ยางแตกในรถใหม่เป็นความผิดของบริษัทรถหรือไม่ครับ

ซิ่งเข้าส้วม

ถ้าเกิดว่าออกรถใหม่ ขับรถออกมาจากศูนย์ปุ๊บ กลับบ้านมายางแตก แบบปะไม่ได้
เอารถกลับไปศูนย์ ศูนย์บอกไม่ให้เคลม ต้องเคลมประกัน ได้แค่ 50% ของราคายาง
แบบนี้ศูนย์ดูไม่มีน้ำใจรึเปล่าครับ เพราะเพิ่งออกรถมาเอง ยางแตกอาจจะเพราะเป็นยางที่ห่วยที่สุดในโลก หรือเป็นโชคชะตาฟ้าลิขิตที่ทำให้ต้องเสียเงินตั้งแต่วันแรกที่ออกรถ

อยากรู้ความคิดเห็นครับ



tnp_super

ถ้ายางใหม่ๆแล้วแตกเขาก็คงคิดว่าเราขับไปทิ่มกับอะไรมาทำให้แตก ซึ่งไม่แน่ใจว่าการับประกันรถเขารับประกันยางด้วยไหม ถ้าศูนย์ไม่รับผมก็ว่าไร้น้ำใจ เช่นของผมเคยเป็นอย่างอื่นที่ไม่ใช่ยาง คือผมขับกระบะได้ประมาณเกือบปีโช๊คหน้าขวาแตกเอาเข้าศูนย์เขาก็เปลี่ยนให้ฟรี



johnlee

เปิดคู่มือรับประกันรถครับว่า ยางรับประกันนานแค่ไหน
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t



akewizard

ว่ากันไปตามสาเหตุล่ะครับ  ถ้าพิสูจน์ได้ว่าเกิดจากความบกพร่องหรือจากคุณภาพของยางเอง ยังไงก็ควรเคลมได้ (พวกยางบวม ยางไม่ได้รูป มีโอกาสเครมได้เพราะเห็นชัดเจนว่าเป็นที่คุณภาพตัวยาง)
แต่ถ้าขับๆไปแล้วยางฉีก ยางขาด มีรอยรั่ว มันพิสูจน์ได้ยากว่าเกิดจากคุณภาพยาง หรือเกิดจากอุบัติเหตุวิ่งไปเหยียบของมีคมบ้าง เหยียบหัวน๊อตบ้าง ศูนย์ฯเข้าคงไม่อยากเปลี่ยนให้ง่ายๆ

แต่มันมีประเด็นหนึ่งที่น่าสนใจ...รถรุ่นที่ผมขับอยู่แรกๆก็มีปัญหาขอเคลมยางกับศูนย์ฯหลายคันเหมือนกัน ส่วนใหญ่จะได้ยางติดรถเก่าเกิน 1 ปี ขับๆไปแล้วมันหอนและแข็งเร็ว บางคันเคลมผ่านระบบประกัน บางคันเคลมผ่านระบบ warranty ของแผนกอะไหล่ของ Dealer ผมเองก็ยังงงๆนะว่าเคลมแต่ละแบบมันต่างกันยังไง (แต่ยางติดรถล๊อตหลังๆดีขึ้นมากแล้ว ไม่ค่อยเจอเรื่องเลคม)



Yamaha

เป็นครับ

บริษัทรถก็จะไปเคลมต่อ



ps000000

กรณีนี้น่าสนใจครับ ขอติดตามอ่านข้อมูล



nuntapon.s

เห็นเคสMGมารึปล่าวครับ  ถ้าใช่เคสนั้นผมว่าเขาควรรับผิดชอบทั้งๆที่ผมก็เข้าใจอยู่ว่าเขาไม่ใช่ผู้ผลิตเอง

ส่วนเคสอื่นก็ว่ากันไปตามสาเหตุแหละครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 12, 2016, 16:51:02 โดย nuntapon.s »



Mike

ต้องดูสาเหตุก่อนครับ ว่าแตกจากโดนอะไรทิ่ม หรือ จากลมดันเยอะไป แล้วระเบิด
มีหลายกรณี ที่ยางระเบิด แล้วรถคว่ำ อันนี้ไม่รู้รับผิดชอบกันยังไง คุ้นๆผ่านตาหลายเคส เช่น Spin เมื่อไม่นานมานี้ หรือ City แมลงสาบ เมื่อหลายปีก่อน

ปกติแล้วถ้าลมยางระเบิด จากแรงดันสูงไปในรถป้ายแดงเนี่ย ต้องโทษใคร ใครต้องรับผิดชอบ

1. ถ้าโรงงานตั้งใจใส่มาเกินเผื่อจอดนาน สุดท้ายก็ต้องเป็นหน้าที่ของดีลเลอร์ ก่อนส่งมอบ ต้องตรวจเช็ค ในคู่มือของฮอนด้า จะมี Check list ในหน้าแรก พร้อมช่องลายเซ็นจาก ดีลเลอร์ ไม่รู้ทำกันบ้างป่าว (จำไม่ได้ว่าใน check list มีหัวข้อลมยางหรือป่าว)

2.ถ้าโรงงานใส่มาในระดับปกติ แต่ดีลเลอร์ มาเพิ่มทีหลัง เผื่อจอดนาน ก่อนส่งมอบ ดีลเลอร์ ต้องมีหน้าที่ตรวจเช็ค
Next Gen Ford Everest 2.0 Titanium+ 4x4
Honda HRV e:HEV RS
SUBARU XV 2.0i-P
FORD Ranger
-WT 2.2 TDCi
-Hi Rider 4DR XLT 2.2 TDCi
-Hi Rider OpenCab LIMITED 2.5 TDCi
Mitsubishi Triton Single
TOYOTA Hilux Mighty X
Discon.HONDA City SV,ISUZU Dragon Eye SLX 2.8,MITSUBISHI Cyclone,TOYOTA Hilux Super Star



Devil13

เท่าที่ทราบ ถ้ายางบวมถึงจะถือว่าเป็นปัญหาจากตัวยางเองถึงจะเครมศูนย์ครับ
หากแตกฉีก แบบมีรอยบาด อันนี้เครมกับประกันซึ่งเค้าจะรับผิดชอบตามอายุยาง (ประกันกรุงเทพ) สูงสุด 75% ของราคาที่ศูนย์ถ้าจำไม่ผิดนะ
ต้องเอายางเก่าไปด้วย และต้องใช้ใบเสร็จของยางที่เปลี่ยนใหม่แบบกำกับภาษีครับ



promt

ศูนย์จะปัดไปให้ประกัน ไหม

น่าสนใจ



Gunkup

ยางติดรถรับประกัน 2 ปี หรือ 20,000 กิโลเมตร ไม่ใช่เหรอครับ(ถ้าจำไม่ผิดเซลเคยบอก)



SM.

เรื่องยางแตก เป็นปัญหาที่คุยกันไม่จบครับ เพราะมันเอาแน่อะไรไม่ได้ แทบจะต้องดูเป็นเคสๆไป



delete

กรณีรถใหม่ มีประกันสองแบบ
ประกันตัวรถ อันนี้ 3ปีแสนโล ตามปกติ
กับประกัน อะไหล่สิ้นเปลือง ถ้าจำไม่ผิดคือ 1 ปี 20,000 โล เช่น แบต สายพาน อะไรพวกนี้

ยาง น่าจะถือเป็นอะไหล่สิ้นเปลืองนะครับ
ถ้าอยู่ในระยะ 1ปี 20,000โล น่าจะเคลมได้

ปอลิง บางคันจอดนานกว่าจะได้ขาย ยางเสื่อมโดยไม่รู้ตัว



TheZero

ยางทุกยี่ห้อ รับประกันความเสียหายอันเกิดจากความชำรุดบกพร่องในการออกแบบ กระบวนการผลิต หรือวัสดุส่วนประกอบ ครับ จะกี่ปีก็ตามแต่ละยี่ห้อ
ถ้าพิสูจน์ และยืนยันได้ว่าไม่ใช้จากการใช้งานที่ผิด 








WATBTG01

ต้องขอดูรูปประกอบ เพื่อสามารถวิเคราะห์ได้ว่าเกิดจากสาเหตุใด