ผู้เขียน หัวข้อ: สีน้ำมันเครื่องหลังเปลี่ยนใหม่ เข้มกว่าในกระป๋อง????  (อ่าน 5696 ครั้ง)

ออฟไลน์ Yangyang

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 465
เพิ่งเปลี่ยนน้ำมันเครื่องมาครับ รถวิ่งได้ ปีครึ่ง 23,000 โล
เปลี่ยนที่ศูนย์ พอกลับมาถึงบ้านช่วงเย็นเช็คน้ำมันเครื่อง ดึงสายวัดออกมารูดกับกระดาษทิชชูรู้สึกว่าสีมันออกน้ำตาลเข้มๆ เลยเอาน้ำมันที่เหลือในกระป๋องที่ศูนย์คืนมาลองเทียบสีกันดู ยิ่งเห็นว่าสีต่างกัน

มันเป็นปกติหรือเปล่าครับที่น้ำมันใหม่จะเข้าไปปนกับที่ค้างในเครื่องจนเป็นสีเข้มขึ้น? ผมควรไปถ่ายทิ้งเปลี่ยนใหม่ดีหรือไม่ จะโวยกับศูนย์ก็ไม่มีหลักฐาน เค้าคืนกระป๋องเปล่ามา 4 ลิตร 1 กระป๋อง 1 ลิตร 1 กระป๋อง

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,768
ไม่แน่ใจนะครับ

แต่เคยได้ยินได้ฟังมาว่า

ศูนย์เขารีบๆ ถ่ายไม่หมด ก็ เติมของใหม่เข้าไป (รีบทำส่งๆ)

(ที่คิดเงินเรา น้ำมันเครื่องใช้เติมจริงๆไม่หมดหรอกแล้วแฮป ไปขายนอกศูนย์)

อันนี้คงไม่ยืนยันครับ เพราะฟังเค้ามา

แต่ปกติรถถ่าย น.ม.ค. มาใหม่ๆ ใสกริ๊กๆๆ  :-*

ออฟไลน์ focus2012

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 815
อาจจะถ่ายไม่เกลี้ยงจริงๆครับ แบบยังไหลฮิวเลย ยังไม่หมดก็ขันน๊อตล๊อคแล้วก็เติมน้ำมันใหม่ไป

ออฟไลน์ nuntapon.s

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,912
    • อีเมล์
มันไม่มีทางถ่ายของเก่าได้หมด100%อยู่แล้วครับ

ออฟไลน์ chaithawat

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,540
ปกติครับ น้ำมันเก่าค้างตามซอกหลืบ ท่อ วาวล์ ปั๊มสารพัด ต่อให้ฟรั่ชชิ่งก็ออกไม่หมด เติมไปเฉยๆยังไม่ต้องติดเครื่องก็ดำแล้ว ถ้าเปลี่ยนแล้วใสเหมือนเท่าขอวใหม่หรือเปลี่ยนเป็นสีชานมอันนี้ไม่ปกติแระ

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,333
มันต่างกัน แต่ต่างไม่ได้มาก ถ้ารถวิ่งน้อยหลังจากเปลี่ยน แน่นอนมันดำขึ้น แต่ไม่ความใสขึ้นแน่นอนครับ


ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,494
ปกติครับ น้ำมันเก่าค้างตามซอกหลืบ ท่อ วาวล์ ปั๊มสารพัด ต่อให้ฟรั่ชชิ่งก็ออกไม่หมด เติมไปเฉยๆยังไม่ต้องติดเครื่องก็ดำแล้ว ถ้าเปลี่ยนแล้วใสเหมือนเท่าขอวใหม่หรือเปลี่ยนเป็นสีชานมอันนี้ไม่ปกติแระ

  +1.....

ออฟไลน์ toonze

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,966
    • อีเมล์
มันมีน้ำมันเก่าตกค้างอยู่ในเครื่อง เยอะอยู่นะครับ  อย่าคิดมาก ส่วนใหญ่ ผมนั้งดูตลอดตอนเขาใส่น้ำมันเครื่องใหม่  เพราะกลัวว่า จะเอาอะไรมาใส่

ออฟไลน์ TeslaX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,765
ปกติครับ อย่ากังวลเลย แค่นี้เครื่องยนต์ไม่พังหรอก สมัยนี้น้ำมันเครื่องมาตรฐานดีกว่าเดิมเยอะ

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,571
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
ฟลัชชิ่งสักสองรอบครับ...

แล้วรอบต่อไปก็ดำเหมือนเดิมนั่นแหละ

เพราะฉะนั้น ตราบใดที่มันเป็นน้ำมันตัวเดียวกัน ช่างไม่ได้อุ๊บอิ๊บ อย่ากังวลไปเลยฮะ
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ inoros

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 125
ถ้าดึงก้านเช็คมันจะมีน้ำมันเก่าค้างผสมอยู่่ปลายก้านครับ ลองเสียบดึงซัก2-3รอบจะดูใสขึ้น
ลองดึงขึ้นมาเอียงก้านวัด45องศาเอากระดาษทิชชูรองน้ำมันที่หยด นับ1-3ดูครับ ถ้าน้ำมันใหม่กว่าจะหยดลงก็มากกว่า3วิครับ แต่ถ้าดึงมาแล้วยังไม่ได้นับแล้วหยดลงมาเลยก็ของเก่าครับ

ออฟไลน์ Dubee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,530
ผมมองว่าเป็นแง่ดี เพราะทำให้รู้ว่านมค.ใหม่ที่เราเติมไป มีประสิทธิภาพชะล้างสิ่งสกปรกดี อย่างผมเคยเติมเชลล์ เฮนลิก HX8 0w20 มันมีสารชะล้างทำความสะอาดครับ วิ้งๆไปไม่ถึงร้อยโล ดำกว่าเดิมมากๆครับ แต่มันยังลื่นอยู่แหละครับจนถึงระยะเปลี่ยนถ่าย 6 เดือน (รถผมใช้น้อย หกเดือนยังไม่ถึงหมื่นโลหรอก อย่างเก่ง 6-7 พันโลเท่านั้น
นมค.ดำเร็วไม่ใช่เป็นสิ่งบอกเหตุว่านมค.มันจะเสื่อมเสมอไปครับ

ออฟไลน์ หนึ่ง บ้ารถ

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 268
ผมมองว่าเป็นแง่ดี เพราะทำให้รู้ว่านมค.ใหม่ที่เราเติมไป มีประสิทธิภาพชะล้างสิ่งสกปรกดี อย่างผมเคยเติมเชลล์ เฮนลิก HX8 0w20 มันมีสารชะล้างทำความสะอาดครับ วิ้งๆไปไม่ถึงร้อยโล ดำกว่าเดิมมากๆครับ แต่มันยังลื่นอยู่แหละครับจนถึงระยะเปลี่ยนถ่าย 6 เดือน (รถผมใช้น้อย หกเดือนยังไม่ถึงหมื่นโลหรอก อย่างเก่ง 6-7 พันโลเท่านั้น
นมค.ดำเร็วไม่ใช่เป็นสิ่งบอกเหตุว่านมค.มันจะเสื่อมเสมอไปครับ

ถูกครับ  หลายคนชอบคิดว่าน้ำมันเครื่องใช้ไปสักพักแล้วดำเร็วคิดว่าไม่ดี

ออฟไลน์ Yangyang

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 465
ผมมองว่าเป็นแง่ดี เพราะทำให้รู้ว่านมค.ใหม่ที่เราเติมไป มีประสิทธิภาพชะล้างสิ่งสกปรกดี อย่างผมเคยเติมเชลล์ เฮนลิก HX8 0w20 มันมีสารชะล้างทำความสะอาดครับ วิ้งๆไปไม่ถึงร้อยโล ดำกว่าเดิมมากๆครับ แต่มันยังลื่นอยู่แหละครับจนถึงระยะเปลี่ยนถ่าย 6 เดือน (รถผมใช้น้อย หกเดือนยังไม่ถึงหมื่นโลหรอก อย่างเก่ง 6-7 พันโลเท่านั้น
นมค.ดำเร็วไม่ใช่เป็นสิ่งบอกเหตุว่านมค.มันจะเสื่อมเสมอไปครับ

คือตอนวิ่งจากศูนย์กลับบ้านมันแค่ 1 กม. เองครับ
เท่าที่อ่านจากหลายๆท่านคิดว่าเรื่องน้ำมันเครื่องน่าจะโอเค ผมคงคิดมากไปเอง
เข้าศูนย์รอบนี้ช่างทำไว้หลายคดีเลยหลอนนิดๆ

ออฟไลน์ Teera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,381
    • อีเมล์
ปรกติครับ

ออฟไลน์ J_Serie5

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,206
เจอความเชื่อแบบผิดๆอีกแล้ว น้ำมันเครื่องใหม่เวลาเติมเข้าไปถ้าเป็นเครื่องเบนซิน ใช้เวลาพอสมควรกว่าจะมีสีเข้มขึ้น แต่ถ้าเป็นเครื่องดีเซล เติมน้ำมันเครื่องเสร็จแล้วสตาร์ทเครื่องทิ้งไว้ ไม่เกิน 5 นาทีน้ำมันเครื่องก็ดำแล้วครับ

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,191
    • อีเมล์
ถ่ายน้ำมันเครื่องในระบบของเก่าไม่หมด 100% ยังไงของใหม่ก็ผสมของเก่าในระบบอยู่ดี อย่างน้อยมีของใหม่ยังดีกว่าครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,358
    • อีเมล์
ปกติครับ

ยิ่งถ้าเป็นดีเซลนี่ ดำปื้ดดด  ;D