ผู้เขียน หัวข้อ: ขอคำแนะนำ จะขับรถไปเที่ยวดอย  (อ่าน 2604 ครั้ง)

ออฟไลน์ superest

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 271
ขอคำแนะนำ จะขับรถไปเที่ยวดอย
« เมื่อ: ตุลาคม 12, 2016, 20:08:02 »
มีแผน จะเอา Teana  L33 ขึ้นลงดอย ช่วงปลายปี ครับ นึกขึ้นได้ ว่า L33 ไม่มี เกียร์L  มีแต่ Ds อย่างนี้ เวลา ลงทางชันมากๆ ต้องทำไง ครับ ปกติ ทางราบ  เวลาเข้า Ds มันมีแต่ พุ่งกับ พุ่ง อย่างเดียว ไม่มี engine brake เลยครับ แต่ ทางชันยังไม่เคยลอง ก่อนหน้านี้ ใช้  J32 ก็มี L  ใช้ Vios ก็มีทั้ง 2ทั้ง Lขับ เคยขับลงจาก ดอยอ่างขาง ต้องใช้เกียร์ L เท่านั้น ไม่งั้น เอาไม่อยู่ ขอคำแนะนำ ท่านที่ใช้ L33 ด้วยครับ   

ออฟไลน์ Nerdys

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 700
Re: ขอคำแนะนำ จะขับรถไปเที่ยวดอย
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2016, 20:35:40 »
เคยมีคนถามในเว็บนี้ คลับคล้ายคลับคลาว่ามีคนบอกให้เข้า Ds  พร้อมกับกดปุ่ม sport ที่หัวเกียร์ รอบเครื่องจะดีดขึ้นไปอีกประมาณ 1 พันรอบ ก็ถือว่าได้ engine brake มาช่วย
แต่ทีนี้รถก็เหมือนจะพุ่งไปข้างหน้า แต่พอปล่อยคันเร่งมันก็จะมีแรงหน่วงจากเครื่องมากขึ้นเหมือนกัน แต่ก็ยังต้องใช่เบรคเท้าช่วยเหมือนเดิม

ไม่เเน่ใจนะครับ รอผู้ใช้จริงมาตอบอีกที

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,633
Re: ขอคำแนะนำ จะขับรถไปเที่ยวดอย
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2016, 22:50:15 »
ถ้าขับเร็วต่อเนื่องได้ จะไม่เจอปัญหารถเร่งไม่ขึ้นครับ แซงเป็นแซง เร่งส่งขึ้นเนินไม่ใช่ไปเร่งบนเนิน เข้าโค้งเร็วได้ก็เข้าไป แต่ถ้าไปกดเร่งแบบทรมานรถ ที่ผมพิมพ์แบบนี้ เพราะผมขับแบบนี้แทบไม่ต้องเจอปัญหาต้องเร่งแบบรถไม่มีแรงขึ้นเลยครับ หรือต้องค้างเกียร์ 1-2 บ่อยๆ แทบไม่มี ถ้ารถไม่เยอะจริงๆ แบบนี้รถจะวิ่งด้วยเกียร์ที่รอบไม่สูงมากด้วย


เบรกน้อยๆ ใช้การปล่อยไหลมากกว่าเลียเบรก  หรือเบรกหนักๆจนรถเกือบหยุดแล้วปล่อยให้รถลงไปจนคิดว่าเร็วแล้วค่อยเบรก ถ้าเลียจนเฟดแล้วจะได้กลิ่นก็หาที่จอดพักก่อน อย่าฝืน เบรกเฟดนี่รถไม่หยุดนะ   ถ้าไม่แน่เรื่องเกียร์ก็เบรกนี่แหละครับ เกือบหยุดแล้วปล่อยสลับไปเรื่อย

แต่ผมไม่เคยใช้ CVT นะ ที่พูดคือประสบการณ์จากครัทคู่ กับออโต้ 6 สปีด และ 5 สปีด
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,609
    • อีเมล์
Re: ขอคำแนะนำ จะขับรถไปเที่ยวดอย
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2016, 23:15:27 »
ถ้าลงทางลาด ใช้ Ds + เบรคครับ

เอาอยู่แน่นอน

ออฟไลน์ J_Serie5

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,206
Re: ขอคำแนะนำ จะขับรถไปเที่ยวดอย
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ตุลาคม 13, 2016, 01:01:15 »
อย่าหวังแต่พึ่ง engine brake และเกียร์ cvt ครับ รีบไปเปลี่ยนผ้าเบรคเกรดสูงก่อนเลยครับ ผ้าเบรคเดิมรถญี่ปุ่นทนความร้อนได้น้อย โอกาสเฟดสูง ถ้าเน้นท่องเที่ยวควรเปลี่ยนทั้ง4ล้อเลยครับ

Nsport N500 (pro spec)ทน600c ราคาไม่แพง ดีกว่าผ้าเดิมมาก ผมแนะนำตัวนี้ก็พอครับ ถ้าไม่ได้ขับเร็วเกิน 160 บ่อยๆ
Nsport N800 (race spec)ทน800c ราคาไม่แพง แต่กินจานมาก.เสียงดังตอนเลียเบรค ผมใช้ตัวนี้หน้าและหลัง รถแรงม้า 300+ เอาอยู่ครับ
EBC red ทน750c ราคาแรง ใช้ได้นาน ฝุ่นน้อยกว่า nsport
EBC yellow ทน900c ราคาแรงมาก ถ้างบเหลือจัดตัวนี้เลยครับ ดีกว่าN800แต่ไม่ค่อยกินจาน ประสิทธิภาพดีมาก

Nsport แนะนำเจ้านี้ครับ ขายถูกกว่าที่อื่น ไว้ใจได้ครับ 081-901-1275 จุ้ย



ออฟไลน์ -NOT-

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 46
Re: ขอคำแนะนำ จะขับรถไปเที่ยวดอย
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ตุลาคม 13, 2016, 01:22:02 »
ผมเอาl33 2.5ไปอยู่เหนือมาเดือนกว่าไปเกือบทุกดอย

แค่กดปุ่มหัวเกียร์ก็อยู่ครับ รอบจะสูงหน่อยๆ แต่มีแรงเบรคให้แบบเหลือใช้แล้วเบรคช่วยเอา
เส้นที่ขับแล้วเบรคมีกลิ่นไหม้มากพอสมควร มีแค่เส้นแม่กำปอง ป่าเหมี้ยง แจ้ซ้อน นอกนั้นสบายๆครับ

ออฟไลน์ rut191

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,208
Re: ขอคำแนะนำ จะขับรถไปเที่ยวดอย
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ตุลาคม 13, 2016, 08:54:58 »
ถ้าขับเร็วต่อเนื่องได้ จะไม่เจอปัญหารถเร่งไม่ขึ้นครับ แซงเป็นแซง เร่งส่งขึ้นเนินไม่ใช่ไปเร่งบนเนิน เข้าโค้งเร็วได้ก็เข้าไป แต่ถ้าไปกดเร่งแบบทรมานรถ ที่ผมพิมพ์แบบนี้ เพราะผมขับแบบนี้แทบไม่ต้องเจอปัญหาต้องเร่งแบบรถไม่มีแรงขึ้นเลยครับ หรือต้องค้างเกียร์ 1-2 บ่อยๆ แทบไม่มี ถ้ารถไม่เยอะจริงๆ แบบนี้รถจะวิ่งด้วยเกียร์ที่รอบไม่สูงมากด้วย


เบรกน้อยๆ ใช้การปล่อยไหลมากกว่าเลียเบรก  หรือเบรกหนักๆจนรถเกือบหยุดแล้วปล่อยให้รถลงไปจนคิดว่าเร็วแล้วค่อยเบรก ถ้าเลียจนเฟดแล้วจะได้กลิ่นก็หาที่จอดพักก่อน อย่าฝืน เบรกเฟดนี่รถไม่หยุดนะ   ถ้าไม่แน่เรื่องเกียร์ก็เบรกนี่แหละครับ เกือบหยุดแล้วปล่อยสลับไปเรื่อย

แต่ผมไม่เคยใช้ CVT นะ ที่พูดคือประสบการณ์จากครัทคู่ กับออโต้ 6 สปีด และ 5 สปีด
เห็นด้วยครับถ้าปล่อยไหลหรือตัดโค้งได้ก็ปล่อยเบรคเลยครับ ผมเคยขับvigoเบนซิน4at/5mt/ดีเซลmtนานๆจะลง2ซักทีถ้าชันมากๆ ส่วนใหญ่จะ3-4ตลอด