนี่เลย ดีมั้ย